Kinh nghiệm chọn mua máy tăm nước và cách sử dụng

Ngày đăng: 14/11/2019 11:00AM | Lượt xem: 2749

Bạn đã biết về máy tăm nước trong vệ sinh răng miệng chưa? Hiệu quả của sử dụng máy tăm nước so với cách vệ sinh thông thường như nào? Dưới đây là cách chia sẻ tất tần tật tật kinh nghiệm sử dụng máy tăm nước A-Z, đặc biệt là việc chăm sóc và vệ sinh răng niềng, răng thẩm mỹ mà mình đã trải nghiệm sẽ được chia sẻ lại qua bài viết này.

Nếu bạn đang đọc bài này chứng tỏ bạn là người quan tâm đến sức khỏe răng miệng của bản thân. Thực tế là ở Việt Nam vấn đề chăm sóc răng miệng rất ít được quan tâm dẫn đến tình trạng bệnh răng miệng trở nên cực kỳ phổ biến. Ở Nhật Bản, hầu như trong các hộ gia đình đều có sử dụng máy tăm nước và trẻ con được dạy thói quen sử dụng từ rất sớm để phòng ngừa bệnh về sau.

Máy tăm nước sử dụng trong vệ sinh răng miệng

Với những người niềng răng như mình, máy tăm nước là công cụ gần như không thể thiếu, vì thế mình đã mất khá nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu lựa chọn máy tăm nước phù hợp. Mình mất tầm 1 tháng để vừa tìm hiểu trên các diễn đàn, vừa tham khảo bạn bè người quen làm răng thẩm mỹ, vừa trải nghiệm thực tế các sản phẩm đang phổ biến ở Việt Nam, sau đó mới chọn được dòng máy ưng ý. Thế nên mình hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn phần nào trong việc lựa chọn dòng máy tăm nước phù hợp với nhu cầu.

Nội dung trong bài viết

1 Máy tăm nước là gì

2 Lợi ích của việc sử dụng máy tăm nước

2.1 So với các dòng vệ sinh răng miệng phổ biến thì…

2.2 Ưu điểm của máy tăm nước

2.3 Nhược điểm của máy tăm nước:

3 Nên mua máy tăm nước của hãng nào uy tín

3.1 Máy tăm nước Maxcare

  • 3.1.1 Về thương hiệu:
  • 3.1.2 Đánh giá máy tăm nước Maxcare:
  • 3.1.3 Có nên mua máy tăm nước Maxcare?

3.2 Máy tăm nước Waterpik

3.3 Máy tăm nước Procare

4 Hướng dẫn sử dụng máy tăm nước

4.1 Video hướng dẫn sử dụng tăm nước

4.2 Các đầu tăm nước vệ sinh răng miệng

5 Tổng hợp các câu hỏi thường gặp


Máy tăm nước là gì

Máy tăm nước vốn là một sản phẩm chuyên dụng tại các phòng nha, sử dụng lực tia nước để làm sạch răng, miệng, nướu, lưỡi (những người hay đi lấy cao răng ở phòng nha chắc đã quá quen thuộc với sản phẩm này). Tuy nhiên, vì tính hiệu quả cao và thiết yếu, máy tăm nước dần trở thành sản phẩm “cần có” trong gia đình hiện đại.

Không còn là sản phẩm chỉ có tại các phòng khám, máy tăm nước được thiết kế đa dạng và phù hợp hơn cho việc sử dụng tại nhà. Tính năng vượt trội và sự đa dạng của các đầu tăm vệ sinh giúp tăm nước phục vụ tối đa cho việc vệ sinh răng miệng. Nhờ vậy, kể cả những người không niềng răng, không làm răng thẩm mỹ cũng cảm thấy thích sử dụng sản phẩm này

Máy tăm nước là công cụ hữu ích trong cuộc sống hiện đại

Nhiều bạn hỏi mình có nên mua máy tăm nước không? Mình trả lời luôn là phụ thuộc vào nhu cầu của từng bạn, nhưng vẫn khuyên là nên có. Vì sau khi mình sử dụng thì thấy máy dùng rất thích, vừa vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, vừa có nhiều đầu tăm cho cả gia đình sử dụng nên không lo mua về “đắp chiếu” (mình đang dùng loại có đến 12 đầu tăm)

Cách đây hơn 10 năm từ khoảng 2009, Maxcare Việt Nam là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc phổ biến máy tăm nước đến các hộ gia đình. Sau đó từ khoảng 2015, các thương hiệu máy tăm nước trở nên phổ biến với hàng loạt các thương hiệu và mẫu mã: Waterpik, Waterjet, Procare… Mỗi thương hiệu đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng trong các dòng sản phẩm.

