18 cách để làm giảm mồ hôi tay chân hiệu quả

Ngày đăng: 07/01/2020 04:06PM | Lượt xem: 7732

(Trị mồ hôi) - Cơ thể con người có tới 4-5 triệu tuyến mồ hôi trong đó 250.000 tuyến mồ hôi nằm trên bàn chân của bạn. Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi mồ hôi và mùi hôi thối ở giữa các ngón chân và trong đôi giày tennis của bạn lại nhanh biến mùi như vậy.

Mùi, trơn trượt, phồng rộp và nhiễm trùng chỉ là một vài tác dụng phụ của bàn chân đổ mồ hôi. Đối với những người mắc bệnh Tăng tiết mồ hôi (đổ mồ hôi chân quá nhiều) thì mọi thứ chỉ trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bạn mệt mỏi với những đôi tất sũng nước và mùi hôi chân, hãy làm theo những lời khuyên này để giúp ngăn ngừa mồ hôi và hôi chân. Có rất nhiều cách để bạn có thể hạn chế việc ra mồ hôi quá mức. Hãy cùng Laven Việt Nam thử xem bạn đã làm những cách nào dưới đây nhé:

18 cách để làm giảm mồ hôi tay chân hiệu quả

1. Thường xuyên rửa chân

Rửa chân hàng ngày bằng xà phòng kháng khuẩn. Bàn chân bẩn, mồ hôi thu hút vi khuẩn có thể dẫn đến mùi hôi chân.

2. Sử dụng thuốc chống mồ hôi để ngăn chặn mồ hôi

Với tất cả những tuyến mồ hôi ở trên chân, mồ hôi có thể đến nhanh và dữ dội. Một chất chống mồ hôi mạnh cho bàn chân là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn mồ hôi không mong muốn.

3. Sử dụng xịt khử mùi hôi chân

Bàn chân hôi thối đi đôi với bàn chân ướt đẫm mồ hôi. Một khi bạn đã kiểm soát được mồ hôi chân bằng chất chống mồ hôi chân, hãy khử mùi hôi chân bằng xịt khử mùi hôi chân. Các chất khử mùi chân tốt nhất có thể được áp dụng trực tiếp cho bàn chân có mùi và giày hôi thối.

4. Sử dụng bột chân để giữ cho bàn chân khô và nấm dễ dàng và chi phí rẻ

Sau khi làm sạch bàn chân của bạn, áp dụng một loại bột chân chống nấm. Điều này sẽ giúp giảm ẩm ướt từ mồ hôi và kiểm soát mùi hôi chân.

5. Sử dụng khăn lau có cồn làm giảm mồ hôi

Lau chân bằng khăn lau cồn để se khít lỗ chân lông và giảm mồ hôi tạm thời. Làm điều này trước khi bạn đi tất và giày trong ngày.

6. Sử dụng bột bắp để thấm mồ hôi và giữ cho chân khô ráo

Giống như bột chân, bột bắp có thể thấm mồ hôi và giữ cho bàn chân của bạn khô ráo và thoải mái. Rắc sạch bàn chân bằng bột ngô và ngồi trong vài phút trước khi đi giày và vớ.

7. Cho một ít Baking Soda vào giày của bạn để hạn chế mồ hôi

Sau khi bạn tháo giày ra, hãy cho một ít baking soda vào chúng để hấp thụ độ ẩm dư thừa. Điều này ngăn chặn vi khuẩn có mùi khó chịu từ lễ hội.

8. Lựa chọn chiếc giày cho phù hợp

Mang giày thoáng khí nếu có thể. Giày có độ thông thoáng kém won làm đôi chân ướt đẫm mồ hôi của bạn. Tránh giày nhựa và da. Và luôn luôn mang vớ. (nhưng không bao giờ với dép)

Đừng để mồ hôi cản trở bước chân của bạn trong cuộc sống

Điều trị ra mồ hôi dễ dàng với máy trị mồ hôi Dermadry - Thương hiệu được Bộ y tế Canada, Úc và Việt Nam công nhận

9. Giữ giày khô ráo để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ

Giày thay thế để cho họ thời gian để khô. Giày khô ít có khả năng là giày hôi thối.

10. Sử dụng vớ có chất liệu riêng biệt và thay thường xuyên

Nếu bạn đi giày kín, bạn cần đi tất - tất sạch, khô, tất. Thay vớ hàng ngày và tránh mang vớ cotton. Những đôi tất tốt nhất cho đôi chân ướt đẫm mồ hôi sẽ là những đôi tất thoáng khí, ẩm ướt. Chất liệu len, tre và chống vi khuẩn đều là những lựa chọn tốt để ngăn ngừa mồ hôi chân.

11. Ăn kiêng và tập thể dục

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và tránh các thực phẩm cay, chế biến, chất béo có thể giúp giảm mồ hôi. Nhiều nước hơn và ít cà phê (hoặc caffeine) cũng có thể giúp ích.

