Cách chọn máy đo nồng độ oxy chính xác và tốt nhất

Ngày đăng: 27/09/2020 11:56PM | Lượt xem: 4870

Bạn đang tìm kiếm một trong những máy đo nồng độ oxy xung tốt nhất trên thị trường hiện nay? Nếu vậy, thì bạn đang ở đúng nơi vì đó là nội dung của bài viết này.

Dưới đây, chúng tôi đã liệt kê danh sách các máy đo nồng độ oxy xung tốt nhất tuyệt đối cho các nhà trị liệu hô hấp, y tá, bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác. Phần lớn các máy đo nồng độ oxy xung được liệt kê ở đây được công bố là chỉ dành cho mục đích thể thao hoặc sử dụng tại nhà. Chúng có thể không phù hợp với các yêu cầu cụ thể cần thiết cho việc sử dụng y tế.

Máy đo nồng độ oxy xung thường là một thiết bị nhỏ, di động, kẹp vào ngón tay và cung cấp kết quả đọc trong vòng vài giây. Ngoài việc đo độ bão hòa oxy, thiết bị còn cung cấp tính năng đo nhịp tim.

Vì vậy, với những gì đã nói, nếu bạn định sử dụng cho mục đích y tế, hãy nhớ kiểm tra với bác sĩ của bạn trước. Ngoài ra, hãy nhớ kiểm tra với nhà sản xuất của sản phẩm. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo rằng máy đo nồng độ oxy xung nhịp đáp ứng các yêu cầu và tiêu chuẩn do bệnh viện, phòng khám hoặc cơ sở của bạn đặt ra.

Dưới đây là danh sách nhanh các máy đo nồng độ oxy xung tốt nhất cho các chuyên gia y tế:

  1. Máy đo nồng độ oxy và nhịp tim Beurer PO60 Bluetooth

  2. Máy đo nồng độ oxy và nhịp tim Beurer PO80 Bluetooth

  3. Máy đo nồng độ Oxy SpO2 Rossmax SB100

  4. Máy đo nồng độ Oxy SpO2 Alvital AT101

  5. Máy đo nồng độ Oxy SpO2 và nhịp tim Kaneko

  6. Máy đo nồng độ Oxy SpO2 Uright Vtrust TD-8201

Hãy tiếp tục đọc các đánh giá chi tiết hơn của chúng tôi về các máy đo nồng độ oxy xung tốt nhất cho các chuyên gia y tế. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các mục yêu thích của chúng tôi bên dưới.

1. MÁY ĐO NỒNG ĐỘ OXY VÀ NHỊP TIM BEURER PO60 BLUETOOTH

Đứng đầu trong danh sách các máy đo nồng độ oxy xung tốt nhất của chúng tôi không ai khác chính là máy đo nồng độ oxy xung ngón tay Beurer PO60. Đây là một trong những máy đo nồng độ oxy xung yêu thích của chúng tôi vì 3 lý do chính - chất lượng, độ tin cậy và tất nhiên là khả năng chi trả.

Máy đo độ bão hòa oxy trong máu SpO2 và nhịp tim Beurer PO60 với thiết kế nhỏ gọn với màu sắc hiện đại, hợp thời trang với màn hình LED hiển thị dưới dạng số và thanh xung giúp người dùng dễ dàng theo dõi và sử dụng. Beurer PO60 cho dải đo từ 0% - 100% với chỉ số đo sai lệch dưới 2% khi spO2 trong khoảng 70% - 100%, đặc biệt máy có chức năng kết nối với Smartphone qua Bluetooth

Đôi khi có thể khó tìm được một máy đo nồng độ oxy xung đáng tin cậy mà không cần tay và chân để mua nó. Bây giờ, bạn không thể tìm đâu xa hơn máy đo nồng độ oxy xung màu kép này từ Beurer mang đến cho bạn chất lượng cao với mức giá tuyệt vời.

