Bạn biết gì về Máy lọc không khí dùng tia UV trong chống dịch COVID-19

Ngày đăng: 14/08/2020 11:41PM | Lượt xem: 647

Khi kiến ​​thức của chúng ta về COVID-19 tiếp tục phát triển, thì nhóm thiết bị có thể được sử dụng để giảm nguy cơ chống dịch cũng nhiều hơn. Thực hiện giãn cách xã hội, khẩu trang và khử trùng bề mặt nghiêm ngặt hiện là những phương pháp quen thuộc để ngăn chặn vi rút. Một công cụ mới nổi khác trong cuộc chiến này là tia cực tím-C, hoặc UV-C, ánh sáng. Quang phổ ánh sáng này được cho là có thể khử hoạt tính của vi rút SARS-CoV-2 và một số máy lọc không khí sử dụng nó như một biện pháp bảo vệ bổ sung chống lại các sinh vật sống.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về máy lọc không khí khử khuẩn bằng tia UV-C (tia cực tím) và cách chúng có thể giúp giảm mức độ vi rút COVID-19 trong không khí.

Tia cực tím UV-C là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến Coronavirus?

Mặc dù mọi người đều biết tia cực tím là gì, nhưng nhiều người không nhận ra rằng nó có thể được chia thành các loại khác nhau, được chỉ định là UV-A, UV-B và UV-C. Các loại này phản ánh tác động của tia UV ở các bước sóng khác nhau. Tia cực tím C có phạm vi ngắn nhất là phần mười wavel, từ 100-280 nanomet. Ở phạm vi này, tia UV có đặc tính diệt khuẩn. Nhờ các bước sóng cực ngắn đặc trưng cho nó, ánh sáng UV-C có thể phá vỡ các liên kết hóa học của các phân tử DNA, cho phép nó vô hiệu hóa virus và vi khuẩn khá hiệu quả.

UV-C từ lâu đã được biết đến để tiêu diệt các coronavirus cùng họ với SARS-CoV-2. Tiêu chuẩn trong phòng thí nghiệm đối với những loại virus tương tự này là ánh sáng UV-C ở bước sóng 254 nanomet được áp dụng với liều lượng 20 mm / cm vuông. Tuy nhiên, vì vi rút SARS-CoV-2 rất mới, nên hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên thận trọng khi sử dụng liều lượng ánh sáng UV-C cao hơn đáng kể để đảm bảo rằng nó không hoạt động.

Máy lọc không khí bằng tia UV-C

Khi đèn diệt khuẩn UV-C được tích hợp vào máy lọc không khí, nó có thể tạo thêm một lớp bảo vệ chống lại vi rút, vi khuẩn và bào tử nấm mốc trong không khí. Khi không khí đi qua buồng chiếu xạ bên trong của máy lọc, nó sẽ tiếp xúc với ánh sáng UV-C. Điều này cho phép máy lọc giảm các chất gây ô nhiễm sinh học này. Mặc dù dù sao nhiều chất gây ô nhiễm như vậy sẽ bị thu giữ trong bộ lọc HEPA, đèn UV-C có thể mang lại sự an tâm hơn.

"Nếu trong trường hợp dịch lan rộng tại nhiều địa phương, nhiều ca nhiễm cùng lúc thì phải chọn phương án dùng phòng bệnh ở tầng cao để tăng thông khí tự nhiên. Hoặc là dùng máy khử khuẩn không khí liên tục trong phòng bệnh có bệnh nhân như máy khử khuẩn Airocide, máy tạo Ozone. Hiện nay trong nước đã sản xuất các máy tạo ozone có tác dụng tiêu diệt virus trong không khí, có thể ứng dụng vào phòng lây nhiễm trong cơ sở y tế”. Theo ThS. BSCKII. Nguyễn Hồng Hà, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Phó Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam

Hình ảnh máy lọc không khí Airocide được sử dụng nhiều trong các hệ thống bệnh viện

