Review đánh giá về chất lượng và tính năng của Máy đo huyết áp Beurer BM44

Ngày đăng: 25/09/2020 03:03PM | Lượt xem: 938

Máy đo huyết áp thực sự được coi là một sản phẩm cần thiết cho gia đình cho người lớn tuổi. Nhất là trong tình trạng hiện nay bệnh tim mạch đang có dấu hiệu dần trẻ hóa. Rất nhiều người đã rơi vào trạng thái đột quỵ ngay từ khi chỉ khoảng 30 - 40 tuổi. Vì vậy việc kiểm soát huyết áp là rất quan trọng.

Trước giờ mình thường không dành quá nhiều sự quan tâm cho những sản phẩm máy đo huyết áp bởi suy nghĩ rằng, mình chưa cần đến và nếu có cần thì cũng chỉ khi phải đi khám, có người đo. Thế nên khi mẹ mình nhờ mua 1 chiếc máy đo huyết áp điện tử thì mình mới nhận ra là nhu cầu sử dụng cá nhân và tìm hiểu về những sản phẩm này là rất lớn. Ok, tận dụng mối quan hệ, mình đã mượn về dùng thử chiếc máy đo huyết áp điện tử Beurer BM44. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn tất cả những trải nghiệm của mình với thiết bị này trong hơn 1 tuần vừa qua.

Phần bên ngoài của máy đo huyết áp bắp tay Beurer BM44: Thiết kế, hoàn thiện, phụ kiện đi kèm,…

Phần bên ngoài của máy đo huyết áp bắp tay Beurer BM44: Thiết kế, hoàn thiện, phụ kiện đi kèm,…

Để bắt đầu nói về những yếu tố bên ngoài thì trước tiên cần phải nhắc rằng chiếc máy mình mượn được vẫn còn khá mới, nguyên hộp, đầy đủ phụ kiện. Giống với nhiều thiết bị khác của Beurer, mình chưa bao giờ thích cách nhà sản xuất tới từ Đức này đóng hộp sản phẩm cả. Nó rất nhiều chữ, rất nhiều thông tin, rất nhiều sách hướng dẫn, mà cơ bản thì đa phần người dùng chẳng bao giờ đọc tới. Mình cũng vậy và mình sẽ bỏ qua luôn nó để đi vào phần sản phẩm chính.

Toàn bộ bộ sản phẩm của Beurer BM44 được đựng trong 1 túi khóa kéo nhỏ khá gọn gàng. Bên trong là 2 bộ phận chính: máy đo với màn hình hiển thị và phần miếng dán cuốn quanh cánh tay, có thể nối với cụm thiết bị chính qua 1 ống dây dài. Vấn đề đầu tiên của mình cũng nảy sinh từ đây bởi đầu cắm của ông dây này khớp với cả 2 lỗ cắm trên thân cụm máy chính. Tuy nhiên chỉ có 1 cổng trong số đó hoạt động với đầu cắm này và nếu người dùng cắm nhầm thì máy sẽ không hoạt động. Điều này hẳn sẽ gây ra không ít bối rối, mình biết vì mình đã nhầm rồi và bối rối rồi.

Khe cắm điện vào với kích thước tương tự khe cắm dây nối. Khiến mình hơi khó phân biệt lúc đầu sử dụng

Khe cắm điện vào với kích thước tương tự khe cắm dây nối. Khiến mình hơi khó phân biệt lúc đầu sử dụng

Nếu không mắc phải sai lầm ngớ ngẩn này, sản phẩm thực sự có rất nhiều điểm đáng khen. Cụm máy chính được làm rất chắc chắn và cứng cáp. Chưa đủ để dành cho nó 1 từ “đẹp” nhưng có thể nói rằng từ màu sắc, chất liệu hay hình dáng, Máy đo huyết áp Beurer BM44 trông không hề bị dại và có cái vẻ đầy cao cấp. Thêm nữa, thiết bị này rõ ràng rất hiểu đối tượng người dùng của mình là ai và cần những gì. Nó có 1 màn hình lớn được trang bị đèn nền choán gần hết mặt trước. Nó rất đơn giản với 1 nút chức năng duy nhất được làm cũng rất lớn và độ nảy cực tốt. Cuối cùng, để phục vụ mục đích cá nhân, dải băng quấn tay của nó được gắn thêm 1 thanh kim loại hỗ trợ việc tự cài vào cánh tay.

Tóm lại, người dùng muốn gì, Beurer cung cấp cái đó. Rất thuyết phục!

Tóm lại, người dùng muốn gì, Beurer cung cấp cái đó. Rất thuyết phục!

Trải nghiệm sử dụng

Cần phải nói rằng, trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ chỉ nói về những cảm nhận của mình về Beurer BM44 trong quá trình sử dụng chứ không đề cập tới độ chính xác của nó. Có 2 lý do, thứ nhất, cái tên Beurer tự thân nó đã là 1 sự bảo chứng cho độ chính xác của chiếc máy đo huyết áp này. Họ đơn giản là cực kỳ uy tín trong mảng sản phẩm y tế, chăm sóc sức khỏe và nhiều người thì cứ thấy thương hiệu này là sẵn sàng chi tiền rồi. Thứ hai, quan trọng hơn đó là… thật tiếc, mình không tự đo kết quả bằng máy cơ được. Dù đã có sự chuẩn bị trước và có mượn sẵn 1 bộ đo huyết áp cơ của ALPK2 để so sánh thế nhưng mình vẫn cực kỳ khó khăn để gắn thiết bị và hoàn toàn bó tay trong những nỗ lực nghe mạch. Lực bất tòng tâm, đành phải bỏ qua phần đánh giá độ chính xác này. Có thể Gỡ Rối sẽ có 1 bài viết riêng cho chủ đề này sau chăng? Ok, mình sẵn sàng nếu có người đo giúp.

