Hỏi đáp về Tăng tiết mồ hôi và Điện di ion

Ngày đăng: 26/04/2019 09:28PM | Lượt xem: 3039

1. Bệnh tăng tiết mồ hôi là gì?

Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, Bệnh tăng tiết mồ hôi (tên nước ngoài là hyperhidrosis) là nói về tình trạng một người bị ra mồ hôi quá mức và không thể kiểm soát. Họ có thể bị ra mồ hôi ngay cả khi nhiệt độ bình thường, nghỉ ngơi. 

Bệnh tăng tiết mồ hôi là một dạng trong rối loạn thần kinh thực vật, thường bị bẩm sinh và mang tính di truyền. Con số thống kê di truyền học là 28%. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng thực sự làm ảnh hưởng đến khả năng làm việc mà nhiều người bình thường coi đó là điều hiển nhiên. Nó khiến cuộc sống của người bị ra mồ hôi ảnh hưởng cả về thể chất, tâm lý và cảm xúc. Cơ quan thống kê Hoa Kỳ cho biết bệnh tăng tiết mồ hôi ảnh hưởng đến 2-3% dân số nói chung. 

Tuy nhiên, Hyperhidrosis (tăng tiết mồ hôi) hoàn toàn có thể điều trị. Có rất nhiều phương pháp nhưng phương pháp điện di ion bằng các máy điện di như Dermadry, ionomat, Hidrex, Idrostar, Idromed...tin rằng đây là phương pháp an toàn nhất, tự nhiên nhất, không dùng thuốc, không phẫu thuật, tiết kiệm chi phí bởi thiết bị này chỉ dùng trị liệu điện di qua nước máy. 

Dermadry có kinh nghiệm cả thập kỷ qua về các dòng máy điện di trong điều trị ra mồ hôi của Canada và là máy chữa ra mồ hôi đầu tiên được Bộ y tế Canada công nhận, được các tổ chức chuyên gia y khoa về điều trị chân (CPMA) khuyên dùng trong chữa ra mồ hôi. Sản phẩm được Mỹ, Úc đánh giá cao.

Ionomat là thương hiệu của Pháp với hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị ra mồ hôi tay chân. Thiết bị được sử dụng trên hầu hết các Bệnh viện Tại Pháp.

Hidrex GmbH (Đức) đã và đang dẫn đầu các thiết bị TWI trong hơn 35 năm và là sản phẩm được tin dùng cao ở châu Âu.

Lavenvietnam cung cấp giải pháp chữa ra mồ hôi tay chân nách hiệu quả

Lavenvietnam cung cấp giải pháp chữa ra mồ hôi tay chân nách hiệu quả

2. Điện di ion qua nước là gì và Nguyên lý hoạt động?

Điện di ion (iontophoresis) cho bệnh tăng tiết mồ hôi là phương pháp sử dụng dòng điện nhẹ (dưới 30mA) qua nước để đưa điện ion vào cơ thể. Không nhiều bệnh nhân hiểu được cách điều trị của điện di ion nhưng người bệnh đều khẳng định sự an toàn của phương pháp này, nó giúp ngăn chặn tuyến mồ hôi tăng tiết, kết quả của quá trình sử dụng đã chứng minh và ghi nhận việc giảm ra mồ hôi ở tay chân hoặc nách.

Có lý giải chuyên khoa cho rằng: Tế bào biểu mô của tuyến bài tiết mồ hôi chỉ là một lớp đơn bào, khác với tế bào biểu bì da là loại biểu mô lát tầng, do đó điện trở ở tuyến bài tiết chất mồ hôi sẽ nhỏ hơn, vì vậy dòng điện đi qua đó sẽ chiếm ưu thế hơn, nên hình thành những nút làm tắc nghẽn những kênh bài tiết mồ hôi.

