9 loại nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt tốt nhất năm 2020

Ngày đăng: 11/12/2020 11:23PM | Lượt xem: 950

Một chiếc nhiệt kế điện tử tốt phải đáp ứng các tiêu chí về độ chính xác, độ bền, khả năng lưu kết quả, đơn vị đo và tốc độ đo của máy .... Tiêu chí hàng đầu luôn quan trọng nhất là nhiệt kế phải đo chính xác. Bên cạnh đó thì thương hiệu và giá cả cũng 2 yếu tố người mua nhiệt kế điện tử nên cân nhắc khi có nhu cầu mua nhiệt kế cho gia đình.

Chúng ta đều đã quen với việc sử dụng nhiệt kế từ khi còn nhỏ. Bất cứ khi nào có bệnh trong gia đình, điều đầu tiên bạn làm là kiểm tra nhiệt độ cơ thể của người bị bệnh bằng thiết bị này. Trong khi nhiệt kế thủy tinh thủy ngân cũ vẫn được sử dụng chính trong hầu hết các hộ gia đình truyền thống, công nghệ đo thân nhiệt tự động, từ xa đã đạt được những bước tiến lớn trong thế giới chăm sóc sức khỏe và cung cấp cho bạn nhiều những lựa chọn khác cho kết quả đo nhanh hơn.

Phân loại các loại nhiệt kế:

Nhiệt kế thủy ngân: Đây từng được coi là loại nhiệt kế được ưa chuộng (và có lẽ là duy nhất), nhiệt kế thủy tinh thủy ngân ngày nay đã bị coi là lỗi thời. Được sử dụng để đo nhiệt độ ở miệng, trực tràng hoặc dưới cánh tay, những nhiệt kế này rất khó đọc. Một nhược điểm khác của nhiệt kế thủy tinh thủy ngân là chúng giải phóng thủy ngân (chất độc) và dễ vỡ (vì chúng được làm bằng thủy tinh).

Nhiệt kế điện tử là tiêu chuẩn ngày nay vì chúng không có bất kỳ nhược điểm nào mà nhiệt kế thủy ngân gây ra. Với màn hình kỹ thuật số và thân máy chắc chắn, chúng dễ đọc, an toàn và thân thiện với người dùng.

Đo thân nhiệt cho trẻ là việc không thể thiếu khi trẻ có dấu hiệu sốt

Đo thân nhiệt cho trẻ là việc không thể thiếu khi trẻ có dấu hiệu sốt

Nhiệt kế điện tử hồng ngoại:

Như tên cho thấy, những nhiệt kế này sử dụng công nghệ hồng ngoại để đo nhiệt trên bề mặt. Ưu điểm lớn nhất của nhiệt kế hồng ngoại là nó cho kết quả rất nhanh - chỉ trong vòng vài giây. Bạn cũng nhận được các biến thể đo tai và trán của nhiệt kế hồng ngoại với màn hình hiển thị dễ đọc.

Nhiệt kế đo tai hay trán hồng ngoại được sử dụng nhiều khi đo thân nhiệt cho trẻ

Nhiệt kế đo tai hay trán hồng ngoại được sử dụng nhiều khi đo thân nhiệt cho trẻ

Những điểm lưu ý khi chọn nhiệt kế điện tử:

Đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh: Nhiệt kế đo trán hoặc nhiệt kế đo tai sẽ là lựa chọn tốt hơn so với đo thân nhiệt ở miệng hoặc trực tràng vì trẻ sơ sinh và trẻ em nói chung rất khó xử lý. Các phương pháp xâm lấn như đo nhiệt độ qua trực tràng hoặc miệng có thể hơi phức tạp trong những trường hợp như vậy.

Thuận tiện: Khi bạn chọn nhiệt kế cho người cao tuổi, người có thể bị suy giảm thị lực hoặc run tay. Trong trường hợp như vậy, bạn cần chọn nhiệt kế dễ cầm nắm và cho kết quả đo nhiệt độ to và rõ ràng.

Sự chính xác: Một yếu tố quan trọng trong khi chọn nhiệt kế là khả năng cung cấp các kết quả đo chính xác. Bạn không muốn mạo hiểm khi phải đối mặt với nhiệt độ cơ thể và những hậu quả nghiêm trọng mà nó có thể gây ra. Hãy chọn loại đã được kiểm nghiệm khoa học và đảm bảo kết quả chính xác.

