Review về chất lượng và hiệu quả của Máy lọc không khí Airocide

Ngày đăng: 15/06/2020 10:58PM | Lượt xem: 890

Review về chất lượng và hiệu quả của Máy lọc không khí Airocide​

Quay trở lại những năm 1990, một công nghệ mới thú vị để làm sạch không khí đã được phát minh. Nó được gọi bằng cái tên khá chuyên biệt dành cho những chuyên viên khoa học là "Xúc tác quang oxy hóa" (PCO).

PCO KHÔNG PHẢI LÀ LỌC, KHÔNG thu thập các hạt và KHÔNG thay thế cho bộ lọc HEPA - Airocide là chất oxy hóa tập trung vào mùi và các hợp chất sinh học.

PCO đã thích nghi thành công với một loạt các ứng dụng công nghiệp.

Trong ngành công nghiệp thực phẩm, "Xúc tác quang hóa" đã được chứng minh giúp kéo dài thời gian bảo quản rau quả tươi.

Review về chất lượng và hiệu quả của Máy lọc không khí Airocide

Các doanh nghiệp sản xuất rượu vang phát hiện ra rằng cài đặt PCO là một phương pháp ức chế nấm mốc hiệu quả trong các phòng chứa đầy các loại rượu cũ lâu năm.

Vào cuối những năm 1990, NASA đã ký hợp đồng với các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin để cải tiến Xúc tác quang hóa với mục đích loại bỏ các chất ô nhiễm từ các vườn ươm thực vật trên không gian.

Khi các vấn đề ngân sách bắt đầu chi phối Washington, NASA đã cung cấp thiết kế PCO cải tiến cho các nhà thầu thương mại.

Viện Khoa học KesAir ở Georgia - Hoa Kỳ đã giành được quyền độc quyền để phân phối bản PCO của NASA.

Một thập kỷ sau, KesAir có một danh sách khách hàng công nghiệp và thực phẩm ấn tượng, nhưng Airocide vẫn còn hạn chế trong lĩnh vực tiêu dùng, bán lẻ.

Một doanh nhân ở Florida tên David Knight bị chứng dị ứng đã quyết định mua một mô hình công nghiệp KesAIr Airocide. Ông đã bị gây ấn tượng mạnh bởi tác dụng của Airocide công nghiệp đối với chứng dị ứng của mình. Ông cùng bạn bè đã quyết định đầu tư vốn với ý định thiết kế lại máy lọc không khí kiểu công nghiệp cho người tiêu dùng bán lẻ.

Vào năm 2012, các đối tác đã hợp nhất Akida Holdings, Inc., ở Jacksonville, Florida, phân phối dòng Máy lọc không khí Airocide cho lĩnh vực bán lẻ. Cuối cùng vào tháng 3 năm 2013, thiết kế máy lọc không khí Airocide APS 200 đã được ra đời.

Cũng trong khoảng thời gian KesAir đang xây dựng doanh nghiệp của mình, "hội chứng bệnh văn phòng" đã thúc đẩy một thập kỷ bùng nổ (1995-2005) trong ngành kinh doanh chất lượng không khí, được người trong cuộc gọi là "cơn sốt khuôn mẫu".

Người bán hàng vĩ đại David Oreck đã xây dựng một đế chế tiếp thị bán hàng triệu chiếc máy lọc không khí và máy hút bụi thông qua quảng cáo trên truyền hình.

Oreck và đối thủ cạnh tranh Sharper Image (Ionic Breeze) thống trị thị trường máy lọc không khí dân dụng đang phát triển từ năm 1999 đến 2007, họ đều chú ý đến tạo dựng thiết kế thể hiện phong cách như:

  • Chương trình khuyến mãi tặng "miễn phí",
  • Hứa hẹn "không có bộ lọc để mua"
  • Phí bảo hiểm được hỗ trợ bởi tiếp thị hình ảnh,
  • Ném đá về các vấn đề kỹ thuật
  • Đánh giá đối thủ Oreck dịch vụ khách hàng yếu.