Trên thực tế, người bệnh khỏi được trong một thời gian rất dài khi dùng phương pháp này (đến 6 tháng) và nếu duy trì 1 tuần 1 lần hoặc có người 1 tháng 1 lần thì mồ hôi không ra trở lại. Phương pháp này được giới y khoa thế giới đánh giá cao so với các cách điều trị ETS (cắt mổ hạch), Dùng thuốc, Dùng các chất khử mồ hôi (lăn khử có hoạt chất muối nhôm) và Botox (tiêm các chất chống ra mồ hôi).

 Máy điện di Dermadry, ionomat, Hidrex TWI...  đã được sử dụng để điều trị bệnh tăng tiết mồ hôi trong hơn 40 năm và là một trong những phương pháp trị liệu được áp dụng phổ biến nhất ở Châu Âu, Mỹ, Canada, Úc nơi mà bệnh ra mồ hôi tay chân được công nhận, chẩn đoán và điều trị.

Tuy nhiên phương pháp này chỉ có giá trị khi bạn duy trì thường xuyên. Việc ngưng trị liệu sẽ làm cho mồ hôi bị ra trở lại. Bạn hãy coi việc duy trì phương pháp điện di giống như tập luyện thể thao vậy. Kết quả điều trị bạn nhận được giống như bạn siêng năng tập thể dục. Và điện di ion hoàn toàn không mất quá nhiều thời gian. Chỉ 15-20 phút cách ngày đối với hầu hết người dùng ở giai đoạn điều trị tích cực. Và 1-2 buổi mỗi tuần đối với việc duy trì để cơ thể giống như người bình thường. Thật dễ dàng phải không? 

3. Bộ sản phẩm điện di ion gồm những gì? 

Thiết bị điện di ion thông thường gồm 4 bộ phận:

- Nguồn điện (thiết bị máy chính)

- Khay chứa nước với kích thước đủ dùng cho tay/chân, vùng điều trị với miếng thấm nước (dùng ở nách, mặt).

- Bản cực Inox (thép khối không gỉ) để truyền điện vào nước

- Dây cáp điện cực nối bản cực và máy chính

- Bản cách điện giữa cơ thể với bản cực Inox.

4. Những trường hợp nào không nên sử dụng Phương pháp điện di ion:

Bạn không nên sử dụng phương pháp điện di nếu có những bệnh lý như dưới đây trừ khi được bác sĩ chỉ  định:

  • Bệnh nhân sử dụng máy tạo nhịp tim;
  • Bệnh nhân với một ICD (cấy ghép / khử rung tim cấy ghép);
  • Phụ nữ đang mang thai;
  • Người có nẹp vít xương kim loại trên tay/chân
  • Bệnh nhân bị suy giảm cảm giác ở tay hoặc chân (ví dụ: bệnh nhân mắc bệnh đa dây thần kinh);
  • Đang sử dụng các thiết bị điện qua ngực, não hoặc xoang;
  • Bệnh nhân nghi ngờ hoặc được chẩn đoán có vấn đề về tim hoặc động kinh.

Lưu ý: Bệnh nhân chỉnh hình răng miệng, cho con bú vẫn sử dụng bình thường.

5. Tôi thấy trên thị trường có nhiều thiết bị điện di ion giá rẻ hơn rất nhiều. Tại sao tôi không nên mua?

Đúng rồi. Có một số thiết bị gọi tên là máy ion có giá rẻ hơn rất nhiều. Nhưng bạn biết đấy: Tiền nào của đấy. Máy điện di ion chính hãng xứng đáng với chi phí bạn bỏ ra. 

Nhiều sản phẩm điện di ion được ra đời với giá rẻ. Trông thiết bị có vẻ hay và rất ổn nhưng cơ bản lại được sản xuất tại Trung Quốc. Họ sản xuất rẻ hơn bởi yếu tố chất lượng và chi phí sản xuất, không thông qua bất cứ chứng thực chất lượng, kiểm nghiệm y học khắt khe như tiêu chuẩn CE, tiêu chuẩn FDA

Điều quan trọng là sản phẩm thiết kế thiếu trách nhiệm vì không có mạch an toàn để bảo vệ người dùng. Thiết kế tự chế hay hàng nhập Trung Quốc không có chứng chỉ chất lượng chỉ đơn giản là một bộ điều chỉnh điện áp với các điện cực. 

