Muôn màu nỗi khổ của người bị bệnh ra mồ hôi

Ngày đăng: 28/04/2019 03:33PM | Lượt xem: 1849

Thời tiết mới vào đầu hè nhưng những lời than phiền về sự nóng nực và ra mồ hôi đã trở thành chủ đề quen thuộc. Với người bị tăng tiết mồ hôi tay chân thì mùa nóng là nỗi khổ sở bởi họ không thể kiểm soát được tình trạng ra mồ hôi. 

Làm trong môi trường có điều hòa còn đỡ, nếu ở nhiệt độ bình thường sự tăng tiết cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, tâm lý và giao tiếp.

"Theo định nghĩa của Y Khoa Hoa Kỳ, Tăng tiết mồ hôi là hiện tượng ra mồ hôi nhiều mà không phải do nguyên nhân thời tiết quá nóng hay do vận động quá nhiều. Những bất thường này gọi là bệnh tăng tiết mồ hôi. Căn bệnh này không gây nguy hiểm tính mạng nhưng gây ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của người bị bệnh từ tâm lý, giao tiếp đến công việc. "

Theo thống kê có đến 2-3% dân số mắc bệnh tăng tiết ra mồ hôi tay chân và 28% là do di truyền. Có nhiều phương pháp điều trị bệnh này và có các ưu nhược điểm của từng phương pháp. Tuy nhiên nếu lựa chọn cắt mổ hạch giao cảm thì hãy coi đó là phương pháp cuối cùng sau khi đã thử các phương pháp khác bởi nó chứa nhiều rủi ro không khắc phục được. 

Dưới đây là không ít những lời than vãn khi bị đổ mồ hôi quá mức khi mà mùa hè mới chỉ vừa bước sang:

"Em bị mồ hôi tay từ bé, ngày bé tưởng là lớn lên sẽ hết nhưng không đến tận bây giờ em vẫn bị. Thực sự rất khổ và rất tự ti trong giao tiếp luôn ấy. Bình thường còn đỡ chứ lúc thi cử hay căng thẳng thì ôi thôi mồ hôi tay, chân em nó túa ra kinh khủng luôn ạ. E viết bài toàn phải kê khăn nhỏ hôm nào quên khăn là phải xé tờ giấy xuống dưới xong mới đặt tay lên.

Các bác có hiểu cảm giác lúc mượn thứ gì của bạn trong lớp tới lúc trả nhìn chúng nó xé giấy ra lau ngại lắm. Rồi mỗi lần tham gia hoạt động tập thể mà nắm tay các bạn bên cạnh là em lại rất ngại không dám cầm mà cùng lắm thì bảo các bạn nắm cổ tay mình. Xong rồi mỗi lần viết giấy tờ gì đấy mà 2 tay cứ ướt đẫm người ta nhìn mình với ánh mắt kiểu xa lánh hắt hủi ấy các bác ạ. Mà không biết các bác có từng chỉ vì tay ra mồ hôi mà bị các bạn xa lánh không, chỉ vì tay mồ hôi mà các bạn không còn chơi với mình rồi bảo sợ bị lây :(( lắm lúc cảm thấy rất tủi thân. "

"22 năm qua đông cũng như hè lúc nào cũng "ướt ". Mùa hè thì nhiều hơn mùa đông. Không biết có bạn nào bị bẩm sinh như em không. Em đã uống thuốc nam thuốc bắc thuốc tây rồi bôi thuốc nhưng không hiệu quả. Căn bệnh này gây quá nhiều cản trở cho công việc và cuộc sống"

Muôn màu nỗi khổ của người bị bệnh ra mồ hôi

Đây là hình ảnh lòng bàn tay bị tăng tiết mồ hôi tay quá mức dù đã ở trong điều hòa của xe ô tô

 

Một trang tin chia sẻ về ra mồ hôi chỉ trong 1 ngày đã nhận được đến 20k lượt like và 4k bình luận, 1.6k chia sẻ

"Đây là tay em, em là con gái, năm nay 28 tuổi. Các chị có tin không ạ, em không thể có người yêu chỉ vì tay lúc nào cũng ướt đẫm mồ hôi như này? 

Mùa hè cũng như mùa đông tay chân em đều bị ra mồ hôi, quạt bật vù vù nhưng tay em vẫn ướt sũng như vừa rửa, để tầm 2 phút là mồ hôi ở tay em đủ thấm ướt tờ giấy bình thường luôn. Em cũng có người để ý mà cứ lần nào gặp hẹn đi cafe hay đi ăn, họ thấy em liên tục dùng giấy ăn lau tay là nhìn em ái ngại rồi không có cuộc hẹn tiếp theo luôn. Cũng có người thử cầm tay mà sau thấy tay em ướt quá nên họ cũng chỉ cười trừ rồi bảo : "Tay em ướt như này kể cũng bất tiện nhỉ". ☹️Sau đó thì không có sau đó luôn. Rồi em vô tình nghe anh đó nói với bạn là: "Tao cũng ưng con bé đó mà tay nó nhớt nhát mồ hôi kinh lắm. thôi dẹp mày ạ" 

Chuyện tình cảm đã đành, đến đi làm em cũng gặp nhiều vấn đề vì cái tay. Gặp đối tác người ta giơ tay ra bắt, em lúng túng giơ ra bắt lại mà khi thấy tay em ướt họ mất thiện cảm luôn. Em khổ tâm quá mà, có ai cùng cảnh với em không?"

Tăng tiết ra mồ hôi tay chân thực sự khiến giao tiếp của người bệnh bị hạn chế, tự ti, tình cảm cũng bị ảnh hưởng không nhỏ

Tăng tiết ra mồ hôi tay chân thực sự khiến giao tiếp của người bệnh bị hạn chế, tự ti, tình cảm cũng bị ảnh hưởng không nhỏ

Vậy giải pháp nào cho người bị tăng tiết ra mồ hôi?

Có nhiều phương pháp điều trị bệnh ra mồ hôi do tăng tiết quá mức:

- Sử dụng lăn xịt khử mùi cho vùng nách, giảm mồ hôi nách

- Áp dụng phương pháp tiêm Botox (Hiệu quChi phí cao)

- Cắt hạch giao cảm  (Rủi ro nhiều

- Sử dụng thuốc Đông Y, Diện chẩn (Cả 2 phương pháp này không hiệu quả với bệnh tăng tiết)

- Sử dụng thuốc kê đơn Tây Y

- Điều trị bằng phương pháp điện di ion (Là phương pháp phổ biến hiện đại nhất, an toàn nhất)

Xem thêm chi tiết về các sản phẩm Máy chữa ra mồ hôi Tay chân Nách Dermadry

Xem thêm:

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369