7 điều bạn nên quan tâm khi chọn máy tăm nước

Ngày đăng: 10/06/2022 12:20AM | Lượt xem: 863

Nghiên cứu được thực hiện trên máy tăm nước đã chứng minh rằng bạn có thể cải thiện vệ sinh răng miệng nếu tạo ra thói quen sử dụng chúng hàng ngày, sau khi ăn đồ ăn. Một số nhà nghiên cứu khác cho rằng dùng máy tăm nước sau khi đánh răng rất hiệu quả trong việc loại bỏ mảng bám và cũng làm giảm chảy máu nướu. Một thử nghiệm lâm sàng cho thấy những người đánh răng hai lần một ngày cùng với máy tăm nước một lần một ngày có sức khỏe nướu tốt hơn những người đánh răng hai lần một ngày mà không dùng máy tăm nước.

Máy tăm nước được chuyên gia nha khoa đánh giá cao trong vệ sinh răng miệng

Máy tăm nước được chuyên gia nha khoa đánh giá cao trong vệ sinh răng miệng

Bạn quan tâm điều gì khi chọn máy tăm nước?

1. Dung tích bình chứa:

Nếu bạn không muốn phải nạp lại nước liên tục cho mỗi lần sử dụng, tốt hơn hết bạn nên mua một máy tăm nước có bình chứa nước lớn. Nó sẽ giúp bạn chăm sóc răng miệng kĩ lưỡng chỉ trong một lần đổ nước. Tuy nhiên nhược điểm của loại này thường là chiếc máy lớn hơn, có thể là loại cắm điện. Vì vậy để mang đi du lịch và sử dụng bất cứ lúc nào bạn muốn thì chiếc máy tăm nước cầm tay du lịch có bình chứa nhỏ sẽ thuận tiện để bạn mang đi lại cũng như cất gọn.

Bình chứa nước lớn thường có sẵn ở các dòng máy tăm nước gia đình

Bình chứa nước lớn thường có sẵn ở các dòng máy tăm nước gia đình

2. Tuổi thọ pin

Có nhiều lựa chọn với máy tăm nước cũng như chế độ sạc pin, thời gian sạc đầy và thời gian sử dụng liên tục để giúp bạn dùng được nhiều ngày mà không cần sạc lại. Nếu bạn muốn mang theo máy tăm nước ngay cả khi đang đi du lịch, hãy tìm kiểu máy có thời lượng pin dài hơn để sử dụng thuận tiện. Việc sạc pin nhanh cũng là một lợi thế để khi bạn cần gấp thì nó sẽ giúp bạn sạc đầy ngay trong một giờ. 

Xem thêm >>> Máy tăm nước Panasonic EW1511 sạc nhanh trong 1 giờ.

3. Dễ sử dụng

Mua máy tăm nước có đầu tăm xoay được 360 độ sẽ làm cho máy tăm nước trở nên thân thiện hơn nhiều. Động tác xoay vào các góc này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của nướu khi tiếp cận những vùng mà dùng chỉ nha khoa thông thường không làm được. Dùng máy tăm nước đặc biệt có lợi cho những người đeo niềng răng hoặc làm cầu răng vĩnh viễn hoặc tạm thời, dán răng sứ, răng giả.

4. Áp lực tia nước

Tất cả chúng ta đều có cấu trúc răng khác nhau, sức khỏe nướu khác nhau và do đó áp lực cần thiết để làm sạch chúng cũng khác nhau. Máy tăm nước phải có đủ áp lực để làm sạch răng một cách hiệu quả, nhưng không quá cao vì sẽ có nguy cơ làm tổn thương nướu, gây đau, khó chịu hoặc chảy máu. Máy tăm nước nước nói chung là an toàn và ít kích ứng xảy ra do áp suất cao sẽ tự lành. 

Nếu bạn là người mới bắt đầu (sử dụng máy tăm nước lần đầu tiên), chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cài đặt áp suất thấp và sau đó tăng dần lên.

Máy tăm nước cầm tay thường dễ sử dụng và thuận tiện mang đi lại vì dùng pin sạc

Máy tăm nước cầm tay thường dễ sử dụng và thuận tiện mang đi lại vì dùng pin sạc

5. Bộ đầu tăm được trang bị đầy đủ

Hầu hết các máy tăm nước có sẵn trên thị trường đều được trang bị đầy đủ các phụ kiện đầu tăm từ loại phổ thông cho đến chuyên dụng, nhưng một số có thể được mua tùy theo chỉnh nha như niềng răng hoặc thậm chí các vấn đề răng miệng như vấn đề ê buốt.

Các loại đầu tăm nước cơ bản cho máy tăm nước

Các mẫu đầu tăm nước cơ bản cho máy tăm nước

Chức năng cơ bản của các đầu tăm:

  • Đầu tăm thông dụng: dành cho mọi đối tượng
  • Đầu tăm dò tìm mảng bám: dành cho những ai đang bọc răng sứ, cầu răng sứ,…
  • Đầu tăm chỉnh nha: Dành cho những ai đang niềng răng
  • Đầu vệ sinh nướu: Dành cho những ai đang gặp vấn đề về bệnh nha chu

Ngoài ra, còn đó đầu tăm vệ sinh lưỡi, đầu tăm bàn chải, đầu tăm cho răng giả…

6. Thương hiệu bảo hành chính hãng

Các sản phẩm được giới y khoa chuyên dùng hoặc có thương hiệu lâu năm về uy tín như Waterpik, panasonic, Oralb .... thường được lựa chọn vì đảm bảo về chất lượng sản phẩm, hiệu quả và an toàn khi làm sạch. Đặc biệt chế độ bảo hành, chính sách bảo hành đều rất tốt và nghiêm chỉnh. 

7. Chống nước

Do sản phẩm máy tăm nước sử dụng và đặt nhiều ở nơi ẩm ướt do vậy hiệu quả chống nước sẽ giúp chiếc máy của bạn bền hơn. Nếu để sản phẩm vào nước làm hỏng động cơ, bạn sẽ không được bảo hành về máy. Với những người đang chỉnh nha, việc tạm ngưng dùng máy tăm nước dù chỉ 1 ngày cũng khiến bạn khó chịu, bất tiện, do đó hãy chú ý về vấn đề này và lưu ý khi sử dụng xong luôn phải xả hết nước còn tồn trong máy và bình chứa để tránh ẩm vào máy.

Một số dòng máy tăm nước tốt nhất hiện nay:

Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng máy máy tăm nước và phân vân không biết nên chọn loại nào, chúng tôi có thể giúp bạn với một vài gợi ý.

  • Máy tăm nước Waterpik WP660 Aquarius
  • Máy tăm nước cầm tay Waterpik WP560
  • Máy tăm nước Panasonic EW1511 (Nướu răng nhạy cảm)
  • Máy tăm nước Waterpik cho trẻ em (Có niềng răng)
  • Máy tăm nước Oral-B OxyJet MD20 (Thân thiện cho cả gia đình)
  • Máy tăm nước kèm bàn chải điện Waterpik Sonic-Fusion (Hai trong một)

Chi tiết các sản phẩm máy tăm nước vui lòng xem tại Website >>>: MÁY TĂM NƯỚC CHÍNH HÃNG

Bạn muốn biết thêm thông tin? Vui lòng gọi cho chúng tôi theo số 076.6161.369 hoặc đặt lịch tư vấn trực tuyến ngay hôm nay với chuyên gia nha khoa tại Laven Việt Nam để được hỗ trợ.

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369