Tại sao nên dùng máy tăm nước

Ngày đăng: 09/03/2021 11:45PM | Lượt xem: 833

Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng không chỉ làm giảm nguy cơ tổn thương nướu mà còn loại bỏ các mảnh vụn thức ăn hoặc vi khuẩn ở những nơi khó làm sạch nhất trong khoang miệng. Ngoài bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa và tăm xỉa răng, có rất ít người biết đến một phương pháp chăm sóc răng miệng khác đó là sử dụng Máy tăm nước. Theo đánh giá của nhiều bác sĩ Nha khoa, thiết bị cầm tay này có thể khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp vệ sinh răng miệng truyền thống như:

  • Làm thưa kẽ răng
  • Chảy máu nướu răng
  • Các mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn vẫn còn sót lại trên răng

Máy tăm nước cầm tay được nhiều người sử dụng vì tính tiện ích di chuyển

Máy tăm nước cầm tay được nhiều người sử dụng vì tính tiện ích di chuyển

Vậy, máy tăm nước là gì và lợi ích của chúng? Cách sử dụng máy tăm nước đúng cách là gì? Lavenvietnam.com sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm trong bài viết sau:

Máy tăm nước là gì? Tại sao bạn nên sử dụng thiết bị này để vệ sinh răng miệng tốt?

Máy tăm nước là một trong những thiết bị vệ sinh răng miệng chuyên dụng được ưa chuộng trong những năm gần đây. Thiết bị phun ra các dòng nước theo nhịp ổn định để loại bỏ các mảnh vụn thức ăn, mảng bám cũng như vi khuẩn gây bệnh ở những vùng khó làm sạch như kẽ răng và viền nướu. Qua đó, nó có thể ngăn ngừa sự phát triển một số bệnh vệ răng miệng như sâu răng và bệnh nha chu.

Ngoài ra, lực nước từ máy tăm nước tương đối nhẹ nhàng đến nướu nên bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề chảy máu khi làm sạch răng bằng dụng cụ này.

Những ai nên dùng Máy tăm nước:

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng Máy tăm nước để làm sạch răng miệng. Nhiều người chia sẻ với chúng tôi rằng: "Bàn chải điện có thể thiếu nhưng máy tăm nước thì không thể không có". Điều đó nói lên rằng máy tăm nước quả thực là một món quà chăm sóc răng miệng cho mọi người. Đặc biệt, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai gặp khó khăn trong việc chăm sóc răng miệng do một số yếu tố như:

  • Niềng răng
  • Cầu răng sứ
  • Mão răng sứ
  • Cấy ghép nha khoa
  • Mảng bám men răng do nội tiết
  • Sâu răng
  • Răng mọc chệch

Ngoài ra, nên sử dụng Máy tăm nước trong chăm sóc răng miệng, đặc biệt là những người có nướu răng nhạy cảm, dễ chảy máu hoặc bệnh nướu răng.

Cách sử dụng Máy tăm nước

Hiện nay, Máy tăm nước trên thị trường được chia làm hai loại: Máy tăm nước để bàn và máy tăm nước cầm tay (không dây). Cơ chế hoạt động của mỗi loại có phần khác nhau. Vì lý do này, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng máy tăm nước.

Chăm sóc răng miệng bằng máy tăm nước được bác sĩ Nha khoa khuyên dùng

Chăm sóc răng miệng bằng máy tăm nước Panasonic được bác sĩ Nha khoa khuyên dùng

Nói chung, sử dụng Máy tăm nước cầm tay hoặc để bàn nên tuân theo một số bước cơ bản. Chúng bao gồm:

  • Chọn một đầu tăm nước phù hợp với thiết bị của bạn. Hầu hết mỗi hãng sản xuất đều đi kèm đầu tăm chuyên biệt để lắp vừa với thiết bị của mình.
  • Đổ đầy bình chứa của máy
  • Điều chỉnh cài đặt áp lực nước cho phù hợp

Lưu ý nhỏ: Nếu bạn mới sử dụng bộ tăm nước lần đầu, hãy sử dụng ở mức thấp nhất cho quen. Khi đã quen với vòi xịt, bạn có thể chuyển dần sang cài đặt áp lực cao hơn nếu muốn.

  • Đưa đầu tăm vào miệng và khởi động thiết bị
  • Bắt đầu làm sạch từ răng trong cùng và từ từ di chuyển hướng phun nước dọc theo đường viền nướu, lặp lại kỹ thuật cho các răng còn lại.

Lưu ý: Tập trung vào các khu vực giữa răng và viền nướu để đảm bảo tia nước có thể đẩy các mảng bám và mảnh vụn thức ăn ra ngoài. Bên cạnh đó, đừng quên mặt khác của răng!

  • Quá trình này sẽ mất khoảng 2 phút. Đổ hết nước thừa ra khỏi bình khi bạn làm xong để vi khuẩn không phát triển bên trong.

Áp lực tia nước làm sạch mà không làm đau nướu lợi

Áp lực tia nước làm sạch mà không làm đau nướu lợi

Máy tăm nước có thể thay thế chỉ nha khoa không?

Ngày nay, việc sử dụng máy tăm nước thay cho chỉ nha khoa vẫn còn gây tranh cãi. Trên thực tế, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Ví dụ, Máy tăm nước có khả năng làm sạch kẽ răng cũng như những vùng mà chỉ nha khoa khó tiếp cận. Ngược lại, xung của tia nước có thể không đủ mạnh để loại bỏ hết những mảng bám (cao răng) “cứng đầu” bám trên bề mặt răng, nhưng dùng chỉ nha khoa thì có thể!

Vì vậy, lời khuyên của các bác sĩ nha khoa là bạn nên kết hợp hai cách vệ sinh răng miệng này để đạt hiệu quả tốt nhất.

Do đó, nếu bạn đang gặp một số vấn đề về răng miệng và không muốn làm sạch răng sâu, nhưng mọi phần nhỏ trong khoang miệng của bạn vẫn phải sạch sẽ, hãy cân nhắc sử dụng Máy tăm nước. Mặc dù chi phí của thiết bị này còn cao nhưng nó sẽ là một khoản đầu tư xứng đáng cho sức khỏe răng miệng của bạn.

>>> Xem thêm: Giá máy tăm nước panasonic EW1511

Hãy chia sẻ với chúng tôi những khó khăn khi chăm sóc răng miệng của bạn. Và nếu cần tư vấn sử dụng máy tăm nước nào tốt nhất hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 076.6161.369. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369