Chữa bệnh Zona thần kinh bằng phương pháp cứu ngải

Ngày đăng: 11/04/2019 10:36PM | Lượt xem: 5974

 

Dùng Máy cứu ngải chữa bệnh Zona thần kinh

Trong Đông Y cổ truyền thì bệnh Zona thần kinh thuộc loại ôn bệnh. Tình trạng bệnh này chủ yếu do các nguyên nhân như kinh lạc bị ứ chệ, bí bách mà sinh bệnh. Phân loại bệnh thuộc ngoại khoa. Y học đánh giá trị liệu theo Đông y sẽ đem lại kết quả điều trị nhanh, dứt điểm

Bệnh Zona thần kinh là gì:

Zona còn được dân gian gọi là bệnh giời leo do irút Vacirella Zosterirus gây nê. Chủng loại Virus này tấn công vào các hạch giao cảm, dây thần kinh và phát triển nhanh gây nên viêm cấp tính. Chúng len lỏi nhanh chóng theo các dây thần kinh ngoại vi gây tổn thương và tăng nhạy cảm ngoại vi, làm rát bỏng và đau. Đây là bệnh không nguy hiểm nhưng nếu không sớm điều trị thì khiến vùng da bị tổn thương nặng hơn, ảnh hưởng tế bào thần kinh tủy sống, làm rối loạn chức năng da, ngứa rát làm cơ thể mất ngủ, bứt rứt.

Các nốt mụn nước của bệnh Zona khiến người bệnh thấy đỏ rát ngứa ngáy

Các nốt mụn nước của bệnh Zona khiến người bệnh thấy đỏ rát ngứa ngáy

Nguyên nhân gây ra bệnh Zona:

- Cơ thể mỏi mệt dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch (do tuổi tác, sử dụng các chất kích thích bệnh tật, rượu bia quá mức, tác dụng phụ của thuốc men làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể để có thể giữ được virus thủy đậu trong trạng thái bất hoạt).

- Do thấp nhiệt ứ trệ ở kinh tỳ, chức năng vận hóa của tỳ bị suy giảm và tích lại bì phu sinh nên bệnh.

- Do ngoại cảm độc tà hình thành thấp nhiệt hỏa độc dẫn tới bệnh càng trầm trọng hơn.

- Do hỏa độc tích tụ tại huyết sinh ban đỏ, thấp nhiệt độc gây tắc kinh mạch làm khí huyết không thông.

Những biểu hiện cụ thể của bệnh Zona thần kinh:

- Ở vùng da ngoại vi sẽ xuất hiện một số mụn nước, lúc ban đầu vùng da đó sẽ mẩn đỏ, sau đó dưới da có bọng nước, căng bóng dần và lan rộng ra,

- Thường chỉ bị ở 1 góc cơ thể, dọc theo dây thần kinh mà virus khu trú. Chỉ khi bị nặng thì Zona mới lan trên bề mặt rộng và ở toàn cơ thể, tình trạng đó nói nên việc suy giảm miễn dịch ở nặng và cần được điều trị gấp, tránh nguy cơ tử vong.

- Biểu hiện ngứa rát, đau nhức dọc theo dây thần kinh có virus khu trú, đau nhức cơ thể mình, đau mắt, đau tai, đau ngực... Đau nhức kèm cảm giác kim châm, kèm cảm giác ngứa ngáy, nóng rát.

Người khỏe mạnh cũng bị zona tấn công nhưng thường gặp hơn ở người cao tuổi, càng nhiều tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao. Người đang mắc một số bệnh có thể là yếu tố thuận lợi mắc zona như: bệnh về máu (lympho mạn, hodgkin...), đái tháo đường, ung thư, viêm não - màng não, suy giảm miễn dịch, các sang chấn tinh thần, suy nhược cơ thể, xạ trị, thủy đậu...

Những biến chứng có thể gặp khi bị Zona thần kinh:

Có nhiều biến chứng xảy ra nếu không có phương pháp điều trị kịp thời bệnh Zona thần kinh và người lớn tuổi thường bị đau dây thần kinh, rối loạn tiền đình sau khi khỏi bệnh này. Một số các biến chứng khác thuộc thể hiếm như có mủ loét sâu, bội nhiễm da, viêm màng não, da bị bỏng rát, viêm tụy hay giảm tiểu cầu, xuất huyết..... Có thể rơi vào tình trạng giảm thị lực thậm chí mù mắt nếu bị tổn thương vào dây thần kinh.

