Kiểm soát tình trạng tăng tiết tuyến mồ hôi một cách tốt nhất

Ngày đăng: 18/07/2019 12:42PM | Lượt xem: 997

Ra mồ hôi tay chân (Còn gọi là chứng tăng tiết mồ hôi) khiến cuộc sống của 3-5% dân số Việt Nam bị ảnh hưởng. Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng làm cho người bệnh tự ti khi giao tiếp, hạn chế trong công việc, nghề nghiệp, dễ stress, mệt mỏi. 

Bạn hoàn toàn kiểm soát được tình trạng mồ hôi ra quá mức ở tay chân nách ngay tại nhà bằng việc ghi chép nhật ký, tìm hiểu căn nguyên và đến bác sĩ để có được những phác đồ điều trị tốt nhất. 

Khi thời tiết nóng hoặc khi tập thể dục cường độ cao sau một ngày dài dưới trời nắng hoặc sau khi di chuyển đến phòng gym chúng ta đổ mồ hôi, đó là cách tự nhiên để chúng ta làm mát cơ thể và có vẻ như bạn đã ẩm ướt hơn và điều này là hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn bị ra mồ hôi tay chân liên tục, thậm chí cả khi trời bên ngoài lạnh thì đây có thể là một dạng bệnh lý được gọi là tăng tiết tuyến mồ hôi.

Việc này diễn ra như sau: Các dây thần kinh báo hiệu cho các tuyến mồ hôi tiết ra nhiều mồ hôi hơn mức cơ cần thiết cho cơ thể. Đây không phải là mối đe dọa với cuộc sống nhưng nó có thể làm cho bạn cảm thấy lo lắng hoặc bối rối trước những người xung quanh. Không có cách chữa nào dứt điểm cho tăng tiết tuyến mồ hôi cả nhưng có những phương pháp để kiểm soát hiện tượng trên.

Bắt đầu bằng việc ghi nhật ký ngày bị tăng tiết mồ hôi: viết ra những thực phẩm bạn ăn hoặc những nơi bạn đến để giúp bạn nhận diện những thứ có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Bạn hãy mặc những đồ từ vải sợi tự nhiên, hãy lưu ý việc này, chất cotton là tốt nhất bởi vì nó giúp cơ thể bạn thấy mát mẻ, ngoài ra lụa tơ tằm và len sợi cũng tốt nhé nếu thời tiết bên ngoài phù hợp. Đi những đôi dép mà chân bạn cảm thấy thoải mái và bạn cũng nên lưu ý các chất khử mùi khác nữa nhé, rất ổn đấy. Chất khử mùi ngay trên các tuyến mồ hôi làm ngăn chặn mồ hôi ở da. Các loại xịt và chất khử mùi khá hiệu quả. Thế nên hãy chắc chắn bạn sử dụng loại xịt và chất khử mùi tốt nhất với bạn.

Bạn cũng có thể đi gặp bác sỹ da liễu để được tư vấn về chất xịt phù hợp với bạn và hãy chắc chắn các luôn được các bác sỹ theo dõi bệnh nhé. Những mẹo và lưu ý như thế này có thể giúp bạn quản lý được những phiền toái cho bản thân do bị tăng tiết mồ hôi. Bác sỹ chuyên môn có thể chỉ ra tình trạng bệnh và cách thức điều trị tốt nhất với bạn. Cũng có thể các hiện tượng ra mồ hôi của bạn được gây ra bởi các bệnh lý khác như tiểu đường hoặc bệnh tim mạch. Lên lịch hẹn gặp bác sỹ là cách tốt nhất đảm bảo bạn đang được khám chữa bệnh và điều trị đúng nhất.

Một giải pháp khác tiên tiến hiện đang được áp dụng tại rất nhiều Bệnh viện trên thế giới và tại Việt Nam là phương pháp điện di ion. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về phương pháp này tại đây: 

Theo: Cộng đồng tăng tiết mồ hôi Quốc tế

Xem thêm chi tiết về các sản phẩm Máy chữa ra mồ hôi Tay chân Nách Dermadry

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369