Đánh giá về Waterpik: Tìm Máy tăm nước Waterpik tốt nhất cho bạn

Ngày đăng: 27/06/2021 01:32AM | Lượt xem: 1076

Máy tăm nước Waterpik nào tốt nhất cho bạn hoặc gia đình bạn? Với những đánh giá Waterpik này, chúng tôi sẽ giúp bạn quyết định dễ dàng hơn. Dùng chỉ nha khoa là điều cần thiết để có một khuôn miệng khỏe mạnh và việc sử dụng máy tăm nước có thể giúp bạn bớt vất vả hơn nhiều. Waterpik là một trong những thương hiệu lớn nhất trên thị trường này với nhiều mẫu mã đa dạng và tính năng chuyên biệt đầy đủ cho cá nhân hoặc gia đình.

Máy tăm nước Waterpik là gì?

Máy tăm nước (hoặc máy sử dụng tia nước như một dụng cụ chỉ nha khoa) là một thiết bị sức khỏe răng miệng được sử dụng để chăm sóc răng miệng tại nhà. Máy tăm nước bao gồm một động cơ với một máy bơm, một bình chứa nước và một đầu tăm nước. Động cơ bơm nước có áp suất từ ​​bể chứa, qua đầu vòi và vào miệng của bạn. Dòng nước này loại bỏ mảng bám và các mảnh thức ăn giống như chỉ nha khoa thông thường.

Hình ảnh máy tăm nước waterpik cầm tay

Hình ảnh máy tăm nước waterpik cầm tay

Trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ sử dụng Waterpik ngoài việc dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Nhưng thành thật mà nói, chỉ nha khoa là khó sử dụng và hầu hết chúng ta không bận tâm đến việc đó hàng ngày, đó là điều mà các nha sĩ khuyên bạn nên làm. Nếu bạn thuộc trường hợp đó thì bạn có thể thấy rằng một chiếc máy dùng chỉ nha khoa bằng nước tiện lợi hơn có tác dụng tuyệt vời cho thói quen vệ sinh răng miệng của bạn. Một số nghiên cứu thậm chí còn cho rằng dùng chỉ nha khoa nước tốt hơn chỉ nha khoa, đặc biệt nếu bạn đang niềng răng hoặc cấy ghép răng. Điều này nói rằng, bạn nên làm theo bất cứ điều gì nha sĩ của bạn đề nghị dựa trên tình trạng của răng và nướu của bạn.

Các tính năng cần xem xét trong Máy tăm nước tốt nhất là gì?
Do tính hiệu quả và dễ sử dụng, máy tăm nước đã trở nên khá phổ biến và do đó, có rất nhiều loại khác nhau trên thị trường. Khi tìm kiếm máy xỉa răng Waterpik tốt nhất cho bạn, đây là một số tính năng bạn nên ghi nhớ:

Đánh giá waterpik:

Máy tăm nước gia đình (loại để bàn): Máy tăm nước đặt trên mặt bàn có đế chứa lớn có thể chứa đủ nước cho các mục đích sử dụng nhiều lần, có nghĩa là ít phải đổ lại nước hơn. Các mẫu để bàn cũng có thể mạnh hơn máy tăm nước không dây và bạn không bao giờ phải lo lắng về việc pin yếu.

Máy tăm nước Waterpik có thể thực sự hữu ích để làm sạch niềng răng

Máy tăm nước Waterpik có thể thực sự hữu ích để làm sạch niềng răng

Máy tăm nước du lịch, cầm tay: Máy tăm nước không dây không được kết nối với bình chứa lớn hơn đặt trên mặt bàn. Thay vào đó, nó có một bể chứa nhỏ hơn được tích hợp sẵn trong thiết bị cầm tay. Những lợi ích tốt nhất của máy tăm nước không dây Waterpik là nó chiếm ít không gian hơn và dễ dàng mang theo khi bạn đi du lịch. Mặt khác, các loại máy tăm nước không dây cần được đổ đầy lại sau mỗi 30-60 giây, tùy thuộc vào kích thước bình chứa và áp suất tia nước. Bạn cũng cần nhớ sạc máy tăm nước của mình thường xuyên và nó có thể có ít mức áp lực hơn hơn hoặc công suất thấp hơn so với máy để bàn.

