10 mẹo giúp làm tan bọng mắt

Ngày đăng: 22/07/2020 08:58PM | Lượt xem: 775

Có nhiều cách để giúp giảm bọng mắt, vết sưng phồng quanh mắt. Một số biện pháp khắc phục rất đơn giản, như uống nhiều nước hơn. Một số trường hơp sẽ phải lựa chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật để giúp bạn làm giảm bọng mắt cũng như xóa tan bọng mắt:

1. Ngủ đủ giấc:

Ghi nhật ký thường xuyên về giấc ngủ đều đặn sẽ giúp bạn giảm bọng mắt. Người lớn cần khoảng 7 đến 9 giờ ngủ mỗi đêm. Để đảm bảo bạn ngủ đủ giấc, hãy tạo thói quen đi ngủ và tuân thủ.

Điều quan trọng cần nhớ là thói quen đi ngủ của bạn bắt đầu từ lâu trước khi bạn nằm ngủ. Để có được một đêm nghỉ ngơi tốt, Y khoa Mayo Clinic gợi ý rằng bạn nên:

  • Có một lịch ngủ khoa học, đúng giờ
  • Ngừng uống caffeine ít nhất 6 giờ trước khi đi ngủ.
  • Ngừng uống rượu gần với giờ đi ngủ.
  • Ăn xong bữa tối khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ.
  • Kết thúc tập thể dục vài giờ trước khi đi ngủ.
  • Tắt điện tử 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ.

10 mẹo giúp làm tan bọng mắt

2. Chiếc gối phù hợp

Ngủ với một chiếc gối dưới đầu để tránh tích nước, mỡ vào vùng quanh mắt. Nếu bạn không thể ngủ ở một góc trên gối nệm, hãy thử nâng đầu giường lên một chút để có hiệu quả tương tự. Hãy thử phương thức này và xem tình trạng bọng mắt của bạn có thuyên giảm không.

3. Ngăn việc dị ứng

Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn bị dị ứng quanh năm hoặc theo mùa. Dị ứng có thể khiến mắt bạn đỏ, sưng và phồng lên. Điều này có thể khiến bạn dụi mắt nhiều hơn, dẫn đến bọng mắt tăng thêm. Bác sĩ của bạn có thể giúp tạo ra một kế hoạch điều trị để giảm bớt các triệu chứng của bạn. Điều này có thể bao gồm thuốc nhỏ mắt và thuốc không kê đơn hoặc thuốc theo toa.

4. Uống đủ nước

Bọng mắt có thể là kết quả của mất nước. Hãy chắc chắn rằng bạn uống nhiều nước mỗi ngày để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Nguyên tắc chung là uống tám ly nước mỗi ngày. Để theo dõi, hãy xem xét cài đặt lời nhắc hàng giờ trên điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng một chai nước có thể đổ lại được đánh dấu với thời gian cụ thể để giúp bạn uống đủ nước trong suốt cả ngày.

Uống nước nhiều hơn tốt cho đào thải tự nhiên và giảm bọng mắt

Uống nước nhiều hơn tốt cho đào thải tự nhiên và giảm bọng mắt

5. Tránh uống rượu và các đồ kích thích

Cố gắng hạn chế hoặc tránh rượu và đồ uống khác có thể làm bạn mất nước. Mất nước có thể dẫn đến bọng mắt, vì vậy tốt nhất nên uống một ly nước thay thế. Nếu bạn mệt mỏi với nước thường, truyền nước trái cây tươi là một cách tuyệt vời để giữ nước và làm mới. Hãy thử thêm trái cây bạn chọn vào một chai nước để truyền nước kéo dài cả ngày.

6.  Lượng muối dư thừa:

Ăn quá nhiều muối có thể gây ra tình trạng giữ nước bổ sung trong cơ thể. Nó cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác, chẳng hạn như nguy cơ mắc các vấn đề về tim và đột quỵ cao hơn.

Theo Nguồn tin cậy của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), giá trị hàng ngày hiện tại của natri là 2.300 miligam (mg). Tuy nhiên, Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên giới hạn natri đến 1.500 mg mỗi ngày.

Hơn 70 phần trăm natri được tìm thấy trong chế độ ăn uống của người Mỹ đến từ thực phẩm chế biến hoặc nhà hàng. Để giảm lượng muối của bạn, hãy tránh xa các loại thịt, phô mai, bánh mì và các thực phẩm chế biến khác. Thực phẩm đóng gói sẵn như súp ăn liền thường có nhiều natri. Đọc nhãn có thể giúp bạn xác định lượng muối quá mức. Hãy chú ý ăn nhiều thực phẩm xanh mát, tự nhiên như rau và trái cây tươi.

7. Ăn nhiều kali:

Kali có thể giúp giảm chất lỏng dư thừa trong cơ thể của bạn, vì vậy bạn có thể muốn tăng cường lượng kali của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm chuối, đậu, sữa chua và rau xanh vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn đã ăn chế độ ăn giàu kali, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc liệu mức kali của bạn có tốt như hiện tại hay nếu bạn có thể bổ sung kali một cách an toàn vào thói quen hàng ngày.

8. Sử dụng một tấm chườm mát:

Bạn có thể làm giảm bọng mắt bằng cách đặt một miếng khăn mát lên mí mắt trong khoảng 10 phút. Điều này có thể giúp thoát chất lỏng dư thừa từ dưới mắt của bạn. Một túi trà xanh hoặc đen cũng có thể làm được điều đó. Trà có chứa chất chống oxy hóa và caffeine có thể làm giảm viêm và co thắt mạch máu.

Sử dụng một tấm chườm mát để giảm bọng mắt

Sử dụng một tấm chườm mát để giảm bọng mắt

9. Dùng thử kem trị bọng mắt: 

Có rất nhiều loại kem mắt trên thị trường có thể làm giảm bọng mắt. Một số thành phần để tìm kiếm trong một loại kem mắt bao gồm hoa cúc, dưa chuột và arnica. Tất cả đều chứa các đặc tính có thể làm giảm viêm và làm săn chắc da. Kem trị bọng mắt Daryomi hoàn hảo làm biến mất bọng mắt chỉ trong 2 phút. Kem trị bọng mắt  này đã được các tổ chức y tế của Singapore và 116 nước khác công nhận về hiệu quả và tính an toàn vì thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên. 

>> Xem chi tiết về Kem trị bọng mắt Daryomi của Hàn Quốc

10. Chia sẻ với bác sĩ về phẫu thuật thẩm mỹ: 

Nếu bọng mắt của bạn nghiêm trọng mà thay đổi lối sống hay các biện pháp khắc phục khác không có tác dụng, bạn có thể muốn xem xét phẫu thuật thẩm mỹ. Một loại phẫu thuật là phẫu thuật tạo hình, đó là phẫu thuật cắt mí mắt. Trong thủ tục này, bác sĩ di chuyển hoặc loại bỏ mỡ thừa, cơ và da trong mí mắt của bạn. Bác sĩ cũng có thể có các khuyến nghị cho phương pháp điều trị bằng laser, lột hóa chất hoặc thuốc theo toa để giúp đỡ những trường hợp sưng húp nghiêm trọng.

Chúng tôi hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được những giải pháp tuyệt vời trong việc làm giảm bọng mắt, giúp bạn tự tin trong cuộc sống.

Theo Y khoa thế giới

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369