Phát triển sản phẩm dựa trên việc quảng bá hình ảnh của Oreck và Sharper. Một ông lớn trong ngành bán hàng lúc đó là Ecoquest - tổ chức bán hàng đa cấp với những sản phẩm bảo vệ tầng ozone.

Air-purifier-power là một trong những người đầu tiên (2005-2006) cho rằng có điều gì đó không ổn với tủ quần áo của hoàng đế, đánh giá Oreck XL và Sharper Image về Ionic Breeze hầu như không được chấp nhận. 

Mô hình kinh doanh này đã sụp đổ sau khi Báo cáo Người tiêu dùng (CR), bắt đầu vào năm 2007 đã tấn công hai sản phẩm làm sạch không khí đứng đầu nhiều năm này. (Ở thời điểm đó, Oreck và Breeze chiếm một nửa thị trường tính theo giá trị đô la).

CR tiết lộ sự thật với công chúng rằng các sản phẩm của những hãng này có chất lượng lọc không khí kém và phát thải ozone có hại.

Đến kinh tế năm 2009 Sharper Image đã bị phá sản, Oreck bị sang nhượng và thu hẹp, hàng ngàn đại lý Ecoquest bị mắc kẹt với hàng tồn kho chưa bán và ngành công nghiệp máy lọc không khí bán lẻ đã đạt đến đỉnh cao.

Vào năm 2016, thị trường tràn lan nhiều dòng sản phẩm máy lọc không khí với nhiều hạn chế. Điều này tạo cơ hội cho Máy lọc không khí xúc tác quang hóa Airoicde - an toàn cho ozone, cạnh tranh giành thị phần mỏng trong hệ thống cung cấp thiết bị lọc không khí. 

Akida đã giới thiệu Airocides và đưa ra quảng cáo với dạng phi thương mại, một chiến dịch chủ yếu nhấn mạnh những lợi ích và hạ thấp những hạn chế của công nghệ. Tuy nhiên có thể thấy với mức giá từ 25-30 triệu tiền Việt thì Airocide có giá ngang với những dòng máy lọc không khí thuộc loại cao cấp, một số trong số đó có cài đặt PCO cạnh tranh cùng với công suất CADR cao và hệ thống lọc HEPA chuyên y tế.

Đánh giá của người dùng: Amazon có ​​khoảng 100 đánh giá của người dùng trung bình 4.0 sao.

Airocide chất lượng hàng đầu, thiết kế đỉnh cao

Máy lọc không khí xúc tác quang là gì?

Một máy lọc không khí xúc tác quang thường sử dụng "ánh sáng" cực tím phổ rộng (bức xạ tia cực tím), tạo ra một chất xúc tác hóa học dựa trên titan màng mỏng, kích thích các điện tích trên bề mặt, phân tách các phân tử hơi nước, do đó tạo ra các gốc hydroxyl và siêu các ion oxit (gốc tự do).

Các chất oxy hóa mạnh này tồn tại trong thời gian ngắn phá hủy kích thước phân tử (pha khí và hạt siêu mịn) và các chất ô nhiễm vi sinh vật ở giao diện xúc tác.

Khi thác gốc tự do xúc tác kết thúc, sản phẩm cuối cùng chủ yếu là carbon dioxide và nước.

Vấn đề này được hiểu như thế nào:

Chất xúc tác là một chất làm tăng tốc các phản ứng hóa học mà không bị tiêu thụ trong quá trình. Vật liệu xúc tác trong máy lọc xúc tác là titan dioxide, TiO2, được sử dụng dưới dạng màng mỏng trên đế thủy tinh.

Titanium dioxide ("TIO2") là một chất tạo màu trắng rẻ tiền, phong phú, không độc hại, được sử dụng trong nhiều sản phẩm từ sơn đến kem đánh răng. Titanium dioxide là một chất bán dẫn, khi bị tấn công bởi các bước sóng nhất định, cho phép các electron lưu thông tự do hơn.

Năng lượng của chúng được chuyển đến các phân tử nước, phá vỡ chúng thành các gốc hydroxyl và các ion siêu oxit, các chất oxy hóa mạnh mẽ ngay lập tức đốt cháy bất cứ thứ gì hữu cơ (chúng phá vỡ liên kết carbon) ở bề mặt xúc tác.

