Mồ hôi chân và nguyên nhân gây ra mùi mồ hôi chân

Ngày đăng: 08/01/2020 12:29PM | Lượt xem: 2109

Mùi mồ hôi ở bàn chân thực sự khiến bạn xấu hổ ở nơi công cộng.

Chỉ cần một cơn gió nhẹ là bạn có thể cảm nhận ngay được mùi từ bàn chân. Dưới đây là 12 cách hiệu quả để bạn có thể trị mồ hôi chân và xử lý được mùi hôi chân:

  1. Thường xuyên rửa chân
  2. Tẩy tế bào chết
  3. Giữ cho bàn chân của bạn khô
  4. Chọn vớ của bạn một cách khôn ngoan
  5. Mang giày phù hợp, làm khô và thay đổi chúng thường xuyên
  6. Đế chống mùi
  7. Khử mùi giày
  8. Ngâm bàn chân có mùi của bạn
  9. Thuốc xịt chân và bột
  10. Có phải bạn đã ăn gì không?
  11. Điều trị nấm chân điền kinh hoặc chân
  12. Thử một chất chống mồ hôi

Nếu bạn sợ cởi giày trong bất kỳ môi trường công cộng nào, thì đó cũng là điều bình thường. Tuy nhiên có nhiều hoàn cảnh bắt buộc bạn phải tháo giày ra, ví dụ như khi bạn đi một chuyến máy bay dài, thử chân vào một đôi giày mới, văn phòng làm việc không đi giày, lên giường tầng ở xe giường nằm... và đôi chân có mùi thực sự khiến cho bạn bối rối.

Bạn biết gì về mồ hôi chân và mùi mồ hôi ở chân:

Bàn chân của bạn, đặc biệt là đế, là nơi tập trung nhiều tuyến mồ hôi nhất ở bất cứ đâu trên cơ thể bạn. Có đến 250.000 tuyến mồ hôi eccrine ở mỗi bàn chân của bạn. Các tuyến mồ hôi chân của bạn có thể tiết ra một nửa lượng mồ hôi mỗi 24 giờ.

Tin hay không, mồ hôi chân thường không mùi. Nhưng khi nó tiếp xúc với quá nhiều vi khuẩn đói đang bám trên da bạn, thì đó thực sự là một vấn đề. Một lượng nhỏ chất dinh dưỡng có trong mồ hôi chân, cùng với các tế bào da chết, cung cấp một bữa tiệc cho vi khuẩn và nấm da.

Mồ hôi ra càng nhiều thì vi khuẩn càng sinh sôi và vì thế mùi mồ hôi sẽ càng nặng nề. Sự đổ mồ hôi này và sự phát triển nhanh chóng của vi khuẩn là nguyên nhân gây ra mùi hôi chân mà tất cả chúng ta đều sợ hãi.

Tất cả chúng ta đều phải chịu mồ hôi chân, bốc mùi, bất kể nhiệt độ hay mùa trong năm. Thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai có nhiều khả năng bị hôi chân vì những thay đổi nội tiết tố, hoocmon diễn ra trong cơ thể họ.

Mùi hôi chân là bình thường và nó không có nghĩa là một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, mặc dù vấn đề sức khỏe là có thể xảy ra. Tuy nhiên có một dạng đổ mồ hôi nghiêm trọng không phụ thuộc vào nhiệt độ hay vận động được gọi tên là Tăng tiết mồ hôi. Nó đã được khảo sát và chứng minh có ảnh hưởng đến khoảng 15 triệu người ở Hoa Kỳ. Những người bị tăng tiết mồ hôi quá mức và không có lý do rõ ràng. Đổ mồ hôi chân quá mức được gọi là tăng tiết mồ hôi chân.

