12 mẹo giúp cho đôi chân của bạn bớt mùi hôi

Ngày đăng: 08/01/2020 12:28PM | Lượt xem: 1490

Bạn bị mùi hôi chân và nó khiến bạn bối rối mỗi khi tháo giày ra. Dưới đây là 12 cách bạn có thể thoát khỏi mùi hôi chân đó:

1. Thường xuyên rửa chân

Hãy rửa chân bạn thật sạch dưới vòi nước hoa sen và nên rửa bằng xà phòng diệt khuẩn để loại bỏ các vi khuẩn gây mùi trên da chân của bạn.

Sử dụng khăn lau hoặc máy tẩy da chết, kì cọ sạch các kẽ ngón chân bởi nơi đây thường là nơi ẩn náu của vi khuẩn. Nếu bạn không tắm bằng vòi hoa sen thì hãy chịu khó ngâm chân và rửa sạch. Việc giữ cho đôi chân khô ráo, sạch sẽ làm giảm tình trạng vi khuẩn sinh sôi nhanh trên bàn chân đầy mồ hôi của bạn. 

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là một kỹ thuật được sử dụng để loại bỏ các tế bào da chết. Hãy nhớ rằng, tế bào da chết là bữa sáng của hàng ngàn vi khuẩn. Nếu bạn không loại bỏ các tế bào da chết, chúng sẽ tích tụ và là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại cho da phát triển.

Tẩy da chết sẽ loại bỏ những tế bào da chết đó và tái tạo da mới khỏe mạnh cho đôi chân của bạn. Sử dụng bàn chải lông tự nhiên hoặc xơ mướp để tẩy tế bào chết hai lần một tuần. Ở đây, một điều cần nhớ: Một xơ mướp xơ hoặc bàn chải lông cũng thường là nơi hoàn hảo cho vi khuẩn trú ngụ nên trước khi dùng bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã làm sạch chúng bằng xà phòng kháng khuẩn sau mỗi lần sử dụng.

3. Giữ cho bàn chân của bạn khô

Một trong những cách dễ nhất để khắc phục bàn chân hôi thối là giữ cho chúng khô ráo. Sau khi tắm, tắm, hoặc ngâm chân, lau khô hoàn toàn bằng khăn sạch. Mất thêm vài giây và lau khô giữa các ngón chân. Bàn chân của bạn càng khô, bạn càng ít lo lắng về mùi hôi chân.

4. Chọn vớ của bạn một cách khôn ngoan
Sự lựa chọn vớ của bạn sẽ đi một chặng đường dài để giúp bạn thoát khỏi bàn chân bốc mùi. Sẽ thật tuyệt nếu mang vớ đúng là phương thuốc tốt nhất cho đôi chân hôi thối? Vâng, nó có thể chỉ là. Hãy xem trong ngăn kéo vớ của bạn. Đẩy những đứa trẻ mồ côi và không phù hợp sang một bên và nhìn vào tài liệu của chúng.

Vớ cotton là phổ biến, nhưng chúng KHÔNG phải là một lựa chọn tốt để kiểm soát mồ hôi chân và hôi thối. Mồ hôi được hấp thụ bởi sợi bông không bay hơi. Mồ hôi, vi khuẩn và mùi hôi chân sẽ ẩn nấp trong những chiếc vớ cotton đó cho đến khi chúng được giặt lại.

Những đôi tất tốt nhất cho đôi chân hôi thối bao gồm:

Len Merino: Len Merino có thể hấp thụ tới 30% trọng lượng của nó trong độ ẩm mà không cảm thấy ẩm ướt. Nó nhẹ, mềm, sẽ giúp giảm mùi hôi chân và giành được độ ẩm bẫy bẫy bên cạnh chân bạn.

Coolmax: Dupont đã phát minh ra Coolmax vào những năm 1980. Nó có một loại sợi dựa trên polyester giúp loại bỏ độ ẩm khỏi da bạn. Nó thường kết hợp với các loại vải khác.

Olefin: Năm 1963, các nhà khoa học Ý đã giành giải thưởng Nobel Hóa học cho Olefin. Nó rất mạnh, nhẹ, khô nhanh. Olefin cũng chống lại đất và vết bẩn, và hút ẩm nhanh hơn đến 25 lần so với các vật liệu tổng hợp khác.

5. Mang giày phù hợp và xoay chúng
Cũng giống như việc chọn đúng đôi tất, điều quan trọng là bạn phải mang giày phù hợp. Nếu bạn không biết phải làm gì với đôi chân bốc mùi của mình, thì việc tránh những đôi giày có mùi hôi thối sẽ đi một chặng đường dài. Tránh xa những đôi giày làm từ vật liệu nhân tạo như nhựa hoặc nhựa vinyl.

Luôn chọn giày dép làm từ da, vải hoặc các vật liệu tự nhiên khác. Nếu thời tiết cho phép, hãy xem xét mang dép hở ngón. Giữ giày của bạn khô và xoay giày dép của bạn mỗi ngày. Giày nên được cho phép nghỉ ngơi ít nhất 24 giờ trước khi mang lại.

