Những điều cần biết về máy tăm nước

Ngày đăng: 10/03/2021 12:13AM | Lượt xem: 572

Dùng chỉ nha khoa là một phần quan trọng để giữ cho răng và nướu của bạn khỏe mạnh. Nhưng đối với nhiều người, nó có thể không dễ dàng. Máy tăm nước là giải pháp thay thế cho chỉ nha khoa truyền thống và là giải pháp hiệu quả để làm sạch kẽ răng của bạn. Các thiết bị này có hiệu quả làm sạch các mảnh vụn thức ăn, kích thích nướu, tăng tuần hoàn và cải thiện sức khỏe răng miệng.

Trong bài viết này, chúng tôi giải thích mọi thứ bạn cần biết về máy tăm nước. Hãy nhớ rằng, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, lavenvietnam.com sẵn sàng trợ giúp, vì vậy vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước, hay còn được gọi là máy làm sạch răng miệng bằng tia nước, đây là một thiết bị cầm tay phát ra một dòng nước theo chuyển động xung để làm sạch kẽ răng của bạn. Thông thường Máy tăm nước có các tùy chọn áp lực nước khác nhau, vì vậy bạn có thể điều chỉnh lực nước chảy ra.

Hơn 90% dân số Việt Nam bị mắc bệnh về nướu lợi và việc chăm sóc răng việc là vô cùng quan trọng

Hơn 90% dân số Việt Nam bị mắc bệnh về nướu lợi và việc chăm sóc răng việc là vô cùng quan trọng (Hình ảnh Máy tăm nước gia đình)

Trong khi trước đây Máy tăm nước được coi là 'khó khăn (vì nước cần chảy ra từ miệng), thì những tiến bộ công nghệ đã giúp thiết bị này trở nên tiện lợi hơn nhiều. Ngày nay, có khá nhiều loại Máy tăm nước cầm tay, không dây, thậm chí có thể được sử dụng trong vòi hoa sen được thiết kế và phát minh để ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày được mọi người sử dụng.

Máy tăm nước có an toàn không?

Máy tăm nước không có gì mới. Trên thực tế, chúng đã được bán trên thị trường từ năm 1962 (Jolkovsky và Lyle, 2015). Kể từ khi ra đời, nhiều nghiên cứu khoa học đã kết luận máy tăm nước là an toàn và hiệu quả (Jolkovsky và Lyle, 2015).

Máy tăm nước đã được chứng minh là làm giảm đáng kể chảy máu, viêm nhiễm (dạng ban đầu của bệnh nướu răng), màng sinh học nha khoa (mảng bám), vi khuẩn dưới nướu và vôi răng (Goyal và cộng sự, 2018). Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Màng lọc sinh học của Đại học Nam California cho thấy một nhãn hiệu máy tăm nước Waterpik, loại bỏ tới 99,9% màng sinh học mảng bám (Gorur và cộng sự, 2009). Hơn nữa, khi được sử dụng cùng với bàn chải đánh răng thủ công, Waterpik được phát hiện có hiệu quả hơn đáng kể so với chỉ nha khoa trong việc loại bỏ mảng bám khỏi bề mặt răng (Goyal và cộng sự, 2013).

Ở Việt Nam và nhiều nước Châu Á, máy tăm nước Panasonic được ưa chuộng và thiết kế phù hợp

Ở Việt Nam và nhiều nước Châu Á, máy tăm nước Panasonic được ưa chuộng và thiết kế phù hợp

Hiện nay Panasonic đưa ra dòng máy tăm nước công nghệ siêu âm đang trở thành thiết bị đi đầu về làm sạch răng miệng, tia nước kết hợp với bong bóng khí giúp làm giảm áp lực lên nướu mà vẫn làm sạch răng miệng. Máy tăm nước Panasonic được nhiều người Châu Á ưa chuộng vì thiết kế nhỏ gọn, đẹp và bảo hành chính hãng.

Trong khi một số chuyên gia nha khoa đưa ra lo ngại rằng áp lực của Máy tăm nước có thể gây bất lợi, nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng thiết bị này an toàn để sử dụng trên các mô miệng mềm và cứng (Goyal và cộng sự, 2018). Điều thực sự tuyệt vời là Máy tăm nước phù hợp với nhiều người, bao gồm cả những người có thiết bị chỉnh nha, cấy ghép, bệnh tiểu đường và bệnh nhân đang điều trị nha chu (Verma và cộng sự, 2017).

