Chứng đau nửa đầu ở phụ nữ mang thai

Ngày đăng: 18/05/2020 10:15AM | Lượt xem: 667

Chứng đau nửa đầu khác với nhức đầu bình thường. Những chuyên gia nghiên cứu về chứng đau nửa đầu ước tính trong năm phụ nữ thì có một người mắc phải chứng đau nửa đầu vào một giai đoạn nào đó trong suốt cuộc đời, và khoảng 15% số người mắc chứng đau nửa đầu vào giai đoạn đầu của thai kỳ (hầu hết là vào ba tháng đầu tiên). 

Đau nửa đầu làm đau nhói dữ dội một bên đầu. Cơn đau có thể kéo dài từ 4 đến 72 giờ, nếu không được điều trị, và cơn đau có thể nặng hơn do những hoạt động của cơ thể. Đau nửa đầu có thể xuất hiện kèm theo những triệu chứng khác như buồn nôn, nôn hay nhạy cảm với ánh sáng và tiếng ồn. 

Chứng đau nửa đầu ở phụ nữ mang thai

Một số người bị chứng đau nửa đầu chỉ cảm thấy hiện tượng đau thoáng qua, đó là cơn nhức đầu đến trước bởi những triệu chứng có thể bao gồm cả việc thay đổi thị giác (như hoa mắt, chóng mặt, choáng váng), có cảm giác tê cóng hoặc người “rần lần như kiến bò”, người yếu đi và ú ớ (chứng rối loạn âm thanh). Những triệu chứng này có thể bắt đầu một tiếng trước khi một cơn đau nửa đầu xảy đến và kéo dài một giờ. 

Thật may mắn, khoảng chừng hai phần ba phụ nữ mắc bệnh đau nửa đầu nhận thấy, những cơn đau thuyên giảm từ từ trong thời gian mang thai. Triệu chứng này gần giống như triệu chứng đau nửa đầu khi gần tới kỳ kinh nguyệt hay trong lúc hành kinh. Một phần ba những “bà bầu”, số còn lại, thì thậm chí họ thấy chứng đau đầu trở nên nặng và thường xuyên hơn. 

Ngay cả khi bạn nằm trong số những người kém may mắn này, thì cũng nên lạc quan rằng những phụ nữ bị bệnh đau nửa đầu không hề có nguy cơ biến chứng thai kỳ nhiều hơn những người phụ nữ khác. 

Nếu bạn bị đau nửa đầu thì Cefaly thực sự là một giải pháp mà các bác sĩ y khoa khuyên sử dụng vì tính an toàn, đặc biệt là đối với phụ nữ đang mang thai. 

Cefaly là Máy chữa đau nửa đầu Migraine đầu tiên được cấp phép tại Mỹ (chứng nhận FDA) điều trị bệnh đau nửa đầu theo cơ chế Tens (máy xung điện kích thích thần kinh qua da). Đồng thời, Cefaly đạt chứng nhận tiêu chuẩn châu Âu CE và nhiều chứng chỉ ISO liên quan đến sản phẩm chất lượng cao. Được các bác sĩ đầu ngành của Khoa thần kinh học Việt Nam công nhận và cho kết quả lâm sàng cao trong những năm qua.

Theo Hội Thần kinh học Việt Nam

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369