Nhiệt kế hồng ngoại đo thân nhiệt từ xa là sản phẩm bán chạy trong mùa dịch COVID-19

Ngày đăng: 07/07/2021 09:12PM | Lượt xem: 772

Nhiệt kế hồng ngoại cũng như đồ bảo hộ đã trở thành sản phẩm bán chạy để phòng chống dịch COVID-19

Kể từ khi COVID-19 bùng phát, đã có rất nhiều công ty thay đổi mô hình kinh doanh và sản xuất sang lĩnh vực khẩu trang, nhiệt kế hồng ngoại y tế và máy thở. Hiện tại, tất cả các công ty đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, khi COVID-19 ổn định ở Trung Quốc, nó mở ra một thời kỳ bùng phát ở nước ngoài và nhu cầu mua sắm vật liệu chống dịch từ nhiều quốc gia đã tăng lên.

1. Nhu cầu sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt trong kiểm soát y tế ngày càng lớn

Các nhà sản xuất nhiệt kế hồng ngoại đã nhắm đến thị trường nước ngoài. Theo thống kê từ Alibaba, mức độ sẵn sàng mua các sản phẩm liên quan đến dịch bệnh gần đây của người mua toàn cầu như khẩu trang, nước rửa tay và nhiệt kế hồng ngoại y tế đã tăng lên đáng kể. Trong số đó, nhu cầu về nhiệt kế hồng ngoại y tế đã tăng 1.769%.

Không khó để nhận thấy rằng ngành nhiệt kế hồng ngoại y tế của Trung Quốc đã dần trưởng thành. Ngày nay, nhiệt kế hồng ngoại y tế có thể được nhìn thấy trong trường học, cơ sở giáo dục, cộng đồng, siêu thị, xí nghiệp, khu công nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp để kiểm soát nhiệt độ người ra vào.

Nhiệt kế đo trán Rossmax HC700 được đánh giá là sản phẩm đo nhanh, chính xác và sử dụng nhiều trong bệnh viện

Nhiệt kế đo trán Rossmax HC700 được đánh giá là sản phẩm đo nhanh, chính xác và sử dụng nhiều trong bệnh viện

2. Nhiệt kế hồng ngoại dùng trong y tế

Chúng ta hiểu rằng nhiệt kế hồng ngoại y tế trên thị trường chủ yếu là nhiệt kế đo trán cầm tay, sau đó là camera hồng ngoại. Việc sử dụng nhiệt kế hồng ngoại y tế để đo nhiệt độ này có ưu điểm là tốc độ nhanh, không tiếp xúc, độ chính xác cao và làm việc 24/24 không bị gián đoạn.

Kiểm tra thân nhiệt tuy chỉ là phương pháp điều tra sơ bộ nhưng có thể đáp ứng nhu cầu sàng lọc “nhanh chóng” và “loại bỏ số đông” nơi công cộng, tìm người có thân nhiệt bất thường để kiểm tra thêm. Trung Quốc đã trang bị đầy đủ thiết bị y tế nhiệt kế hồng ngoại, từ các trung tâm giao thông đến các trung tâm mua sắm cộng đồng, để đạt được việc đo lường và điều tra nhiệt độ toàn diện, và thậm chí triển khai việc sử dụng rộng rãi các nhiệt kế hồng ngoại y tế.

Nhìn chung, nhu cầu về nhiệt kế đo trán y tế trong đợt dịch này không phải là ngắn hạn. Mặc dù dịch đã được kiểm soát bằng các biện pháp mạnh của chính phủ, nhưng các biện pháp phòng chống và ý thức của mọi người không thể bị suy yếu, nếu không có thể dẫn đến tình trạng không thể kiểm soát được. Nhu cầu tiếp theo đối với các loại nhiệt kế, đặc biệt là thiết bị tự động quy mô lớn, có thể tiếp tục trong năm và thậm chí đạt đến năm 2022.

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất nhiệt kế hồng ngoại nhận thấy nhu cầu rất lớn về các ứng dụng công nghệ như vậy trong thị trường y tế và an ninh nên đã liên tiếp tham gia nghiên cứu và phát triển thiết bị y tế. Điều này có thể cho thấy rằng ngành công nghiệp thiết bị y tế nhiệt kế hồng ngoại sẽ dẫn đến sự đổi mới công nghệ mới.

>>> Xem thêm: 9 loại nhiệt kế tốt nhất và cho kết quả chính xác ổn định nhất

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369