Những băn khoăn về sử dụng Máy tăm nước

Ngày đăng: 19/04/2021 12:05AM | Lượt xem: 644

Việc băn khoăn về máy tăm nước có an toàn cho nướu lợi không và điều gì chứng minh rằng máy tăm nước hiệu quả trong làm sạch răng miệng. Đây chắc chắn là mối quan tâm của nhiều người.

Carol A. Jahn, RDH, MS, trình bày nghiên cứu về dùng máy tăm nước và giải quyết một số mối quan tâm phổ biến của bác sĩ lâm sàng về việc khuyến nghị dùng máy tăm nước.

Dùng máy chỉ nha khoa (còn gọi là máy tăm nước) là cách dùng chỉ nha khoa dễ dàng và hiệu quả. Thậm chí còn có quảng cáo trên TV và bệnh nhân có thể hỏi bạn về việc dùng máy tăm nước - nhưng bạn không chắc chắn. Có một số câu hỏi bạn cần được trả lời. Ví dụ, nó có thể ngăn ngừa sâu răng không? Bạn cũng lo lắng về nhiễm khuẩn huyết. Và ngoài ra nó có khó sử dụng không?

Máy tăm nước được nhiều người sử dụng trong thời hiện đại

Máy tăm nước được nhiều người sử dụng trong thời hiện đại

Người ta thường lo lắng về việc bệnh nhân có nguy cơ bị sâu răng nếu họ không sử dụng sản phẩm làm sạch các điểm tiếp xúc. Sự thật là chưa có nghiên cứu nào được thực hiện để xác định xem Máy tăm nước Waterpik hay Panasonic có làm sạch phần tiếp xúc hay nó có thể ngăn ngừa sâu răng hay không. Cũng đúng là không có nghiên cứu nào được thực hiện về chỉ nha khoa như một biện pháp để ngăn ngừa sâu răng ở người lớn. Vì sâu răng là một bệnh đa yếu tố nên việc tiếp xúc đầy đủ với florua, điều chỉnh chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng tốt vẫn là những biện pháp phòng ngừa tốt nhất.

Những gì chúng tôi biết từ nghiên cứu đã được công bố là dùng máy tăm nước có thể loại bỏ tới 99,9% mảng bám khỏi các khu vực được điều trị và nó hiệu quả hơn đáng kể so với chỉ nha khoa truyền thống để loại bỏ mảng bám và giảm viêm nướu. Để xác định sản phẩm nào phù hợp với từng bệnh nhân, đánh giá nguy cơ sâu răng, kết hợp với đánh giá lâm sàng hợp lý, sẽ giúp đưa ra câu trả lời tốt nhất.

Bạn cũng có thể tự hỏi liệu bệnh nhân của bạn, những người yêu cầu được chăm sóc trước có thể sử dụng máy tăm nước hay không. Mặc dù sử dụng các loại xịt rửa miệng từng được coi là điều cấm kỵ, nhưng nghiên cứu ngày nay cho chúng ta biết rằng tỷ lệ nhiễm khuẩn huyết do dùng chỉ nha khoa (7% –50%) tương tự như tỷ lệ nhiễm khuẩn huyết do đánh răng và dùng chỉ nha khoa truyền thống (20% –68%) hoặc thậm chí từ thức ăn nhai (7% –51%). Các hướng dẫn gần đây nhất của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ lưu ý rằng duy trì vệ sinh răng miệng tốt (cùng với việc loại bỏ bệnh răng miệng) là cách tốt nhất để giảm tần suất nhiễm khuẩn huyết từ các hoạt động thường ngày.

