Cách để tránh các cơn đau nửa đầu

Ngày đăng: 17/12/2020 01:53PM | Lượt xem: 729

Bạn biết mình bị chứng đau nửa đầu. Không ai bảo vệ bạn bằng chính bạn vì vậy hãy chú ý đến bản thân mình trước tiên.

Tuân theo “quy tắc mặt nạ dưỡng khí: Bạn biết tiếp viên hàng không luôn khuyên hành khách nên tự đeo mặt nạ dưỡng khí trước khi giúp đỡ trẻ em hoặc người khác? Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho cuộc sống hàng ngày. Bạn phải quan tâm đến nhu cầu của bản thân trước, thay vì hy sinh sức khỏe của mình cho những người thân yêu. Bạn hãy ưu tiên lịch ngủ nghỉ bạn.

Tránh xa các loại thực phẩm gây đau nửa đầu. Thực phẩm ngày lễ nổi tiếng là chứa các tác nhân gây đau nửa đầu phổ biến, chẳng hạn như sô cô la, pho mát, các loại hạt, thịt chế biến, trái cây khô và cam quýt. Hãy thử ăn một bữa ăn nhẹ trước bất kỳ buổi tụ tập nào và nếu bạn không chắc chắn về việc món ăn có chứa thức ăn gây kích thích hay không thì hãy đừng ăn nó.

Tránh cac chất gây kích thích như rươu: Rượu vang đỏ, sâm panh và rượu đậm là những thủ phạm tồi tệ nhất gây ra chứng đau nửa đầu. Hãy tập trung vào đồ uống nhẹ hơn hoặc tránh hoàn toàn rượu. Hãy uống nước lọc nhiều hơn.

Đi ngủ đúng giờ: Thức khuya để gói quà, ghi địa chỉ, nướng bánh ... Nhưng thói quen ngủ không đều hoặc ngủ không đủ giấc có thể là một vấn đề nghiêm trọng đối với những người bị chứng đau nửa đầu. Cố gắng hết sức tuân thủ thời gian đi ngủ và thức dậy đều đặn. 

Đọc sách giúp bạn thư giãn và giảm tình trạng đau nửa đầu

Đọc sách giúp bạn thư giãn

Thực hành giảm căng thẳng. Nhiều người nghĩ rằng căng thẳng là thứ mà họ bất lực để chiến đấu, đặc biệt là trong những kỳ nghỉ bận rộn. Căng thẳng có thể khiến bạn hoàn toàn choáng ngợp, giống như một làn sương mù dày đặc xung quanh bạn, nhưng đó thực sự là một phản ứng sinh lý mà bạn có thể quản lý bằng các kỹ thuật thư giãn đã được chứng minh. Tìm những gì phù hợp với bạn và nhớ thực hành các phương pháp đó khi căng thẳng trong kỳ nghỉ tăng đột biến.

Bỏ mặc cảm tội lỗi. Tha thứ cho chính mình. Đó không phải lỗi của bạn. Hãy tin những người thân yêu của bạn khi họ nói với bạn rằng không sao cả.

Tự tặng cho mình món quà giảm đau nửa đầu. Nếu bạn không thành công với các loại thuốc trị đau nửa đầu hoặc nếu các tác dụng phụ quá nhiều, thì đã đến lúc thử một cái gì đó mới. Hiện có sẵn mà không cần kê đơn ở Hoa Kỳ, CEFALY DUAL là một thiết bị y tế không xâm lấn đã được chứng minh lâm sàng để ngăn ngừa các cơn đau nửa đầu và giảm đau nửa đầu. Khi đeo trên trán, nó sẽ gửi các xung điện cực nhỏ thông qua một điện cực tự dính để kích thích và giải mẫn cảm dây thần kinh sinh ba, làm giảm tần suất và cường độ của các cơn đau nửa đầu.

Xem thêm về máy trị đau nửa đầu

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369