Máy đo nồng độ oxy và nhịp tim Beurer PO60 Bluetooth

Chúng tôi cũng thích cái này vì nó dễ sử dụng và sẵn sàng ngay khi xuất xưởng. Chỉ cần lắp pin 2 pin AAA vào (được bao gồm) và nó đã sẵn sàng hoạt động. Sau đó, bạn có thể tiến hành đưa ngón tay của mình vào máy đo nồng độ oxy và nó sẽ cung cấp kết quả đọc chính xác trong vòng vài giây.

Những chiếc này có thiết kế đẹp, kiểu dáng đẹp, vừa vặn thoải mái trong tay hoặc túi của bạn. Và nếu bạn thuộc tuýp người không thích đựng quá nhiều đồ trong túi, thì nó cũng đi kèm với một hộp đựng và dây buộc.

Đó thực sự là một gói tất cả trong một mà bất kỳ ai đang tìm kiếm một máy đo nồng độ oxy xung tốt sẽ hài lòng. Và đó chính xác là lý do tại sao nó nằm ở vị trí số 1 trong danh sách của chúng tôi.

2. MÁY ĐO NỒNG ĐỘ OXY VÀ NHỊP TIM BEURER PO80 BLUETOOTH

Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách của chúng tôi là một trong những máy đo nồng độ oxy xung tốt nhất trên thị trường, và không ai khác chính là máy đo nồng độ oxy đầu ngón tay Beurer PO80.

Máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 và nhịp tim Beurer PO80 có thể kết nối với điện thoại thông minh giúp người dùng xem được kết quả đo của mình trên màn hình hiển thị với các biểu đồ và chỉ số cụ thể, giúp người dùng dễ dàng quan sát và biết được tình trạng của mình.

 

Bạn sẽ không thể tìm thấy một người nói những điều không tốt về thiết bị này, ngay cả khi bạn đã cố gắng. Đó là bởi vì máy đo nồng độ oxy xung này có tất cả các đặc quyền sẽ hoàn thành công việc, đơn giản và dễ hiểu. Nó không chỉ hoạt động tốt, thiết kế màu trắng bóng bẩy trông đẹp mắt đối với bất kỳ chuyên gia y tế nào hoặc cho những người muốn sử dụng thiết bị tại nhà.

Máy đo nồng độ oxy và nhịp tim Beurer PO80 Bluetooth

Một tính năng đáng chú ý đã thu hút nhiều sự chú ý là khoang ngón tay của nó được phủ một lớp silicone không gây dị ứng để ngăn chặn bất kỳ phản ứng da liễu nào đối với những người có làn da nhạy cảm. Nó cũng nhẹ và bền khiến nó trở thành sự lựa chọn hiển nhiên của nhiều y tá, bác sĩ trị liệu hô hấp và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác.

Máy đo nồng độ SpO2 này đo nồng độ oxy hemoglobin trong động mạch trong vòng vài giây sau khi nhấn nút ‘bật’ và hiển thị kết quả cùng với một số thông số khác bao gồm mức pin, dạng sóng và nhịp tim. Nó có thiết kế đơn giản và hiệu quả cao, đặc biệt là ở mức tiêu thụ điện năng và tuổi thọ pin kéo dài.

Vì vậy, cho dù bạn là bác sĩ hay thậm chí chỉ là người cần một máy đo nồng độ oxy xung nhịp tốt để sử dụng tại nhà, bạn không thể làm sai với thiết bị này.

3. MÁY ĐO NỒNG ĐỘ OXY SPO2 VÀ NHỊP TIM ROSSMAX SB100

Tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là máy đo nồng độ oxy Rossmax SB100 có tông màu trắng và chữ đỏ tuyệt đẹp. Thiết bị này đo nhanh chóng và cung cấp số đo nhịp tim và đo oxy xung nhịp chính xác chỉ trong vài giây.

Một điều nổi bật về mô hình này là cảm giác nhẹ như thế nào. Vì vậy, nếu bạn cần mang theo bên mình mọi lúc, hãy yên tâm rằng bạn sẽ khó nhận thấy nó trong túi hoặc ví của mình.

Máy đo nồng độ oxy bão hòa và nhịp tim Rossmax SB100 được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ y học tiên tiến nhất, dùng để đo nồng độ SpO2 bão hoà trong máu cảm nhận xung từ ngón tay. Máy tiêu thụ ít pin, dễ theo dõi kết quả.