Các sản phẩm của thương hiệu như Dermadry, ionomat, Hidrex, Idrostar được thiết kế bởi các kỹ sư Pháp, Đức, Canada và được sản xuất tại Canada, Pháp, Đức rất quan tâm đến các thành phần và chất lượng. Họ có thương hiệu và uy tín, sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong nghề về chất lượng và hiệu quả của thiết bị. Hidrex GmbH (Đức) đã tồn tại hơn 40 năm, ionomat đã tồn tại 20 năm (Pháp), Dermadry là Công ty của hãng đã tồn tại gần 20 năm được coi là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực phát triển thiết bị điều trị tăng tiết mồ hôi. Bạn có thực sự muốn dùng một thiết bị liên quan điện và nước dùng cho chính cơ thể bạn dưới dạng máy tự chế hay của một công ty không được kiểm nghiệm, chỉ mới xuất hiện được vài năm, không có tên tuổi hoặc truyền thông quá mức mà không có chứng thực chất lượng?

6. Tại sao Máy điện di ion trị ra mồ hôi tay chân Dermadry, ionomat và Hidrex, Idrostar lại tốt?

Đây là Câu hỏi tuyệt vời và chúng tôi luôn muốn trả lời!

Hãy bắt đầu với những lý do cuối cùng: hiệu quả. Nhiều nhà sản xuất yêu cầu một tỷ lệ hiệu quả; nếu bạn tin vào các sản phẩm chính hãng (bao gồm cả các thiết bị điện di ion chính hãng như Dermadry, ionomat, Hidrex hay Idrostar), các thiết bị có chỉ số thống kê lâm sàng từ các nghiên cứu y tế cho thấy hiệu quả trên 98% bệnh nhân sử dụng. Điều này thật sự đem đến sự khác biệt và giá trị đối với thiết bị chữa ra mồ hôi tay chân. 

Máy chữa ra mồ hôi có hiệu quả cao này nhờ kinh nghiệm và chuyên môn của Hidrex GmbH (Đức), Dermadry (Canada), ionomat (Pháp) đã kinh doanh hơn 40 năm, ionomat (hơn 20 năm) và thực tế được sinh ra từ một nghiên cứu lâm sàng tại một viện nghiên cứu của Đức, Pháp. Những thương hiệu này đứng ở vị trí dẫn đầu thị trường trong các thiết bị điện di ion (iontophoresis) và những đóng góp của thiết bị cho sự đổi mới và cải tiến đã dẫn đến kết quả trị liệu hiệu quả cao này. 

Các sản phẩm chữa ra mồ hôi tay chân chính hãng cũng rất bền và giữ được theo thời gian. Một số sản phẩm rẻ hơn (về giá cả và quy trình sản xuất) được sản xuất bởi các công ty chỉ tồn tại 3-4 năm, được sản xuất tại Trung Quốc hoặc tự chế. Các thiết bị của Dermadry, ionomat hay Hidrex USA được sản xuất bởi Hidrex GmbH (Đức), đã tồn tại hơn 40 năm và có uy tín tuyệt vời về chất lượng, độ bền, bảo hành 1-3 năm, nhưng chúng sẽ tồn tại lâu gấp nhiều lần. Vậy bạn mong muốn được sử dụng một thiết bị có thương hiệu, an toàn và sử dụng ổn định lâu dài hay vài năm lại thay mới?

Từ nghiên cứu và hiểu biết về kỹ thuật, bạn không thể có được một thiết bị tốt hơn các dòng sản phẩm điện di ion chính hãng. Thiết bị có thêm tính năng chống sốc điện từ (ASE) và bảo vệ quá mức (OTP), giới hạn thời gian trị liệu giúp các sản phẩm chính hãng luôn có các mẫu mới nhất, hiện đại nhất. 