Có ý kiến ​​phản đối rằng việc sử dụng Máy tăm nước có thể khó dùng. Bạn có thể lo lắng về việc nước bắn tung tóe. Thực tế là nếu bạn cố gắng nhìn mình trong gương trong khi dùng tăm nước răng, bạn có thể bị ướt. Cách tốt nhất để dạy mọi người cách tăm nước là gì? Đó là hãy tự mình trải nghiệm. Hãy dùng nó từ mức thấp để quen với tia nước. Hãy chọn những loại máy tăm nước có tính chống nước để đảm bảo động cơ bền vì việc bảo hành không chính hãng sẽ đem đến phiền toái cho bạn và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Máy tăm nước Panasonic EW1511 được bình chọn là tăm nước tốt nhất năm 2020

Máy tăm nước Panasonic EW1511 được đánh giá là sản phẩm tốt nhất năm 2020

Khoa học đã chứng minh sử dụng Máy tăm nước là an toàn cho người dùng. Nhiều người đã nghe nói rằng máy tăm nước không thể loại bỏ mảng bám, có thể là do việc đánh răng đơn giản bằng nước không có tác dụng chống lại mảng bám. Nhưng nghiên cứu lại kể một câu chuyện khác. Khi so sánh với chỉ nha khoa bằng dây truyền thống, dùng chỉ nha khoa nước đã được chứng minh là tốt hơn đáng kể trong việc loại bỏ mảng bám, giảm chảy máu và viêm lợi. Một nghiên cứu tại Trung tâm Màng sinh học của Đại học Nam California cho thấy rằng ứng dụng dùng chỉ nha khoa trong nước trong ba giây loại bỏ 99,9% màng sinh học mảng bám. (ưCác nhà nghiên cứu quan sát qua kính hiển vi điện tử quét rằng sự kết hợp của xung động và áp suất do máy tăm nước tạo ra đã tạo ra lực cắt bằng nước giúp loại bỏ hiệu quả màng sinh học mảng bám.

Khi nói đến độ an toàn, máy tăm nước được hỗ trợ bởi hơn 60 thử nghiệm lâm sàng và năm thập kỷ được công chúng sử dụng. Một đánh giá năm 2015 về hồ sơ an toàn của máy tăm nước nước đã tìm thấy bằng chứng đáng kể để xua tan lầm tưởng rằng việc dùng máy tăm nước có thể gây hại cho mô. Ngày nay, hầu hết các học viên đã có những trải nghiệm tích cực với những bệnh nhân sử dụng máy tăm nước, điều này càng khiến vấn đề cần phải nghỉ ngơi. máy tăm nước đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả đối với bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân đang điều trị nha chu, bệnh nhân cấy ghép implant và bệnh nhân có thiết bị chỉnh nha.

Dễ dàng vệ sinh răng miệng và đánh tan mảng bám men răng với máy tăm nước

Dễ dàng vệ sinh răng miệng và đánh tan mảng bám men răng với máy tăm nước

Chủ nghĩa hoài nghi không nhất thiết là một điều xấu. Một liều lượng hoài nghi lành mạnh, cùng với kiến ​​thức khoa học, là điều cần thiết để sử dụng các kỹ năng tư duy phản biện của chúng ta và đưa ra các khuyến nghị dựa trên bằng chứng, lấy bệnh nhân làm trung tâm. Bằng chứng ủng hộ việc dùng máy tăm nước rất mạnh và có tính kết luận.

Máy tăm nước Panasonic EW1511 hoặc máy tăm nước gia đình EW1611 với công nghệ sóng âm được bình chọn là sản phẩm máy tăm nước tốt nhất năm 2020 tại Châu Á và Máy tăm nước Waterpik WP560 vẫn luôn là thương hiệu đứng đầu thế giới và phân khúc khách hàng tại Châu Âu.

>>> Xem thêm: So sánh máy tăm nước Waterpik và máy tăm nước Panasonic

Hãy tiếp tục mỉm cười vì chúng tôi luôn bên bạn. Để mua Máy tăm nước chuẩn và bảo hành tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline: 076.6161.369.

Nguồn:

1. Sambunjak D, và cộng sự. Dùng chỉ nha khoa để kiểm soát các bệnh nha chu và sâu răng ở người lớn. Cochrane Database Syst Rev. 2011; (12): CD008829.

2. Jackson R, Zero D. Bằng chứng hiện tại cho các chiến lược phòng ngừa sâu răng. Trong: Frantve-Hawley J, ed. Nha khoa dựa trên bằng chứng cho bác sĩ vệ sinh răng miệng. Ấn bản đầu tiên. Hanover Park, IL: Quintessence Publishing Co. Inc.; 2014.

3. Gorur A, Lyle DM, Scha

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369