Hướng dẫn người dùng mua Máy theo dõi huyết áp tốt nhất năm 2021

Ngày đăng: 12/12/2020 10:41PM | Lượt xem: 1047

Chúng tôi đã nghiên cứu các máy đo huyết áp tốt nhất và tạo ra hướng dẫn này để giúp bạn xác định máy đo huyết áp tốt nhất cho mình.

Nếu bạn đang đo huyết áp tại nhà, hãy thử một trong những thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ.

Đối với những người bị huyết áp cao, việc theo dõi sức khỏe của bạn tại nhà có thể giúp bạn và bác sĩ theo dõi các phương pháp điều trị có hiệu quả hay không để dễ dàng điều chỉnh phác đồ chăm sóc sức khỏe cho bạn

Đo huyết áp thường xuyên là cách để bạn theo dõi sức khỏe tốt nhất

Đo huyết áp thường xuyên là cách để bạn theo dõi sức khỏe tốt nhất

Cách đánh giá một máy đo huyết áp tốt:

Chúng tôi bắt đầu đánh giá bằng cách xem qua giá cả, đánh giá của người dùng và khuyến nghị của bác sĩ. Dưới đây là một số điều chúng tôi đã cân nhắc khi chọn máy đo huyết áp cho danh sách của mình:

  • Giao diện đơn giản: Giao diện thân thiện với số lượng lớn và các nút lớn giúp điều hướng máy đo huyết áp và hiểu kết quả dễ dàng hơn.
  • Nhiều người dùng: Tính năng nhiều người dùng theo dõi huyết áp của nhiều người, vì vậy bạn có thể chia sẻ máy theo dõi với các thành viên trong gia đình và bỏ qua rắc rối khi mua nhiều thiết bị.
  • Chỉ số chính xác: Độ chính xác là một trong những điều quan trọng nhất cần tìm kiếm ở máy đo huyết áp. Chúng tôi chỉ chọn màn hình cánh tay trên cho danh sách của mình vì chúng có xu hướng có độ chính xác tốt nhất. Tìm hiểu thêm về các loại máy đo huyết áp khác nhau.
  • Bộ nhớ lưu trữ: Với khả năng lưu trữ bộ nhớ cao, bạn có thể ghi lại kết quả đo huyết áp của mình nhiều lần trong ngày và trong một thời gian dài để cung cấp cho bác sĩ hình ảnh tốt hơn về sức khỏe của bạn.

Dựa trên những tiêu chí đó, chúng tôi xếp hạng sản phẩm bằng cách xác thực những điều trên:

Phân loại huyết áp hàng đầu:

1. B.well MED-55: Tổng quan tốt nhất

2. Omron HEM-7361T: Chính xác nhất

3. Beurer BM26: Giá trị tốt nhất

4.

5.

ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT MÁY ĐO HUYẾT ÁP:

1. Máy đo huyết áp B.well có tổng quan tốt nhất:

Máy đo huyết áp Bwell Swiss - Nhập khẩu Thụy Sĩ được đánh giá là chính xác, linh hoạt và dễ sử dụng. Chúng tôi đặc biệt thích màn hình lớn, có đèn nền, dễ đọc hơn màn hình trên hầu hết các máy đo huyết áp khác. Nhược điểm thực sự duy nhất là bộ nhớ lưu trữ thấp so với các thiết bị khác trên thị trường, nhưng nếu điều đó không làm phiền bạn, thì máy đo huyết áp này cho bạn một kết quả tuyệt vời.

Màn hình LCD lớn làm cho máy đo huyết áp tại nhà này rất thân thiện với người dùng. Các số và nút lớn, vì vậy bạn sẽ không cần đeo kính để xem kết quả của mình. Hầu hết khách hàng đều dành lời khen về độ chính xác của chiếc máy này, vì vậy bạn có thể tin tưởng rằng kết quả sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ trong việc quản lý huyết áp của bạn.