7. Tại sao chứng chỉ chất lượng CE (Châu Âu), chứng nhận Canada Health (Canada) và FDA (Hoa Kỳ) của Máy điện di ion qua nước lại quan trọng?

Có nhiều thiết bị điện di ion có bán trên internet, quảng cáo rất nhiều nhưng chỉ số ít được cấp chứng nhận chất lượng tại nơi sản xuất của chúng như CE, FDA, Canada Health. Sản phẩm được được FDA hay CE, Canada Health chấp thuận đều đảm bảo rằng thiết bị đã được thiết kế và chứng minh là an toàn, hiệu quả cho mục đích sử dụng, điều trị y tế của nó.

Các thiết bị TWI của Hidrex USA được đánh dấu CE vì chúng được sản xuất tại Đức và FDA xóa khi chúng được phân phối từ Hoa Kỳ. Ionomat đạt tiêu chuẩn CE. Và Dermadry là sản phẩm đầu tiên duy nhất tại Canada được Bộ y tế công nhận. Dermadry cũng được tổ chức An toàn điện Quốc tế IEC kiểm nghiệm thiết bị đạt các tiêu chuẩn khắt khe khác như Intertek, TUV, ISO...

Chúng tôi quan tâm nhất đến sự an toàn của người dùng khi sử dụng các thiết bị điện di mới, không có kiểm định trong vài năm qua. Những sản phẩm này không có sự chấp thuận từ một cơ quan y tế chính thức và dường như không có cơ hội được chấp nhận ngay cả khi gửi thiết kế. Có những sản phẩm hoàn toàn không mang tính vật lý trị liệu mà chỉ là một bộ chuyển đổi điện AC với một số điện cực. Không có bảng mạch bảo vệ và cơ chế khác khi hỏng bộ chuyển đổi A/C. Điều này là thực sự nguy hiểm, bất cẩn và cần được cảnh báo. Chúng tôi mong muốn người dùng thực sự hiểu biết về sản phẩm mà mình định dùng. 

MỘT THIẾT BỊ ĐIỆN DI ION QUA NƯỚC LIÊN QUAN ĐIỆN VÀO CƠ THỂ. MỘT CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN UY TÍN CÔNG NHẬN VỀ CHẤT LƯỢNG CÓ PHẢI LÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG GIÚP BẠN YÊN TÂM HƠN KHI DÙNG KHÔNG? HAY DÙNG MỘT THIẾT BỊ CHƯA KIỂM ĐỊNH, KHÔNG HIỂU RÕ VỀ NÓ MÀ VẪN DÙNG SẼ LÀ TỐT?

8. Liệu trình điều trị theo phương pháp điện di ion mất bao lâu?

Bạn hãy coi việc duy trì phương pháp điện di giống như tập luyện thể thao vậy. Kết quả điều trị bạn nhận được giống như bạn siêng năng tập thể dục. Và điện di ion hoàn toàn không mất quá nhiều thời gian. Chỉ 15-20 phút cách ngày đối với hầu hết người dùng ở giai đoạn điều trị tích cực. Và 1-2 buổi mỗi tuần đối với việc duy trì để cơ thể giống như người bình thường. Thật dễ dàng phải không? 

Bạn nên duy trì theo đúng phác đồ trị liệu mà chúng tôi cung cấp bởi nếu bạn dừng điều trị, tình trạng mồ hôi sẽ ra lại như trước. 

Có một số trường hợp bị ra mồ hôi nặng hay nhiều yếu tố khác tỷ lệ 2% sẽ mất nhiều thời gian hơn để cho kết quả điều trị. Tuy nhiên có những bệnh nhân chỉ cần 2-3 buổi điều trị đã cho kết quả tốt và không cần duy trì nhiều. 

9. Sự khác biệt giữa dòng điện trực tiếp và cơ chế điện xung:

Dòng điện trực tiếp đơn giản có nghĩa là điện áp đang được truyền vào cơ thể hoàn toàn.