Lợi ích của việc sử dụng máy tăm nước

Như mình đã nói máy tăm nước là dụng cụ thiết thực và nên có trong các hộ gia đình. Tuy nhiên hiện nay nhiều người chưa đánh giá đúng lợi ích của sản phẩm này, cũng như chưa hiểu điểm khác biệt của máy tăm nước so với các sản phẩm tương tự như chỉ nha khoa, bàn chải kẽ răng, hay thậm chí là tăm tre. Dưới đây là một số đặc điểm của các dòng vệ sinh răng miệng hiện nay:

So với các dòng vệ sinh răng miệng phổ biến thì…

Tăm tre: là vật thông dụng nhất, dễ mua dễ sử dụng, giá thành rất rẻ. Tuy nhiên nhược điểm là gây thưa răng, gây mất thẩm mỹ. Sử dụng tăm tre lâu dài là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh về răng miệng như chảy máu chân răng, viêm lợi…

Chỉ nha khoa: là dụng cụ được nha sĩ khuyên dùng vì tính thuận tiện và không gây thưa răng như tăm tre. Nhược điểm của chỉ nha khoa là chỉ vệ sinh được vùng răng dễ tiếp cận. Các khu vực khó vệ sinh, kẽ răng kín thì chỉ nha khoa không tiếp cận được

Bàn chải kẽ răng: Đây là dụng cụ được nhiều người sử dụng, đặc biệt là những người niềng răng, tuy nhiên cũng giống như chỉ nha khoa, các mảng bám ở sâu bên trong miệng thì bàn chải kẽ răng không thể tiếp cận được.

Ưu điểm của máy tăm nước

Mình đã từng sử dụng qua rất nhiều dòng tăm nước từ gia đình cho đến du lịch, và nhận thấy tính năng của sản phẩm này rất hữu ích.

Máy tăm nước gia đình Maxcare Max456Plus với nhiều ưu điểm nổi bật

Máy tăm nước so với các sản phẩm thông dụng kể trên có rất nhiều ưu điểm vượt trội:

1️⃣ Sạch sâu và nhanh chóng, làm sạch được những kẽ răng hẹp mà chỉ nha khoa hay bàn chải đánh răng không thể tới
2️⃣ Không gây thưa răng, không ảnh hưởng đến nướu như tăm tre truyền thống
3️⃣ Không lo hóa chất độc hại như tăm tre
4️⃣ Tiết kiệm thời gian và tiện dụng hơn bàn chải kẽ răng
5️⃣ Đặc biệt phù hợp với những người niềng răng, trồng răng, bọc răng sứ, răng thẩm mỹ….
6️⃣ Phù hợp với những người hay bị giắt răng, chảy máu chân răng và các bệnh răng miệng…
7️⃣ Sử dụng được cho cả gia đình với 12 đầu tăm (Max456 Plus)
8️⃣ Có dòng sản phẩm du lịch, cầm tay nhỏ gọn
9️⃣ Được các nha sĩ hàng đầu khuyên sử dụng

Tuy nhiên, máy tăm nước cũng có rất nhiều nhược điểm gây khó khăn trong việc sử dụng, các bạn có thể tham khảo cân nhắc các nhược điểm mà mình nhận ra ở dòng sản phẩm này sau một thời gian sử dụng

Nhược điểm của máy tăm nước:

1️⃣ Giá thành cao: Đây là một trong những lý do lớn nhất khiến người dùng phân vân khi chọn mua sản phẩm. Hiện tại giá thành máy tăm nước gia đình có giá dao động từ 1.000.000 đến 4.000.000đ/máy. Tuy nhiên theo quan điểm của mình, khi không cảm thấy thiết thực thì giá thành như vậy là cao. Còn như mình đã sử dụng thì thực sự cảm thấy rất đáng tiền.

2️⃣ Bất tiện hơn so với các sản phẩm như tăm tre, chỉ nha khoa: Vì dùng nước làm sạch răng nên bạn sẽ phải dùng ở trong phòng tắm, nhà vệ sinh, hoặc khu vực có chỗ hứng nước. Thường thì mình sử dụng buổi tối tại nhà trước khi đi ngủ, còn đi du lịch hoặc đi làm thì mình sử dụng dòng máy cầm tay, máy mini sạc pin cũng khá tiện

Nên mua máy tăm nước của hãng nào uy tín

Tính đến thời điểm mình viết bài, có rất nhiều nhãn hiệu máy tăm nước, nhưng không phải hãng nào cũng đủ uy tín nên mình chỉ liệt kê ra 1 vài thương hiệu mà mình cảm thấy các bạn có thể cân nhắc.

