Chăm sóc răng niềng đúng cách

Ngày đăng: 16/03/2021 11:24PM | Lượt xem: 699

Bạn nên chuẩn bị tinh thần rằng việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn khi bạn niềng răng. Niềng răng có vô số khoảng trống nhỏ để giữ thức ăn, và thức ăn bị mắc kẹt này sẽ gây ra mảng bám, có thể dẫn đến nhiều vấn đề răng miệng khác. Do đó, điều rất quan trọng là phải đánh răng sau mỗi bữa ăn (cả bữa ăn nhẹ), súc miệng bằng nước súc miệng và dùng máy tăm nước (hoặc chỉ nha khoa) ít nhất một lần một ngày. Điều này có vẻ tẻ nhạt hoặc quá mức, nhưng việc bỏ qua vệ sinh răng miệng của bạn có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe răng miệng nghiêm trọng, buộc bạn phải tốn thêm thời gian niềng răng hoặc gây ố vàng khó coi cho răng. 

Niềng răng không chỉ cải thiện nụ cười của bạn

Niềng răng cũng đóng một vai trò tích cực trong việc điều chỉnh các răng mọc quá mức và lệch lạc. Điều này rất quan trọng vì một khớp cắn bất thường (còn được gọi là “sai khớp cắn”) có thể gây ra các vấn đề khác, chẳng hạn như việc loại bỏ mảng bám xung quanh răng lệch lạc bị suy giảm, có thể dẫn đến viêm nướu và sâu răng.

Vệ sinh răng niềng đúng cách thật không dễ dàng

Vệ sinh răng niềng đúng cách thật không dễ dàng

Chăm sóc niềng răng tốt có thể giúp ngăn ngừa thiệt hại cho bản thân mắc cài và các răng bên dưới cũng như giúp cho việc đeo niềng răng thoải mái hơn. Tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về chăm sóc chỉnh nha sẽ giúp bạn tuân theo các khuyến nghị của chuyên gia nha khoa để giữ cho răng và nướu khỏe mạnh trong thời gian bạn đeo niềng răng.

Kiến thức cơ bản: Chải răng và dùng chỉ nha khoa

Cần vệ sinh cẩn thận khi niềng răng, vì vi khuẩn mảng bám rất dễ bị mắc kẹt bên trong và xung quanh chúng. Quy trình sau đây sẽ giúp việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa hàng ngày trở nên đơn giản và hiệu quả.

  • Chuẩn bị đánh răng: Tháo nhựa đàn hồi và bất kỳ bộ phận tháo lắp nào khác của thiết bị chỉnh nha của bạn.
  • Làm sạch niềng răng của bạn: Giữ bàn chải của bạn ở một góc 45 độ để làm sạch xung quanh dây và chốt của mắc cài. Chải từ đầu mỗi dây xuống dưới cùng. Hãy dành thời gian của bạn để đảm bảo rằng tất cả các mảng bám và mảnh vụn đều được loại bỏ, đồng thời bạn làm việc tất cả các răng trên và dưới.
  • Đánh răng: Làm sạch từng chiếc răng riêng lẻ. Đầu tiên, đặt bàn chải của bạn ở góc 45 độ so với đường viền nướu, sau đó dùng lực nhẹ nhàng khi bạn di chuyển theo chuyển động tròn. Làm điều này trong khoảng 10 giây. Sử dụng cùng một thao tác chải trên tất cả các bề mặt răng bên ngoài và bên trong, nghiêng bàn chải khi cần thiết để tiếp cận tốt hơn mặt trong của các răng cửa nhỏ hơn.
  • Dùng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước mỗi ngày một lần. Nhờ chuyên gia nha khoa chỉ cho bạn cách dùng chỉ nha khoa tốt nhất hoặc làm theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Bạn cũng có thể muốn sử dụng một sản phẩm chỉ nha khoa được thiết kế cho công việc niềng răng và chỉnh nha hoặc dễ dàng dùng máy tăm nước và chỉ mất 30 giây đến 1 phút và bạn hoàn toàn yên tâm không còn thức ăn bám vào. Lưu ý bạn nên chọn Máy tăm nước Panasonic hoặc Waterpik vì áp lực tia nước làm sạch mà không gây tổn thương đau cho nướu lợi.
  • Súc miệng và kiểm tra răng. Súc miệng kỹ bằng nước hoặc nước súc miệng, và soi răng và niềng răng của bạn trong gương.
  • Chăm sóc chuyên nghiệp: Thăm khám nha sĩ và bác sĩ chỉnh nha