Dòng điện xung là một phương pháp điều trị trong vật lý trị liệu bằng các xung điện có tần số thấp và trung bình. Tín hiệu xung điện là tín hiệu điện áp hay dòng điện biến đổi theo thời gian một cách rời rạc (không liên tục). Tín hiệu xung có thể là một dãy theo xung tuần hoàn theo thời gian với chu kỳ lặp lại, hay chỉ là một xung đơn xuất hiện một lần, có cực tính (- âm, + dương) hoặc cực tính thay đổi.

10. Điện trực tiếp và điện xung - cách nào tốt hơn?

Dòng điện trực tiếp có thể hiệu quả hơn vì người dùng đang sử dụng dòng điện liên tục nhưng sự đánh đổi là bạn có thể cảm thấy nó nhiều hơn.

Dòng điện xung có thể gần như không thể nhận biết được ở một số điện áp nhất định. Ở chế độ điện xung, bạn có thể chịu được dòng điện cao hơn so với chế độ dòng điện trực tiếp - đây là một lợi thế khi điều trị các khu vực nhạy cảm, như nách ra mồ hôi, hoặc thậm chí là tay và điều trị cho trẻ em.

Tuy nhiên, có một sự kết hợp giữa hai dòng được gọi là Biến thiên xung điện, chỉ có trên Dermadry, Hidrex DVP1000 và ionomat

11. Biến thiên xung điện là gì?

Biến thiên xung điện (Biến xung) là một loại dòng chuyển đổi giữa dòng xung truyền thống và dòng điện trực tiếp và được tích hợp sẵn trên Dermadry và Hidrex DVP1000. Nó cho phép chu kỳ (xung) Bật chạy lâu hơn phần chu kỳ (tạm dừng) Tắt với mức tăng 10% (ví dụ: BẬT 70%, TẮT 30%). Điều này giúp quá trình điều trị điện di ion dễ chịu, thoải mái hơn và đem lại hiệu quả cao hơn . Phù hợp với điều trị tay, nách hoặc mặt, nơi da nhạy cảm hơn, hoặc để điều trị cho trẻ em.

Phép đo dòng xung biến đổi được định nghĩa là độ rộng xung.

Bạn có thể so sánh với dòng xung trực tiếp và dòng điện trực tiếp như sau:

Độ rộng xung 50% tương đương với hoạt động dòng xung truyền thống. Trong trường hợp này, tạm dừng là miễn là xung.

Độ rộng xung 100% (không tạm dừng) tương đương với hoạt động hiện tại trực tiếp.

Với tỷ lệ phần trăm của độ rộng xung tăng, độ dài của xung được tăng lên và độ dài của tạm dừng cũng giảm theo. Do thời gian tạm dừng ngắn hơn, dòng điện nhiều hơn dòng xung truyền thống được áp dụng Độ rộng xung thay đổi của Dermadry, Hidrex DVP1000 cho phép điều chỉnh tăng 10% giữa dòng xung nhạy hơn và dòng trực tiếp mạnh hơn.

12. Chống sốc điện từ ASE© là gì? 

Các máy điện di Ion qua nước thường gây áp lực điện khó chịu lên cho người dùng đặc biệt là khi đảo chiều hoặc khi cho tay vào hay lấy tay ra đột ngột. 

Tất cả các thiết bị Dermadry hay Hidrex TWI , idromed đều có một tính năng đặc biệt gọi là Chống sốc điện tử - Anti Shock Electronics (ASE©) được tích hợp trong các thiết bị để loại bỏ việc gây ra cảm giác khó chịu này.

Tính năng ASE© chỉ được kích hoạt khi thiết bị Bật. (Bạn hoàn toàn yên tâm rút tay/chân ra khỏi nước hoặc thay đổi tấm mút bọc điện tử ở nách hoặc mặt.)

