4 quan niệm sai lầm về cách chăm sóc răng miệng bằng chỉ nha khoa

Ngày đăng: 19/10/2020 09:33PM | Lượt xem: 686

Dùng chỉ nha khoa hay không dùng chỉ nha khoa - đó là câu hỏi. Tất cả chúng ta đều được nha sĩ yêu cầu chải răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày, nhưng chúng ta có thực sự coi trọng việc dùng chỉ nha khoa không? Chúng ta có hiểu nó làm gì không? Đã đến lúc phá bỏ một số lầm tưởng phổ biến, vô căn cứ về việc dùng chỉ nha khoa và cung cấp cho bạn một số sự thật sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe răng miệng của mình!

Quan niệm 1: Sử dụng dây hoặc gắp nha khoa là cách duy nhất để dùng chỉ nha khoa

Sự thật: Ngoài bàn chải và chỉ tơ nha khoa, bạn có thể làm sạch miệng bằng nước. Dụng cụ làm sạch miệng bằng nước như Máy tăm nước cầm tay EW1511 của Panasonic sử dụng áp lực nước để làm sạch răng và nướu - một giải pháp thay thế nhẹ nhàng nhưng hiệu quả cho chỉ nha khoa hoặc dụng cụ gắp răng.

Theo Tiến sĩ Shehan Abeysinghe của Hastings Family Dental Care: “Máy tăm nước là một giải pháp tuyệt vời để làm sạch kẽ răng, loại bỏ các mảnh vụn và khuyến khích vệ sinh răng miệng tốt hơn cho những người vội vàng hoặc bỏ qua chỉ nha khoa và những người lớn tuổi gặp vấn đề với sự khéo léo của tay trong khi làm sạch."

Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại trừ thức ăn thừa.

Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại trừ thức ăn thừa.

Quan niệm 2: Tôi chỉ cần xỉa răng khi có thức ăn dính vào răng

Sự thật: Bạn cần dùng chỉ nha khoa mỗi ngày để đảm bảo răng và nướu khỏe mạnh - không chỉ khi bạn có một số thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng.

Tiến sĩ Shehan Abeysinghe giải thích rằng, “thói quen dùng chỉ nha khoa thường bị bỏ quên, tuy nhiên, việc bỏ qua chỉ nha khoa có thể dẫn đến các vấn đề răng miệng lớn.”

Các khu vực giữa các răng thường là nơi có nhiều mảng bám nhất vì chúng là những vị trí khó tiếp cận nhất với bàn chải đánh răng của bạn. Và ngay cả loại nước súc miệng mạnh nhất cũng không thể làm trôi đi lớp màng sinh học cứng đầu - những đàn vi khuẩn phát triển mạnh trong miệng của chúng ta. Dùng chỉ nha khoa giúp loại bỏ các mảnh vụn thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng, đồng thời loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trong túi nha chu (khoảng sâu hơn xung quanh răng). Dùng chỉ nha khoa nên có như một việc bắt buộc của một chế độ chăm sóc răng miệng tốt.

Quan niệm 3: Tôi không thể dùng chỉ nha khoa vì tôi đang niềng răng và / hoặc chỉnh hình răng

Sự thật: Dùng chỉ nha khoa hoặc gắp có thể gây khó chịu nếu bạn đang niềng răng hoặc phục hình răng khác - chưa kể tốn thời gian. Tuy nhiên, điều quan trọng vẫn là dùng chỉ nha khoa, đặc biệt là loại bỏ các mảnh vụn ở những nơi khó chải. Hoặc bạn có thể sử dụng máy tăm nước để làm sạch kẽ răng như một lựa chọn nhẹ nhàng hơn nhiều so với dùng chỉ nha khoa, là lựa chọn thông minh cho những ai niềng răng và phục hình răng như mão răng, cầu răng hoặc cấy ghép.

Sử dụng máy tăm nước là một lựa chọn thông minh cho những ai niềng răng, bọc mão hoặc cấy ghép răng thay thế cho dùng chỉ nha khoa

Sử dụng máy tăm nước là một lựa chọn thông minh cho những ai niềng răng, bọc mão hoặc cấy ghép răng thay thế cho dùng chỉ nha khoa

Quan niệm 4: Dùng chỉ nha khoa gây đau

Sự thật: Nếu bạn dùng chỉ nha khoa đúng cách và có một khuôn miệng khỏe mạnh - nó sẽ không đau chút nào. Lúc đầu dùng chỉ nha khoa có thể gây khó chịu cho những người bị bệnh nướu răng, nhưng với việc dùng chỉ nha khoa thường xuyên, hầu hết đều thấy quá trình này trở nên ít đau hơn. Những người lo lắng về cơn đau nên sử dụng dụng cụ chỉ nha khoa bằng nước nhẹ nhàng nhưng hiệu quả với các cài đặt áp suất khác nhau. Điều này sẽ ít gây khó chịu hơn và giúp bạn kiểm soát tốt hơn. Nếu bạn cảm thấy đau khi dùng chỉ nha khoa, hãy trò chuyện với nha sĩ về kỹ thuật dùng chỉ nha khoa của bạn.

Với Máy tăm nước Panasonic bạn hoàn toàn không còn phải lo hàm răng không sạch hoặc vẫn còn mảng bám hay thức ăn dư thừa. Mọi thắc mắc và tư vấn thêm xin liên hệ với Laven Việt Nam theo số Hotline: 076.6161.369.

Review đánh giá về chất lượng hiệu quả của Máy tăm nước Panasonic EW1511 công nghệ sóng âm

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369