Rossmax SB100 là Máy đo SpO2 ở đầu ngón tay được thiết kế để đáp ứng các tiêu chuẩn ISO-9919 quốc tế cụ thể liên quan đến xung Oximeters, Rossmax SB-100 cung cấp số đo chính xác của mức độ bão hòa trong máu bằng cách đặt đơn giản trên đầu ngón tay. Thiết kế nắp xung quanh loại bỏ ánh sáng môi trường xung quanh đảm bảo tính chính xác của kết quả đo.

Như đã nói, mặc dù cảm giác nhẹ nhàng nhưng thiết bị được làm bằng chất liệu cao cấp nên nó có thể kéo dài nhiều năm nếu bạn chăm sóc tốt. Một điều cần lưu ý là máy đo nồng độ oxy xung này chỉ phù hợp để sử dụng tại nhà và sử dụng thể thao. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một máy đo nồng độ oxy xung để sử dụng trong môi trường lâm sàng, hãy nhớ kiểm tra với nhà sản xuất trước khi sử dụng.

4. MÁY ĐO NỒNG ĐỘ OXY SPO2 VÀ NHỊP TIM ALVITAL AT101

Tôi rất hào hứng khi được Alvital làm việc với tư cách nhà tài trợ. Tôi đã thử nghiệm máy đo nồng độ oxy xung của họ và chắc chắn cảm thấy thoải mái khi giới thiệu mô hình của họ cho những người cần máy đo nồng độ oxy xung để sử dụng cá nhân.

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy đo nồng độ oxy xung cung cấp giá trị tốt nhất và khả năng chi trả, thì không đâu xa hơn máy đo nồng độ oxy xung Alvital AT101, đó chính là lý do tại sao nó được xếp hạng cao trong danh sách của chúng tôi.

Máy đo nồng độ oxy máu và nhịp tim Alvital AT101B là một trong những công nghệ điện tử mới nhất trong ngành y tế; cung cấp phép đo chính xác của "Nồng độ oxy trong máu (SPO2)" trong vài giây. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Alvital, Đài Loan.

Máy đo nồng độ oxy SpO2 và nhịp tim Alvital AT101

Alvital AT101 là Máy đo SpO2 được thiết kế để đo độ bão hòa huyết cầu và huyết áp SpO2 ở động mạch ở người lớn và trẻ em như một phương pháp kiểm tra không xâm lấn tại nhà và trong môi trường chuyên nghiệp, được thiết kế cho các ngón tay từ 0,8cm đến 2,3cm và cho bệnh nhân trong điều kiện không di chuyển.

Với mức giá phải chăng như vậy, thiết bị này thực hiện rất tốt việc cung cấp kết quả SpO2 nhanh và chính xác - tốt như nhiều thiết bị đo oxy xung nhịp đắt tiền hơn. Cái này có thể không có mỗi cái chuông và cái còi mà một số mẫu đắt tiền hơn có nhưng nó hoạt động tốt.

Chưa kể, mô hình này cũng rất bền và được chế tạo để sử dụng nhiều. Tôi thường giới thiệu máy đo nồng độ oxy xung này cho sinh viên Điều dưỡng và Trị liệu Hô hấp.

Ngoài ra, mẫu giày này còn có dây buộc để những người thích thể thao có thể mang theo khi di chuyển mà không cần phải tìm nơi cất giữ. Nó cũng đi kèm với một lớp silicon bóng bẩy giúp bảo vệ nó khỏi các yếu tố.

5. MÁY ĐO NỒNG ĐỘ OXY SPO2 VÀ NHỊP TIM KANEKO

Đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách của chúng tôi không ai khác chính là máy đo nồng độ oxy đầu ngón tay Kaneko. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ chất lượng sẽ không phá vỡ ngân hàng, đây là sự lựa chọn rõ ràng giải thích tại sao nó nằm gần đầu danh sách của chúng tôi. Nó nổi bật so với phần còn lại vì độ chính xác và độ tin cậy của nó.