Mồ hôi chân phần lớn bị ảnh hưởng bởi căng thẳng cảm xúc. Vì vậy, giữ căng thẳng đến mức tối thiểu là lợi ích tốt nhất của bạn. Các kỹ thuật tập thể dục và thư giãn thường xuyên có thể giúp kiểm soát căng thẳng trước khi nó biến thành vũng mồ hôi trên giày của bạn.

12. Ngâm chân trong giấm táo

Giấm táo là một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho bàn chân đổ mồ hôi và hôi thối. Nó có khả năng làm se da tự nhiên (se khít da và se khít lỗ chân lông) có thể giúp giảm mồ hôi - giống như chất chống mồ hôi. Nhưng nó cũng giữ mùi hôi chân với đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn.

Sử dụng một quả bóng bông để thoa giấm vào các khu vực có vấn đề của bàn chân hoặc bạn có thể ngâm giấm táo. Trộn 1 phần giấm táo, 1 phần nước và 1/2 phần baking soda trong một cái bát hoặc chậu lớn. Sau đó ngâm cho bàn chân của bạn trong 15-20 phút. Điều này cũng hoạt động cho bàn tay mồ hôi.

13. Ngâm chân trong trà (Trà đen hoặc Sage)

Giống như giấm táo, trà đen và trà xô thơm là chất làm se tự nhiên. Nhiều người cho rằng trà xô thơm là một trong những phương thuốc tốt nhất cho bàn chân ra mồ hôi và bàn tay ướt đẫm mồ hôi.

Chỉ cần thêm 4 - 5 túi trà vào một lít nước sôi. Sau khi nguội, ngâm chân trong 15-20 phút. Một số báo cáo rằng uống trà cũng có thể hữu ích trong việc chống lại mồ hôi chân.

14. Chịu khó thực hiện tẩy da chết trên chân

Đây là nhiều hơn một phương thuốc chân hôi thối. Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các tế bào da chết khỏi cơ thể bạn. Mùi gây ra vi khuẩn thích ăn các tế bào da chết này. Sử dụng bàn chải tẩy tế bào chết hoặc găng tay trên bàn chân của bạn 2-3 lần một tuần để giúp tránh vi khuẩn.

15. Sử dụng nước chanh với chi phí rẻ

Sử dụng quả bóng bông để thoa nước chanh tươi vào lòng bàn chân trước khi đi giày và vớ. Nó giúp se khít lỗ chân lông của bạn và ngăn tiết mồ hôi. Nước chanh cũng có thể hoạt động như một chất khử mùi tự nhiên.

16. Thuốc giảm đau theo toa

Thuốc chống mồ hôi cường độ lâm sàng có thể rất hiệu quả trong điều trị mồ hôi tay và chân. Thuốc chống mồ hôi hoạt động bằng cách cắm lên lỗ chân lông của bạn và chặn mồ hôi. Bằng cách chặn mồ hôi, nó cũng có thể ngăn mùi hôi chân.

17. Tiêm Botox (Botulinum Toxin)

Tiêm botox tạm thời chặn các hóa chất kích hoạt các dây thần kinh gây ra mồ hôi. Các khu vực bị ảnh hưởng của bàn chân của bạn sẽ được tiêm đủ để đảm bảo rằng tất cả các dây thần kinh đã được điều trị. Các tác dụng mong muốn sẽ kéo dài 3-4 tháng. Sau đó điều trị phải được lặp lại. Tiêm botox cho hyperhidrosis plantar (đổ mồ hôi chân quá nhiều) có thể rất đau đớn.

18. Điều trị mồ hôi không rõ nguyên nhân (Tăng tiết mồ hôi)

Nếu chất chống mồ hôi không ngăn chặn mồ hôi chân thì phương pháp điện di ion (Iontophoresis) có thể là một lựa chọn tốt. Máy trị mồ hôi tay chân nách đã được sử dụng trong hơn 50 năm để điều trị mồ hôi tay và chân quá nhiều. Iontophoresis hoạt động bằng cách sử dụng dòng điện để đưa thuốc vào bề mặt da. Tại Mỹ phương pháp điều trị này được bảo hiểm chi trả hoàn toàn. Tại Việt Nam, bạn có thể điều trị tại Bệnh viện Da liễu và Bệnh viện Việt Pháp với mức phí từ 3.5-4 triệu đồng/12 buổi. (Đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2003 đến nay). Ngoài ra bạn cũng có thể mua máy trị mồ hôi để dùng ở nhà tại Công ty nhập khẩu và phân phối chính hãng Việt Nam: CÔNG TY TNHH LAVEN VIỆT NAM - Hotline: 076-6161-369. Giá máy dao động từ 10-13 triệu đồng và bạn được hỗ trợ tư vấn cũng như đồng hành cùng quá trình trị liệu cho đến khi hài lòng với kết quả khô tay chân. 

Theo Sweat Block

Xem thêm chi tiết về các sản phẩm Máy chữa ra mồ hôi Tay chân Nách Dermadry

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369