3 cách chữa đau bụng đầy hiệu quả nhất

Ngày đăng: 14/04/2019 12:49PM | Lượt xem: 1599

 

Cứu ngải và cách chữa đau bụng đầy hơi hiệu quả

Khi có những triệu chứng khó chịu về bụng như đầy hơi, chướng bụng bạn đừng vội vàng uống thuốc. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra trạng thái này và bạn cần hiểu rõ nguyên nhân có thể gây ra.

Một số nguyên nhân có thể gây ra trạng thái đau bụng, đầy hơi:

  • Do bạn ăn quá no dẫn đến thực phẩm chậm dung nạp gây đầy bụng, khó tiêu. 
  • Do đi lại mạnh ngay sau khi ăn
  • Ăn phải thực phẩm khó tiêu
  • Do bị nhiễm lạnh

Tuy nhiên, chỉ sử dụng phương pháp bấm huyệt cứu ngải khi bị đau do thể hàn tức là do lạnh gây ra như: ăn thực phẩm có tính hàn, kem,đá lạnh, thức ăn nguội để trong tủ lạnh chưa kịp hâm nóng, bị nhiễm lạnh gây thương hàn,đau bụng, tiêu chảy… 

Không sử dụng phương pháp cứu ngải trong trường hợp bệnh thuộc thể nhiệt. 

Cách chữa bệnh đau bụng đầy hơi:

Dưới đây là một số cách chữa đau bụng, đầy hơi, đau dạ dày một cách nhanh chóng hiệu quả mà dân gian lâu nay vẫn dùng. Bạn tham khảo xem nhé.

Cách 1: Sử dụng phương pháp bấm huyệt, cứu ngải:

 Lấy ngải cứu hơ vào rốn và quanh vùng rốn độ vài phút, bụng sẽ xẹp dần. Còn nếu đang ở nơi đông người bạn chỉ cần vào nhà vệ sinh, lăn bờ môi trên một lúc, khi trung tiện được bạn sẽ thấy dễ chịu ngay lập tức.

"Cứu là phương pháp dùng sức nóng phát xạ  ra từ dược liệu đang cháy thổi vào các huyệt, hơ nóng vùng huyệt chỉ định. Mục đích là làm cho khí huyết được lưu thông tốt, làm ấm cơ thể, giảm đau cơ, sưng mỏi, giải độc... Có thể dễ dàng mua điếu ngải hoặc tự làm điếu ngải để dùng. Nên chọn mua các thương hiệu nhang ngải cứu nguyên chất để tránh những nguy hại từ dược liệu ẩm mốc hoặc hóa chất keo mùn."

Hiện nay có Máy cứu ngải Maxonga giúp bạn dùng điếu ngải 1 cách dễ dàng trong hỗ trợ điều trị không chỉ bệnh đau bụng mà còn đau thoái hóa, phục hồi chức năng tai biến, đau vai gáy, đau dây thần kinh

Cách 2: Massage chữa đau bụng

Hãy thử massage vùng bụng nhẹ nhàng theo hướng bên phải theo chiều kim đồng hồ, từ trái sang phải và từ trên xuống dưới. Xoa thêm chút dầu nóng hoặc tinh dầu ngải, dược liệu. 

Cách 3: Ăn chút thực phẩm hữu ích

Một chút sữa chua sẽ trở nên hữu ích khi bạn bị đầy hơi chướng bụng, rất tốt cho hệ tiêu hóa. 

Theo Laven Việt Nam

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369