Máy tạo oxy có thể thay thế máy thở trong thời gian bùng phát COVID-19 không?

Ngày đăng: 07/07/2021 07:13PM | Lượt xem: 826

Máy tạo oxy có thể thay thế máy thở trong thời gian bùng phát COVID-19 không?

Sự lan rộng của COVID-19 trong cộng đồng quốc tế đã một lần nữa khiến máy thở trở thành điểm nóng. Với sự gia tăng số lượng người nhiễm bệnh, máy thở ở nhiều quốc gia đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp, và các công ty lớn đã chuyển sang sản xuất, nhưng họ đang gặp khó khăn. Lý do là mặc dù máy thở nhỏ nhưng các bộ phận của chúng phải được đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới, và việc nghiên cứu và phát triển độc lập là vô cùng khó khăn.

Việc mua máy tạo oxy có thực sự quan trọng không? Câu trả lời là có thể. Việc dự phòng máy tạo oxy phòng diễn biến dịch COVID tăng nặng là một xu hướng ở nhiều quốc gia có hệ thống y tế còn hạn chế. Bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 có biến chứng suy hô hấp và cần lượng oxy tinh khiết trên 5 lít/phút. Việc mua máy tạo xoxy giống như mua một gói bảo hiểm rủi ro vậy. Tuy nhiên máy tạo oxy có thể thay thế máy trợ thở không. Hôm nay, Laven Việt Nam sẽ chia sẻ với các bạn sự khác nhau giữa máy thở và máy tạo oxy. Chúng tôi hy vọng bạn có thể tìm hiểu thêm về máy tạo oxy và kiến ​​thức y tế thông qua bài viết này.

Việc dự phòng máy tạo oxy phòng diễn biến dịch COVID tăng nặng là một xu hướng ở nhiều quốc gia có hệ thống y tế còn hạn chế

Việc dự phòng máy tạo oxy phòng diễn biến dịch COVID tăng nặng là một xu hướng ở nhiều quốc gia có hệ thống y tế còn hạn chế

I - Phân loại máy tạo oxy

Có nhiều loại máy tạo oxy, và ba loại phổ biến là: máy tạo oxy điện tử, máy tạo oxy hóa học và máy tạo oxy rây phân tử (có cột hạt)

1. Máy tạo oxy điện tử

Máy tạo oxy điện tử sử dụng quá trình oxy hóa và khử oxy trong không khí trong một dung dịch để kết tủa oxy. Đây là loại sản phẩm yêu cầu xử lý và sử dụng rất nghiêm ngặt. Không được phép nghiêng hoặc lật ngược, nếu không sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho người đi sử dụng khí oxy, vì vậy không thích hợp sử dụng trong gia đình.

2. Máy tạo oxy hóa học

Máy tạo oxy hóa học sử dụng công thức nội dược hợp lý để tạo ra oxy, tuy nhiên vận hành phiền phức hơn, chi phí sử dụng cao nên tỷ lệ phổ biến chưa rộng rãi.

3. Máy tạo oxy rây phân tử

Máy tạo oxy sàng phân tử áp dụng công nghệ tách khí tiên tiến (phương pháp PSA). Oxy được tạo ra bằng phương pháp này tương đối tinh khiết và rất ổn định. Nó hiện là công nghệ tạo oxy gia đình phổ biến nhất trên thị trường máy tạo oxy.

Máy thở oxy sàng phân tử là máy tạo oxy phổ biến duy nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế và quốc gia.

II. Máy tạo oxy có thể thay thế máy thở không?

Máy tạo oxy là để giải quyết vấn đề độ bão hòa oxy thấp, còn máy thở là để giải quyết vấn đề thở và thông khí. Ví dụ, ở những bệnh nhân bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, nếu có khí cacbonic tồn lưu thì phải dùng máy thở để thải khí cacbonic ra ngoài. Đồng thời, oxy tạo ra từ máy tạo oxy cần thiết để bổ sung độ bão hòa oxy cho cơ thể.

Do đó, các kịch bản ứng dụng và hướng ứng dụng của máy thở và máy tạo oxy là khác nhau, do đó không thể thay thế nhau hoặc thông qua sửa đổi.

>>> Xem thêm: Nên chọn máy tạo oxy phòng dịch COVID loại nào tốt?

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369