Điện di ion - Cái nhìn tổng quát và đầy đủ

Ngày đăng: 12/07/2019 12:46AM | Lượt xem: 1795

Điện di ion (iontophoresis) đã được sử dụng để điều trị mồ hôi quá nhiều ở tay và chân kể từ những năm 1940. Gần đây, đã có những cải tiến về thiết bị để làm cho việc điều trị hiệu quả hơn cho các khu vực cơ thể khác.

Phương pháp điện di ion bằng máy chữa ra mồ hôi Dermadry

Phương pháp điện di ion bằng máy chữa ra mồ hôi Dermadry

Điện di ion thường được khuyên dùng cho những người đã thử dùng thuốc chống mồ hôi cường độ theo toa hoặc lâm sàng, nhưng cần điều trị mạnh hơn. Đối với những người bị tăng tiết mồ hôi ở tay và / hoặc bàn chân, phương pháp điều trị bằng phương pháp điện di ion đã được chứng minh là làm giảm đáng kể mồ hôi. Một nghiên cứu cho thấy rằng điện di ion đã giúp 91% bệnh nhân bị đổ mồ hôi tay quá mức (tay và chân). Một nghiên cứu khác cho thấy điện di ion giảm 81% mồ hôi palmoplantar.

Trong quá trình trị liệu, một thiết bị y tế được sử dụng để truyền dòng điện nhẹ qua nước (thường sử dụng khay nông cho tay hoặc chân hoặc miếng đệm cụ thể cho các vùng cơ thể khác) và qua bề mặt da. Không có tác dụng phụ đáng kể hoặc nghiêm trọng và lợi ích là lâu dài, miễn là bạn theo kịp lịch bảo trì mà bác sĩ khuyên dùng (thường là một lần mỗi tuần).

Phác đồ điều trị

Hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện di ion sẽ khác nhau (luôn tuân theo khuyến nghị của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc nhà sản xuất thiết bị của bạn), nhưng nói chung, bệnh nhân ngồi bằng cả hai tay hoặc cả hai chân, hoặc một tay và một chân, ngâm trong các khay nông chứa đầy nước máy trong một thời gian ngắn khoảng thời gian (15 đến 40 phút tùy theo thiết bị) trong khi thiết bị gửi một dòng điện nhỏ qua nước. (Đối với các khu vực cơ thể khác, các khuyến nghị sẽ thay đổi và các miếng đệm gắn vào máy điện di ion được sử dụng.) Quá trình này thường được lặp lại ba lần mỗi tuần cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Sau khi đạt được độ khô thỏa đáng, bệnh nhân được chuyển sang lịch bảo trì, thường là một lần mỗi tuần. Để duy trì giảm mồ hôi, phương pháp điều trị điện di ion cần được tiến hành thường xuyên và trước khi mồ hôi bắt đầu quay trở lại. Thảo luận về kỹ thuật thực hiện điện di ion với bác sĩ của bạn và làm theo khuyến nghị của nhà sản xuất thiết bị của bạn.

Đôi khi, nước máy ở một số vùng địa lý nhất định có thể quá "mềm" nên giảm tác dụng điều trị - nó không chứa nhiều khoáng chất hoặc chất điện giải (các hạt nhỏ giúp dòng điện đi qua nước và vào da). Thêm khoảng một muỗng cà phê baking soda vào khay nước có thể giúp ích. Hơn nữa, nếu điện di ion với nước máy đơn giản hoặc nước máy với baking soda không tạo ra độ khô mong muốn, một loại thuốc theo toa cho chứng tăng tiết mồ hôi như thuốc kháng cholinergic (ví dụ, Robinul / glycopyrrolate) có thể được nghiền nát và thêm vào nước. Trong phần lớn các trường hợp, điều này làm cho liệu pháp điện di ion có hiệu quả. Dee Anna Glaser, MD, Chủ tịch và thành viên hội đồng sáng lập của Hiệp hội Hyperhidrosis quốc tế, đưa ra lời khuyên này: "Tôi thường bắt đầu với 2 mg [anticholinergic] trên mỗi khay, nhưng sẽ điều chỉnh liều dựa trên hiệu quả hoặc tác dụng phụ. trong các trường hợp, điều này có hiệu quả và dẫn đến tay và / hoặc chân khô hơn đáng kể".