Giá cả: Máy tăm nước Waterpik có thể dao động trong khoảng từ 1.5 triệu đến 3 triệu hoặc hơn, vì vậy bạn sẽ phải quyết định xem mình sẵn sàng chi trả cho loại máy và đời máy nào.

Cài đặt: Máy tăm nước có nhiều chế độ áp lực tia nước khác nhau, máy tăm nước gia đình còn có thể tới mức 10. Điều này có thể rất hữu ích, đặc biệt nếu gia đình bạn sử dụng nó. Một số chỉ có cài đặt chế độ thay đổi trong khi một số khác có cài đặt "mát-xa" theo nhịp.

Lời khuyên: Tất cả các máy tăm nước đều có đầu phun tia nước tiêu chuẩn, nhưng một số loại bao gồm những đầu khác cho các mục đích đặc biệt. Nó dễ dàng chăm sóc nướu, làm sạch xung quanh cấy ghép hoặc dùng chỉ nha khoa khi niềng răng.

Khả năng tương thích với bàn chải đánh răng điện: Nếu bạn thích sử dụng bàn chải đánh răng điện nhưng không muốn chiếm thêm bất kỳ không gian quý giá nào trên mặt bàn, bạn nên tìm một máy tăm nước gia đình có thể kết hợp máy tăm nước kèm với bàn chải đánh răng điện.

Waterpik chỉ là một thương hiệu máy tăm nước thay thế chỉ nha khoa, nó nổi tiếng đến mức một số người sử dụng thuật ngữ ‘Waterpik’ để chỉ bất kỳ thương hiệu máy tăm nước nào. Nếu bạn quan tâm đến việc so sánh các thương hiệu khác nhau (bao gồm một số thương hiệu có giá trị tốt hơn Waterpik) thì bạn có thể xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về các loại máy tăm nước tốt nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại, chúng tôi sẽ tập trung vào việc xem xét máy tăm nước Waterpik.

Đánh giá máy tăm nước không dây Waterpik

Chúng tôi sẽ chia các bài đánh giá về Waterpik của chúng tôi thành hai phần: Loại không dây (cầm tay) và loại gia đình (để bàn). Dưới đây là một số lý do tại sao tăm nước Waterpik không dây có thể tốt nhất cho bạn:

  • Bạn muốn một chiếc máy tăm nước du lịch chiếm không gian tối thiểu
  • Bạn không có phích cắm phù hợp gần bồn rửa mặt trong phòng tắm của mình
  • Phòng tắm của bạn có không gian hạn chế nên bạn cần một thiết kế nhỏ gọn

Mặc dù phiên bản để bàn có thể mạnh hơn một chút, nhưng hầu hết mọi người đều thấy rằng việc sử dụng áp lực cao nhất trên kiểu máy không dây vẫn mang lại sự sạch sẽ tuyệt vời. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một số máy tăm nước Waterpik không dây tốt nhất tại Việt Nam ngay bây giờ.

Máy tăm nước Waterpik Cordless Plus (WP450)

Waterpik WP450 là một loại khá cơ bản, với hai cài đặt áp lực tia nước để lựa chọn. Waterpik WP450 là kiểu máy màu trắng nhưng bạn cũng có thể chọn máy tăm nước Waterpik màu đen Cordless Plus, WP-462. Màu sắc là điểm khác biệt duy nhất giữa WP-450 và WP-462.

Máy tăm nước waterpik black wireless plus wp-462 Waterpik Cordless Plus có màu đen hoặc trắng

Bạn nhận được bốn đầu tăm khác nhau bao gồm: Cổ điển, Chỉnh nha, Máy tìm mảng bám và Máy làm sạch lưỡi. Các đầu mút xoay 360 độ để giúp bạn tiếp cận mọi phần trong miệng dễ dàng hơn.

Hai cài đặt áp suất hoạt động ở 45 và 75 PSI, với 1450 xung mỗi phút. Một số đánh giá của Waterpik cho rằng sức mạnh không quá mạnh, nhưng đối với những người khác thì nó là đủ. Bình chứa nước 210ml kéo dài khoảng 45 giây khi dùng chỉ nha khoa.

Waterpik WP450 không chống thấm nước, vì vậy bạn không thể sử dụng nó khi tắm. Nó cũng không đi kèm với bất kỳ tính năng bổ sung nào như một chiếc túi du lịch. Nói chung, đây là một mô hình cơ bản phù hợp và các đầu tăm khác nhau rất hữu ích nếu bạn có vấn đề về nướu hoặc đeo niềng răng.