Các cách điều trị bệnh:

Giữ cơ thể sạch sẽ:

Cần lưu ý khi bị tổn thương do bệnh Zona thì điều chú ý nhất là tránh nước tại vùng bị đỏ rát, giữ cho vùng tổn thương luôn khô ráo, không bị đổ mồ hôi, sát khuẩn sạch sẽ bằng dung dịch betadin, mặc quần áo rộng, tránh va chạm cọ xát vào mảng đỏ Zona.

Hướng dẫn dùng điếu ngải cứu trị zona thần kinh

Bạn sử dụng điếu ngải hơ trực tiếp lên vùng da bị zona

- Cách hơ:

1. Tỳ ngón út và áp út lên mặt da để lấy cữ

2. Khoảng cách từ điếu ngải tới mặt da 1,5 đến 2cm

3. Di chuyển chậm 1,5 cm/s vòng quang vết zona, sau đó tiến vào trung tâm.

4. Hết một lượt hoặc bệnh nhân nóng quá thì bỏ ra nghỉ khoảng chục giây, sau đó lại tiếp tục.

Liệu trình:

Mỗi vùng hơ kín từ 3-5 vòng, ngày hơ 3-5 lần

Cần lưu ý khi cứu ngải tránh rơi tàn vào người bệnh nhân. Có thể bôi thêm Acyclovir Cream một chút xoa mềm lên vùng tổn thương khi cứu ấm (có thể cứu bằng đèn hồng ngoại). 

Tác dụng cứu bằng dược liệu ngải là giải độc, chỉ thống, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, chống viêm, chống phù nề, tăng cường dinh dưỡng cho vùng da bị tổn thương. Mục đích cứu là làm khô và se các mụn nước, phục hồi vùng da bị tổn thương. Bên cạnh đó, nhiệt nóng của điếu ngải là một yếu tố vật lý làm cho virút gây zona bị yếu đi.

Dưới đây là video hướng dẫn cách cứu ngải chữa bệnh Zona:

Hiệu quả rõ rệt

Chỉ sau một hai ngày vết zona sẽ khô và bong ra.

Cách này còn áp dụng cho các bệnh ngoài da khác như; kiến ba khoang đốt, dời leo, nấm, ngứa dị ứng, tổ đỉa...

Hiện nay có phương pháp cứu ngải an toàn hơn là sử dụng MÁY CỨU NGẢI. Chiếc máy đạt giải sáng chế trong Y học giúp thầy thuốc, Lương y sử dụng điếu ngải dễ dàng, an toàn, giúp người bệnh tự mình cứu cho mình mà không cần đến thầy thuốc. Không gây nóng, không rơi tàn, tia nóng của dược liệu ngải đạt nhiệt độ sâu tách triết tinh dầu ngải giúp điều trị bệnh hiệu quả, không chỉ là chữa bệnh Zona thần kinh mà phương pháp cứu ngải còn điều trị rất nhiều bệnh về đau cơ xương khớp, phục hồi chức năng sau tai biến. 

Những bài thuốc dân gian trong điều trị bệnh Zona:

Đối với Nốt mụn nước chưa vỡ:

- Bài 1: Đậu xanh, gạo nếp nhai đắp vào nốt phỏng ngày vài lần, giữ khô tổn thương.

- Bài 2: Ngọn lá khoai lang giã nhuyễn đắp vào nốt phỏng ngày 1 lần, ngày hôm sau giữ khô, bỏ lớp củ đắp mới, tiếp cho đến khi khỏi.

- Bài 3: Bôi bột thanh đại hoa với nước dùng tăm bông bôi  vào nốt zona.

- Bài 4: Lấy đọt ngọn cây mướp và ít muối giã đắp vào nốt zona, giữ khô.

- Bài 5: Củ bạch chỉ phơi thái lát tán nhỏ hòa nước đắp bôi vào nơi nốt phỏng.

- Bài 6: Cỏ mực rửa sạch, giã nát đắp lên vùng mụn đau, hàng ngày.

- Bài 7: Dùng mủ trái sung phết lên chỗ đau.

- Bài 8: Dùng nhựa của cây điên điển bôi vào nơi tổn thương.

- Bài 9: Mụn nước chưa vỡ dùng thanh lương cao và kim hoàng tán để bôi.

Nốt mụn nước đã vỡ:

- Bài 10: Mụn nước đã vỡ dùng bột thanh đại hoặc là thanh đại cao để bôi.

- Bài 11: Nếu bệnh zona không gây đau thì dùng bột trơ, hồ nước để bôi.

Xem thêm về Máy cứu ngải:

Xem thêm về Máy cứu ngải

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369