Đã có báo cáo về onabotulinumtoxinA (Botox) được thêm vào khay nước điện di ion. Mặc dù chưa có nghiên cứu kết luận về phương pháp này, nhưng đây là một cách tiếp cận không thực tế đối với phương pháp trị liệu bằng Botox với chi phí cao, lượng Botox đáng kể cần có để có hiệu quả thông qua phương pháp phân phối này, và chi phí thấp và hiệu quả đáng kể phương pháp điều trị điện di ion nước máy. Nếu bạn quan tâm đến phương pháp điều trị Botox cho bệnh tăng thân nhiệt, bạn sẽ tìm thấy nhiều thông tin ở đây.

Thiết bị & Chi phí điện di ion

Thoạt nhìn, một thiết bị điện di ion có vẻ đắt tiền, nhưng chi phí tương đối hợp lý khi bạn nhận ra rằng các thiết bị tồn tại trong nhiều năm (thậm chí nhiều thập kỷ), bạn có thể tự quản lý các phương pháp điều trị của mình và các thiết bị có thể được chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình (hyperhidrosis thường xuyên chạy trong gia đình). Ngoài ra, bảo hiểm y tế thường chi trả cho chi phí của một thiết bị điện di ion và đôi khi, thuê thuê để sở hữu trực tiếp là một lựa chọn (thông tin chi tiết bên dưới). Gợi ý: Luôn kiểm tra Sản phẩm Fave Fan của chúng tôi để biết mã giảm giá trước khi mua.

Có một loạt các thiết bị điện di ion theo toa có sẵn. Nếu bạn ở Hoa Kỳ, trước khi mua, hãy kiểm tra xem thiết bị bạn đang xem xét có được đăng ký bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không. Tại Canada, hãy kiểm tra giấy phép thiết bị y tế của Bộ Y tế Canada. Ở những nơi khác trên thế giới, hãy kiểm tra với các cơ quan quản lý thích hợp.

Lưu ý rằng một đơn thuốc từ bác sĩ thường được yêu cầu.

Đối với chứng tăng tiết mồ hôi từ nhẹ đến trung bình, một thiết bị trị liệu không cần kê toa hoạt động bằng pin có thể đủ nhưng lưu ý rằng tốc độ giảm mồ hôi được báo cáo của chúng thường thấp hơn so với các thiết bị cắm.

Một số người cũng đã thử các thiết bị điện di ion tự chế thay thế, ít tốn kém hơn nhưng chúng tôi đã nghe nói rằng các loại thiết bị này mang lại kết quả không đạt yêu cầu và thậm chí có thể gây hại.

Để biết thông tin về các thiết bị điện di ion cụ thể và mã giảm giá dành riêng cho độc giả Hiệp hội Hyperhidrosis quốc tế, hãy truy cập trang Máy chữa ra mồ hôi Dermadry của chúng tôi.

Thiết bị y tế: được phê duyệt hay cấm lưu hành từ tổ chức y tế thế giới

Nếu bạn đã đọc đến nay, bạn đã biết rằng điện di ion là một phương pháp điều trị hyperhidrosis bằng thiết bị y tế, không phải là thuốc. Nhưng các thiết bị y tế và thuốc men có điểm chung ở Hoa Kỳ - cả hai đều thuộc các quy định của FDA, với một số khác biệt tinh tế.

Khi cần xem xét lại FDA trước khi tiếp thị một thiết bị y tế, FDA sẽ:

"Xóa" thiết bị sau khi xem lại thông báo tiếp thị trước, hoặc "Phê duyệt" thiết bị sau khi xem xét ứng dụng phê duyệt tiếp thị trước Một thiết bị bị "xóa" khi nó tương đương với một thiết bị khác đã được bán trên thị trường hợp pháp cho cùng một mục đích sử dụng.
 
Một thiết bị được "phê duyệt" khi đó là một loại thiết bị mới và đủ bằng chứng đã được cung cấp cho FDA để cho thấy rằng nó an toàn và hiệu quả. Quá trình phê duyệt này thường liên quan đến việc xem xét nghiêm ngặt về an toàn.

Lời khuyên cho điện di ion thành công

Điều trị điện di ion thành công sẽ phụ thuộc vào bệnh nhân. Tiến sĩ David Pariser, thành viên hội đồng sáng lập Hiệp hội Hyperhidrosis quốc tế và Chủ tịch Viện Da liễu Hoa Kỳ năm 2009, nói: "Ứng cử viên lý tưởng cho phương pháp điều trị này là một bệnh nhân có động lực. Điều trị có thể tiếp tục vô thời hạn Cam kết về thời gian, đặc biệt là sớm trong quá trình điều trị. Một số người thấy nó quá rắc rối. Nhưng những người khác thích sự độc lập trong việc quản lý trị liệu của họ và đạt được kết quả tuyệt vời. Giống như vật lý trị liệu. "