Một điều cuối cùng cần lưu ý là một số lượng lớn người dùng gặp vấn đề với thời lượng pin. May mắn thay, tất cả các máy tăm nước Waterpik đều đi kèm với bảo hành khi bạn lựa chọn chế độ có bảo hành 1 năm với mức phí cao hơn.

Máy tăm nước Waterpik WP560 không dây đời mới nhất

Máy tăm nước Waterpik không dây mà chúng tôi khuyên dùng là Waterpik Wp560 Cordless Advanced cao cấp hơn. Với loại này, bạn có thể lựa chọn màu sắc:

  • Đen (WP-562)
  • Trắng (WP-560)
  • Xanh lam (WP-563)

Máy tăm nước Waterpik không dây mà chúng tôi khuyên dùng là Waterpik Wp560 Cordless Advanced cao cấp hơn. Với loại này, bạn có thể lựa chọn màu sắc:

Cả ba đều có các điểm nhấn bằng chất liệu viền crom để trông cao cấp hơn, nhưng hình dạng thì giống nhau. Ngoài thiết kế, bạn còn nhận được một số tính năng bổ sung với như:

  • 3 cài đặt áp suất (45-75 PSI, 1250 xung / phút)
  • Túi đựng máy
  • Hộp đựng đầu tăm
  • Nút khóa đầu tăm tránh bẩn bụi
  • Thiết kế cực kỳ yên tĩnh

Nó cũng bao gồm bốn đầu tăm trong đó bạn nhận được hai chiếc Classic, một chiếc Chỉnh nha và một chiếc Plaque Seeker (không có dụng cụ làm sạch lưỡi). Bạn có thể mua các đầu tăm thay thế riêng cho cái này và bất kỳ dụng cụ chỉ nha khoa Waterpik nào khác nếu cần.

Máy có chỉ báo pin là một tính năng rất tiện dụng. 

Một giải pháp thay thế Máy tăm nước Waterpik

Trong khi đọc các bài đánh giá về Waterpik, bạn có thể nhận thấy rằng có rất nhiều thương hiệu máy tăm nước khác trên thị trường, một số có giá thấp hơn đáng kể. Waterpik tạo ra một số loại máy tăm nước tốt nhất, nhưng cùng với tên thương hiệu là giá thành cũng không hề rẻ. Tương tự đối với các sản phẩm của Oral-B, Philips Sonicare và Panasonic.

Máy tăm nước để bàn:

Tăm nước di động và du lịch siêu tiện lợi, nhưng trong sự thoải mái của phòng tắm riêng, bạn có thể muốn một mẫu máy để bàn với đầy đủ tính năng của máy tăm nước. Dưới đây là một số máy tăm nước Waterpik tốt nhất sử dụng cắm điện.

Máy tăm nước Waterpik WP660 Ultra Professional

Waterpik WP660 thường xuyên đứng đầu các bài đánh giá 'Waterpik tốt nhất' và thực sự là sản phẩm đánh bại trong thị trường máy tăm nước rộng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tăm nước để bàn hiện đại với nhiều cài đặt và tính năng, hãy mua chiếc này.

Máy tăm nước Waterpik WP660 Ultra Professional

Các tính năng chính của Waterpik WP660 bao gồm:

  • 10 cài đặt áp suất (10-100 PSI, 1400 xung / phút)
  • Chế độ 'Floss' và 'Massage' theo nhịp
  • 90+ dung lượng giây
  • Hẹn giờ 1 phút với nhịp điệu 30 giây
  • Lựa chọn 4 màu (trắng, đen, xám, xanh)
  • Bao gồm 7 mẹo (3 loại Classic và mỗi loại 1 cho Orthodontic, Pik Pocket, Plaque Seeker và Toothbrush)
  • Các đầu tăm được cất giữ trong hộp đựng

WP-660 chiếm nhiều không gian hơn một chút so với máy tăm nước không dây Waterpik, nhưng bạn sẽ nhận được nhiều tính năng hơn và kiểm soát nhiều hơn các áp lực của mình. Nếu một số thành viên trong gia đình cùng sử dụng nó, mỗi người có sở thích và nhu cầu răng miệng khác nhau thì đây thực sự là một lựa chọn tuyệt vời tuyệt vời. Nó không bao giờ cần phải sạc và bình 650ml có đủ dung tích cho ít nhất một lần sử dụng đầy đủ.