Nó có một vòng bít thoải mái, dễ đeo và vừa với hầu hết các cỡ cánh tay (8,75–16,5 inch). Máy đo huyết áp này cũng đi kèm với một túi đựng tiện dụng để đựng máy đo và các phụ kiện. Điều này là lý tưởng để bỏ vào túi của bạn khi đi du lịch hay đi về quê.

Không có nhiều bộ nhớ lưu trữ, vì vậy bạn sẽ không thể ghi nhật ký chuyên sâu. Máy đo huyết áp Bwell này chứa không quá 60 bản ghi cho mỗi người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng đây là máy đo huyết áp tốt nhất cho hầu hết mọi người.

Máy đo huyết áp bắp tay Bwell MED-55

Ưu điểm

  • Màn hình lớn, sáng sủa
  • Độ chính xác cao
  • Có hộp đựng đi kèm

Nhược điểm: Dung lượng lưu trữ trung bình cho các kết quả đo trước

2. Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7361T - Chính xác nhất:

Omron HEM-7361T có độ chính xác và bộ nhớ nhiều. Máy đo huyết áp này đi kèm với công nghệ TruRead cho kết quả chính xác và ứng dụng dành cho thiết bị di động của nó có thể lưu trữ kết quả đo không giới hạn từ số lượng người dùng.

Ngay cả khi không có ứng dụng dành cho thiết bị di động, màn hình vẫn theo dõi kết quả đọc của hai người dùng, vì vậy một thành viên khác trong gia đình có thể sử dụng. Nó có đủ không gian lưu trữ cho 200 lần đọc (100 cho mỗi người dùng). Bộ nhớ lưu trữ cao này theo dõi lịch sử của bạn lâu hơn để giúp bác sĩ biết liệu thuốc của bạn có hoạt động đúng cách hay không.

Omron HEM-7361T cũng rất chính xác vì nó sử dụng công nghệ trung bình tiên tiến và TruRead. Tính trung bình nâng cao cho kết quả trung bình của ba lượt đo liên tiếp gần đây nhất của bạn để có kết quả phù hợp hơn. TrueRead đưa trung bình nâng cao lên một bước nữa bằng cách thực hiện cả ba lần đọc trong cùng một phiên. Nó không nhanh như một bài kiểm tra thông thường nhưng giúp cung cấp kết quả chính xác.

Có hai nhược điểm của máy đo huyết áp Omron này: vòng bít và ứng dụng di động. Vòng bít có xu hướng lớn hơn, vì vậy nó có thể không chính xác nếu bạn có cánh tay nhỏ. Nhưng ứng dụng dành cho thiết bị di động là một vấn đề lớn hơn, với hầu hết các đánh giá của người dùng đều cho rằng hiệu suất kém và không thể đồng bộ hóa các chỉ số trên điện thoại thông minh của họ đúng cách. Nhìn chung, chúng tôi khuyên bạn nên dùng Omron HEM-7361T để có kết quả đo chính xác hơn là ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Máy đo huyết áp bắp tay Omron

Ưu điểm:

  • Người dùng không giới hạn với ứng dụng di động
  • Công nghệ TruRead để cải thiện độ chính xác
  • Bộ nhớ lên đến 200 (100 cho 1 người)

Nhược điểm:

  • Kích thước vòng bít giới hạn cho cánh tay nhỏ hơn
  • Chỉ có hai người dùng không có ứng dụng di động
  • Hiệu suất ứng dụng di động kém

3. Máy đo huyết áp bắp tay Beurer BM26 - Giá thành tốt nhất

Nếu bạn không có điều kiện thì Beurer BM26 thực sự là một lựa chọn tốt nhất. Nó có giá vào khoảng 700.000đ. Máy đo huyết áp rẻ tiền này không có dung lượng lưu trữ lớn hoặc màn hình có đèn nền như hai lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, nhưng nó vẫn đo huyết áp một cách chính xác.

Đáng ngạc nhiên là Beurer BM26 có thể theo dõi kết quả đo huyết áp cho tối đa bốn người dùng, nhiều hơn các đơn vị khác trong danh sách của chúng tôi không sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này giúp bạn linh hoạt hơn trong việc theo dõi huyết áp của gia đình mình.