13. Chế độ bảo hành của các thiết bị điện di ion chính hãng?

Máy Dermadry, ionomat (Pháp) được bảo hành 1 năm tại Việt Nam, 2 năm tại nước sản xuất, Hidrex được bảo hành 3 năm tại Đức cho các dòng TWI (phụ kiện hoặc vật tư tiêu hao không được bảo hành). 

Các sản phẩm chính hãng rất hiếm khi bị lỗi. Tất cả các dòng khi được xuất hàng ra đều được kiểm định, kiểm tra đầy đủ để tránh lỗi. Bạn chỉ cần chú ý khi sử dụng làm sạch các tấm điện cực. Sử dụng dấm để rửa và lau khô ngay bằng khăn. 

14. Tại sao tấm bản cực lại bị đổi màu?

Một trong hai tấm bản cực bị đổi màu là điều bình thường sau vài lần sử dụng. Thường điện cực âm sẽ bị đổi màu nhanh hơn và nhiều hơn. Tuy nhiên điều  này không gây ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng.

Việc duy nhất bạn cần làm là rửa sạch bản cực với nước, lau khô sau khi dùng. Sau 3-6 tháng (tùy thuộc vào độ cứng của nước) nếu có các mảng bám canxi trên tấm điện cực thì bạn có thể dùng dung dịch rửa hay ngâm dấm qua đêm để làm sạch, hạn chế việc gây ảnh hưởng kết quả điều trị.

15. Cường độ hiển thị trên màn hình không tăng đến mức điều chỉnh. Có lỗi gì ở thiết bị không?

Các thiết bị điện di ion rất hiếm khi bị lỗi. Thỉnh thoảng chúng tôi nhận được cuộc gọi hoặc email từ những khách hàng mới sử dụng thiết bị lần đầu tiên nói rằng điện áp không tăng cao như họ đặt, hoặc nó giảm một chút điện áp sau khi đi đến điện áp đặt. Ví dụ: điều chỉnh điện ở mức 25 nhưng hiển thị trên màn hình chỉ ở mức 20 hoặc có lúc lên đến 25, thậm chí không khi nào đạt đến 25. 

Điều này xảy ra khi một người có điện trở cơ thể rất thấp. Điện áp sẽ chỉ tăng lên đến một điểm nhất định cho đến khi sức đề kháng của cơ thể tăng lên, điều này sẽ xảy ra với các phương pháp điều trị tiếp theo khi một người trở nên khô hơn. Khi điện trở của bạn tăng lên, thì điện áp cao hơn có thể đạt được.

16. Bị kích ứng, ngứa, bong da có phải là triệu chứng bình thường khi bắt đầu sử dụng máy?

Có một tỷ lệ nhỏ đa phần là ở nữ sẽ có những biểu hiện kích ứng ở da như ngứa, bong da, mụn nước... Đây hoàn toàn là triệu chứng bình thường. Bạn nên có những trao đổi với đại diện hãng sản xuất để được tư vấn kỹ hơn. Thường nên dùng ở cường độ thấp khi bắt đầu liệu trình và sau khi dùng xong máy có thể bôi chút kem dưỡng da như Vaseline để da mềm hơn. Hạn chế những kích ứng. Triệu chứng này thường hết trong tuần điều trị đầu tiên. 

Chúng tôi hi vọng những giải đáp trên sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho bạn về bệnh tăng tiết và phương pháp điện di ion bằng các thiết bị chính hãng nổi tiếng trên thế giới. 

► Bạn cần hỗ trợ nhiều thông tin hơn vui lòng liên hệ đến công ty chúng tôi - đơn vị Đại diện các thương hiệu máy điện di ion chính hãng gồm Dermadry - Canada và ionomat - Pháp tại Việt Nam:

CÔNG TY TNHH LAVEN VIỆT NAM

VPGD: 43 Phạm Văn Đồng, Q Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 076.6161.369

Page: https://www.facebook.com/maychuaramohoi.dermadry/

Tìm hiểu máy chữa ra mồ hôi Dermadry tốt nhất hiện nay

Xem thêm:

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369