Cứu ngải chữa bệnh đau cơ xương khớp

Ngày đăng: 09/04/2019 01:02AM | Lượt xem: 2299

 

Sử dụng Máy cứu ngải và phương pháp cứu để chữa bệnh đau cơ xương khớp

Có đến 80% tỷ lệ người mắc bệnh đau cơ xương khớp ở độ tuổi từ 30 đến 80. Nguyên nhân chủ yếu là do tuổi tác kết hợp với chế độ ăn uống thiếu các chất bổ xung khoáng cho cơ khớp. Các thuốc Tây Y chỉ định chủ yếu trong giảm đau mà không chữa được căn nguyên triệt để. Do vậy người bệnh thường lựa chọn điều trị Đông Y, châm cứu vì có hiệu quả chữa bệnh cao hơn. 

Bệnh nhân thường đến trực tiếp nhà thầy lang Minh để được điều trị bệnh đau xương khớp bằng phương pháp cứu ngải. Sau 1 liệu trình 30 phút thường bệnh nhân sẽ thấy tình trạng đau được giảm rõ rệt.

Đau cơ xương khớp có thể mắc ở nhiều lứa tuổi nhưng chủ yếu là từ 30-80 tuổi

Đau cơ xương khớp có thể mắc ở nhiều lứa tuổi nhưng chủ yếu là từ 30-80 tuổi

Nguyên nhân giúp bệnh nhân giảm đau hiệu quả bằng phương pháp cứu ngải:

Trong nghiên cứu y học đông y thì cây ngải cứu có dược tính thơm, ấm, thuần dương và có vị hơi đắng. Hiệu quả trong việc trừ hàn thấp và có tác dụng điều hòa khí huyết, tuần hoàn máu cơ thể. Khi sử dụng cứu nóng theo nguyên tắc thổi hơi ngải nóng vào huyệt đạo sẽ kích thích khí huyết giúp lưu thông tuần hoàn máu dễ dàng. Các vùng cơ tổn thương trong cơ thể dưới tác động của hồng ngoại xa có trong dược liệu ngải phát ra giúp dịu cơ đau, xẹp các vùng sưng tấy bên trong. 

Thầy Thái cho biết, đa phần người bị bệnh đau xương khớp là do nhiễm khí lạnh (hàn khí), ẩm (thấp) trong mùa đông khiến khí huyết lưu thông kém, xương, gân, cơ không được cung cấp dinh dưỡng thường xuyên và đầy đủ, từ đó gây đau nhức, suy giảm chất lượng. Do đó, để trị bệnh xương khớp cần kết hợp cả việc giúp khí huyết được lưu thông và đuổi hàn khí ra khỏi cơ thể. Phương pháp “cứu ngải” do đó là lựa chọn rất tốt để hỗ trợ điều trị bệnh đau nhức xương khớp vì xử lý được cả 2 yếu tố nói trên.

Nên cứu ngải vào lúc nào để đạt hiệu quả trị liệu cao nhất

Theo lương Y Minh, việc điều trị theo phương pháp cứu ngải vào lúc ban ngày đặc biệt là buổi chiều, khi trời nắng sẽ đem lại hiệu quả trị liệu tôt nhất bởi đó là thời điểm dương khí vượng nhất, hơi nóng trong cây ngải cứu mang tính thuần dương. Con người cũng ở thời điểm dương khí cao nhất. Theo y học gọi là: "Thiên thời địa lợi nhân hòa". Lúc này việc dùng cứu ngải sẽ đẩy tan hàn khí trong cơ thể, nhờ đó mà làm giảm đau nhức mỏi của hệ cơ xương khớp. 

Theo Lương y thì để bệnh này giảm hẳn và lâu tái phát, người bệnh nên duy trì thường xuyên việc cứu ngải trong khoảng 7 ngày liên tục, vận động vừa phải lúc đang bị đau để tình trạng vùng cơ xương khớp nhanh phục hồi.

Cách cứu ngải truyền thống trước đây thường rất khó để tự mình cứu cho mình. Người không biết thường phải đến các phòng khám Diện Chẩn - Đông Y để các thầy lang châm cứu giúp. 

