Chữa ra mồ hôi bằng điện di ion - Nguyên lý và hiệu quả

Ngày đăng: 05/07/2019 10:14AM | Lượt xem: 15004

Phương pháp điện di ion là một bước tiến trong y học về điều trị ra mồ hôi tăng tiết. Thiết bị chỉ sử dụng nước máy và điện di dòng điện âm dương qua nước, tác động đến hệ dây thần kinh giao cảm tại vùng bị tăng tiết, giúp cân bằng ion và ngăn việc ra mồ hôi không rõ nguyên nhân. Phương pháp này được đánh giá là tiên tiến nhất, an toàn và hiệu quả nhất hiện nay và đã được áp dụng gần 30 năm trên thế giới. 

Nguyên lý và tác dụng của phương pháp điện di ion

Tế bào biểu mô của tuyến bài tiết mồ hôi chỉ là một lớp đơn bào, khác với tế bào biểu bì da là loại biểu mô lát tầng, do đó điện trở ở tuyến bài tiết chất mồ hôi sẽ nhỏ hơn, vì vậy dòng điện đi qua đó sẽ chiếm ưu thế hơn, nên hình thành những nút làm tắc nghẽn những kênh bài tiết mồ hôi. Theo một số nghiên cứu về giải phẫu bệnh thì không khẳng định giả thuyết này. Trên thực tế, người bệnh khỏi được trong một thời gian rất dài khi dùng phương pháp này (đến 6 tháng) và nếu duy trì 1 tuần 1 lần hoặc có người 1 tháng 1 lần thì mồ hôi không ra trở lại. Phương pháp này được giới y khoa thế giới đánh giá cao so với các cách điều trị ETS (cắt mổ hạch), Dùng thuốc, Dùng các chất khử mồ hôi (lăn khử có hoạt chất muối nhôm) và Botox (tiêm các chất chống ra mồ hôi).

Bạn dễ dàng điều trị ra mồ hôi tay chân nách bằng máy điện di ion

Bạn dễ dàng điều trị ra mồ hôi tay chân nách bằng máy điện di ion

Đôi nét về thiết bị máy điện di ion chữa tăng tiết mồ hôi:

- Thiết bị điện di ion chính hãng. (Tại Việt Nam hiện đang có máy chữa ra mồ hôi DermadryMáy chữa ra mồ hôi ionomat. Đã được ứng dụng tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện 108, Bệnh viện Vinmec,....)

Thiết bị bao gồm:

- 1 máy chính với tính năng cơ bản: Điều chỉnh cường độ điều trị, Thời gian trị liệu, Vùng trị liệu.

- Hai khay nhỏ vừa với bàn tay/bàn chân. 2 tấm điện cực thép không gỉ hoặc inox dùng để dẫn truyền điện và tấm cách điện (có thể bằng nhựa hoặc khăn vải bông để tránh sự tiếp xúc trực tiếp cơ thể với bản cực kim loại. Dây cáp nối giữa điện cực kim loại với máy chính. Thường thiết kế dây chính hãng phải đạt chuẩn với độ tải là 12A để đảm bảo sự ổn định của dòng điện.

Cường độ dòng điện khi điện di tùy thuộc vào:

- Điện trở da: thay đổi tùy người, giới, tuổi tác, nghề nghiệp và độ ẩm của da.

- Khả năng chịu đựng của người bệnh với cảm giác khi dòng điện chạy qua. Nhà sản xuất luôn khuyên người sử dụng ở mức cường độ cao nhất mà cơ thể chịu được nhưng vẫn thoải mái khi dùng.

- Cường độ dòng điện không quá 30mA (miliampère) - mức chuẩn an toàn cho cơ thể. Cường độ dòng điện thích hợp, có hiệu quả điều trị tốt là 20-25mA.

Quy trình điều trị bằng điện di ion:

Người bệnh đặt 2 bàn tay/bàn chân cần điều trị vào khay điện di có sẵn nước máy. Chọn vùng điều trị cho tay hoặc chân (nếu máy yêu cầu lựa chọn). Chọn thời gian trị liệu là 20 phút hoặc 30 phút đối với từng loại máy. Bạn dễ dàng lựa chọn cường độ dòng điện và mức cường độ được tăng dần đến 15-25mA. Lúc này người bệnh có cảm giác buồn buồn tê tê ở tay (hoặc chân). Máy thiết kế đảo cực hoàn toàn tự động và thời gian đảo cực sẽ ở khoảng giữa hoặc 5 phút 1 lần.

Số lần điện di: (Ở từng máy sẽ có phác đồ điều trị riêng)

Với máy điện di ionomat thì phác đồ điều trị như sau:

- Tuần đầu làm 3 lần

- Tuần thứ 2 làm 3 lần

- Từ tuần thứ 3 trở đi, cứ 2 tuần làm 3 lần

Máy điện di ion Dermadry phác đồ có khác:

  • Mức độ 1 (Nhẹ): Từ 3 - 5 lần điều trị/tuần tức khoảng 1- 2 tuần trị liệu
  • Mức độ 2 (trung bình): Từ 3 - 5 lần điều trị/tuần tức khoảng 2 - 3 tuần trị liệu
  • Mức độ 3 (nặng): Từ 3 - 5 lần điều trị/tuần tức khoảng 4 - 6 tuần trị liệu

Điều trị nên diễn ra trong các khoảng thời gian bằng nhau, từ 3 (ví dụ: Thứ Hai, Thứ Tư, Thứ Sáu) hoặc 5 buổi (ví dụ: Thứ Hai đến Thứ Sáu) mỗi tuần, ở mức cường độ thoải mái nhất.