Cho dù bạn đang sử dụng máy đo nồng độ oxy xung này cho bệnh nhân của mình hay nếu bạn đang tự sử dụng nó ở nhà, hãy yên tâm rằng máy đo này sẽ cung cấp cho bạn kết quả chính xác.

Một lý do khác khiến chúng tôi yêu thích máy đo nồng độ oxy xung Kaneko là khả năng chi trả của nó. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một máy đo nồng độ oxy xung nào đáng tin cậy như máy này mà không cần phải bỏ ra nhiều chi phí. Chưa kể, nó có một cái nhìn và thiết kế sạch sẽ và nó đủ nhỏ để vừa với bất kỳ túi nào của bạn.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi không thể không nhắc đến việc nó đi kèm với điểm Chỉ số đo mạch máu. Đây là một tính năng tuyệt vời có thể giúp bạn đo cường độ mạch đập của bệnh nhân. Chỉ số tưới máu càng cao thì mạch càng mạnh. Đây là một chỉ báo tốt về độ chính xác của kết quả đo oxy xung.

Pin được bao gồm để bạn có thể sử dụng nó ngay khi rời khỏi hộp. Nó rất dễ sử dụng, chỉ cần bật nó lên, trượt nó trên ngón tay của bạn (hoặc ngón tay của bệnh nhân của bạn) và trong vài giây, màn hình lớn sáng sủa cho bạn biết mức độ bão hòa oxy trong máu và nhịp tim; dễ như ăn bánh.

6. MÁY ĐO NỒNG ĐỘ OXY SPO2 VÀ NHỊP TIM MICROLIFE OXY200

Tiếp theo trong danh sách của chúng tôi là máy đo nồng độ oxy Microlife và đây là một lựa chọn đơn giản cho những ai đang tìm kiếm một máy đo nồng độ oxy xung tốt.

Máy đo nồng độ oxy SpO2 Microlife OXY200

Nó đi kèm với một màn hình LED sáng có khả năng tự động xoay màn hình, có nghĩa là màn hình sẽ hiển thị ở bất kỳ phía nào thuận tiện nhất cho bạn.

Nó cũng có các tính năng tự động điều chỉnh độ sáng sẽ đặt mức độ sáng màn hình tối ưu cho dù bạn đang ở trong cài đặt sáng hay tối. Làm thế nào là thú vị?

Nó cũng có tuổi thọ pin dài - hơn 30 giờ hoạt động liên tục. Thay pin cũng khá dễ dàng vì mặt sau bật và tắt dễ dàng.

Nói chung, đây là một máy đo nồng độ oxy xung tốt khác mà bạn thực sự không thể làm sai được. Mô hình này hoạt động tốt với người lớn, trẻ em và thậm chí cả người già. Vì vậy, nếu bạn là Bác sĩ trị liệu hô hấp, y tá hoặc bác sĩ, bạn chắc chắn có thể sử dụng máy đo nồng độ oxy xung này để hoàn thành công việc.

7. MÁY ĐO NỒNG ĐỘ OXY SPO2 VÀ NHỊP TIM URIGHT VTRUST TD-8201

Và cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, máy đo nồng độ oxy xung công nghệ tiên tiến nhất trong danh sách của chúng tôi và không ai khác ngoài máy đo nồng độ oxy Uright VTRUST TD-8201.

Máy đo nồng độ ôxi bão hòa và nhịp tim Uright VTRUST TD-8201 là sản phẩm chuyên nghiệp dùng để đo nồng độ SpO2 trong máu được sử dụng tại bệnh viện, phòng khám hay tại nhà, dễ dàng đo SpO2 cho cả trẻ em, trẻ sơ sinh và người lớn.

Máy đo nồng độ Oxy Uright Vtrust TD-8201 dùng để đo sự bão hòa oxy (SpO2) trong mạch máu và nhịp tim. Phát hiện hiện tượng nhịp tim bất thường và thiếu oxy trong máu hiệu quả.

Máy đo nồng độ Oxy SpO2 Uright Vtrust TD-8201 dùng để đo nồng độ ô xi bão hòa và nhịp tim dựa trên mạch đập tại đầu ngón tay. Máy phát ánh sáng màu đỏ...

