Có nên mua máy tạo oxy và cách chọn máy tạo oxy loại tốt

Ngày đăng: 13/07/2021 10:22PM | Lượt xem: 1188

Ấn Độ đang chiến đấu với làn sóng thứ hai của đại dịch. Chứng kiến ​​một số lượng lớn người khó thở và suy hô hấp,, bệnh viện hết giường và số người chết ngày càng tăng, nhu cầu về thuốc mà còn cả máy tạo ôxy ở Ấn Độ không chỉ tăng. Khi các bệnh viện đang thiếu bình oxy và máy tạo oxy, mọi người đang mang máy tạo oxy về nhà để đảm bảo rằng họ hoặc người thân của họ không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm oxy.

Tuy nhiên, vẫn còn thiếu nhận thức chung về bộ máy tạo oxy chính xác là gì và các câu hỏi liên quan như cách nó hoạt động, các loại của nó là gì hoặc khi nào bạn cần một máy tạo oxy. Dưới đây là hướng dẫn nhanh để giúp bạn tìm câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này và hơn thế nữa.

Máy tạo oxy là gì, và nó hoạt động như thế nào?

Máy tạo oxy là thiết bị y tế được sử dụng trong trường hợp bị bệnh liên quan đến hô hấp. Một cặp phổi khỏe mạnh cần 21% nồng độ oxy để hoạt động bình thường. Tuy nhiên, trong trường hợp mắc bất kỳ căn bệnh nào liên quan đến hô hấp như Covid-19, phổi sẽ bị ảnh hưởng và khó hoạt động với nồng độ oxy tự nhiên. Nó đòi hỏi nhiều oxy đậm đặc hơn và đó là lúc bệnh nhân cần can thiệp y tế.

Sử dụng máy tạo oxy tại nhà có thể áp dụng đối với điều trị bệnh nhân COVID-19 bị nhẹ hoặc nặng vừa

Sử dụng máy tạo oxy tại nhà có thể áp dụng đối với điều trị bệnh nhân COVID-19 bị nhẹ hoặc nặng vừa

Một máy tạo oxy giống như một xi lanh oxy chỉ với việc nạp đầy không phức tạp. Về cơ bản, nó hút không khí từ môi trường, loại bỏ các khí không mong muốn, tập trung oxy được bệnh nhân đưa vào qua đường ống. Tuy nhiên, nó chỉ nên được sử dụng trong trường hợp Covid-19 nhẹ hoặc trung bình và dưới sự giám sát y tế nghiêm ngặt.

Có nên mua và sử dụng thiết bị này:

Bạn chỉ nên mua để dự phòng nếu nên y tế nơi bạn ở có sự thiếu hụt hoặc quá tải y tế. Và khi sử dụng bạn cần phải có sự tư vấn từ người có chuyên môn. Có thể mua máy tập trung nếu bệnh nhân không thể duy trì mức bão hòa oxy bình thường. Máy đo oxy có thể được sử dụng để phát hiện mức oxy. Thông thường, độ bão hòa oxy dưới 93% cần can thiệp y tế.

Các yếu tố khác cần lưu ý trước khi bạn mua máy tạo khí oxy là gì?

- Lưu lượng khí: Đầu tiên và quan trọng nhất là Lưu lượng khí oxy. Máy tạo oxy chủ yếu có hai kích cỡ 5L và 10L. cái nhỏ hơn cung cấp 5 lít ôxy trong một phút, trong khi cái lớn hơn cung cấp 10 lít ôxy trong một phút. Hầu hết các máy tạo oxy di động đều có dung tích 5L. 10L luôn tốt hơn các bộ tập trung dung tích 5L. Các loại máy tạo oxy dưới 5 lít là không phù hợp trong hỗ trợ điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