Airocide có những bước tiến thông minh để tạo ra thiết kế cũng như nhấn mạnh hiệu quả lọc từ PCO và tia UV.

Đầu tiên, họ bọc nguồn UV trong một ống, xếp đặt tạo ra "Buồng phản ứng" với hiệu quả lọc tốt hơn so với một mặt phẳng. Họ xây dựng bộ titan gồm hàng ngàn vòng thủy tinh phủ titan dioxide và các vật liệu khác.

Các ống siêu nhỏ của máy lọc không khí Airocide cho thấy diện tích bề mặt xúc tác ba chiều lớn hơn đối với năng lượng kích hoạt. Vì vậy, Airocides tạo ra phiên bản nâng cấp của PCO và Akida xứng đáng để trở thành một nhà cung cấp thiết bị lọc không khí thuộc dạng hàng đầu về chất lượng.

Mục tiêu chính của quá trình oxy hóa quang xúc tác là các chất ô nhiễm pha khí, mùi và hơi hóa chất (VOC), với các vi sinh vật là mục tiêu thứ yếu. Những gì người tiêu dùng cần biết là PCO hoạt động ở cấp kích thước phân tử.

Những lý do khiến Airocide được đánh giá cao về chất lượng và thiết kế:

1. Ứng dụng công nghệ Airocide - Cách mạng lọc không khí đến từ NASA 

Máy làm sạch không khí Airocide sử dụng công nghệ Airocide - một công nghệ được các nhà khoa học NASA nghiên cứu và đưa vào sử dụng cho các trạm vũ trụ không gian năm 1995 với các tính năng ưu việt giúp loại bỏ khí Ethylene, các mầm bệnh giúp cho không khí trong sạch.

Ngoài ra công nghệ diệt khuẩn kép gồm: PCO (Photocatalytic Oxidation) với xúc tác nano TiO2 và tia UV (254 nanomet) sẽ giúp tiêu diệt virus, vi khuẩn, các loại nấm mốc, các chất hữu cơ bay hơi VOCs, các chất vô cơ không bền cùng các mầm trong không khí. Và đặc biệt chúng còn có khả năng loại bỏ các hạt bụi mịn nguy hiểm cho sức khỏe.

Với hơn 12 năm phát triển không ngừng, công nghệ Airocide đã đạt được rất nhiều thành công và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống. Năm 2013, sản phẩm máy lọc không khí Airocide APS 200 đã nhận được giải thưởng Vàng Edison dành cho thiết bị công nghệ sáng tạo nhất thế giới. Công nghệ này cũng đã đang và sẽ khẳng định được vị trí của mình trong tương lai.

2. Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí Airocide

Trong khi những chiếc máy lọc khí thông thường sử dụng màng lọc nhằm giữ lại các tác nhân ô nhiễm và người dùng cần thường xuyên kiểm tra, vệ sinh thay thế mang lọc thì máy lọc không khí Airocide lại hoạt động với cơ chế quang hóa xúc tác hoàn toàn khác biệt.

Trong buồng phản ứng:

Không khí bẩn, ô nhiễm sẽ được hút vào buồng phản ứng vằng quạt gió kỹ thuật đặc biệt từ NASA, luồn qua các ống thủy tinh nhỏ được nhúng vô số các hạt Titan dioxit TiO2 ở cấp độ nanomet. Nhờ ánh sáng có bước sóng 254 nanomet chiếu lên các hạt TiO2 tạo ra các gốc OH- có hoạt tính cao trên vô số các hạt TiO2 trên bề mặt ống thủy tinh phá hủy tất cả các loại vi khuẩn, virus, bụi mịn, khí Ethylene... các mầm bệnh trong không khí.

Bên ngoài buồng phản ứng:

Theo quy luật tự nhiên thì quá trình khuếch tán rối của các chất ô nhiễm xảy ra trong không khí tương tự như mẫu khuếch tán màu mực trong ống nước. Chất ô nhiễm không khí sẽ di chuyển từ vùng có nồng độ cao vào vùng có nồng độ thấp (không khí sạch) đi ra từ thiết bị làm sạch không khí Airocide. Quá trình này luôn diễn ra khi máy hoạt động giúp loại bỏ tất cả các tác nhân ô nhiễm trong không gian sử dụng.