Uright Vtrust TD-8201 là Máy đo SpO2 đặc biệt phù hợp trong các trường hợp suy tim, tai biến, hỗ trợ cấp cứu..., tắc nghẽn phế quản,... Dạng cầm tay chuyên dụng; Chịu nước IPX2 và chống xốc (Rơi không bị ảnh hưởng); Có chức năng cảnh báo; Kết nối với máy tính qua Bluetooth (tuỳ chọn thêm).

Đây chắc chắn là một trong những đẳng cấp của riêng nó, cho đến nay, là máy đo nồng độ oxy xung đắt nhất trong danh sách. Nhưng chỉ vì nó đi kèm với các tính năng theo dõi tiên tiến không giống bất kỳ tính năng nào khác được đề cập ở trên. máy đo nồng độ oxy xung này đi kèm với hỗ trợ Bluetooth và tùy chọn tùy chỉnh nâng cao với tính năng chia sẻ dữ liệu đồng bộ trực tiếp với điện thoại thông minh của bạn.

Khi sử dụng thiết bị, dữ liệu sức khỏe được ghi lại và đồng bộ hóa với ứng dụng sức khỏe của Apple và các ứng dụng được hỗ trợ khác để bạn có thể theo dõi, đo lường và quản lý thông tin quan trọng của mình để vẽ nên bức tranh tổng thể về sức khỏe của bạn. Điều đó tuyệt vời như thế nào?

Vì vậy, đối với một số bạn, máy đo nồng độ oxy xung cao cấp với tất cả các tính năng theo dõi này có thể không cần thiết, điều này giải thích tại sao cái này lại nằm ở cuối danh sách của chúng tôi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một máy đo nồng độ oxy xung với tất cả các tính năng và công nghệ theo dõi Bluetooth, thì thiết bị này rất khó đánh bại.

Vì vậy, đối với các bác sĩ, bác sĩ hoặc những người điều hành hoạt động thực hành của riêng họ, Uright VTRUST TD-8201 có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.


Máy đo nồng độ SpO2 là gì?

Máy đo nồng độ oxy SpO2 là một thiết bị được sử dụng để theo dõi độ bão hòa oxy của một người một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này có nghĩa là có thể đo mức oxy trong máu, cụ thể là trong máu động mạch mà không cần sử dụng bất kỳ phương tiện xâm lấn nào.

Máu động mạch chảy đến các bộ phận của cơ thể từ tim, tươi với oxy, nơi nó khuếch tán đến các mô và tế bào xung quanh. Nếu thiếu oxy trong máu, điều đó có nghĩa là các mô trong cơ thể bạn sẽ không được cung cấp oxy đúng cách và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Đây có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng về phổi.

Đó là lý do tại sao việc sử dụng máy đo nồng độ oxy xung rất quan trọng. Các nhà trị liệu về hô hấp (cũng như các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác) sử dụng các máy đo nồng độ oxy xung đầu ngón tay cầm tay này để liên tục theo dõi mức độ oxy hóa của bệnh nhân.
Điều này cũng giúp hiểu rõ hơn về tình trạng tim phổi tổng thể của họ.

Bệnh nhân có vấn đề về tim phổi cũng nên giữ máy đo nồng độ oxy ở mạch để sử dụng tại nhà. Đó là lý do tại sao chúng tôi tạo danh sách này để cung cấp các tùy chọn tốt nhất tuyệt đối cho bạn ở đây ở một nơi.

Và điều tốt nhất là bạn có thể mua từng máy đo nồng độ oxy xung chất lượng cao được liệt kê bên dưới tại Amazon.com. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng máy đo nồng độ oxy xung nhịp tốt chỉ trong vài ngày.

Các loại Oximeter xung

Khi nói đến các loại máy đo nồng độ oxy xung nhịp khác nhau, có hai loại: 1) Cấp y tế và 2) Sử dụng trong thể thao và tại nhà. Cả hai đều có thể được gọi là máy đo nồng độ oxy xung đầu ngón tay vì ngón tay là vị trí phổ biến nhất được sử dụng để lấy kết quả đo.

máy đo nồng độ oxy theo cấp độ y tế được sử dụng bởi các bác sĩ, Nhà trị liệu hô hấp và các chuyên gia y tế trong môi trường lâm sàng. Chúng chỉ có thể được mua từ các nhà sản xuất cung cấp y tế.

