Phương pháp điều trị Parkinson trong nghiên cứu mới nhất

Ngày đăng: 29/11/2020 09:54PM | Lượt xem: 1362

Bệnh Parkinson hiện tại được coi là bệnh không thể chữa khỏi, nhưng các nhà nghiên cứu của Đại học California tại San Diego (UCSD) Mỹ đã tìm ra một phương pháp điều trị tiềm năng cho căn bệnh này mà họ trình bày trong một nghiên cứu mới.

Parkinson là một bệnh lý thoái hóa thần kinh rõ ràng bởi sự phá hủy các tế bào thần kinh dopaminergic. Dopamine cho phép giao tiếp trong hệ thống thần kinh và tham gia vào việc đạt được các chuyển động. Các triệu chứng chính của bệnh Parkinson là: chậm vận động, cứng cơ và run khi nghỉ ngơi. Những biểu hiện này còn có thể kèm theo mệt mỏi, thờ ơ hay nói cách khác là rối loạn cảm xúc, khó khăn trong các hoạt động vận động.

Cho đến nay, chưa có phương pháp điều trị bệnh Parkinson hoặc thuốc nào chữa khỏi bệnh này. Phần lớn các nghiên cứu tập trung vào cách thức điều trị nhằm ngăn ngừa sự mất đi hoặc bảo vệ các tế bào thần kinh. Trong một nghiên cứu mới của Đại học California tại San Diego (UCSD), Hoa Kỳ các nhà nghiên cứu trình bày một phương pháp điều trị cho phép thay thế các tế bào thần kinh có liên quan đến dopamine bị phá hủy bởi bệnh Parkinson.

Sự thoái hóa thần kinh trong bệnh Parkinson

Sự thoái hóa thần kinh trong bệnh Parkinson

Được công bố trên tạp chí Nature, Nghiên cứu đã tập trung vào protein PTB – loại protein chịu trách nhiệm cho việc kích hoạt và ngừng kích hoạt các gen trong một tế bào. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện thử nghiệm trên chuột: Họ đã vô hiệu hóa PTB mã hóa gen trong các loài gặm nhấm này để biến đổi tế bào thần kinh đệm hình sao, tế bào thần kinh não thành tế bào thần kinh đặc trưng có liên quan đến dopamine.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã tiêm virus gây bệnh Parkinson không truyền nhiễm vào chuột. Virus chứa một đoạn RNA nhân tạo có vai trò tổng hợp tế bào. Loại virus này đã phá hủy RNA của protein PTB. Họ vô hiệu hóa gen mã hóa PTB ở những loài gặm nhấm này để biến đổi tế bào hình sao, tế bào não, thành tế bào thần kinh dopaminergic.

Kết quả cho thấy những con chuột đã có lại mức độ dopamine bình thường trong cơ thể của chúng. Với phương pháp điều trị này, họ đã được chữa khỏi bệnh Parkinson trên chuột. Nghiên cứu này đã xác định "một cách tiếp cận tiềm năng để điều trị bệnh Parkinson bằng cách thay thế các tế bào thần kinh bị hư hỏng hoặc bị mất", các tác giả nghiên cứu cho biết. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm để hiểu những tác động tiềm tàng của phương pháp điều trị này đối với con người.

Bệnh Parkinson gây ra nhiều triệu chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh

Bệnh Parkinson gây ra nhiều triệu chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh

Trong khi chờ các nghiên cứu mới nhất và thử nghiệm trên người thành công thì người bệnh để giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson cần có chế độ sinh hoạt hằng ngày khoa học:

  • Tắm nắng thường xuyên để có thể cung cấp đầy đủ Vitamin D cho cơ thể. Vì theo những nghiên cứu chẩn đoán khi điều trị bệnh Parkinson thì những người bệnh này đều có chỉ số Vitamin D thấp.
  • Uống trà xanh hằng ngày để thanh lọc cơ thể, ngăn chặn các độc tố xâm nhập vào cơ thể có thể giết chết các tế bào thần kinh trong não.
  • Sử dụng cafe hợp lý, không phải quá nhiều nhưng phải đều đặn, phù hợp đảm bảo sức khỏe cơ thể cũng sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh.
  • Tránh xa môi trường độc hại, không tiếp xúc với các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,... 
  • Bổ sung các loại hoa quả giàu flavonoid như: quả việt quất, mâm xôi, dâu tây, anh đào, nho, táo, lê và trái cây họ cam quýt.
  • Có chế độ tập thể dục đều đặn khoa học vừa với sức khỏe của bản thân.

Ở những bệnh nhân Parkinson, các tế bào não sản sinh ra chất dopamine đã chết, khiến bệnh nhân run khi đi lại, cử động và phối hợp vận động một cách khó khăn. Việc gia tăng số lượng tế bào gốc trong máu sẽ giúp tái tạo các tế bào não sản sinh ra chất dopamine và nhờ đó hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn đối với những người mắc bệnh Parkinson.

Tế bào gốc là một phần của quá trình sửa chữa tự nhiên của cơ thể bạn. Bạn có chúng trong tủy xương và trong các tế bào mỡ của bạn. Khi chúng được đặt vào vị trí mô bị tổn thương, các tế bào gốc mạnh mẽ này có thể kích hoạt để trở thành tế bào mới khỏe mạnh mà cơ thể bạn cần. Vì vậy việc sử dụng viên uống Tăng sinh tế bào gốc Olimpiq SXC 250% cho hệ thần kinh là việc mà người bệnh nên chú trọng để giảm bớt các triệu chứng từ bệnh Parkinson, cải thiện sức khỏe.

Cm ơn bạn đã theo dõi thông tin. Mọi trao đổi, tư vấn hỗ trợ thông tin có thể gọi theo Hotline của Laven Việt Nam: 076.6161.369

Nguồn: Josephine ARGENCE (Femme Actuelle tháng 06/2020)

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369