Máy tăm nước Waterpik Ultra (WP-120):

Waterpik Ultra là một mẫu máy để bàn cơ bản hơn nhưng vẫn có 10 cài đặt áp suất và gần như cùng mức công suất với WP-660, lên đến 90 PSI với 1200 xung mỗi phút. Với giá thành rẻ hơn một chút nên máy kèm theo sáu đầu tăm, không có chế độ mát-xa và không có hẹn giờ. Một tính năng mà mọi người thấy rất hữu ích là nút tạm dừng trên tay cầm, cho phép bạn dễ dàng ngăn dòng nước trong khi di chuyển đầu tăm xung quanh miệng.

Sự khác biệt về giá không quá lớn và khi bạn so sánh các tính năng, nhiều người sẽ lựa chọn dòng máy mới nhất của máy tăm nước gia đình là Waterpik WP660 Ultra Professional. 

Bàn chải đánh răng + máy tăm nước Waterpik Complete Care 5.0

Waterpik Complete Care 5.0 có bộ tăm nước và bàn chải đánh răng sonic riêng biệt trong một máy để bàn gọn gàng. Máy thiết kế có màu trắng xanh hoặc đen để bạn lựa chọn cho căn nhà của mình

Sử dụng bàn chải và máy tăm nước cùng nhau sẽ giúp loại bỏ mảng bám và cải thiện sức khỏe nướu, và chúng đặc biệt hữu ích trong việc làm sạch xung quanh mắc cài.

Sử dụng bàn chải và máy tăm nước cùng nhau sẽ giúp loại bỏ mảng bám và cải thiện sức khỏe nướu, và chúng đặc biệt hữu ích trong việc làm sạch xung quanh mắc cài.

Máy tăm nước Waterpik trên thiết bị này có 10 cài đặt áp suất cung cấp áp suất 10-100 PSI, nhưng không có chế độ hẹn giờ hoặc chế độ mát xa. Theo nghĩa này, nó giống như Waterpik Ultra WP120 cơ bản nhưng có kèm theo bàn chải đánh răng. Bàn chải đánh răng có ba chế độ: Làm sạch, Đánh tan mảng bám và mát xa. Nó cung cấp lên đến 31.000 nhịp mỗi phút; không phải là mạnh so với hầu hết các bàn chải đánh răng sonic khác có phân phối trong khoảng từ 40.000 đến 60.000.

Nếu bạn chưa bao giờ sử dụng bàn chải đánh răng điện trước đây, có lẽ bạn sẽ khá hài lòng với những gì mà loại này mang lại. Tuy nhiên, những người đánh giá Waterpik trước đây đã sở hữu Sonicare hoặc Oral-B thường nhận xét rằng bàn chải đánh răng Waterpik không mạnh mẽ lắm và không cảm thấy nó hoạt động khá tốt như vậy.

Kết luận:

Dùng máy tăm nước ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều chuyên gia y tế đánh giá là tốt hơn hoặc tốt hơn dùng chỉ nha khoa truyền thống. Nha sĩ có thể khuyên bạn nên sử dụng máy tăm nước để giúp cải thiện sức khỏe nướu răng của bạn, đặc biệt nếu bạn bị chảy máu nướu răng, một dấu hiệu của bệnh nướu răng ban đầu.

Nếu bạn quyết định không dùng máy tăm nước cho mình, hãy nhớ xem bài viết của chúng tôi về các kỹ thuật dùng chỉ nha khoa đúng cách với chỉ nha khoa truyền thống, để bạn vẫn có thể chăm sóc nướu răng của mình.

Nếu bạn lựa chọn dùng máy tăm nước, bạn sẽ thấy mình có rất nhiều lựa chọn. Waterpik là một thương hiệu tuyệt vời với nhiều loại máy tăm nước tốt phù hợp với mọi nhu cầu. Quyết định giữa không dây và để bàn tùy thuộc vào không gian phòng tắm, phích cắm và mức độ di chuyển của bạn.

Waterpiks không phải là thương hiệu rẻ nhất hiện có, và nếu bạn muốn chi tiêu ít hơn một chút thì có thể tham khảo các mẫu có giá cả phải chăng hơn để sử dụng.

>>> Xem thêm: Đánh giá Top các loại máy tăm nước tốt nhất tại Việt Nam

Theo Lavenvietnam.com

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369