3. Máy lọc không khí Airocide đạt kiểm định và chứng nhận quốc tế

Thiết bị lọc không khí được FDA chứng nhận hiệu quả diệt khuẩn, làm sạch không khí: Máy làm sạch không khí Airocide là thiết bị lọc không khí đầu tiên được Cục quản lý chất lượng thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận về hiệu quả khử mùi - diệt khuẩn - làm sạch không khí gần như hoàn toàn.

Năm 2002, NASA tiết lộ công nghệ Airocide có thể dập tắt dịch "vi khuẩn than" thì năm 2003, thiết bij này đã được Mr.Hayman kiểm định tại FDA. Theo đó công nhận công nghệ Airocide TiO2 tiêu diệt 99,9998% các chất độc hại trong không khí như vi khuẩn, virus, nấm mốc, các khí sinh học, hợp chất hữu có bay hơi VOCs các mầm bệnh trong không khí mà không sản sinh Ozone và các phụ gia có hại khác.

Được IEC kiểm định độ bền, tiêu chuẩn điện tử:

Các thành viên, các nhà khoa học của Ủy ban kỹ thuật điện tử quốc tế IEC kiểm định và chứng nhận máy lọc không khí Airocide vượt qua các mức kiểm tra về độ bền, an toàn các dải điện mà IEC đưa ra.

Nhận được giải Vàng The Edison năm 2014 về thiết kế

Sự xuất hiện của máy lọc không khí gia đình năm 2014 là một tiếng vang lớn trong lĩnh vực diệt khuẩn, làm sạch không khí. Giải Vàng The Edison là một trong những giải thưởng cao nhất mà một công ty có thể nhận được cho sự đổi mới và kinh doanh thành công của doanh nghiệp.

Máy lọc không khí Airocide nhận giải thưởng Edison

Máy lọc không khí Airocide nhận giải thưởng Edison

4. Thiết kế sang trọng

Máy làm sạch không khí Airocide được thiết kế vô cùng tinh tế và sang trọng với vỏ vân gỗ sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật cho mọi không gian nội thất. Bạn có thể sử dụng máy ở bất cứ đâu như trong gia đình, văn phòng làm việc, phòng khám, phòng bệnh...

Thiết kế máy đơn giản cũng giúp cho người dùng có thể dễ dàng thao tác sử dụng. Công tắc nguồn được bố trí ở phía sau, bảng điều khiển cảm ứng được bố trí ở phía trước khá tinh tế và tiện dụng.

5. Những tính năng và tiện ích khác:

  • Máy được trang bị cảm biến ánh sáng nhằm mang tới những tiện ích cho người dùng trong quá trình sử dụng.
  • Có chức năng tự động ngắt khi quá tải
  • Chống va đập đặc biệt an toàn cho người già và trẻ nhỏ
  • Việc vệ sinh máy cũng rất dễ dàng và thuận tiện
  • Độ bền cao, dễ lắp đặt, ít phải bảo dưỡng, bảo trì giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Điện năng tiêu thụ chỉ tương đương với 1 chiếc bóng đèn giúp giảm thiểu chi phí điện hàng tháng vô cùng hiệu quả.

Với những tính năng nổi bật trên đây, chắc chắn bạn đã hiểu hơn về máy lọc không khí Airocide. Còn chần chừ gì nữa mà không sở hữu ngay cho gia đình mình một model chính hãng của Airocide đúng không? Liên hệ hotline hoặc tới trực tiếp địa chỉ bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất:

Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ chính hãng AIROCIDE VIỆT NAM:

  • Công ty TNHH Laven Việt Nam
  • 62 Nguyễn Huy Tưởng, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • ĐT: 076.6161.369
  • Email: lavenmed@gmail.com

Máy lọc không khí Airocide sử dụng Công nghệ kết hợp giữa màng lọc và quang hóa xúc tác PCO xúc tác nano Titan đioxit (TiO2)

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369