9 cách làm giảm mồ hôi ra nhiều hiệu quả

Ngày đăng: 26/06/2022 06:47PM | Lượt xem: 5232

Giảm mồ hôi khi bị ra mồ hôi nhiều là một vấn đề mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là người bị chứng tăng tiết mồ hôi và ra nhiều mồ hôi ở nách. Giải pháp điều trị mồ hôi có nhiều cách. Dưới đây là 9 cách để bạn tham khảo. 

Đổ mồ hôi là cách cơ thể điều chỉnh nhiệt độ. Khi chúng ta nóng, chúng ta đổ mồ hôi. Độ ẩm đó sau đó bay hơi và làm lạnh chúng ta. Đổ mồ hôi là một phần hoàn toàn tự nhiên trong cuộc sống hàng ngày.

Tuy nhiên, một số người có thể thấy đổ mồ hôi là không mong muốn trong một số tình huống xã hội nhất định, đặc biệt nếu mồ hôi của họ để lại những mảng hoặc vết bẩn ẩm ướt đáng chú ý. Trong những tình huống này, có một số chiến lược có thể giúp giảm lượng mồ hôi mà bạn đổ ra.

Bôi chất chống mồ hôi (kem bôi mồ hôi) trước khi đi ngủ

Chất chống mồ hôi hoạt động bằng cách chặn các ống dẫn mồ hôi để mồ hôi không thể tiếp cận bề mặt da của chúng ta. Mồ hôi vẫn được tiết ra bởi các tuyến, nhưng không thể thoát ra bề mặt.

Chất khử mùi không ngăn tiết mồ hôi mà thay vào đó nhằm mục đích che giấu mùi do vi khuẩn tạo ra khi chúng ta đổ mồ hôi. Đôi khi kem bôi mồ hôi có chứa chất khử mùi. Phần lớn chất chống mồ hôi bạn có thể mua ở hiệu thuốc được tạo thành từ muối kim loại gọi là nhôm clorua như các dòng Antihydral, Driclor...

Để có kết quả tốt nhất từ ​​chất chống mồ hôi của bạn, hãy đảm bảo vùng da dưới cánh tay của bạn sạch và khô, sau đó thoa nó vào buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này là do các thành phần cần thời gian để tạo khối trên ống dẫn mồ hôi và hầu hết mọi người đổ mồ hôi ít hơn, hoặc hoàn toàn không đổ mồ hôi vào ban đêm.

Nó có thể không hiệu quả ngay lập tức, nhưng hãy thực hiện thói quen này trong vài đêm và bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn. Khi chất chống mồ hôi bắt đầu có hiệu lực, nó có thể được áp dụng khi cần thiết.

Lựa chọn quần áo thoáng khí, chất liệu thấm mồ hôi

Cách tốt nhất để giúp giảm tiết mồ hôi khi lựa chọn quần áo là mặc các loại vải nhẹ, thoáng và có độ thông thoáng tốt. Màu sáng hơn cũng giúp phản xạ ánh nắng mặt trời hơn là hấp thụ ánh nắng mặt trời, vì vậy mặc màu trắng có thể giúp bạn mát mẻ và giảm mồ hôi.

Khi đây không phải là một lựa chọn, hãy chọn màu tối hoặc họa tiết gây rối mắt để che đi mồ hôi. Bạn cũng có thể xếp lớp trang phục của mình để mồ hôi không lộ ra lớp ngoài. Dưới đây là một số mẹo khác để mặc quần áo khi bạn đổ mồ hôi quá nhiều.

Hạn chế một số loại thực phẩm gây ra mồ hôi nhiều hoặc gây mùi mồ hôi

Có một số lựa chọn thực phẩm mà bạn có thể muốn tránh nếu đang đi ăn trưa ở cơ quan hoặc trong một tình huống xã hội mà bạn không muốn đổ mồ hôi. Chắc chắn tránh đồ ăn cay. Cơ thể chúng ta phản ứng với thức ăn cay giống như cách chúng làm với bất kỳ sức nóng nào khác - chúng cố gắng hạ nhiệt mọi thứ, dẫn đến đổ mồ hôi.

Caffeine cũng không được khuyến khích vì nó kích thích tuyến thượng thận của chúng ta và khiến lòng bàn tay, bàn chân và nách của chúng ta đổ mồ hôi.