Bạn có cần thiết dùng máy tăm nước:

Vào năm 2016, hãng thông tấn AP cho biết có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy dùng Máy tăm nước hoặc chỉ nha khoa ngăn ngừa bệnh nướu răng và sâu răng (Castle, 2016). Chính phủ Hoa Kỳ thừa nhận việc thiếu nghiên cứu và khuyến nghị tiêu chuẩn về dùng máy tăm nước đã bị loại bỏ khỏi Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ. Điều này đã khiến bác sĩ Nha khoa phải thêm một khuyến nghị khi chăm sóc răng miệng đó là việc cần thiết phải sử dụng máy tăm nước hoặc chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng. Đây là một phần thiết yếu của việc chăm sóc răng miệng.

Điểm mấu chốt là nếu bạn chỉ dựa vào đánh răng, bạn sẽ không làm sạch kẽ răng của mình. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề. Bằng cách dùng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước, bạn chỉ mất có vài phút nhưng hoàn toàn yên tâm rằng răng miệng của bạn đã sạch.

Máy tăm nước được bác sĩ Nha khoa khuyên dùng thay thế cho chỉ nha khoa

Máy tăm nước được bác sĩ Nha khoa khuyên dùng thay thế cho chỉ nha khoa

Bạn sử dụng Máy tăm nước như thế nào?

* Bắt đầu với các kẽ răng
* Giữ thiết bị ở góc 90 độ và di chuyển dọc theo đường viền nướu, tạm dừng để làm sạch khoảng trống giữa mỗi răng. Làm sạch mặt trước và mặt sau của răng.
* Dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần một ngày sau khi đánh răng.

Cảm nhận khi dùng máy tăm nước:

Dùng máy tăm nước có hiệu quả nhưng nhẹ nhàng, không gây đau hoặc châm chích. Một số người dùng thậm chí đã so sánh nó với một máy massage trong miệng. Sau khi dùng chỉ nha khoa, miệng của bạn sẽ cảm thấy sạch sẽ và thơm mát.

Máy tăm nước có phù hợp với tôi không?

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xỉa răng bằng tay, Máy tăm nước có thể là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm. Chúng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người có niềng răng, cầu răng hoặc thiết bị chỉnh nha, vì máy tăm nước thường đi kèm với các đầu tăm chuyên dụng để tiếp cận các khu vực khó tiếp cận.

Trước khi đưa ra quyết định chuyển từ chỉ nha khoa sang dùng chỉ nha khoa, bạn nên nói chuyện với chúng tôi. Chúng tôi có thể đưa ra lời khuyên về việc Máy tăm nước có phù hợp với bạn hay không, loại đầu tăm nên chọn và cách sử dụng thiết bị hiệu quả.

Hãy chia sẻ với chúng tôi theo số Hotline: 076.6161.369. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho bạn.

Tìm hiểu thêm về máy tăm nước

Nguồn:

1. Castle, J. (2016). Bạn có cần sử dụng chỉ nha khoa không?https://www.choice.com.au/health-and-body/dentists-and-dental-care/dental-products/articles/dental-floss-is-it- needary

2. Gorur, A., Lyle, D., Schaudinn, C. và Costerton, J. (2009). Loại bỏ màng sinh học bằng vòi phun nước nha khoa.

3. Goyal, C., Qaqish, J. và Schuller, R và Lyle, D. (2013). Đánh giá hiệu quả loại bỏ mảng bám của máy tăm nước so với chỉ nha khoa ở người lớn sau một lần sử dụng.

4. Goyal, C., Qaqish, J., Schuller, R. và Lyle, D. (2018). Đánh giá mức độ an toàn của máy tăm nước trên mô nướu và biểu mô ở các cài đặt áp suất khác nhau.

5. Jolkovsky, D. và Lyle, D. (2015). An toàn của máy tăm nước

6. Verma, A., Singh, S., Navkiran và Lall, A. (2017). MẶT BẰNG NƯỚC: MỘT BÚT CHO SỨC KHỎE MẶT TRỜI | Tạp chí Chăm sóc Nha khoa Toàn diện của Ấn Độ.

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369