Máy tăm nước Maxcare

Là thương hiệu dẫn đầu trong việc phân phối sản phẩm vệ sinh răng miệng ở Việt Nam, nên rất dễ hiểu khi mình đề xuất thương hiệu này đầu tiên cho các bạn. Có thể nói về mặt uy tín mình hoàn toàn yên tâm với Maxcare. Với các tiêu chí của mình khi lựa chọn các dòng sản phẩm là: thương hiệu, dịch vụ sau bán hàng, tính hiệu quả, độ bền, giá thành, mình thấy ở Maxcare đáp ứng được rất tốt những tiêu chí đó:

Về thương hiệu:

Là thương hiệu chăm sóc sức khỏe khá nổi tiếng tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á, Maxcare Việt Nam phân phối cả những dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe, máy đo huyết áp, ghế massage, cân điện tử phân tích cơ thể….. Với uy tín lâu năm cộng thêm việc hoạt động sâu rộng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe gia đình, Maxcare Việt Nam là địa chỉ đầu tiên mình thử nghiệm dòng sản phẩm tăm nước vệ sinh răng miệng.

Ngoài ra, một điểm cộng nữa là Maxcare là thương hiệu xuất xứ từ Nhật Bản, nên các sản phẩm bán ra thị trường đều trải qua những vòng kiểm tra nghiêm ngặt, có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ và chất lượng các sản phẩm.

Đánh giá máy tăm nước Maxcare:

Theo mình tìm hiểu thì Maxcare phân phối cả 2 dòng máy tăm nước là máy tăm nước gia đình và máy tăm nước du lịch.

[Đầu tăm nước máy tăm nước Maxcare]

Máy tăm nước Maxcare có số lượng đầu tăm vượt trội

Thông số các sản phẩm của Maxcare:

Max456L: Đây là sản phẩm mình đánh giá là đáng mua nhất trong tầm giá 1tr5-1tr6. Max456L là dòng máy gia đình cắm điện với số lượng đầu tăm vượt trội với 11 đầu tăm, bao gồm đầu vệ sinh lưỡi, đầu vệ sinh nha chu, răng niềng, bàn chải tia nước, đầu rửa mũi. Máy có dung tích khoang nước 1L, lớn nhất trong 3 dòng sản phẩm. Max456L có 6 mức độ điều chỉnh áp lực tia nước, giúp làm sạch sâu mảng bám mà không gây thưa răng, massage vùng nướu và hạn chế chảy máu chân răng tối đa. Máy được bảo hành 12 tháng tại Maxcare Việt Nam

Ưu điểm: Số lượng đầu tăm vượt trội, có cả đầu tăm chuyên dụng cho người làm răng thẩm mỹ, răng niềng, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng
Nhược điểm: Max456L hơi bất tiện trong việc cho nước vào khoang chứa so với các dòng có thiết kế nắp khoang chứa nước riêng biệt

[Máy tăm nước Maxcare Max456L]

Máy tăm nước gia đình Maxcare Max456L

MUA MÁY TĂM NƯỚC MAX456L CHÍNH HÃNG

Max456Plus: Máy tăm nước siêu âm Maxcare Max-456 Plus, với công nghệ sóng siêu âm giúp giảm thiểu tiếng ồn do motor tạo ra. Máy có thiết kế đẹp mắt, sang trọng với viền bo tròn. Dung tích nước 800ml và có 12 đầu tăm nước – nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Theo đánh giá cá nhân của mình, bạn có thể nâng cấp lên máy 456Plus nếu yêu thích thiết kế của máy, hoặc có nhu cầu giảm tiếng ồn của động cơ, còn không thì tầm giá 1.520.000 của máy 456L vẫn là vừa túi tiền nhất với phần lớn mọi người.