Mỗi người dùng có thể có tối đa 30 kết quả đo, đây không phải là tiền sử chính xác về huyết áp của bạn. Nhưng luôn có khả năng bạn có thể sử dụng tất cả bốn cấu hình cho một người để tăng gấp bốn lần dung lượng lưu trữ của mình.

Beurer BM26 cũng có tính năng trung bình cơ bản sử dụng các kết quả đọc trong 24 giờ qua để có kết quả chính xác hơn. Mức trung bình cho thấy toàn cảnh về mức huyết áp của bạn trong suốt cả ngày, vì vậy chúng tôi rất vui khi màn hình có tính năng này.

Mặc dù máy đo huyết áp này không có màn hình có đèn nền, nó vẫn có các số lớn trên màn hình rất dễ đọc. Nhìn chung, chúng tôi nghĩ Beurer BM26 là một lựa chọn tuyệt vời cho màn hình BP đầu tiên của bạn hoặc ngân sách hạn chế.

Máy đo huyết áp bắp tay Beurer BM26

Ưu điểm

  • Giá cả phải chăng, thiết kế không rườm rà
  • Hỗ trợ tối đa bốn người dùng
  • Tính trung bình kết quả của bạn trong ngày qua

Nhược điểm

  • Dung lượng lưu trữ thấp cho các bài đọc
  • Không có màn hình có đèn nền

Gợi ý thêm: Lựa chọn màn hình có đèn nền với Beurer BM45
Nếu bạn cần một màn hình có đèn nền dễ đọc hơn, hãy xem Beurer BM45 (khoảng 1 triệu đồng). Nó có màn hình lớn hơn và sáng hơn, nhưng mặt khác, nó giống hệt BM26.

4. 

5.

KẾT LUẬN:

Không cần bác sĩ kê đơn để mua máy đo huyết áp tại nhà, bạn có thể tự lựa chọn cho mình loại phù hợp. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng đó không phải là một quyết định khó khăn nếu bạn sử dụng Máy đo huyết áp mà chúng tôi đã giới thiệu. Máy đo huyết áp này rất dễ sử dụng và cho kết quả chính xác để theo dõi huyết áp của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Sử dụng máy đo huyết áp chỉ là một cách để cải thiện sức khỏe của bạn để bạn có một cuộc sống an toàn hơn, năng động hơn. Chúng tôi cung cấp cho bạn các thiết bị chăm sóc sức khỏe và theo dõi sức khỏe toàn diện tại lavenvietnam.com

Cách sử dụng máy đo huyết áp:

Đo huyết áp tại nhà chính xác theo các bước sau:

  • Chuẩn bị: Đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn. Bàng quang của bạn nên trống rỗng, vì bàng quang đầy có thể ảnh hưởng đến việc đọc. Tránh hút thuốc, tập thể dục và uống caffeine trước khi đo huyết áp.
  • Ngồi xuống: Vị trí ngồi thoải mái cũng là vị trí tốt nhất để đo huyết áp. Cởi bỏ quần áo chật hoặc cồng kềnh xung quanh bắp tay hoặc xắn tay áo. Đặt cả hai chân trên sàn (không bắt chéo chân!) Và đặt cẳng tay của bạn thoải mái trên bàn ngang với tim. Đặt cánh tay của bạn với lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Tìm mạch của bạn: Xác định vị trí động mạch cánh tay bằng cách tìm mạch của bạn ở giữa khuỷu tay. Ấn nhẹ ngón trỏ và ngón giữa vào mặt trong của khuỷu tay. Nếu bạn không thể tìm thấy nó bằng cảm giác, hãy sử dụng vòng bít trên cánh tay để xác định mạch của bạn.
  • Sử dụng đúng kích cỡ vòng bít: Để có kết quả chính xác, bạn cần có vòng bít huyết áp phù hợp. Chiều dài của vòng bít ít nhất phải bằng 80% chu vi bắp tay của bạn.
  • Đeo băng quấn huyết áp: Quấn vòng bít quanh bắp tay của bạn (có thể có người hỗ trợ bạn). Mép dưới của vòng bít phải cao hơn khoảng một inch trên hố khuỷu tay của bạn. Vòng bít phải cảm thấy vừa khít, nhưng không chặt.
  • Bật nguồn màn hình: Nhấn nút nguồn trên máy đo huyết áp tự động để bật. Bạn sẽ thấy tất cả các biểu tượng hiển thị nhấp nháy trên màn hình, theo sau là số 0. Số 0 có nghĩa là màn hình đã sẵn sàng hoạt động.
  • Thổi phồng vòng bít: Nhấn nút bắt đầu nếu màn hình kỹ thuật số của bạn có lạm phát vòng bít tự động.