Thường xuyên đến gặp bác sĩ chỉnh nha

Trong thời gian niềng răng, bạn sẽ phải thường xuyên đến gặp bác sĩ chỉnh nha để điều chỉnh khí cụ. Sau khi điều chỉnh chỉnh nha thông thường, bạn có thể cảm thấy hơi căng hoặc thậm chí hơi đau. Nếu cảm giác khó chịu hoặc đau nhức này không nhanh chóng biến mất hoặc trở nên cực độ, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chỉnh nha của mình. Những lo lắng về thiết bị của bạn và bất kỳ vấn đề nào với các bộ phận bị hỏng, cũng nên được chuyển đến bác sĩ chỉnh nha của bạn ngay lập tức.

Định kỳ đi khám tại phòng khám nha khoa để kiểm tra tình trạng và kết quả niềng răng

Định kỳ đi khám tại phòng khám nha khoa để kiểm tra tình trạng và kết quả niềng răng

Điều quan trọng nữa là bạn phải tiếp tục thường xuyên đến gặp nha sĩ tổng quát trong khi điều trị chỉnh nha. Kiểm tra sức khỏe định kỳ là cần thiết để phát hiện sâu răng và các dấu hiệu của bệnh nướu răng. Nha sĩ hoặc nhân viên vệ sinh của bạn cũng có thể thực hiện các phương pháp điều trị florua thường xuyên để cung cấp thêm lớp bảo vệ cho bề mặt răng khỏi bị sâu khi bạn đang đeo niềng răng.

Các kỹ thuật chăm sóc răng miệng tại nhà của bạn sẽ được giám sát bởi chuyên gia nha khoa của bạn và những thay đổi sẽ được khuyến nghị khi cần thiết. Như mọi khi, hãy đảm bảo làm theo hướng dẫn của họ.

Sản phẩm Chăm sóc Răng miệng cho Niềng răng

Chúng tôi biết rằng việc chăm sóc răng miệng của bạn có thể là một thách thức khi bạn niềng răng. Thật không may, điều này có nghĩa là tập trung vào vệ sinh răng miệng và hiểu các vấn đề răng miệng mà bạn nên đề phòng là quan trọng hơn bao giờ hết. Điều quan trọng hơn là chọn các sản phẩm sẽ giúp bạn thực hiện công việc chăm sóc răng miệng tốt nhất - những thứ như đầu bàn chải đánh răng điện Oral-B được chế tạo đặc biệt cho niềng răng, Máy tăm nước panasonic với công nghệ sóng âm tạo bọt khí giúp đẩy sạch thức ăn khỏi kẽ răng .... những sản phẩm này không thể làm tất cả công việc cho bạn, nhưng nó chắc chắn giúp bạn.

Sử dụng máy tăm nước Panasonic để làm sạch răng của bạn ngay cả khi bạn không niềng răng

Sử dụng máy tăm nước Panasonic để làm sạch răng của bạn ngay cả khi bạn không niềng răng

Chăm sóc răng niềng tốt là điều cần thiết để tránh các biến chứng trong khi niềng răng và kết thúc với hàm răng đẹp sau khi chúng rụng. Cho dù bạn đã đầu tư bao nhiêu tiền, đau đớn và thời gian cho việc niềng răng của mình, thì việc vệ sinh răng miệng đúng cách vẫn là chìa khóa để bạn sở hữu một nụ cười đẹp và khỏe mạnh.

Hãy chia sẻ với chúng tôi về những khó khăn của bạn khi niềng răng theo số Hotline: 076.6161.369. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Nguồn: oralb

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369