Phương pháp cứu ngải chữa đau xương khớp

Ngày đăng: 09/04/2019 01:26AM | Lượt xem: 975

(Theo máy cứu ngải) 

Người lớn tuổi thường dễ mắc bệnh đau xương khớp. Việc sử dụng thuốc Tây Y thường dẫn theo nhiều tác dụng phụ như mỏi mệt, chỉ giảm đau tức thời nên không đem lại kết quả hữu hiệu. Người bệnh thường đến các phòng khám chẩn trị Đông Y để uống thuốc nam hoặc châm cứu. 

LAVEN VIETNAM xin chia sẻ cách điều trị bệnh đau xương khớp bằng phương pháp cứu ngải. Điếu ngải luôn có sẵn trên thị trường và giá rất rẻ, Người bệnh có thể mua về tự làm theo phương pháp cứu thủ công hoặc có điều kiện thì nên mua máy cứu ngải để dễ dàng sử dụng cũng như điều trị cho mình, người thân của mình bị các bệnh đau cơ xương khớp, đau dây thần kinh. 

Chữa đau xương khớp bằng phương pháp cứu phải

Với nguyên tắc: "ĐAU ĐÂU CỨU ĐÓ" thì nơi nào đau sẽ hơ trực tiếp ngải nóng vào vùng huyệt đó hay vùng bị đau đó. Đốt cho điếu ngải cháy, đưa phần cháy đến gần vùng da bị đau rồi thổi nhẹ hơi nóng hoặc tự điếu ngải đang cháy sẽ tỏa nóng đến các huyệt đạo. Phương pháp này gọi là cứu mổ cò. Áp dụng 3-5 lần và thường áp dụng với những người mới bị đau.

Lương y Nguyễn Hồng Siêm chia sẻ với cách xoay tròn điếu ngải khi cứu, cụ thể là để điếu ngải đến gần huyệt tới khi cảm nhận độ nóng vừa phải thì di chuyển điếu theo vòng tròn từ hẹp ra rộng cho tới khi thấy nóng nhiều ở vùng đau và cần được cứu là được (làm 2-3 lần), Phương pháp cứu này thường áp dụng đối với bệnh nhận bị bệnh ngoài da như viêm da và mụn nhọt.

Ngoài ra có thể lấy tay ấn vào các vùng đau, chỗ nào ấn mà thấy nhói lên thì đó gọi là huyệt. Dùng điếu ngải hơ cách vùng da khoảng 1-2cm tại chỗ đau nhất đấy cho tới khi cảm thấy nóng rát như bị bỏng thì đã đạt đến độ kích thích huyệt đạo (nên hơ đi hơ lại khoảng 2-5 lần để đạt kết quả điều trị tối ưu). Để thanh Điếu ngải hơi chếch ngay mặt da giống như cách cầm bút, dùng ngón tay út làm điểm tựa tỳ để trên mặt da tạo khoảng cách cố định. Bạn có thể sử dụng một chút tinh dầu ngải để tăng hấp thụ dược liệu nóng hồng ngoại có từ tinh chất ngải. Hiệu quả chữa bệnh sẽ đạt mức cao nhất,

Khách hàng sử dụng Máy cứu ngải Maxonga Hải Phòng để cứu đau đầu, lưng, vai gáy

Khách hàng sử dụng Máy cứu ngải Hải Phòng để cứu đau đầu, lưng, vai gáy

CỨU NGẢI CHỮA ĐAU XƯƠNG KHỚP BẰNG MÁY CỨU NGẢI

Máy cứu ngải ra đời là một bước tiến trong ngành Châm cứu Diện chẩn giúp không chỉ các thầy thuốc lương y thuận tiện hơn trong việc cứu chữa bệnh nhân mà còn giúp chính người bệnh tự mình cứu cho mình và người thân của mình.

Máy cứu ngải cho phép sử dụng điếu ngải sẵn có trên thị trường, thiết kế nhỏ gọn như chiếc máy sấy tóc, có màng chắn giúp tàn nóng không bị rơi ra ngoài, tránh bị bỏng rát khi cứu, tự mình có thể cứu ở mọi tư thế một cách dễ dàng.

Trong sách "Bí quyết châm cứu, bấm huyệt chữa bệnh" của tác giả người Nhật KATSUSUKE SERIZAWA cũng nói rõ việc cứu nóng vào các huyệt Độc Tỵ, Nội tất nhãn, Ngoại tất nhãn, dũng tuyền... có hiệu quả nhiều trong chữa đau cơ khớp vùng đầu gối. 

Dưới đây là Video hướng dẫn cách cứu ngải chữa bệnh đau xương khớp của Lương y Thái (Nguồn: Dong Y Tam Dao)

Xem thêm về Tính năng và hiệu quả của Máy cứu ngải 

Xem chi tiết giới thiệu về Máy cứu ngải chính hãng

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369