5 cách giúp da mặt sáng đẹp hơn

Ngày đăng: 26/06/2022 07:41PM | Lượt xem: 2993

Lợi ích của việc chăm sóc da mặt là vô tận - đặc biệt là trong những tháng mùa đông lạnh giá . Chăm sóc da mặt giúp tăng tuần hoàn máu trên da mặt, cho làn da sáng khỏe. Chăm sóc da mặt cũng tẩy tế bào chết để kích thích sự thay đổi tế bào và phát triển collagen.

Candance Kimbrough-Green, MD , một bác sĩ da liễu tại Piedmont cho biết: “Chăm sóc da mặt là một quá trình mà các chuyên gia thẩm mỹ thường làm, trong đó họ xông hơi và massage mặt . “Huyết thanh có thể được kết hợp để kích thích tuần hoàn và thư giãn cho bệnh nhân. Chăm sóc da mặt được thực hiện trong các cơ sở spa cũng như trong các cơ sở y tế. ”  

Có rất nhiều loại chăm sóc da mặt khác nhau, nhưng việc lựa chọn loại phù hợp có thể khiến bạn bối rối. Dưới đây là năm mẹo để làm cho khuôn mặt của bạn thành công hơn:

1. Đánh giá sức khỏe làn da của bạn.
Trước khi lên lịch chăm sóc da mặt, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để đánh giá sức khỏe làn da của bạn.

Tiến sĩ Kimbrough- Green cho biết: “Bạn muốn đảm bảo rằng việc chăm sóc da mặt là an toàn cho bạn. “Hãy chắc chắn rằng bạn có các khuyến nghị cụ thể từ bác sĩ. Ví dụ, với bệnh nhân chàm của tôi , tôi có thể giới thiệu một loại mặt khác. Hoặc nếu một bệnh nhân bị dị ứng nhiều hoặc nhạy cảm cao, tôi sẽ không khuyên họ sử dụng một số loại huyết thanh nhất định ”.

2. Có niềm tin vào spa hoặc cơ sở y tế bạn chọn.
Tiến sĩ Kimbrough-Green nói: “Nói chung chăm sóc da mặt khá an toàn. “Nhưng bạn luôn phải bảo vệ chống lại sự lây nhiễm. Lên lịch chăm sóc da mặt của bạn ở một nơi mà bạn tin tưởng rằng thiết bị được sử dụng là vô trùng".

Nếu bạn đang chăm sóc da mặt tại một cơ sở spa, bạn cũng cần đảm bảo rằng chuyên gia thẩm mỹ của bạn đã được cấp phép và đào tạo thích hợp.

Tiến sĩ Kimbrough-Green cho biết: “Việc khai thác quá mức các lỗ chân lông có thể gây ra các vấn đề thứ cấp - không chỉ là nhiễm trùng, mà còn tăng sắc tố hoặc sạm da”. “Nó cũng có thể gây ra vết bầm tím và đỏ da kéo dài. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng người làm da mặt đang làm một cách có trách nhiệm và nhẹ nhàng như họ nên làm. "

3. Đặt mục tiêu cho khuôn mặt của bạn.
Nói chuyện với chuyên gia thẩm mỹ của bạn và xác định mục tiêu của chuyến thăm của bạn. Mục tiêu chính của bạn là thư giãn? Hay bạn đang đắp mặt để giúp giảm mụn ?

Điều quan trọng là chuyên gia thẩm mỹ của bạn phải hiểu những gì bạn muốn nhận được sau khi thăm khám vì họ có thể đề nghị các thủ tục bổ sung như mài da vi điểm để giảm vết thâm hoặc điều trị collagen để giảm nếp nhăn .

4. Bôi kem chống nắng.
Tiến sĩ Kimbrough-Green cho biết: “Sau khi da đã được tẩy tế bào chết, điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng .

Sau khi xông mặt, da thường rất nhạy cảm và việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây hại. Vì vậy, điều quan trọng là tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời không cần thiết.

5. Đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu bạn có phản ứng dị ứng.
Điều quan trọng là phải đến gặp bác sĩ nếu bạn có phản ứng dị ứng sau khi xông mặt. Các phản ứng dị ứng bao gồm mẩn đỏ, sưng tấy hoặc ngứa.

Tiến sĩ Kimbrough-Green giải thích: “Uống thuốc kháng histamine luôn luôn tốt nếu nó không bị cấm bởi các loại thuốc khác mà bạn đang sử dụng trước khi đến gặp bác sĩ đó. “Và hãy cố gắng tìm kiếm sự trợ giúp trong vòng 24 giờ để có thể cung cấp steroid tại chỗ và các loại thuốc chống viêm khác.”

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369