Phương pháp trị liệu hiệu quả đòi hỏi một kỹ thuật đã học, vì vậy, lý tưởng nhất là bạn sẽ có quyền truy cập vào một chuyên gia chăm sóc sức khỏe, người có thể huấn luyện bạn trong vài buổi trị liệu đầu tiên. Sau đó, nếu bạn và bác sĩ của bạn quyết định rằng điện di ion là một lựa chọn điều trị tốt cho bạn, bác sĩ có thể viết cho bạn một đơn thuốc cho một thiết bị điện di ion sử dụng tại nhà. Tuy nhiên, loại này qua lại với bác sĩ của bạn không phải lúc nào cũng có thể. Nếu đó là trường hợp, đừng nản lòng, nhiều bệnh nhân có thể học cách sử dụng phương pháp trị liệu hiệu quả bằng cách đọc kỹ hướng dẫn, nói chuyện với nhà sản xuất thiết bị của họ và bằng cách đọc tài nguyên trên trang web này.

Gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe (HCP), người thực sự hiểu về bệnh tăng tiết mồ hôi? Bạn có thể tìm thấy các bác sĩ (và các HCP khác) quen với việc đổ mồ hôi quá mức bằng cách sử dụng Trình tìm kiếm bác sĩ của chúng tôi và sử dụng tiêu chí tìm kiếm bổ sung: "IHhS có giáo dục". Tại các buổi đào tạo của chúng tôi, chúng tôi dạy cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe về tất cả các lựa chọn điều trị hyperhidrosis hiện tại, bao gồm cả phương pháp chữa bệnh.

Bạn sẵn sàng để sử dụng điện di ion chưa? Dưới đây là một số lời khuyên quan trọng:

  • Nếu có thể, hãy học cách sử dụng điện di ion một cách hiệu quả trong phòng khám lâm sàng từ một chuyên gia y tế được đào tạo trước khi thử tại nhà. Hy vọng sẽ cảm thấy một cảm giác ngứa ran nhẹ trong quá trình điện di ion. Biết rằng dòng điện được sử dụng trong quá trình điện di ion không đủ mạnh để gây ra một cú sốc có hại nhưng nó có thể làm bạn giật mình, vì vậy không nên bỏ tay hoặc chân ra khỏi nước trong quá trình điều trị.
  • Không sử dụng điện di ion nếu bạn đang mang thai, có máy tạo nhịp tim, cấy ghép kim loại đáng kể trong đường dẫn hiện tại (chẳng hạn như thay khớp), hoặc bị bệnh tim hoặc động kinh. Không chắc? Nói chuyện với bác sĩ của bạn.
  • Loại bỏ đồ trang sức trước khi điều trị điện di ion.
  • Che vết trầy xước, lớp biểu bì mềm và vết chích trên da bằng Vaseline trước khi điều trị. 
  • Điều trị sau khi điều trị, kích ứng da nhẹ hoặc đỏ da bằng kem hydrocortisone 1%.
  • Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu điều trị không có vẻ như đang làm việc. Thêm baking soda hoặc một loại thuốc theo toa (anticholinergic) vào nước có thể giúp ích.
  • Nếu khô quá mức, sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi điều trị.

Khi nói đến việc có được bảo hiểm cho việc mua một thiết bị điện di ion sử dụng tại nhà, có sẵn trợ giúp.  Bước tiếp theo Bạn đã nói chuyện với bác sĩ về đổ mồ hôi quá nhiều? Nếu không, bây giờ là thời gian! Tìm hiểu thêm về cách bạn và bác sĩ của bạn có thể làm việc cùng nhau để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp hoặc kết hợp các phương pháp điều trị để kiểm soát chứng tăng tiết mồ hôi của bạn.

Bạn đã thử dùng chất chống mồ hôi và thuốc giảm đau mà vẫn cảm thấy như chất lượng cuộc sống của bạn đang phải chịu đựng do đổ mồ hôi quá nhiều? Tìm hiểu về cách tiêm Botox cho hyperhidrosis hoặc miraDry có thể giúp đỡ.

Và hãy nhớ, bởi vì hyperhidrosis là một tình trạng y tế nghiêm trọng, bạn xứng đáng được bảo hiểm và bồi hoàn cho các phương pháp điều trị hyperhidrosis của bạn! Chúng tôi có các mẹo để giúp bạn điều hướng lĩnh vực bảo hiểm y tế và nhận bảo hiểm.

Xem thêm chi tiết về các sản phẩm Máy chữa ra mồ hôi Tay chân Nách Dermadry

Xem thêm:

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369