Khi nói đến việc sử dụng trong gia đình, về cơ bản nó liên quan đến các tên thương hiệu khác nhau. Bài viết này tập trung vào việc giúp bạn chọn loại phù hợp với mình.

Máy đo nồng độ oxy xung hoạt động như thế nào?

Máy đo nồng độ oxy xung hoạt động trên một nguyên tắc đơn giản nhưng tuyệt vời. Máu hấp thụ ánh sáng và có sự khác biệt rõ rệt giữa các bước sóng đi qua máu được oxy hóa và khử oxy.

Kẹp ngón tay của máy đo nồng độ oxy xung bao gồm một nguồn ánh sáng truyền phát ra một quang phổ rộng. Ở đầu bên kia, có một bộ thu đo lượng ánh sáng đi qua.

Diode ở đầu nhận có khả năng phát hiện bước sóng ánh sáng. Các mạch bên trong và các thành phần xử lý của máy đo nồng độ oxy xung cũng thực hiện một số tính toán.

Thiết bị này phải bù đắp ánh sáng xung quanh, kích thước ngón tay và độ hấp thụ của các mô còn lại.

Có một đường cong tham chiếu được lưu trong bộ nhớ của thiết bị để hiệu chỉnh các số đọc đến và chuẩn hóa chúng. Điều này làm tăng độ chính xác của kết quả mà nó cung cấp.

Máy đo nồng độ oxy SpO2 Microlife OXY200

Đo Oximeter xung là gì?

Pulse Oximeters đo phần trăm oxy động mạch chủ yếu. Nói chính xác hơn, đây là lượng oxy được vận chuyển trên hemoglobin trong máu. Nó được gọi là SpO2.

Một cách khác để xem kết quả là độ bão hòa oxy. Đây là biểu hiện của tỷ lệ giữa máu được cung cấp oxy và khử oxy.

Có những thông số mà bạn nhận được khi đo độ bão hòa oxy. Nhịp tim (HR) được tính toán tự động cùng với phần trăm oxy.

HR và SpO2 bổ sung cho nhau, và các bác sĩ lâm sàng thấy việc đọc thông số kép này khá nhiều thông tin.

Làm thế nào để sử dụng một Oximeter xung?

Phần tốt nhất của phép đo oxy xung là nó không xâm lấn. Trước đó, các bác sĩ phải lấy máu từ một bệnh nhân và thực hiện một số phân tích để tìm ra phần trăm độ bão hòa oxy.

Sử dụng máy đo nồng độ oxy xung khá đơn giản. Bạn kẹp nó vào ngón tay giữa bên phải, ngón chân hoặc dái tai. Một số mô hình là đầu dò bề mặt mà bạn có thể gắn vào trán hoặc ngực.

Để có được kết quả thực tế đáng tin cậy, hãy cố gắng giảm thiểu chuyển động của bệnh nhân càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng kẹp ngón tay, hãy đảm bảo không có sơn móng tay.

Những biện pháp đơn giản này là đủ để có được một đại diện chính xác của độ bão hòa oxy trong máu động mạch.

Kết quả được hiển thị sau một vài giây, và đây là một tính năng quan trọng khác trong đo oxy xung. Nó hữu ích trong các trường hợp khẩn cấp và trong các tình huống cần theo dõi liên tục các dấu hiệu quan trọng của bệnh nhân theo thời gian thực.

Ngón tay nào tốt nhất cho máy đo nồng độ xung?

Đo oxy xung không phải là một công nghệ mới. Nó đã được thực hiện vào khoảng những năm 1980, nhưng nhiều tiến bộ đã được đưa ra kể từ đó. Chủ yếu là để tăng độ tin cậy của các bài đọc.

Độ chính xác thường là mối quan tâm chính trong việc đo độ bão hòa oxy và một nghiên cứu thú vị năm 2015 đã quan sát cách cắt từng ngón tay ảnh hưởng đến kết quả.