Tư thế đo huyết áp sai có thể dẫn đến chỉ số hiển thị sai

Tư thế đo huyết áp sai có thể dẫn đến chỉ số hiển thị sai

Nhận chỉ số đo huyết áp. Quan sát màn hình để biết các chỉ số áp suất. Chúng sẽ hiển thị ở bên trái hoặc bên phải của màn hình. Bạn sẽ nghe thấy một tiếng bíp dài, có nghĩa là quá trình đo huyết áp đã hoàn tất. Lưu ý các chỉ số trên màn hình:

  • Áp suất tâm thu nên ở bên trái hoặc trên cùng của màn hình.
  • Huyết áp tâm trương nên ở bên phải màn hình hoặc ngay dưới giá trị tâm thu.
  • Màn hình cũng có thể hiển thị nhịp tim của bạn.
  • Nhiều màn hình cũng theo dõi xem có nhịp tim không đều hay không, có thể cho thấy các vấn đề sức khỏe chưa được chẩn đoán.

Cuối cùng, để cho vòng bít xì hơi hoàn toàn trước khi tháo ra.

Huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương có nghĩa là gì?

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) tuyên bố rằng Huyết áp tâm thu là huyết áp trong mạch của bạn khi tim đập.

Huyết áp tâm trương đo huyết áp trong mạch máu của bạn giữa các nhịp tim.

Bạn cần làm gì khi kết quả đo không chính xác:

Đôi khi bạn sẽ nhận được một kết quả đo không chính xác. Điều này khá phổ biến, đặc biệt là khi bạn chưa quen với việc theo dõi huyết áp tại nhà.

Nếu bạn không có kết quả chính xác, đừng bơm căng lại vòng bít huyết áp ngay lập tức. Tháo vòng bít và dành cho mình ít nhất một phút trước khi đeo lại vòng bít và lặp lại các bước đo huyết áp của bạn.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên mang theo máy đo huyết áp mới tại nhà đến buổi hẹn khám bác sĩ tiếp theo. Bạn có thể đặt câu hỏi và bác sĩ có thể đảm bảo rằng bạn đang sử dụng máy đo đúng cách.

Bạn cũng có thể xác minh rằng kết quả đo tại nhà của bạn nhận được kết quả tương tự như thiết bị trong văn phòng bác sĩ của bạn. Bạn nên mang theo máy đo huyết áp tại nhà của mình ít nhất mỗi năm một lần đến bác sĩ để đối chiểu và đảm bảo các kết quả đo vẫn chính xác.

Khái niệm cơ bản về huyết áp:

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, có năm mức huyết áp:

  • Bình thường
  • Cao
  • Cao huyết áp (Tăng huyết áp) Giai đoạn 1
  • Cao huyết áp (Tăng huyết áp) Giai đoạn 2
  • Huyết áp cao đột biến

Theo dõi huyết áp nhất quán là chìa khóa:

Theo dõi huyết áp của bạn là quan trọng, nhưng nó không phải là khó khăn. Với máy đo huyết áp tại nhà phù hợp, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra sức khỏe của mình.

Bằng cách hợp tác với bác sĩ của bạn để ghi chép liên tục về huyết áp của bạn - bạn có nhiều khả năng nhận được các khuyến nghị và loại thuốc phù hợp.

Nguồn: Rebecca Edwards

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369