Cách cứu ngải truyền thống

Cách cứu ngải truyền thống trong Y học Diện Chẩn - châm cứu

Cách cứu ngải chữa đau xương khớp bằng phương pháp cứu truyền thống:

Với nguyên tắc: Đau đâu cứu đó thì nơi nào đau sẽ hơ trực tiếp ngải nóng vào vùng huyệt đó hay vùng bị đau đó. Đốt cho điếu ngải cháy, đưa phần cháy đến gần vùng da bị đau rồi thổi nhẹ hơi nóng hoặc tự điếu ngải đang cháy sẽ tỏa nóng đến các huyệt đạo. Phương pháp này gọi là cứu mổ cò. Áp dụng 3-5 lần và thường áp dụng với những người mới bị đau.

Theo Lương y Nguyễn Hồng Siêm thì nên xoay tròn điếu ngải khi cứu tức là để điếu ngải đến gần huyệt tới khi cảm nhận độ nóng vừa phải thì di chuyển điếu theo vòng tròn từ hẹp ra rộng cho tới khi thấy nóng nhiều ở vùng đau và cần được cứu là được (làm 2-3 lần), Phương pháp cứu này thường áp dụng đối với bệnh nhận bị bệnh ngoài da như viêm da và mụn nhọt.

Ngoài ra có thể lấy tay ấn vào các vùng đau, chỗ nào ấn mà thấy nhói lên thì đó gọi là huyệt. Dùng điếu ngải hơ cách vùng da khoảng 1-2cm tại chỗ đau nhất đấy cho tới khi cảm thấy nóng rát như bị bỏng thì đã đạt đến độ kích thích huyệt đạo (nên hơ đi hơ lại khoảng 2-5 lần để đạt kết quả điều trị tối ưu). Điếu ngải luôn để hơi chếch ngay mặt da, dùng ngón tay út làm điểm tựa tỳ để trên mặt da tạo khoảng cách cố định. Bạn có thể sử dụng một chút tinh dầu ngải để tăng hấp thụ dược liệu nóng hồng ngoại có từ tinh chất ngải. Hiệu quả chữa bệnh sẽ đạt mức cao nhất,

Khách hàng sử dụng Máy cứu ngải Maxonga Hải Phòng để cứu đau đầu, lưng, vai gáy

Khách hàng sử dụng Máy cứu ngải Maxonga Hải Phòng để cứu đau đầu, lưng, vai gáy

Cứu ngải chữa đau xương khớp bằng Máy cứu ngải

Máy cứu ngải ra đời là một bước tiến trong ngành Châm cứu Diện chẩn giúp không chỉ các thầy thuốc lương y thuận tiện hơn trong việc cứu chữa bệnh nhân mà còn giúp chính người bệnh tự mình cứu cho mình và người thân của mình.

Máy cứu ngải cho phép sử dụng điếu ngải sẵn có trên thị trường, thiết kế nhỏ gọn như chiếc máy sấy tóc, có màng chắn giúp tàn nóng không bị rơi ra ngoài, tránh bị bỏng rát khi cứu, tự mình có thể cứu ở mọi tư thế một cách dễ dàng.

Trong sách "Bí quyết châm cứu, bấm huyệt chữa bệnh" của tác giả người Nhật KATSUSUKE SERIZAWA cũng nói rõ việc cứu nóng vào các huyệt Độc Tỵ, Nội tất nhãn, Ngoại tất nhãn, dũng tuyền... có hiệu quả nhiều trong chữa đau cơ khớp vùng đầu gối. 

Huyệt đạo chữa đau đầu gối

Huyệt đạo chữa đau khớp gối


⇒ Click vào đây để tham khảo thêm CÁCH CHỮA CÁC BỆNH ĐAU XƯƠNG KHỚP BẰNG MÁY CỨU NGẢI và các bệnh khác (đau nửa đầu, đau do thoái hóa, liệt do tai biến)

⇒ Để biết Máy cứu ngải có tốt không. Bạn có thể tham khảo đánh giá của Khách hàng đã dùng Máy cứu ngải trong điều trị bệnh TẠI ĐÂY

⇒ Bấm vào đây để xem GIỚI THIỆU VỀ TÍNH NĂNG VÀ HIỆU QUẢ CỦA MÁY CỨU NGẢI

Máy cứu ngải - Món quà vô giá cho sức khỏe gia đình bạn

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369