Nhiễm nấm thông thường, như chân vận động viên, tạo ra những mảnh da khô bong tróc mà vi khuẩn ăn vào. Các vi khuẩn sinh sôi và phát triển trên bàn chân của bạn, làm tăng thêm vấn đề bàn chân có mùi. Mồ hôi mồ hôi + vi khuẩn = Bàn chân có mùi hôi, tình trạng xấu hơn khi bàn chân của bạn bịt kín trong giày và tất sẽ ngăn cản mọi sự thông thoáng. Để rồi khi bạn tháo giày ra thì những gì bạn cảm thấy là mùi từ chân bạn sẽ tỏa ra cả phòng.

Lý do nào dẫn đến bàn chân của bạn có mùi hôi:

Trước khi chúng ta nói về cách thoát khỏi mồ hôi chân, hãy để xem xét các nguyên nhân phổ biến dẫn đến mùi mồ hôi chân

Chất liệu giày bằng vật liệu tổng hợp

Nếu bạn đi giày làm bằng nhựa, nhựa vinyl hoặc các vật liệu khác không thông thoáng, thì bạn về cơ bản đảm bảo rằng đôi chân của bạn sẽ bốc mùi. Những loại giày này giữ mồ hôi và cung cấp môi trường sống hoàn hảo để phát triển các vi khuẩn gây bệnh khiến chân bạn có mùi rất tệ.

Giày đã cũ

Bạn hãy hiểu rằng giày cũ thường có mùi vì vi khuẩn và da chết vẫn luôn thường trực có ở đó. Mỗi khi bạn đi giày vào là vi khuẩn đã bám ngay để trộn lẫn với mồ hôi ở chân bạn. Chúng sẽ nhanh chóng có mùi. Bởi vậy nên có nhiều đôi giày để thay đổi và thay mới khi giày đã cũ.

Những chiếc vớ bẩn

Đừng đi lại chiếc tất của ngày hôm qua vì vi khuẩn đã tích tụ ở đó, nó đang bốc mùi và chân bạn sẽ có mùi ngay lập tức nếu bạn đi lại chiếc vớ đó.

Và, nếu bạn đi tất sạch nhưng chất liệu không thông thoáng thì mồ hôi cũng bị giữ lại. Việc giặt tất bằng nước nóng cũng rất quan trọng vì nước nóng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn. Vì vậy hãy thử chú ý đến việc đi những chiếc tất sạch, chất liệu cotton thoáng khí để hạn chế mồ hôi ở chân bạn.

Chân bị viêm da, nhiễm nấm.

Nấm tấn công bàn chân và nấm móng tay sẽ dẫn đến chân hôi thối. Ngứa, nứt, đỏ và vảy da, đặc biệt là giữa các ngón chân là những triệu chứng phổ biến của nấm chân.

Một nhiễm trùng nghiêm trọng khác là nứt rãnh chân. Nó đã gây ra bởi sự tiếp xúc kéo dài với điều kiện ẩm ướt, lạnh và mất vệ sinh. Mùi hôi chân là do vết nứt đó gây ra khi máu cung cấp cho bàn chân xấu đi và tế bào da bắt đầu chết.

Căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng và lo lắng có thể làm tăng lượng mồ hôi của bạn. Và vì sự tập trung cao nhất của tuyến mồ hôi nằm trên đôi chân của bạn nêm chắc chắn bạn biết điều gì sẽ xảy ra trong những tình huống căng thẳng.

Tăng tiết mồ hôi chân

Tăng tiết mồ hôi lòng bàn chân là một trong bốn loại tăng tiết mồ hôi chính. Nếu bạn bị chứng tăng tiết mồ hôi thì ngay cả việc vệ sinh chân tốt nhất cũng có thể khiến bạn bị ra mồ hôi.

Hormone nội tiết

Nếu bạn tự hỏi tại sao bàn chân của bạn có mùi, hormone có thể là câu trả lời. Thường trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai rất dễ gặp việc ra mồ hôi nhiều hơn bình thường cũng như mùi mồ hôi trở nên nặng hơn. Nguyên nhân thường do nội tiết tố.

Xem thêm chi tiết về các sản phẩm Máy chữa ra mồ hôi Tay chân Nách Dermadry

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369