Máy đo nồng độ oxy SpO2 và nhịp tim Yuwell YX301

Phán quyết đưa ra là ngón giữa của bàn tay phải cho độ chính xác tốt nhất. Ngón cái của cùng một bàn tay sau.

Đây là một điều hơi ngạc nhiên đối với các bác sĩ lâm sàng và y tế. Nghiên cứu tương tự cho thấy khoảng 80% nhân viên y tế kẹp ngón trỏ của bệnh nhân như một lẽ tất nhiên.

Rủi ro của Đo nồng độ oxy SpO2 là gì?

Rất may, không có bất kỳ rủi ro hoặc nguy hiểm nào khi sử dụng máy đo nồng độ oxy xung. Mối quan tâm lớn nhất là đảm bảo rằng thiết bị đang cho kết quả chính xác.

Điều này đặc biệt đúng đối với các bác sĩ, nhà trị liệu hô hấp và các chuyên gia y tế. Bởi vì nếu máy đo nồng độ oxy xung cho kết quả không chính xác, điều đó có thể dẫn đến việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân không tốt.

Phạm vi bình thường cho Oximeter xung là gì?

Chúng tôi đã thảo luận về phương pháp đo oxy xung nhịp và cách chúng hoạt động. Bây giờ chúng ta cần nói về phạm vi bình thường của nhịp tim và độ bão hòa oxy.

  • Nhịp tim - 60-100 nhịp / phút
  • Độ bão hòa oxy - 95-100%

Hãy nhớ rằng đây là những giá trị bình thường cho một người trưởng thành trung bình. Các phạm vi khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi của bạn. Và trong khi phạm vi bình thường của độ bão hòa oxy là 95-100%, mức này không được coi là thấp nguy hiểm cho đến khi nó giảm xuống dưới 90%.

Trong trường hợp như vậy, được gọi là giảm oxy máu, có nghĩa là có mức oxy trong máu thấp bất thường. Thiếu oxy máu được điều trị bằng oxy bổ sung.

Bạn có thực sự nên mua máy đo nồng độ xung tại nhà không?

Để trả lời câu hỏi này, nó thực sự chỉ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý riêng của bạn. Trong trường hợp bình thường, một máy đo nồng độ oxy xung sẽ chỉ cần thiết trong nhà đối với những người bị bệnh phổi như COPD và hen suyễn.

Tuy nhiên, những điều này khác xa với những trường hợp bình thường. Vào năm 2020, vào thời điểm viết bài này đang trong thời kỳ đại dịch toàn cầu, có thể là khôn ngoan khi đầu tư vào một máy đo nồng độ oxy xung có thể được giữ ở nhà để theo dõi mức độ bão hòa oxy của bạn. Đặc biệt là nếu không vì lý do gì khác ngoài việc bạn giảm bớt lo lắng và mang lại cho bạn cảm giác yên tâm. Tất nhiên, hãy chắc chắn để kiểm tra với bác sĩ của bạn.

Lời kết

Bây giờ bạn biết các máy đo nồng độ oxy SpO2 tốt nhất tuyệt đối cho các nhà trị liệu hô hấp và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác. Không chỉ vậy, mỗi máy đo nồng độ oxy xung trong danh sách trên cũng là một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng tại nhà.

Vì vậy, nếu bạn cần theo dõi chặt chẽ mức độ bão hòa oxy và nhịp tim của mình khi ở nhà, bạn có thể cảm thấy tự tin khi lựa chọn một trong các tùy chọn trong danh sách này.

Cảm ơn bạn đã đọc đến cuối cùng. Mọi người đều cần một máy đo nồng độ oxy xung tốt trong nhà của họ, cho dù bạn có phải là một chuyên gia y tế hay không. Và hy vọng bạn có thể tìm thấy máy đo nồng độ oxy xung tốt nhất cho mình bằng cách sử dụng danh sách trên.

Cảm ơn vì đã đọc và như mọi khi, nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì và cần trao đổi, hãy gọi cho chúng tôi theo số: 076.6161.369 để được hỗ trợ tốt nhất.

Máy đo nồng độ Oxy SpO2 kiểm soát nồng độ oxy trong máy và nhịp tim

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369