Hướng dẫn sử dụng Máy lọc nước ion kiềm Panasonic Alkaline TK-AS46-W

Ngày đăng: 12/01/2021 09:46AM | Lượt xem: 2106

Panasonic TK-AS46W là dòng máy lọc nước điện giải tạo ion kiềm giàu hydro do tập đoàn Panasonic Sản xuất, với những cải tiến mạnh mẽ về chất lượng. Với 3 tấm điện cực máy có khả năng tạo nước kiềm có pH cao ( 10.5 ), khả năng chống oxy hóa -200mV và nồg độ hydro 390ppb.

Máy lọc nước tạo Ion kiềm Panasonic TK-AS46 Nội Địa Nhật chức năng tạo Ion kiềm và cho ra 5 loại nước khác nhau, chế độ điện phân mạnh và điện phân liên tục, bộ lọc công suất lớn loại bỏ vi khuẩn. Bộ lọc giúp xử lý loại bỏ 13 tạp chất, 6 chất độc gây hại thường có trong nước.

CHI TIẾT PHỤ KIỆN CỦA MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM PANASONIC:

Bản Hướng Dẫn Bằng Tiếng Việt

 

QUY TRÌNH LẮP ĐẶT MÁY LỌC NƯỚC

Quy trình lắp đặt:

1. Khảo sát tình trạng bàn đá, tủ bếp, dây điện

2. Định vị máy vào vị trí cố định để máy không bị nghiêng, bị rung lắc trong quá trình vận hành

3. Đục bê tông ( nếu có), khoan lỗ đá, chậu rửa để cho dây cấp nước qua

4. Đấu nối đường cấp nước và thoát nước

5. Lắp hoàn chỉnh các phụ kiện, kiểm tra lại trước khi sử dụng

6. Vệ sinh lại khu vực lắp đặt

7. Hướng dẫn sử dụng cho khách hàng

8. Nghiệm thu và bàn giao sản phẩm

9. Sau 1 ngày làm việc, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ liên hệ lại quý khách để tiếp nhận thông tin phản hồi sau khi thực hiện lắp đặt

Cách đo nồng độ PH có trong nước:

Trong máy có tặng 1 dung dịch để đo nồng độ Ph của nước, làm theo các bước sau để đo nồng độ Ph của nước:

  • Lấy lọ nhỏ đựng (đã có trong máy) cho một ít nước khoảng 1/3 lọ
  • Nhỏ dung dịch có màu đỏ thẫm(đã có trong máy) vào lọ chứa nước vừa lấy
  • Dung dịch trong lọ chuyển màu, dùng thang đo Ph (đã có trong máy) để đo ứng với số mấy trong thang
  • Nếu dung dịch ứng với từ màu số 7 trở nên thì nước ở dạng kiềm hoặc trung tính, có thể uống
  • Dưới mức 7 thì nước không uống được

Một số câu hỏi thường gặp:

Loại bỏ 80% có nghĩa là gì?

Đây là khả năng loại bỏ tạp chất của bộ lọc ở các mức công suất nhất định.

Ví dụ: Clorofom 12000L (Loại bỏ 80%)
Được hiểu là: Clorofom, hay còn gọi là triclomêtan và mêtyl triclorua, và một hợp chất hoá học thuộc nhóm trihalomêtan là một chất độc với môi trường. Khi lưu lượng nước qua bộ lọc đạt đến 12000 lít nước, khả năng loại bỏ chất Clorofom của bộ lọc giảm xuống còn 80%.

Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo nên thay bộ lọc Panasonic TK-HS92C1 khi đạt đến công suất tối đa 12,000 lít nước, hoặc 24 tháng sử dụng tùy điều kiện nào đến trước để chất lượng nước lọc luôn được đảm bảo.

Có thể lọc nước máy, nước mưa bằng Máy lọc nước ion kiềm Panasonic Alkaline TK-AS46-W

Nhà sản xuất khuyên bạn nên dùng nước máy đúng chuẩn quốc gia cho thiết bị lọc nước của Panasonic nhằm đảm bảo nguồn nước lọc đạt chuẩn và đem lại sức khỏe tốt cho người sử dụng.

Lợi ích của việc giữ nguyên khoáng khi lọc:

Nước khoáng là nước có các khoáng chất tự nhiên trong nước như Canxi, Natri, Kali, Magie và vi lượng có lợi cho sức khỏe. Nước tinh khiết là nước đã được loại bỏ hết khoáng chất, còn được gọi là nước trơ hay nước cất.

Uống nước có chứa khoáng chất sẽ giúp bổ sung đủ lượng chất khoáng mà trong quá trình ăn uống hằng ngày không được cung cấp đủ cho cơ thể. Ví dụ: Canxi và Magiê giúp xương và răng chắc khỏe, bảo vệ tim mạch, giảm căng thẳng,…

Nước ion kiềm Alkaline có tác dụng gì?

Nhờ hấp thu nhanh hơn các chất chống oxy hóa vào máu, nước kiềm giúp làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, nước kiềm giúp bảo vệ đường ruột vì có khả năng làm giảm quá trình oxi hóa bất lợi, tăng đề kháng, ổn định huyết áp, giảm cân.

Nước bị đóng cặn trắng khi đun sôi?

Máy lọc nước của Nhật khi lọc sẽ giữ lại độ cứng của nước, các khoáng chất như Canxi và Magie. Khi đun sôi gặp nhiệt độ cao sẽ sinh ra kết tủa dẫn đến hiện tượng có cặn trắng tại nồi và siêu nước.

Canxi và magie là 2 khoáng chất quan trọng và được ưu tiên hấp thụ cao nhất với cơ thể người. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nước tốt nhất cho sức khỏe để ăn uống là nước có độ cứng khoảng 170mg/l và TDS khoảng 300mg/l. Tỷ lệ mắc bệnh tại các khu vực sử dụng nước cứng thấp hơn nhiều so với tỷ lệ mắc bệnh tại các khu vực uống nước mềm – đó là bênh ung thư và bệnh tim. Đối với nước khoáng đóng chai của các thương hiệu đắt tiền của Úc, Pháp, Ý, Nhật. Sự khác biệt là gì? Nhìn các chỉ số TDS và đặc biệt Canxi, Magie, sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Đối với các loại nước này, hàm lượng canxi càng cao, giá bán càng đắt. Cũng có thể làm thí nghiệm với các chai nước này bằng cách đun sôi để nguội, sẽ dễ dàng nhận ra là hiện tượng cặn trắng cũng xuất hiện rất nhiều, đơn giản là vì Canxi và Magie đã kết tủa khi nhiệt độ tăng lên.

Khi nào cần thay lõi lọc:

Nhà sản xuất khuyến cáo nên thay bộ lọc Panasonic TK-HS92C1 khi đạt đến công suất tối đa 12.000 lít nước, hoặc 24 tháng sử dụng tùy điều kiện nào đến trước để chất lượng nước lọc luôn được đảm bảo

Bạn cần chú ý gì khi sử dụng máy:

  • Trong quá trình sử dụng hãy luôn luôn kiểm tra tín hiệu nước máy hiện tại đang chờ để có thể sử dụng đúng với mục đích sử dụng .
  • Thường xuyên đo lồng độ pH đê biết chất lượng nước sử dụng và tránh tình trạng máy bị báo lỗi và không tạo ra được nguồn nước chuẩn để sử dụng
  • Trong một thời gian sử dụng hãy để ý thời gian tuổi thọ của cục lọc và số lượng đã và đang lọc sẽ được hiện thị trực tiếp trên màn hình để dự trù thời gian thay thế cục lọc.

Theo Panasonic

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369