Niềng răng mất bao lâu

Ngày đăng: 18/03/2021 11:07PM | Lượt xem: 576

Bạn được khuyên nên niềng răng. Hầu hết điều đầu tiên bạn nghĩ đến đó là sẽ mất bao nhiêu chi phí niềng răng và niềng răng mất bao lâu. Khó có câu trả lời nhất định vì nó phụ thuộc vào cá nhân từng người.

Ba yếu tố chính sẽ giúp bác sĩ chỉnh nha của bạn ước tính mất bao lâu để niềng răng thành công và hoàn tất quy trình niềng răng:

  • Tuổi của bạn. Trẻ em có thể thấy kết quả nhanh hơn người lớn.
  • Số lượng hiệu chỉnh bạn cần. Việc chuyển dịch càng cần thiết, thì càng có thể mất nhiều thời gian hơn.
  • Loại mắc cài bạn chọn hoặc cần. Các tình trạng răng "nặng" thường phải sử dụng phương pháp niềng răng truyền thống và có thể mất nhiều thời gian hơn để có được kết quả như ý muốn.

Đeo hàm duy trì sau khi hoàn tất niềng răng

Đeo hàm duy trì sau khi hoàn tất niềng răng

Những gì mong đợi

Bác sĩ chỉnh nha sẽ kiểm tra miệng của bạn, chụp X-quang và tạo mô hình thạch cao cho răng của bạn. Điều này giúp bác sĩ chỉnh nha ước tính bạn sẽ cần đeo niềng răng trong bao lâu. Không thể dự đoán thời gian chính xác. Tuy nhiên, đây là các hướng dẫn chung:

  • Hầu hết mọi người cần đeo niềng răng cố định từ 18 đến 24 tháng.
  • Đối với các vấn đề khó sửa chữa, việc điều trị có thể mất đến ba năm.
  • Nếu bạn gặp vấn đề ít nghiêm trọng hơn hoặc có thể sử dụng thuốc giảm đau rõ ràng, việc điều trị có thể mất từ ​​6 đến 18 tháng.

Thực hiện các nguyên tắc niềng răng để thời gian niềng răng không bị kéo dài:

Để không phải đeo niềng răng lâu hơn dự kiến, hãy thực hiện các bước sau để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Nếu bạn đeo niềng trong, chỉ lấy chúng ra theo chỉ dẫn. Đó chủ yếu là khi bạn ăn, đánh răng và dùng máy tăm nước hoặc chỉ nha khoa. Đừng bỏ qua một ngày trừ khi bác sĩ chỉnh nha của bạn yêu cầu.

Sử dụng máy tăm nước được bác sĩ nha khoa khuyên dùng cho tất cả mọi người đặc biệt là người chỉnh nha

Sử dụng máy tăm nước được bác sĩ nha khoa khuyên dùng cho tất cả mọi người đặc biệt là người chỉnh nha (Hình ảnh Máy tăm nước Waterpik)

  • Nếu bạn có dây cao su gắn vào niềng răng hoặc bạn đeo hàm chụp vào ban đêm, hãy đảm bảo bạn tuân theo chỉ dẫn một cách cẩn thận. Đừng bỏ qua những tính năng bổ sung này. Chúng rất quan trọng để giữ cho quá trình đi đúng hướng.
  • Nếu bạn chơi các môn thể thao tiếp xúc, hãy yêu cầu bác sĩ chỉnh nha lắp cho bạn một miếng bảo vệ miệng. Điều này sẽ giúp bảo vệ răng và niềng răng của bạn.
  • Tránh các loại thực phẩm có thể làm hỏng niềng răng của bạn. Thức ăn cứng và dính có thể làm gãy hoặc dịch chuyển mắc cài hoặc dây nối giá đỡ.
  • Giữ cho răng của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh. Hãy hỏi bác sĩ chỉnh nha của bạn cách chăm sóc răng và niềng răng để tránh các vấn đề về sức khỏe răng miệng.

>>> Xem thêm: Chăm sóc răng niềng đúng cách

Đeo hàm duy trì sau niềng để bảo vệ răng niềng:

Hàm duy trì là một bổ sung quan trọng cho quá trình chăm sóc chỉnh nha của bạn. Nó tiếp tục sau khi bạn niềng răng. Cho dù bạn ở độ tuổi nào, hàm duy trì cho nướu và hàm của bạn có thời gian để làm quen với vị trí mới của răng. Nó cũng giúp giữ chúng ở nơi mới, giúp ngăn ngừa các vấn đề răng miệng khác. Ví dụ, răng thẳng sẽ dễ làm sạch hơn, giúp ngăn ngừa sâu răng và các bệnh về nướu. Tương tự như vậy, một khớp cắn đúng sẽ làm giảm căng thẳng lên xương và mô nướu.

Hàm duy trì có nhiều kiểu dáng khác nhau. Phổ biến nhất là một tấm nhựa nhỏ giữ răng của bạn cố định bằng một đoạn dây mỏng. Các vòm răng có thể tháo rời hoặc cố định tại chỗ. Bạn có thể cần một trên, một dưới hoặc một cặp.

Lựa chọn máng duy trì hoặc hàm duy trì sau khi gỡ niềng

Lựa chọn máng duy trì hoặc hàm duy trì sau khi gỡ niềng răng

Bạn có khả năng sẽ đeo hàm duy trì trong sáu tháng đầu tiên. Nếu hàm duy trì có thể tháo rời, hãy có thể tháo khi ăn hoặc khi đánh răng hay khi dùng máy tăm nước. Bác sĩ chỉnh nha của bạn sẽ cho bạn biết khi nào bạn có thể chuyển sang hàm chỉnh vào ban đêm.

Răng di chuyển tự nhiên khi bạn già đi. Cách tốt nhất để giữ cho hàm răng của bạn thẳng trong suốt cuộc đời là tiếp tục sử dụng thuốc giữ răng vào ban đêm, có thể vô thời hạn. Điều này giúp bạn tránh được các vấn đề về răng miệng như Đảm bảo làm sạch các dụng cụ chứa hàm duy trì của bạn và giữ chúng trong hộp bảo vệ khi không ở trong miệng của bạn.

Cho dù bạn đã đầu tư bao nhiêu tiền, đau đớn và thời gian cho việc niềng răng của mình, thì việc vệ sinh răng miệng đúng cách vẫn là chìa khóa để bạn sở hữu một nụ cười đẹp và khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Giá máy tăm nước tốt nhất

Hãy chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn của bạn khi vệ sinh răng miệng theo số Hotline: 076.6161.369. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Nguồn:.healthgrades.com/right-care/orthodontics/how-long-do-you-need-to-wear-braces?hid=nxtup

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369