Đau khớp háng và cách trị liệu cứu ngải

Ngày đăng: 07/04/2019 11:04PM | Lượt xem: 1164

Đau khớp háng và cách trị liệu bằng máy cứu ngải

Vùng khớp háng là nơi có vị trí vô cùng quan trọng cho vùng thân dưới của cơ thể người. Nếu vùng này bị tổn thương có thể gây ra vấn đề áp lực lên những bộ phận xương khớp khác như hông, vai, cột sống, khớp gối... Do đó khớp háng bị đau sẽ dẫn đến sự hạn chế, ảnh hưởng đến hệ vận động. Vậy bạn có muốn tìm hiểu thêm về chữa bệnh đau khớp háng, nguyên nhân cũng như những giải pháp cho việc điều trị bệnh này không? 

Hiểu thêm về đau khớp háng

Biểu hiện cụ thể của bệnh đau khớp háng là việc giữa vùng đùi và hông xuất hiện các cơn đau nhói, nhất là khi vận động. Bệnh này thường xuất hiện ở lứa tuổi từ sau 50 tuổi. Hiện nay nhiều người ở độ tuổi trên 35 đã mắc và nam giới thường có tỷ lệ bị đau khớp háng nhiều hơn gấp 8 lần so với nữ giới. 

Tình trạng đau khớp háng đang ngày càng được trẻ hóa

Tình trạng đau khớp háng đang ngày càng được trẻ hóa

Những nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp háng:

Viêm khớp háng do thoái hóa khớp:

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này nhưng nghiên cứu chung cho thấy đa phần đau do thoái hóa khớp háng vì quá trình ăn mòn khớp ở người lớn tuổi. Cơ thể sau 30 thường cần cung cấp các chất như Glucosamin để tăng độ đàn hồi bền vững của cơ khớp. Tuy nhiên do chủ quan sức khỏe và điều kiện nên lúc trẻ đã không kịp bổ xung các chất cần thiết dẫn đến lớp sụn khớp bị bào mỏng và mất dần, vùng khe khớp có nguy cơ phát sinh gai xương.

Thường khi bệnh mới chớm biểu hiện chỉ là đau ở háng, vùng trên háng hay đau ở phía sau hông. Nếu không đi khám kịp thời sẽ dẫn đến đau nhiều phần, vùng liên quan như đầu gối, mặt trước đùi, vùng khớp háng sẽ đau cứng, tê bì. 

Viêm khớp háng do viêm đa khớp dạng thấp:

Người bị dạng đau khớp háng đa khớp dạng thấp thường sẽ đau và tổn thương cả 2 vùng khớp trái và phải. Tình trạng này nặng lên khi sưng và cứng khớp dẫn đến biến dạng khớp háng.

Viêm đau khớp háng do bị hoại tử vô khuẩn chỏm xương đùi

Nguyên nhân hoại tử có thể do gãy cổ xương đùi của việc trật khớp hãng, phần mạch máu nuôi dưỡng chỏm xương đùi bị tổn thương dẫn đến vùng máu lưu thông không tới phần chỏm xương làm tắc lưu thông làm hoại tử vùng này.

Trẻ em cũng có thể bị các chứng đau khớp háng dù ở tỷ lệ thấp. Nếu không phát triển chữa trị sớm sẽ dẫn đến các bệnh viêm thoái hóa khớp.

Người béo phì, phụ nữ có thai cũng có nguy cơ bị bệnh đau khớp háng do sức nặng phần trên cơ thể gây áp lực xuống vùng khớp háng và hông. Do đó cần có chế độ ăn uống, vận động thích hợp để tránh những nguy cơ bị đau khớp háng.

Đau khớp háng sẽ dẫn đến liệt nếu không được điều trị sớm

Để tình trạng đau khớp háng lâu có thể dẫn đến tàn tật

Một số giải pháp trong điều trị bệnh Đau khớp háng:

Giải pháp trị liệu Tây Y: 

Không có phương pháp tối ưu nào để chữa khỏi bệnh này ngoài bạn phải phát hiện sớm, bổ xung các chất hỗ trợ cơ khớp ngay từ lúc còn trẻ. Khi đã bị đau rồi thì chỉ định của bác sĩ thường là dùng các loại thuốc  tiêu viêm, giảm đau như : aspirin, ibuprofen, naproxen… Cách sử dụng thì bạn nên đi khám và sử dụng thuốc theo đơn chỉ định của bác sĩ.

Đồng thời với uống giảm đau thì nên bổ sung 1 số thực phẩm chức năng như là: glucosamine, sụn cá mập, chondrotin… là những loại có tác dụng tăng hệ cơ khớp. Nên chọn các thương hiệu uy tín đến từ các Công ty Dược lớn trên thế giới như Healthy Care, Blackmore...