[May tam nuoc gia dinh maxcare max456 plus]
MUA MÁY TĂM NƯỚC MAX456 PLUS CHÍNH HÃNG

Máy tăm nước gia đình Maxcare Max456 Plus

Ưu điểm: Số lượng đầu tăm vượt trội, có cả đầu tăm chuyên dụng cho người làm răng thẩm mỹ, răng niềng, phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng. Máy chạy êm, không gây ồn. Dễ dàng cho nước vào khoang chứa.
Máy bảo hành 12 tháng tại Maxcare Việt Nam
Nhược điểm: Khoang chứa nước hơi bé hơn so với Max456L

Max456 Mini: Đây là dòng sản phẩm tăm nước du lịch với 5 đầu tăm. Áp lực tia nước mạnh có thể điều chỉnh với 6 mức độ khác nhau. Thể tích khoang chứa nước của Max456 Mini là 300ml. Sản phẩm cực kỳ nhỏ gọn và tiện dụng, vừa có thể dùng pin vừa có thể dùng điện, rất thích hợp cho bạn mang theo bên người. Máy được bảo hành 12 tháng tại Maxcare Việt Nam.

Ưu điểm: Nhỏ gọn, tiện dụng, dễ mang theo, có thể dùng cả pin và cắm điện.
Nhược điểm: Sau một thời gian sử dụng có thể khiến pin bị chai.

[Máy tăm nước du lịch Maxcare Max456 Mini]

Máy tăm nước du lịch Maxcare Max456 Mini

MUA MÁY TĂM NƯỚC MAX456 MINI CHÍNH HÃNG

Có nên mua máy tăm nước Maxcare?

Điểm thuyết phục lớn nhất đối với mình là dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng của Maxcare Việt Nam. Máy được bảo hành 01 năm và đổi trả miễn phí nếu có lỗi từ phía nhà sản xuất, bảo trì trọn đời sản phẩm.

Ngoài ra hệ thống bảo hành của Maxcare có ở 3 miền nên việc bảo hành bảo trì rất tiện. Nếu bạn mua máy du lịch ở Hà Nội, xong vào Sài gòn công tác thì vẫn có thể sửa máy ngay nếu phát sinh lỗi. Các dòng sản phẩm thương hiệu khác thì không độc quyền, nên hàng trôi nổi và hàng xách tay cũng nhiều, việc đổi trả bảo hành không được đảm bảo như khi bạn mua hàng tại Maxcare.

Xem đánh giá đầy đủ về sản phẩm của Maxcare tại đây

Chấm điểm: 9,5/10

Máy tăm nước Waterpik

Waterpik là thương hiệu xuất xứ từ Mỹ, máy tăm nước Waterpik xuất hiện từ khá lâu nhưng chỉ mới nổi ở Việt Nam vài năm trở lại đây. Vì không là sản phẩm độc quyền nên máy tăm nước Waterpik bạn có thể thấy ở bất cứ bên phân phối nào, thậm chí là hàng xách tay, và giá thành cũng không cố định, phụ thuộc vào bên phân phối.

Waterpik cũng phân phối 2 dòng sản phẩm tăm nước là gia đình và du lịch. Ưu điểm nổi trội của Waterpik là đa dạng mẫu mã với nhiều mức giá khác nhau để lựa chọn. Tuy nhiên giá cũng không rẻ, phần lớn dòng máy đắt hơn Maxcare nhưng có tính năng tương tự.

Vì có nhiều dòng nhiều mẫu mã nên mình không phân tích hết các thông số của tăm nước Waterpik ở đây. Mình đã từ trải nghiệm sản phẩm thì thấy về mặt tính năng không có quá nhiều sự khác biệt, vệ sinh sạch nhưng tốc độ áp lực nước không mạnh bằng máy tăm nước của Maxcare và cũng ít đầu tăm hơn. Về ngoại hình thì mình đánh giá cao máy tăm nước Waterpik vì nhiều mẫu mã và bắt mắt hơn.

Máy tăm nước Waterpik

Tuy nhiên như mình đã nói vì việc hàng trôi nổi trên thị trường nhiều, việc bảo hành bảo trì không đảm bảo nên mình không lựa chọn sản phẩm này.

Chấm điểm: 8/10

Máy tăm nước Procare

Đây là thương hiệu tăm nước với mức giá tầm trung, phần lớn sản phẩm có mức giá dễ chịu hơn Maxcare và Waterpik. Tuy nhiên Procare cũng phân phối một vài dòng tăm nước giá cao.

Ưu điểm của máy tăm nước Procare là giá ổn, đa dạng mẫu mã, độ bền tương đối, vệ sinh răng miệng sạch. Theo trải nghiệm của mình thì tốc độ và áp lực nước của sản phẩm Procare không được mạnh. Phần lớn những sản phẩm bán chạy nhất của Procare là dòng du lịch, vì thế áp lực nước cũng không được tốt như dòng cắm điện tại nhà.