- Mức độ tập trung: Một yếu tố quan trọng khác là mức nồng độ oxy. Mỗi máy tạo oxy có một mức nồng độ oxy khác nhau. Một số có thể cung cấp cho bạn không khí có 87% oxy, trong khi những loại khác hứa hẹn điều tương tự lên đến 93%. Tốt nhất bạn nên đi với loại có thể cung cấp khoảng 93% nồng độ oxy. Bạn nên tham khảo người bán hàng để được tư vấn loại máy tạo oxy tốt nhất. Nhiều máy tạo oxy cho nồng độ giảm đi khi sản xuất lưu lượng cao hơn và loại này có giá thành rẻ nhất. Nó đồng nghĩa với những rủi ro khi cần điều trị bệnh do nhầm tưởng số lít tạo được trong một phút có nồng độ tương đương nhau ở tất cả các lưu lượng.

- Khả năng di chuyển và bảo hành: Có hai loại bộ tập trung. Có máy tạo oxy tại nhà rất lý tưởng cho bệnh nhân tại nhà. Chúng phải được cắm trực tiếp vào ổ cắm trên tường. Sau đó, có những loại di động tương đối nhỏ hơn nhưng lý tưởng cho những bệnh nhân phải đi du lịch hoặc cần đưa đến bệnh viện.

- Lưu lượng oxy: Máy tập trung, dựa trên lưu lượng oxy, chủ yếu có thể được chia thành hai loại - dòng oxy liên tục và máy tạo oxy dòng oxy liều xung. Như tên gọi cho thấy, một máy tập trung dòng liên tục duy trì dòng oxy liên tục bất kể bệnh nhân có thở vào hay không. Với máy tập trung liều Pulse thì khác. Thay vì duy trì dòng chảy liên tục, máy tạo oxy này phát hiện sự thay đổi áp suất không khí trong ống thông mũi của bệnh nhân và theo đó đưa liều lượng oxy vào. Liều xung có thể giúp chữa bệnh trong thời gian ngắn, trong đó bạn cần oxy với liều lượng nhưng để duy trì độ bão hòa trong một khoảng thời gian tương tự như trong một tuần hoặc tháng, trong trường hợp Covid-19, thì bạn sẽ cần một dòng liên tục.

Một số câu hỏi liên quan đến máy tạo oxy:

- Độ bão hòa tối đa mà bạn có thể đạt được khi sử dụng máy tạo oxy?

Lên đến 94%.

- Giá thành trung bình của máy tạo oxy là bao nhiêu?

Các dòng sản phẩm từ Châu Âu và Mỹ có giá dao động từ 20 - 30 triệu cho máy 5 lít.

Máy tạo oxy 5 lít sản xuất tại Trung Quốc hàng chuẩn có giá 10-20 triệu

Các dòng máy giá rẻ loại 5 - 7 lít giá dưới 10 triệu thường thuộc dòng gia cộng và có nồng độ không ổn định.

Các dòng máy tạo oxy đắt đỏ thường đi kèm với chất lượng cao, máy nhẹ, êm và nồng độ oxy ổn định

Các dòng máy tạo oxy của Mỹ đắt đỏ thường đi kèm với chất lượng cao, máy nhẹ, êm và nồng độ oxy ổn định

- Cần thực hiện những biện pháp phòng ngừa nào khi sử dụng thiết bị tạo oxy?

Đảm bảo đặt máy xa cửa sổ vì máy có thể hút bụi và các hạt từ bên ngoài. Không đặt thiết bị cô đặc gần ngọn lửa. Chỉ nên sử dụng một ống thông để cung cấp oxy.

Bộ tập trung oxy có hoạt động trong trường hợp mất điện không?

- Một bộ tập trung sẽ chỉ tồn tại trong 2 đến 3 phút trong trường hợp mất điện, vì vậy bạn sẽ cần một bộ dự phòng.

>>> Tham khảo Máy tạo oxy có thể giúp gì cho bệnh nhân nhiễm COVID-19

>>> 10 bước sử dụng máy tạo oxy đúng cách và hiệu quả

>>> Giá máy tạo oxy tại Hà Nội, Giá máy tạo oxy tại TP Hồ Chí Minh

Nguồn: Indiatoday

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369