Mình đã cẩn thận chuẩn bị bộ đo huyết áp thủ công nhưng có lẽ cách này không hợp với mình

Mình đã cẩn thận chuẩn bị bộ đo huyết áp thủ công nhưng có lẽ cách này không hợp với mình

Quay trờ lại với bài viết, việc sử dụng Beurer BM44 cũng không quá khác với 1 máy đo huyết áp truyền thống, vẫn sẽ phải cuốn bắp tay, máy vẫn sẽ xiết mạch, thế nhưng người dùng sẽ được bớt đi công đoạn khó khăn nhất, đó là nghe mạch và xác định kết quả. Không quá đơn giản như 1 vài thiết bị đo huyết áp điện tử mình từng thấy nhưng cũng không quá phức tạp. Cơ bản thì mọi thiết lập chỉ cần 1′ là đủ để 1 người tự mình có kết quả, từ lúc mở túi dụng cụ ra, bật máy và chờ đơi.

Điểm thú vị mà Beurer thêm vào cho sản phẩm của mình là 1 thang đánh giá sức khỏe ngay bên cạnh màn hình chính. Như mình, 1 người không có nhiều kinh nghiệm, mình hoàn toàn không biết mức huyết áp và nhịp tim thế nào là lý tưởng kể cả dù có kết quả trong tay thế nên tính năng này làm mình vô cùng thích thú. 1 tính năng đáng giá nữa mà Beurer BM44 mang đến cho người dùng là cảnh báo rối loạn nhịp tim. Chỉ tiếc rằng tính năng này mình chưa có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm.

Có 2 bài thử chính mình thường làm với chiếc máy đo huyết áp này, gồm có đo huyết áp trong tình trạng ổn định – bình thường và đo sau khi vận động mạnh khoảng 15-20′. Ở những lần thử trong điều kiện bình thường, máy luôn trả lại kết quả với huyết áp nằm ở khoảng 115/75, nhịp tim 75 và được chẩn đoán ở mức tốt nhất trong thang đo của máy. Trong khi đó, những bài thử sau khi vận động 10-15′ thường cho mình kết quả tăng nhẹ vài điểm về huyết áp nhưng nhịp tim thay đổi mạnh khoảng 20-30 nhịp. Kết quả này đôi khi có thể khiến đánh giá về sức khỏe tim mạch của mình giảm 1 bậc tuy nhiên đa phần nó vẫn đánh giá mình ở mức an toàn và khỏe mạnh cao nhất.

Điểm gợn lớn nhất của mình trong quá trình sử dụng Beurer BM44 là đôi khi nó sẽ cho ra kết quả nhịp tim bất thường, có thể đột ngột lên gần 150

Điểm gợn lớn nhất của mình trong quá trình sử dụng Beurer BM44 là đôi khi nó sẽ cho ra kết quả nhịp tim bất thường, có thể đột ngột lên gần 150. Tuy nhiên hiện tượng này xảy ra rất ít và cũng rất dễ để kiểm chứng lại. Dẫu không quá phiền lòng nhưng mình cho đây chắc chắn vẫn là 1 điểm yếu mà Beurer cần cải thiện. một điểm nữa mình cũng hy vọng Beurer chăm chút hơn đó là tính năng lưu lịch sử đo. Khả năng ghi nhớ 1 kết quả đo gần nhất là tốt nhưng chưa đủ. Giá như nó đi kèm 1 ứng dụng theo dõi lịch sử đo hay thêm 1 tính năng lưu trữ 4-5 kết quả gần nhất thì chắc chắn sẽ đáng giá hơn rất nhiều.

Sau hơn 1 tuần dùng thử, Beurer BM44 để lại cho mình ấn tượng rõ ràng về một thiết bị đo huyết áp cá nhân rất dễ sử dụng, nhanh chóng và hiệu quả.

Tựu chung lại

Sau hơn 1 tuần dùng thử, Beurer BM44 để lại cho mình ấn tượng rõ ràng về một thiết bị đo huyết áp cá nhân rất dễ sử dụng, nhanh chóng và hiệu quả. Nó hoàn toàn thuyết phục mình rằng dù là bố mẹ mình hay cả là bà đi nữa cũng sẽ không gặp khó khăn trong bất cứ bước sử dụng nào đối với thiết bị này. Và với 1 thiết bị dành cho gia đình, phục vụ 1 mục đích cụ thể duy nhất là đo huyết áp, sự đơn giản mà ai cũng dùng được chính là yếu tố quan trọng nhất.

Về hiệu quả hoạt động, dù không thể có 1 bài test về độ chính xác, Beurer BM44 vẫn cho mình sự tin tưởng về độ ổn định. Nó ít khi khiến mình phải bất ngờ hay nghi ngờ về kết quả đo và tất nhiên, mình hài lòng về điều đó.

Xem video giới thiệu về máy:

Và đó là tất cả những cảm nhận của mình về chiếc máy đo huyết áp điện tử Beurer BM44. Các bạn thấy sao, để lại bình luận cho mình nhé.

Hẹn gặp lại trong một bài viết gần nhất!

#Beurer #BM44 #maydohuyetap

Nguồn: goroi

MÁY ĐO HUYẾT ÁP BẮP TAY BEURER BM44

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369