[Máy tăm nước Procare]
Máy tăm nước Procare

Về mặt uy tín thương hiệu thì Procare cũng là sản phẩm có độ tin cậy tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng như Waterpik, việc không có thương hiệu đứng ra độc quyền phân phối dòng sản phẩm khiến máy tăm nước Procare có rất nhiều loại trôi nổi, hàng xách tay, hàng nhái…Việc sử dụng những sản phẩm như vậy khiến việc bảo hành, bảo trì không được đảm bảo, cũng như không được hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng.

Chấm điểm: 7,5/10

Theo mình nếu bạn quan tâm sản phẩm du lịch với đa dạng mẫu mã, quan trọng bề ngoài của sản phẩm thì có thể cân nhắc Procare và Waterpik, còn nếu muốn sử dụng sản phẩm yên tâm và lâu dài thì Maxcare là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Update: Theo thông tin mình mới cập nhật thì Maxcare Việt Nam đang thử nghiệm các mẫu tăm nước mới, mình sẽ review và update thông tin tại bài viết này, các bạn ấn Ctrl D để lưu bài viết lại nhé.

Hướng dẫn sử dụng máy tăm nước

Vì mình sử dụng máy tăm nước Maxcare Max456 Plus nên mình sẽ review cách sử dụng sản phẩm này. Và quá trình trải nghiệm mình thấy tính năng các sản phẩm khác có nhiều điểm tương đồng nên sẽ không quá khó cho các bạn sử dụng.

Việc sử dụng máy khá đơn giản. Bạn cho nước vào khoang chứa nước của máy, cắm dây nguồn và khởi động.

[May tam nuoc gia dinh maxcare max456 plus]
Nước từ khoang chứa đẩy ra đầu vệ sinh răng miệng

Kinh nghiệm của mình là bạn không nên chỉ dùng nước lọc bình thường mà nên dùng cả nước muối. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn có thể cho nước muối hoặc nước ấm vào khoang chứa nước sẽ vệ sinh răng miệng sạch hơn. Lưu ý nếu dùng nước muối, bạn phải vệ sinh sạch khoang chứa nước sau khi sử dụng, tránh việc tắc nghẽn sau này.

Video hướng dẫn sử dụng tăm nước

Các đầu tăm nước vệ sinh răng miệng

Khó khăn thường gặp khi sử dụng máy tăm nước thường gặp là việc phân biệt và sử dụng các đầu tăm nước. Các sản phẩm tăm nước thường có rất nhiều đầu tăm, ví dụ như sản phẩm của Maxcare ngoài 4 đầu tăm vệ sinh cho 4 người trong gia đình, còn có các đầu vệ sinh nha chu, vệ sinh răng niềng, phun sương, rửa mũi, caọ lưỡi… tác dụng của các đầu tăm cụ thể:

Chú thích các đầu tăm nước – Máy tăm nước Maxcare

Bạn có thể mua đầu tăm nước mới tại các cửa hàng của Maxcare hoặc liên hệ mua online tại đây

Xem thêm: Làm gì để thúc đẩy doanh số bán hàng online?

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp

Có nên mua máy tăm nước không?

Có. Máy tăm nước là sản phẩm rất thiết thực và hữu ích trong việc vệ sinh răng miệng cũng như ngăn ngừa các bệnh nha khoa.

Địa chỉ bán máy tăm nước uy tín

Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại Maxcare Việt Nam, có hệ thống showroom ở cả 3 miền. Maxcare cũng bán trên kênh online, giao hàng và thanh toán tại nhà.
Tham khảo: 366 Xã Đàn (Hà Nội), 461A Trần Hưng Đạo Quận 1 (Tp HCM), 385 Trần Cao Vân, Thanh Khê (Đà Nẵng)
 

Thương hiệu bán máy tăm nước tốt nhất hiện nay

Maxcare là thương hiệu mình tin dùng nhất trong lĩnh vực sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra bạn có thể cân nhắc các dòng sản phẩm Waterpik, Waterjet, Procare…

Máy tăm nước chính hãng giá tốt?

Mức giá máy tăm nước tùy thuộc và dòng máy và thương hiệu. Hiện nay ở phân khúc giá thấp dưới 1 triệu có Procare. Còn trên 1 triệu mình khuyến nghị sử dụng tăm nước của Maxcare.

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369