Hình ảnh máy lọc không khí Airocide được sử dụng nhiều trong các hệ thống bệnh viện

COVID-19 có thực sự lây lan qua đường không khí

Kể từ khi COVID-19 trở thành đại dịch toàn cầu, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và các dịch vụ y tế đã tranh luận qua lại về cách thức lây lan của căn bệnh này. Tại các điểm khác nhau, sự lây truyền qua đường không khí, ho và hắt hơi từ người bị nhiễm bệnh, tiếp xúc giữa người với người và thậm chí lây lan trên bề mặt đã được coi là con đường lây truyền chính của vi rút.

Gần đây, một nhóm 239 chuyên gia đã cùng nhau tham gia vào một bức thư ngỏ cảnh báo rằng bằng chứng cho thấy COVID-19 đang được truyền đi dưới dạngcác giọt bắn và lây lan trong không khí. Họ đã chứng minh vi rút được tồn tại sống trong khi khí cách xa đến 5m chứ không còn là 2m trong khuyến cáo giãn cách xã hội. Do đó, các biện pháp giãn cách xã hội hiện đang áp dụng có thể không đủ để ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây lan của vi rút. Xác suất lây lan trong không khí có nghĩa là việc sử dụng mặt nạ đúng cách thậm chí còn quan trọng hơn những gì được tin tưởng trước đây. Nó cũng hỗ trợ việc sử dụng các công nghệ lọc không khí có thể làm giảm lượng vi rút trong không khí trong nhà.

Một số máy lọc không khí diệt khuẩn bằng tia UV-C tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy lọc không khí UV-C tốt, chúng tôi có một số kiểu máy để bạn lựa chọn. Một số máy lọc không khí bằng tia cực tím hàng đầu của chúng tôi được liệt kê dưới đây để thuận tiện cho bạn:

MÁY LỌC KHÔNG KHÍ Airocide của Mỹ - Đây là thiết bị làm sạch không khí nhờ công nghệ diệt khuẩn quang hóa xúc tác TiO2 và bước sóng 254nm tạo ra các gốc OH có hoạt tính cao loại bỏ 99,99997% các chất ô nhiễm trong không khí như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, các chất hữu cơ bay hơi... và các chất ô nhiễm có kích thước nhỏ hơn rất nhiều 0,3 micron. Máy lọc không khí Airocide do NASA sáng chế đã có mặt tại Việt Nam và ứng dụng lắp đặt tại hơn 50 bệnh viện tuyến đầu ngành về y học và dịch tễ, đóng góp nhiều công sức trong chống dịch COVID và các bệnh truyền nhiễm trong 5 năm qua.

Máy lọc không khí Airocide APS-200 PM 2.5

Máy lọc không khí Beurer LR500 giúp làm sạch không khí trong nhà với công nghệ lọc 3 lớp, 4 tầng quạt, phù hợp với diện tích từ 34m2 lên tới 106m2. Màn hình hiển thị thời gian hiện tại, nhiệt độ và độ ẩm tương đối, hàm lượng bụi mịn PM2.5. Ánh sáng tia cực tím UV bên trong máy sẽ giúp tiêu diệt vi trùng và các loại mùi hôi, kể cả mùi thức ăn và thuốc lá.

Máy lọc không khí Beurer LR500 Bluetooth

Bạn có thắc mắc về máy lọc không khí UV-C nào là sự lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của bạn? Chúng tôi ở đây để giúp đỡ! Vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi rất sẵn lòng giúp bạn chọn đơn vị phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Để tìm hiểu thêm các loại máy lọc không khí, mời bạn xem thông tin chi tiết tại:

  • CÔNG TY TNHH LAVEN VIỆT NAM
  • Hotline: 076.6161.369
  • Email: lavenmed@gmail.com
  • Website: www.lavenvietnam.com
Bình luận bài viết

076 6161 369