Phẫu thuật khớp háng:

Việc phẫu thuật khớp háng mang lại nhiều rủi ro và có thể để lại di chứng do vậy cần cân nhắc lựa chọn phương pháp này. Tuy nhiên nếu thành công thì bạn sẽ hoàn toàn thoát khỏi tình trạng bị đau khớp háng. 

Phương pháp điều trị đau khớp háng bằng cứu ngải và dân gian:

Sử dụng lá lốt và ngải cứu: Bạn chuẩn bị 10g lá lốt và 5g ngải cứu, sau đó bạn đem chúng đi rửa sạch và cho vào nồi nước đun sôi lên. Bạn đun sôi nước thêm 1-2 phút thì tắt bếp và vớt lá lốt, ngải cứu ra trộn với giấm đã hưng nóng. Sau đó bạn đắp hỗn hợp vừa trộn lên phần khớp háng bị đau. Quá trình này sẽ giúp bạn giảm được các cơn đau chỉ sau 1-2 phút dùng.

Dùng rau mồng tơi: Rau mồng tơi bạn đem đi rửa sạch rồi thái nhỏ ra. Bạn nấu canh rau mồng tơi với xương sườn, bỏ thêm 1 chút rượu là được. Món canh này vừa dễ ăn lại có hiệu quả giảm đau rất tốt. Người bệnh có thể bổ sung món ăn này vào thực đơn hàng tuần để cải thiện hiện tượng đau khớp của mình.

Điều trị đau khớp háng bằng châm cứu và sử dụng máy cứu ngải:

Châm cứu là biện pháp đã được ứng dụng từ rất lâu đời ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng kim châm nhỏ và mỏng để châm hoặc kích thích vào hệ thống huyệt vị giúp thông kinh hoạt lạc, cân bằng khí, khử tà phù chính (loại trừ tác nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng của cơ thể).

Điều trị thoái hóa khớp háng sớm có thể hạn chế nhiều biến chứng và đạt tỷ lệ thành công cao. Trong đó, bạn có thể dùng máy cứu ngải để cứu vùng đau theo phương châm ĐAU ĐÂU CỨU ĐÓ để chữa thoái hóa khớp háng là một trong những biện pháp chữa bệnh đang được ứng dụng rất phổ biến hiện nay, cho hiệu quả tốt, không phát sinh di chứng 

Cách cứu ngải truyền thống khi chưa có máy cứu ngải

Cách cứu ngải truyền thống khi chưa có máy cứu ngải

TÁC DỤNG CỦA CHÂM CỨU CHỮA THOÁI HÓA KHỚP HÁNG

Nếu thực hiện châm cứu, cứu ngải chữa thoái hóa khớp háng kịp thời, vô trùng kim châm an toàn và áp dụng đúng kỹ thuật có thể giúp giảm đau nhức hiệu quả, tình trạng tổn thương khớp háng được cải thiện đáng kể, đồng thời biện pháp này còn mang lại những tác dụng rõ rệt sau:

An toàn: Đây là biện pháp trị liệu bảo tồn không phẫu thuật, không dùng thuốc Tây, sử dụng dược liệu thiên nhiên vì thế loại bỏ được tình trạng xâm lấn nên hầu như an toàn với mọi đối tượng bệnh nhân. Đồng thời, hạn chế đến mức thấp nhất những di chứng không mong muốn khi tham gia điều trị.

Giảm đau: Cứu ngải bằng điếu ngải giúp giảm đau nhức hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, những người thực hiện mô phỏng cứu ngải đã thực sự cảm nhận được mức độ cải thiện hơn 15% so với người dùng thuốc Tây.

Hiệu quả: Cứu ngải bằng Máy cứu ngải giúp máu lưu thông ổn định, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng cho khớp, giãn cơ, hỗ trợ an thần và tăng ngưỡng chịu đựng của cơ thể. Đồng thời giúp cơ thể thay đổi nồng độ của các chất dẫn truyền thần kinh, tăng tế bào bạch cầu đa nhân, tế bào lympho, đẩy lùi bệnh thoái hóa khớp háng hiệu quả.

Máy cứu ngải là phương pháp trị liệu theo diện chẩn châm cứu sử dụng sức nóng của dược liệu ngải, ở nhiệt độ thích hợp tách xuất tinh dầu thổi vào các huyệt vị giúp thông kinh hoạt lạc, cân bằng khí, khử tà phù chính (loại trừ tác nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng của cơ thể).

Click dưới đây để xem thêm về máy cứu ngải:

Xem thêm về máy cứu ngải

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369