Thời gian hiển thị: Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn nhiệt kế. Thường các loại kẹp nách sẽ cho kết quả từ 30 giây đến 1 phút. Hiện nay đã có nhiều cải tiến trong nhiệt độ điện tử với kết quả hiển thị chỉ trong 10 giây đo. Ở các nhiệt kế đo thân nhiệt hồng ngoại cũng cần lưu ý là có loại đo nhanh 1 giây nhưng giữa các lần đo mất khoảng 3 giây chờ. Ở những loại hiện đại hơn sẽ cho phép bạn đo liên tục mà không phải chờ đợi. Đây cũng được coi là điểm quan trọng trong đánh giá và lựa chọn Nhiệt kế đo thân nhiệt. 

Đơn vị đo lường: Mặc dù nhiều người quen với độ C, nhưng có thể có một số bạn cũng muốn được cung cấp ở độ F. Mặc dù điều này không cần thiết, nhưng hãy kiểm tra xem nhiệt kế bạn thích có cung cấp tùy chọn kết quả ở cả hai đơn vị đo hay không.

Sự an toàn: Như đã đề cập ở trên, nhiệt kế thủy tinh thủy ngân được biết là nguy hiểm cũng như dễ vỡ. Nhiệt kế bạn chọn phải chắc chắn, an toàn khi sử dụng và lý tưởng nhất là đựng trong hộp nhựa để bạn có thể giữ nó an toàn khi không sử dụng.

Bạn không muốn mạo hiểm khi phải đối mặt với nhiệt độ cơ thể và những hậu quả nghiêm trọng mà nó có thể gây ra. Hãy chọn loại nhiệt kế điện tử đã được kiểm nghiệm khoa học và đảm bảo kết quả chính xác.

Bạn không muốn mạo hiểm khi phải đối mặt với nhiệt độ cơ thể và những hậu quả nghiêm trọng mà nó có thể gây ra. Hãy chọn loại nhiệt kế điện tử đã được kiểm nghiệm khoa học và đảm bảo kết quả chính xác.

Tuỳ thuộc vào từng loại nhiệt kế điện tử sử dụng công nghệ, thiết kế và nhà sản xuất sẽ có từng mức giá khác nhau, dưới đây 9 dòng nhiệt kế điện tử hot nhất thị trường hiện nay:

1. Nhiệt kế điện tử đo trán không cần chạm Rossmax HC700

Ưu điểm:

  • Đo thân nhiệt không chạm da từ khoảng cách 5-10cm
  • Chuyên sử dụng Sân bay, bệnh viện, phòng khám, cơ quan
  • Độ chính xác, ổn định cao
  • Dễ sử dụng, đo nhanh 1 giây và đo liên tục

Nhược điểm: Không có túi đựng. Mẫu cũ sử dụng pin cúc nên không tiện thay thế. Mẫu mới sử dụng pin AAA đã khắc phục nhược điểm trên.

2. Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife NC200:

Ưu điểm:

  • Đo nhanh 1 giây
  • Đo không chạm da từ 2-3 cm
  • Đo nhiệt độ trán
  • Nhỏ gọn, thường được sử dụng trong gia đình

Nhược điểm: Không đo được liên tục mà phải chờ 3 giây.

3. Nhiệt kế điện tử đa chức năng đo không cần chạm Beurer FT100

Ưu điểm:

  • Sử dụng cho phòng khám, bệnh viện, cơ quan
  • Có cảnh báo sốt bằng đèn và icon khuôn mặt
  • Khoảng cách đo 4-6cm
  • Đo nhanh 1 giây
  • Có túi đựng nhiệt kế sang trọng

Nhược điểm: Giá tiền cao so với thu nhập bình quân của người Việt

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Omron MC-720:

​Ưu điểm:

  • Sử dụng đo thân nhiệt trán dễ dàng
  • Đo 3 giây 
  • Sử dụng trong gia đình dễ dàng

Nhược điểm:

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai, trán không chạm Bwell WF-5000
Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Rossmax HA500
Nhiệt kế đo tai trán hồng ngoại Beurer FT65
Nhiệt kế hồng ngoại đo trán B.Well Swiss WF-4000
Nhiệt kế điện tử đo tai Omron TH839S

Xem thêm nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt cho bé

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369