So sánh bàn chải và chỉ nha khoa với Máy tăm nước và Bàn chải điện

Ngày đăng: 18/03/2021 11:56PM | Lượt xem: 1451

Bạn hiểu rằng đánh răng và dùng chỉ nha khoa là quan trọng để có một nụ cười khỏe mạnh và hạnh phúc, nhưng bạn có thể bối rối không biết dụng cụ vệ sinh răng miệng nào là tốt nhất. Nhiều bệnh nhân lựa chọn chỉ nha khoa và bàn chải thông thường, nhưng liệu chúng có tốt như bàn chải điện và máy tăm nước? Nếu bạn muốn biết thêm để có thể chăm sóc răng miệng tốt hơn, lavenvietnam.com mong bạn sẽ tham khảo thông tin dưới đây:

Chỉ nha khoa truyền thống

Chỉ nha khoa truyền thống hoạt động bằng cách sử dụng các dây nhựa nhỏ để chà xát các mảng bám dọc theo đường viền nướu và kẽ răng.

Một ưu điểm của chỉ nha khoa truyền thống là nó có nhiều loại. Nếu răng của bạn mọc chen chúc, bạn có thể dùng chỉ nha khoa mỏng để sợi chỉ dễ dàng lướt qua giữa các kẽ răng. Nếu bạn làm cầu răng, bạn cũng có thể cần một loại chỉ nha khoa khác có đầu cứng.

Sử dụng chỉ nha khoa truyền thống đòi hỏi thời gian và sự cẩn thận

Sử dụng chỉ nha khoa truyền thống đòi hỏi thời gian và sự cẩn thận

Nếu bạn không thích dùng chỉ nha khoa gây rối, có những thiết bị dùng chỉ nha khoa nhỏ, mỗi thiết bị có một chút chỉ nha khoa và một đầu gắp ở cuối.

Lợi ích lớn nhất của chỉ nha khoa truyền thống là giá thành rẻ.

Máy tăm nước

Máy tăm nước là một thiết bị phun ra một dòng nước nhỏ nhưng áp lực đủ mạnh để làm sạch kẽ răng. Một ưu điểm nữa là nó rất dễ sử dụng. Một số người có thể gặp khó khăn khi sử dụng chỉ nha khoa truyền thống, đặc biệt nếu họ bị hạn chế khả năng vận động do viêm khớp hoặc một bệnh lý khác. Với máy tăm nước, bạn chỉ cần xịt nước vào kẽ răng, lực tác động mạnh sẽ giúp đánh bật các vụn thức ăn.

Sử dụng máy tăm nước để làm sạch thức ăn kẽ răng được bác sĩ nha khoa khuyên dùng thay thế cho chỉ nha khoa

Sử dụng máy tăm nước để làm sạch thức ăn kẽ răng được bác sĩ nha khoa khuyên dùng thay thế cho chỉ nha khoa

Máy tăm nước cũng rất tốt trong việc làm sạch vi khuẩn từ bên dưới đường viền nướu. Hạn chế lớn nhất của máy xỉa nước là giá cả. Với những sản phẩm có thương hiệu và đảm bảo về chất lượng. Giá có thể giao động từ 1 triệu - 3 triệu tùy theo mẫu cầm tay và gia đình. Tuy nhiên bạn nên chọn các thương hiệu như WaterpikPanasonic vì chúng đã được hiệp hội Nha khoa thế giới công nhận về tính năng và hiệu quả làm sạch an toàn.

Bàn chải đánh răng truyền thống

Đa số bệnh nhân lựa chọn bàn chải đánh răng truyền thống vì giá thành rẻ. Cũng giống như chỉ nha khoa, bạn thường có thể tìm thấy bàn chải đánh răng truyền thống tại hiệu thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa gần nhà với từ 20 đến 30 nghìn đồng. Bạn cũng có thể chọn giữa lông mềm, lông vừa và lông cứng.

Tuy nhiên, trong khi bạn có thể nghĩ rằng một chiếc bàn chải cứng hơn sẽ làm công việc làm sạch tốt hơn, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng vậy. Khi sử dụng bàn chải truyền thống, nhiều bệnh nhân chải quá mạnh. Kết hợp điều đó với bàn chải lông cứng, bạn có thể phá hủy men răng và làm tổn thương nướu, dẫn đến tụt nướu.

Nên kết hợp bàn chải điện với máy tăm nước để làm sạch răng miệng

Nên kết hợp bàn chải điện với máy tăm nước để làm sạch răng miệng

Bàn chải đánh răng điện

Bàn chải đánh răng điện rất dễ sử dụng, điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời nếu bạn gặp khó khăn trong việc điều khiển bàn chải đánh răng. Nói chung, những người sử dụng bàn chải đánh răng điện không chải quá mạnh, và họ không thường xuyên mắc lỗi kỹ thuật vì họ chỉ phải làm một việc: cầm bàn chải và để nó làm công việc của mình.

Bàn chải đánh răng điện cũng được tích hợp bộ hẹn giờ. Điều này rất quan trọng đối với những ai không đánh răng đủ lâu, chẳng hạn như trẻ em.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất là, giống như máy chỉ nha khoa, bàn chải đánh răng điện là đắt tiền. Giá của chúng thường từ 700 nghìn cho đến 3 triệu với các thương hiệu lớn như Bàn chải điện OralB, Phillips.

Bạn hoàn toàn có thể chịu khó sử dụng bàn chải thường và dùng chỉ nha khoa, không quan trọng bạn sử dụng dụng cụ nha khoa nào. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình hơi xuề xòa và lười biếng thì bàn chải điện và máy tăm nước có thể giúp bạn giữ sạch răng mà không tốn nhiều công sức hơn. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hoặc nếu bạn cần hỗ trợ chăm sóc răng miệng hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 076.6161.369 để được giải đáp.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Nguồn: .universitydental.biz/traditional-floss-and-brushes-versus-water-flossers-and-electric-brushes

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369