Thông thường, theo nguyên tắc thì kết quả thu được từ tuần thứ 2 đến tuần thứ 4.  Sau đó cứ 2-3 tuần điện di 1 lần để duy trì và cuối cùng nếu hiệu quả có thể 1-2 tháng mới điện di một lần.

Bảng kết quả trị liệu sau các tuần bằng máy điện di ion Dermadry

Bảng kết quả trị liệu sau các tuần bằng máy điện di ion Dermadry

Chống chỉ định

KHÔNG sử dụng thiết bị Máy chữa ra mồ hôi nếu bạn có bất kỳ bệnh lý nào sau đây:

  • Máy tạo nhịp tim
  • ICD (máy khử rung tim cấy ghép)
  • Các vấn đề về tim nghi ngờ hoặc được chẩn đoán (ví dụ: rối loạn nhịp tim)
  • Rối loạn co giật (động kinh)
  • Mang thai hoặc nghi ngờ mang thai
  • Dụng cụ tử cung có chứa kim loại (DCTC)
  • Cấy kim loại như vít xương (loại trừ nha khoa)
  • Tổn thương da lớn
  • Nhiễm trùng
  • Cảm giác bị suy giảm ở tay, nách hoặc bàn chân (ví dụ: bệnh đa dây thần kinh)
  • Rối loạn mạch máu nghiêm trọng (ví dụ: viêm cục bộ hoặc huyết khối)

Hiện nay chưa có phương pháp nào chữa ra mồ hôi triệt để vì vậy điện di ion vẫn là phương pháp đánh giá cao. Chi phí chỉ bỏ ra một lần. Nhược điểm duy nhất là bạn sẽ mất thời gian duy trì. Với tùy từng người có thể 1 tuần 1 lần hoặc 1 tháng 1 lần để ngăn việc ra mồ hôi trở lại. Tuy nhiên dù có nhược điểm vậy thì thiết bị lại cho bạn cuộc sống mới với tay chân khô ráo, không bị ra mồ hôi bù trừ ở các vùng khác. Chi phí mua máy cũng không đắt. Giá máy chính hãng khoảng từ 10 triệu - 12.5 triệu. (Bạn có thể chờ đợi dịp Sale để mua máy với giá 9.5 triệu với máy Dermadry - là mẫu máy được ưa chuộng nhất năm 2019). 

Sử dụng phương pháp điện di để điều trị ra mồ hôi ở mặt

Sử dụng phương pháp điện di để điều trị ra mồ hôi ở mặt

Phương pháp điện di ion đã trở nên phổ biến tại Việt Nam trong 5 năm gần đây. Nhưng không phải ai bị ra mồ hôi cũng biết. Nhiều người vẫn tìm các phương thuốc Đông Y và tốn rất nhiều chi phí mà không đem lại kết quả trị liệu nào. Bởi tình trạng ra mồ hôi tăng tiết không liên quan vấn đề nội tiết nên các bài thuốc Đông Y quảng cáo đã làm cho bệnh nhân vô cùng tốn kém, tiền mất tật mang. 

Nhiều người bệnh lo lắng mua máy mà hiệu quả điều trị không tốt thì tốn tiền. Nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi Dermadry hiện có chính sách cho bạn hoàn tiền trong 60 ngày nếu bạn không hài lòng kết quả điều trị. Đừng bỏ lỡ cơ hội thử các phương pháp tiên tiến nhất thế giới đối với tình trạng ra mồ hôi của bạn. Đừng đặt sức khỏe và rủi ro của bạn vào các ca mổ phẫu thuật khi con số thống kê rủi ro là quá lớn, không khắc phục được. 

Trong tương lai gần các thiết bị điện di cũng hứa hẹn ra các dòng sản phẩm trị liệu ra mồ hôi ở các vùng lưng, ngực, bụng, đầu mặt (những vùng ít phổ biến nhưng lại nhiều ở Việt Nam do tỷ lệ mổ cắt hạch dẫn đến rủi ro bù trừ nhiều). Theo thống kê tại Bệnh viện Starfolk của Mỹ trong 10 năm qua chỉ có 200 ca mổ về cắt hạch ra mồ hôi trong khi tại Việt Nam con số này chỉ tương ứng với 1 tháng. Cắt mổ hạch giao cảm được đánh giá là biện pháp cuối cùng sau khi đã sử dụng các cách điều trị khác và việc ra  mồ hôi thực sự khiến cuộc sống của bạn trở nên tồi tệ. 

Theo: Hiệp hội y khoa về sức khỏe Chân

 

Xem thêm chi tiết về các sản phẩm Máy chữa ra mồ hôi Tay chân Nách Dermadry

Xem thêm:

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369