Các phương pháp xử lý mùi ẩm mốc, mùi hôi trong phòng

Ngày đăng: 12/06/2019 10:10AM | Lượt xem: 1264

Nhà cửa càng nhiều đồ đạc và bừa bộn, bụi tích lũy càng nhiều. Mùi ẩm mốc, mùi hôi cũng từ chính những đồ đạc đã bị bỏ quên hay ít sử dụng, mưa nồm ẩm...  và nấm mốc sinh sôi trên đó. Hãy bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa, xử lý đồ đạc đã cũ, sử dụng máy lọc không khí để đem đến nguồn không khí sạch và trong lành, an toàn cho cả gia đình bạn.

Có rất nhiều tác nhân gây ra mùi trong phòng của gia đình bạn, chính vì vậy chúng không có nguyên nhân độc nhất mà có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau. Tập trung chủ yếu chính ở đây là các mùi ở phòng khách, phòng ngủ, hay nhà bếp đều có những nguyên nhân gây ra mùi khác nhau.

Nhà cửa bừa bộn và thức ăn dư thừa là nơi nấm mốc vi khuẩn có thể sinh sôi gây ra mùi trong phòng

Một số nguyên nhân có thể gây ra mùi trong các căn phòng nhà bạn:

+ Mùi ẩm mốc: Ở Việt Nam: miền Bắc, thường có mưa phùn vào mùa xuân lại thêm mùa hè có mưa rào nhiều, trời nồm; miền Trung và miền Nam có khoảng mùa mưa hằng năm. Do hơi nước nhiều, độ ẩm cao cứ vào mùa mưa này ngôi nhà của bạn có thể xảy ra hiện tượng ẩm mốc không chỉ trên tường mà còn là quần áo, vải vóc, thảm … gây mùi hôi và nhiều mầm bệnh.

+ Mùi thuốc lá: là mùi hôi cứng đầu sẽ ám lên vải vóc quần áo quanh quẩn và lâu phải là do nhà bạn có người hay hút thuốc lá hoặc do thường xuyên tiếp khách ở nhà nên mùi thuốc lá đã lưu lại. Bạn cũng biết hít thở trong bầu không khí chứa mùi thuốc lá nhiều cũng có thể gây ung thư phổi.

+ Mùi hơi phòng mới, mùi sơn các loại hiện nay, bao gồm cả các loại sơn có chất lượng tốt lẫn loại kém chất lượng luôn gây mùi khó chịu trong vài ngày đầu tiên khi sơn lên tường. Điều đó có thể khiến buồn nôn, ngất xỉu, và gây ngộ độc nặng dẫn đến mất trí nhớ.

+ Mùi hôi nhà bếp: Đây là phòng lưu trữ nhiều mùi hơi lạ nhất trong nhà từ mùi thức ăn, mùi tanh, mùi dầu mỡ, mùi gas đến khói bui… lâu ngày dần tích tụ trong nhà bếp sẽ tổ hợp lại thành những “cộng hưởng mùi” khó chịu. Trong phòng bếp nhà bạn còn chứa một loạt mùi hơi từ các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng thải ra… Nếu còn lưu trữ lâu dài, các bệnh về đường hô hấp sẽ nhanh chóng tìm đến bạn.

+ Mùi nhà vệ sinh: Do tắc đường thoát khí của bể phốt nên khí này đem theo mùi hôi ngược theo đường thoát xí vào toilet hoặc do ga thoát sàn bị khô nước nên khí từ đường ống thải thoát ra, cũng như vệ sinh không sạch sẽ. Những vấn đề này không những khiến bạn đau đầu vì mùi hôi đặc trưng còn là hiểu họa cho nhiều bệnh tật.

+ Mùi hôi nhà tắm: Là một nơi có độ ẩm cao nhất trong ngôi nhà của bạn. Nếu không có điều kiện phòng trừ diệt khuẩn và giữ cho môi trường thông thoáng thì nơi đây không những có mùi hôi mà còn là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi phát triển.

+ Mùi hôi phòng ngủ: mùi hôi từ ga trải gường, gối, thảm… các vật dụng thông thường này kể cả cũ hay mới đều tạo ra khí VOCs các chất hữu cơ bay hơi, hay các ngóc ngách không được vệ sinh thường xuyên gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

+ Mùi rác: Nơi chứa các mùi cực kỳ khó chịu vì đây là nơi chứa các chất thải, chất bẩn là nơi tiềm tàng nhiều vi sinh vật , bào tử nấm mốc và vi khuẩn nhất.

+ Mùi vật nuôi: nuôi một vài em thú cưng ở trong nhà không phải điều khó khăn nhưng bạn lại lo ngại bởi mùi hôi từ lông của thú nuôi của bạn có thể gây ra cho bạn nhiều toái như dị ứng, ho hen và các loài sinh vật rất nhỏ sống ký sinh trên cơ thể vật nuôi có thể lây bệnh vecto cho bạn.

Mùi hôi có thể phát ra từ căn phòng của bạn

Ở phòng khách có các mùi như mùi thuốc lá, do tính chất của phòng khách dùng để gặp gỡ tiếp các đối tác chính vì vậy việc để lại những mùi thuốc lá hay đồ ăn thừa rơi vãi lung tung dưới sàn nhà cũng là các tác nhân chính gây ra mùi trong phòng.

Ở phòng ngủ: việc chăn ga gối đệm của bạn không được vệ sinh đúng cách sẽ để lại mùi không dễ chịu. Ngoài ra phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi vì vậy những mùi hôi do mồ hôi quần áo bẩn chưa được vệ sinh sạch sẽ cũng sẽ gây ra tác nhân gây nên mùi trong phòng ngủ. Bên cạnh đó không thể thiếu được mùi điều hòa nấm mốc hay mùi mỹ phẩm.