Giữ cho cơ thể được thoáng mát để giảm mồ hôi

Đổ mồ hôi là cách cơ thể giúp bạn hạ nhiệt. Vì vậy, bằng cách giữ mát, bạn giảm nhu cầu đổ mồ hôi.

Trong thời tiết nóng, đặt một bát nước đá trước quạt để luân chuyển không khí lạnh xung quanh phòng có thể thực sự hiệu quả. Một ý tưởng hay khác là bạn nên kéo rèm và rèm kéo vào ban ngày để ngăn ánh nắng mặt trời làm nóng phòng của bạn. Cố gắng ở trong bóng râm nếu bạn đang ở ngoài trời.

Ăn các bữa nhỏ thường xuyên hơn có thể giúp giữ cho bạn mát mẻ, vì nhiệt trao đổi chất là cần thiết để phân hủy thức ăn. Cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng sẽ giúp giảm nhiệt độ cơ thể.

Bạn cũng có thể giữ kem dưỡng ẩm trong tủ lạnh để có tác dụng làm mát khi thoa. Hãy sở hữu cho mình một chiếc quạt cầm tay và giữ mát cho đầu và chân của bạn bằng cách tránh đội mũ và đi giày thoáng khi thời tiết cho phép.

Tham khảo các phương pháp điều trị y tế chuyên sâu trong chữa ra mồ hôi

Nếu cảm thấy ra mồ hôi quá nhiều, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để xem liệu mình có mắc phải chứng bệnh tăng tiết mồ hôi hay không. Nếu bạn làm vậy, có một số lựa chọn điều trị có sẵn cho bạn:

Sử dụng máy trị mồ hôi:

Đây là phương pháp ngâm điện di ion. Là một thiết bị y tế truyền dòng điện nhẹ đến bàn tay, bàn chân hoặc nách của bạn trong khi ngập trong nước để tạm thời chặn các tuyến mồ hôi. Bạn có thể tham khảo máy trị mồ hôi Dermadry cho điều trị ra mồ hôi tay chân nách một cách hiệu quả. Phương pháp này đã được chứng minh hiệu quả ở bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Việt Pháp trong 20 năm qua.

Thuốc chống mồ hôi theo toa: 

Bác sĩ có thể kê toa một loại thuốc chống mồ hôi theo toa có cường độ cao không mua sẵn ở quầy. Các loại kem kê đơn cũng có sẵn nếu mặt và đầu của bạn bị ảnh hưởng. Ngoài ra Bác sĩ có một số loại thuốc ngăn chặn các hóa chất cho phép các dây thần kinh cụ thể giao tiếp với nhau, có thể giúp giảm tiết mồ hôi. Có một số tác dụng phụ tiềm ẩn (bao gồm các vấn đề về bàng quang, khô miệng và mờ mắt), vì vậy hãy trao đổi với bác sĩ về việc liệu lợi ích có lớn hơn nguy cơ hay không.

Thuốc chống trầm cảm:

 Lo lắng có thể dẫn đến đổ mồ hôi quá nhiều. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống trầm cảm nếu họ cảm thấy rằng điều này góp phần vào vấn đề của bạn.

Tiêm botox:

Những mũi tiêm này tạm thời chặn các dây thần kinh gây ra mồ hôi. Các mũi tiêm kéo dài từ 6 đến 12 tháng, sau đó, việc điều trị sẽ cần được lặp lại. Các mũi tiêm có thể gây đau nhẹ và một số người bị yếu cơ tạm thời ở khu vực họ đã điều trị.

Phẫu thuật cắt hạch giao cảm:

Trong những trường hợp cực đoan, có một số lựa chọn phẫu thuật dành cho bạn. Chúng bao gồm liệu pháp vi sóng, cắt bỏ tuyến mồ hôi và phẫu thuật dây thần kinh. Phẫu thuật dây thần kinh giao cảm chỉ nên được xem xét khi bác sĩ xác định rằng bạn có một tình trạng nghiêm trọng khiến bạn đổ mồ hôi một lượng bất thường.

Kết luận

Đổ mồ hôi là hoàn toàn tự nhiên và phục vụ một mục đích. Có nhiều cách để giảm tiết mồ hôi hoặc che giấu những tác động của nó, nếu bạn cảm thấy cần thiết. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn đổ mồ hôi một lượng lớn bất thường, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Lời khuyên của chuyên gia có thể giúp đỡ.

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369