6. Đế chống mùi
Trong số các sản phẩm để chữa hôi chân, một số sản phẩm chăm sóc chân phổ biến nhất là đế lót có thể tháo rời để chống lại mùi hôi chân. Họ làm việc để khử mùi giày của bạn. Hầu hết chúng được làm từ than hoạt tính. Than hoạt tính, không giống như loại truyền thống, mở rộng và tạo thành các túi hấp thụ độ ẩm và mùi mồ hôi. Chúng có thể thấm mồ hôi chân suốt cả ngày (hoặc đêm) của bạn.

Thành phần than hoạt tính không chỉ hấp thụ mùi mà còn trung hòa nó. Miếng lót than hoạt tính phải được thay thế sau mỗi 60 ngày hoặc lâu hơn vì khả năng hấp thụ độ ẩm và mùi hôi của chúng sẽ tan theo thời gian.

7. Khử mùi giày
Nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi chiến đấu với mùi hôi thối nồng nặc trong giày dép, bạn có thể muốn thử khử mùi giày. Có một số phương pháp tạo ra kết quả tốt:

Giặt chúng: Nếu giày có thể giặt được, hãy ném chúng vào máy giặt hoặc giặt bằng tay. Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ. Bạn cũng có thể thêm một ít giấm trắng để tiêu diệt vi khuẩn.
Sử dụng bột giày tự chế: Bạn có thể tự làm bột khử mùi bằng baking soda, bột ngô và dầu cây trà. Kết hợp 3 muỗng canh baking soda, 1 muỗng tinh bột ngô và 5 giọt tinh dầu tràm trà. Rắc hỗn hợp vào mỗi chiếc giày và để chúng qua đêm. Lặp lại khi cần thiết.
Stuff Them: Nhồi giày của bạn bằng giấy báo, dăm gỗ tuyết tùng hoặc cây giày tuyết tùng. Độ ẩm không mong muốn sẽ được hấp thụ, và tuyết tùng sẽ để lại cho đôi giày của bạn một mùi hương dễ chịu.
Sử dụng Xịt khử mùi giày: Một cách khác để loại bỏ mùi giày là sử dụng commer

Làm thế nào để tôi ngăn chặn mùi hôi chân?
Một loạt các biện pháp phòng ngừa đáng giá một pound chữa bệnh, như một câu nói cũ. Nó đặc biệt đúng khi nói đến việc ngăn chặn chân hôi thối. Ngăn chặn mùi hôi chân trước khi nó xảy ra là cách tốt nhất để điều trị hôi chân.

Hãy nhớ làm theo những lời khuyên này để giữ cho đôi chân của bạn luôn thơm tho và sạch sẽ:

Rửa chân thường xuyên. Vệ sinh cá nhân tốt luôn là một ý tưởng tuyệt vời.
Chà bàn chân của bạn. Tẩy da chết sẽ loại bỏ da chết và vi khuẩn.
Giữ cho bàn chân của bạn khô ráo. Lau khô kỹ sau khi tắm hoặc tắm và nếu có thể, hãy để chân ra ngoài suốt cả ngày. Khô làm chết mồ hôi, hôi chân.
Mang vớ mà thở. Xem xét vớ thể thao đặc biệt có thể làm ẩm độ ẩm. Tránh xa vớ nặng và thậm chí vớ cotton nếu ra mồ hôi chân là một vấn đề.
Mang giày phù hợp. Luôn luôn chọn giày được làm bằng vật liệu tự nhiên mà thở. Xoay đôi giày của bạn. Nếu có thể, don bầu đeo cùng một đôi vào những ngày liên tiếp.
Sử dụng lót chống mùi ngấm với than hoạt tính. Họ hấp thụ độ ẩm và trung hòa mùi hôi thối của giày.
Khử mùi giày của bạn thường xuyên. Rửa chúng nếu chúng có thể giặt được. Sử dụng bột hoặc xịt khử mùi để khử trùng và tiêu diệt mùi hôi chân.
Ngâm chân bằng muối Epsom, tinh dầu, nước súc miệng kháng khuẩn hoặc giấm có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mùi.
Tránh xa đồ uống chứa caffein và thực phẩm cay. Ăn thực phẩm có chất diệp lục, thảo mộc và kẽm.
Kịp thời điều trị chân vận động viên hoặc các bệnh nhiễm trùng khác. Tất cả đều khiến chân bạn có mùi khó chịu.
Nếu bạn bị tăng huyết áp thực vật (hoặc bàn chân của bạn chỉ đổ mồ hôi nhiều), hãy sử dụng khăn lau hoặc kem chống mồ hôi cường độ theo toa.
Tất cả chúng ta đều dễ bị hôi chân. Nó là một vấn đề phổ quát. Hiểu được nguyên nhân gây ra mùi hôi chân và biết cách loại bỏ mùi hôi chân có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn. Các tương tác xã hội của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn nhiều, và sự tự tin và lòng tự trọng của bạn sẽ tăng vọt. Lần tới khi bạn cần tháo giày ra, bạn sẽ có thể mỉm cười mà không lo chân bị hôi thối.

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369