Ở nhà bếp thì còn rất nhiều mùi do thức ăn thừa, đồ ăn hỏng không được dọn dẹp sạch sẽ gây ra tác nhân gây ra bệnh dịch không được chuẩn bị kỹ lưỡng. Chính vì vậy việc tìm ra để ngăn ngừa nấm mốc sẽ là cách được nhiều người chọn lựa để tìm kiếm tạo ra giải pháp.

Các phương pháp xử lý mùi ẩm mốc, mùi hôi trong phòng

Những phương pháp cách xử lý mùi trong phòng.

Để giảm thiểu cũng như hạn chế mùi trog phòng đã có rất nhiều cách được áp dụng để ngăn ngừa cũng như giảm thiểu tác động của các mùi. Những phương pháp phổ biến mà bạn có thể thấy đó chính là sử dụng bã cafe, sử dụng chanh để hút mùi, sử dụng vỏ quýt ngoài ra còn có thể chọn lựa sử dụng những cách như là sử dụng bình xịt, sáp thơm. Hầu hết các cách này đều tạo ra hiệu quả ngay lú đó nhưng lâu ngày hiệu quả xử lý mùi trong phòng bị phụ thuộc và cũng có thể tạo thêm mùi hỗn hợp gây khó chịu với người sử dụng dễ hơn.

Lau bụi thường xuyên sẽ xử lí các khu vực có vấn đề trong nhà bạn, tuy nhiên cũng có rất nhiều cách mà bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ bụi bẩn và mùi hôi quay trở lại:

  • Mở cửa sổ càng thường xuyên càng tốt. Không khí thông thoáng rất quan trọng trong việc phòng ngừa bụi bẩn và hút mùi. Mở cửa sổ ít nhất 10 phút mỗi ngày để đón không khí trong lành từ bên ngoài.
  • Bạn có thể cân nhắc sử dụng máy làm sạch không khí – máy này cần được đặt ở tất cả các phòng để có hiệu quả tốt nhất.
  • Thay bộ lọc trong máy điều hoà hoặc lò sưởi thường xuyên, vì những nơi này có thể bám bụi và sẽ xả lại vào trong không khí trong phòng.
  • Khi nấu ăn hoặc dùng nhà tắm, dùng quạt thông gió để chuyển hướng mùi dầu mỡ, bụi bẩn và mùi hôi ra ngoài.
  • Giặt thảm thường xuyên hoặc giặt hơi để tránh đọng mùi.
  • Làm sạch rèm và các loại ghế vải mềm bằng dung dịch khử mùi và vệ sinh hàng tuần. Giặt những loại vải có thể tháo rời được trong máy giặt.
  • Ghế đệm và thảm là nơi tập trung nhiều bụi bẩn và mùi hôi nhất. Do đó bạn có thể cân nhắc thay ghế sofa bằng ghế da, thay thảm trải sàn bằng sàn cứng hoặc thay rèm bằng mành che.
  • Thay ga trải giường mỗi tuần một lần, Hút bụi nệm để giảm nguy cơ có bọ ve, bạn có thể mua một bộ chống dị ứng bọ chét cho đệm.
  • Đổ rác thường xuyên chứ không đợi đến khi thùng rác đầy mới đổ.

Video về thiết bị lọc không khí của Mỹ - Máy lọc không khí Airocide

Cách xử lý mùi trong phòng bằng thiết bị Airocide - Máy làm sạch không khí - Máy lọc không khí

Thiết bị máy lọc không khí Airocide là một sản phẩm loại bỏ những nấm mốc, nấm men, mùi hôi, khử mùi và các chất hữu cơ bay hơi.

Dựa trên cơ chế quang hóa xúc tác nano titandioxit(TiO2) kết hợp với bước sóng tối ưu 254nm để tạo ra các gốc hydroxyl(OH) đính trên bề mặt ống titan. Nhờ vào nó mà có thể loại bỏ dễ dàng những độc tố có kích thước nhỏ cấp nanomet. Vì vậy hiệu quả xử lý mùi trong phòng bằng thiết bị Airocide rất hiệu quả và đạt được mục đích dễ dàng.

Bảng so sánh chất lượng lọc không khí của các công nghệ màng lọc khí hiện nay

Bảng so sánh chất lượng lọc không khí của các công nghệ màng lọc khí hiện nay

Công dụng của máy lọc không khí Airocide:

  • Diệt virus, vi khuẩn và các mần bệnh trong không khí.
  • Loại bỏ được những hạt bụi và phấn hoa kích thước nanomet. Những hạt bụi có kích thước rất nhỏ với đường kính nhỏ sẽ gây nguy hại đối với sức khỏe con người.
  • Khử mùi và các hợp chất hữu cơ bay hơi có hại cho sức khỏe, tác dụng chính là loại bỏ các hợp chất hữu cơ cấp độ nanomet. Loại bỏ và diệt trừ khí độc(VOCs) như là mùi sơn nhà, SO2, NH3, hợp chất benzen gây ung thư máu,… các mùi hôi trong nhà gây ra các bệnh về đường hô hấp.
  • Tiêu diệt hiệu quả nấm mốc trong nhà, nấm men có hại.

Sản phẩm máy lọc không khí Airocide là sản phẩm không thể thiếu trong việc diệt nấm mốc khử mùi trong nhà, khách hàng có thể tin tưởng và chọn lựa sử dụng sản phẩm này trong cuộc sống hàng ngày. Được cấp chứng nhận an toàn về điện IEC có chức năng tự ngắt điện khi mà có hiện tượng rò rỉ điện năng. 

Theo lavenvietnam

Airocide - bước đột phá trong công nghệ lọc không khí khử mùi tốt nhất hiện nay

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369