Lựu bảo vệ sức khỏe não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Ngày đăng: 26/07/2022 12:03AM | Lượt xem: 3223

Một hợp chất trong quả lựu (punicalagin) có tác dụng bảo vệ sức khỏe não bộ, vì vậy uống nước ép quả lựu thường xuyên có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu mới của Đại học Huddersfield ở Anh đã chỉ ra rằng một hợp chất trong quả lựu (punicalagin) đóng vai trò bảo vệ sức khỏe não bộ, do đó cung cấp một phương pháp mới để điều trị bệnh Alzheimer và Parkinson.

Lựu bảo vệ sức khỏe não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Lựu bảo vệ sức khỏe não bộ, giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bằng cách thử nghiệm tác động của punicalagin trên tế bào não chuột, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng nó có thể làm giảm tổn thương viêm phức tạp. Nhưng liều lượng tối ưu cần phải được xác nhận thêm trước khi nó có thể được áp dụng cho con người. Các nhà tổ chức nghiên cứu dự định hợp tác với các nhà hóa học hữu cơ để sản xuất các dẫn xuất phức tạp của punicalagin, cuối cùng có thể được sử dụng để sản xuất viên uống chống viêm.

Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước ép lựu có thể được sử dụng như một loại dược phẩm thay thế hiệu quả để ngăn ngừa các bệnh liên quan đến chứng sa sút trí tuệ. Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người nên thường xuyên uống nước ép lựu 100% nguyên chất, chứa khoảng 3,4% punicalagin.

Xem thêm: 

Dấu hiệu cảnh báo bệnh thoái hóa thần kinh

Điều trị bệnh Parkinson bằng công nghệ tăng sinh tế bào gốc mới nhất

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369