Có nên sử dụng máy tăm nước trong vệ sinh răng miệng

Ngày đăng: 16/03/2021 11:35PM | Lượt xem: 806

Tầm quan trọng của việc sử dụng máy tăm nước

Tất cả chúng ta đều hiểu tầm quan trọng của việc đánh răng hàng ngày. Việc dùng chỉ nha khoa cũng rất quan trọng để lấy cao răng cứng đầu và thức ăn thừa giữa các kẽ răng có thể gây ra các vấn đề về nướu. Dùng chỉ nha khoa hàng ngày có thể ngăn chặn điều đó xảy ra. Máy tăm nước còn được gọi là máy xịt miệng, cũng có thể là một bổ sung tuyệt vời cho thói quen dùng chỉ nha khoa của bạn.

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là một thiết bị làm sạch răng miệng bằng cách tạo ra một tia nước vào giữa răng và nướu, loại bỏ các mảnh vụn thức ăn, mảng bám và vi khuẩn. Kết hợp với dùng chỉ nha khoa hàng ngày, dụng cụ rửa miệng giúp nâng cao thói quen răng miệng hàng ngày của bạn. Ngoài ra, đây là một cách nhẹ nhàng nhưng hiệu quả để làm sạch mão răng, mắc cài, cầu răng và cấy ghép nha khoa.

Cách sử dụng Máy tăm nước

Sử dụng máy tăm nước như Máy tăm nước Panasonic hay máy tăm nước Waterpik, oralb trước khi đánh răng có thể làm trôi thức ăn thừa, giúp bạn dễ dàng loại bỏ hơn khi sử dụng bằng chỉ nha khoa.

Máy tăm nước Panasonic được đặc biệt khuyên dùng cho những người chỉnh nha, răng sứ hoặc có vấn đề về răng miệng như răng mọc chệch, sâu răng

Máy tăm nước Panasonic được đặc biệt khuyên dùng cho những người chỉnh nha, răng sứ hoặc có vấn đề về răng miệng như răng mọc chệch, sâu răng

Được sử dụng sau khi đánh răng và dùng chỉ nha khoa, Máy tăm nước có thể rửa sạch thức ăn còn sót lại ở những nơi khó tiếp cận. Máy tăm nước cũng đưa việc làm sạch của bạn lên một tầm cao mới, giúp loại bỏ vi khuẩn mảng bám bên dưới đường viền nướu, giúp nướu khỏe mạnh. Thiết kế thường nhỏ gọn và rất dễ sử dụng. Chỉ cần làm theo các bước đơn giản:

  • Đổ đầy bình chứa - Điều này có thể có nghĩa là kết nối nó với vòi nước hoặc đổ đầy nước vào bình chứa.
  • Vị trí - Đặt vòi phun vào miệng của bạn và bắt đầu từ răng hàm của bạn, giữ vòi tưới cách xa răng và nướu của bạn thay vì trực tiếp chạm vào chúng. Bạn có thể muốn nghiêng người qua bồn rửa ngay bây giờ, vì vậy bạn không bắn nước lên mặt bàn của mình khi bật nó lên.
  • Chọn cài đặt áp lực và bật - Sẽ có nút bật hoặc nút xoay điều chỉnh áp lực nước. Bắt đầu với cài đặt áp lực thấp nhất và làm việc theo cách của bạn. Đảm bảo áp lực cao nhưng thoải mái. Bạn có thể mím chặt môi lại để ngăn nước bắn vào nhưng nhớ để nước thoát ra bồn rửa.
  • Theo dõi đường viền nướu - Đi từng chiếc răng, hướng nước vào đường viền nướu và các vùng giữa các răng. Nhắm vào đỉnh của răng, đường nền của nướu và khoảng trống giữa mỗi răng. Giữ nước trên mỗi răng trong khoảng hai giây, lặp lại quá trình này trên mặt trong và mặt ngoài của răng cho đến khi cả miệng của bạn được điều trị. Bạn sẽ mất khoảng hai phút để hoàn thành.
  • Đổ sạch bình chứa - Sau khi hoàn tất, hãy tắt thiết bị, tháo vòi phun và xả hết nước còn lại. Để nước bẩn trong bể chứa của bạn có thể khiến vi khuẩn phát triển.
  • Làm sạch thiết bị của bạn - Hãy nhớ rửa sạch bình chứa dụng cụ xỉa nước của bạn sau mỗi lần làm việc để đảm bảo thiết bị được vệ sinh.

Đánh răng và dùng tăm nước mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh răng miệng đúng cách

Đánh răng và dùng tăm nước mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh răng miệng đúng cách

Hãy đảm bảo tuân thủ một thói quen chăm sóc răng miệng đầy đủ để tận dụng tối đa Máy tăm nước của bạn:

  • Chải răng ít nhất hai lần một ngày hoặc sau bữa ăn bằng bàn chải điện Oral-B hay Bàn chải điện Philips để loại bỏ nhiều mảng bám hơn đến 100% so với bàn chải thủ công thông thường.
  • Sử dụng Chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày hoặc sử dụng máy tăm nước để làm sạch thêm bất kỳ vi khuẩn mảng bám và mảnh thức ăn còn sót lại nào.
  • Gặp chuyên gia nha khoa của bạn 6 tháng một lần để làm sạch và kiểm tra chuyên nghiệp

Hãy chia sẻ với chúng tôi những khó khăn của bạn khi chăm sóc răng miệng theo số Hotline: 076.6161.369. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Nguồn: Oral-B - thương hiệu bàn chải đánh răng được nha sĩ khuyên dùng số 1 trên toàn thế giới.

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369