5 lời khuyên giúp đôi chân khỏe dành cho nam giới

Ngày đăng: 26/06/2022 07:36PM | Lượt xem: 3145

Mùa hè thực sự đem lại phiền toái bởi mồ hôi nhiều. Và đàn ông thường xuyên đi giày nên cái nóng và mồ hôi gây ra không ít phiền toái cho đôi chân của nam giới. Mồ hôi và mùi mồ hôi khiến họ mất tự tin.

Đàn ông thường không quan tâm đến ngoại hình, cảm giác hoặc mùi của đôi chân của họ. Graham Bahnson, DPM , một bác sĩ nhi khoa tại Piedmont, chia sẻ năm cách dễ dàng để nam giới có thể duy trì sức khỏe, sự sạch sẽ và vẻ ngoài của đôi chân.

1.  Thay tất chân hàng ngày.

Bàn chân ra nhiều mồ hôi trong ngày, vì vậy điều quan trọng là thay tất một hoặc hai lần một ngày để ngăn mồ hôi chân ra nhiều.

Một số nam giới phát triển chứng tăng tiết mồ hôi (ra mồ hôi tay chân nhiều), một tình trạng mà bàn chân đổ mồ hôi quá nhiều khiến chúng có thể bị trượt bên trong giày. Tình trạng này có thể gây nhiễm trùng chân và hôi chân.

Tiến sĩ Banhson nói: “Mặc bông và các loại sợi khác, và thoa chất chống mồ hôi nhôm hexahydrate vào chân có thể rất hiệu quả trong việc kiểm soát mồ hôi.

2.  Rửa chân bằng xà phòng và nước.

“Tôi khuyên bệnh nhân nên rửa chân bằng xà phòng và nước hàng ngày để kiểm soát hoặc ngăn ngừanấm da pedishoặc chân của vận động viên, ”Tiến sĩ Bahnson nói. “Đây là một tình trạng rất phổ biến, đặc biệt là đối với những người đàn ông thường đi giày không thông hơi như giày của phụ nữ.

Bệnh nấm da chân là tình trạng phát ban có vảy, ngứa và thỉnh thoảng đau lan dọc các ngón chân hoặc lòng bàn chân. Da đôi khi có thể bị phồng rộp và rất dễ lây lan.

Tiến sĩ Bahnson cho biết: “Khi tôi gặp những bệnh nhân bị tình trạng này, tôi thường đề nghị dùng thuốc uống hoặc thuốc bôi chống nấm. “Tôi cũng bảo họ thường xuyên xịt Lysol vào bên trong giày.”

3.  Lau khô chân kỹ lưỡng.

Sau khi rửa chân, điều quan trọng là phải tập trung lau khô các khu vực giữa các ngón chân. Bạn có thể thoa kem dưỡng da, nhưng đừng thoa kem dưỡng da giữa các ngón chân vì nó có thể khiến da hoặc mô bị vỡ và loét.

4.  Cắt móng chân thẳng ngang

Khử trùng dụng cụ cắt móng chân của bạn bằng một ít cồn tẩy rửa và cắt một vài vết cắt nhỏ. Đừng cố cắt toàn bộ móng cùng một lúc và không đào ở các góc của móng chân. Đơn giản chỉ cần cắt thẳng ngang, để móng tay dài một chút.

Tiến sĩ Bahnson nói: “Cắt ngắn hơn mức này có thể khiến móng bị nhiễm trùng hoặc yếu đi thêm.

Việc cắt móng tay khi chúng đã khô cũng rất quan trọng. Móng tay ướt có thể bị rách hoặc uốn cong vì chúng mềm hơn.

5. Đừng tỉa sâu vào chân của bạn để giải quyết một vấn đề.

Tiến sĩ Bahnson nói: “Đàn ông có cách tiếp cận thực tế hơn để kiểm soát vấn đề lành tính ở chân. "Họ có nhiều khả năng tham gia vào 'phẫu thuật phòng tắm.'"

Thay vì loại bỏ những phần da thịt của chính bạn, hãy thử điều trị vết chai bằng đá bọt hoặc đặt đệm lót phù hợp vào giày của bạn.

Nấm móng tay đôi khi có thể được điều trị bằng cách cắt bỏ một phần móng (phần móng) hoặc bằng thuốc chống nấm không kê đơn dành riêng cho móng tay.

Bác sĩ Bahnson cho biết: “Ngoài ra, bệnh nhân có thể sử dụng thuốc xoa hơi của Vick hoặc bôi Listerine lên móng tay hàng ngày để loại bỏ nấm móng.

Và các vết phồng rộp nên để yên. Nếu vết phồng rộp bị rách, hãy rửa sạch vùng da đó bằng xà phòng và nước, để nguyên vạt da, bôi thuốc mỡ kháng sinh và băng sạch.

Để biết thêm các mẹo hữu ích, có lợi cho sức khỏe, hãy nhấp vào đây.

Xem thêm:

>>> Mẹo ngăn mồ hôi ra quá nhiều

>>> 10 mẹo giúp bạn hạn chế những khó chịu của chứng tăng tiết mồ hôi

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369