Phương pháp điều trị vi sóng Miradry có phải là hiệu quả trong điều trị ra mồ hôi

Ngày đăng: 09/07/2019 01:34AM | Lượt xem: 3927

Vào tháng 2 năm 2011, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cấp phép cho một loại điều trị mới đối với chứng ra mồ hôi nách (tăng tiết mồ hôi nách quá mức) được gọi là MiraDry.

MiraDry hiện cũng được đánh dấu CE ở châu Âu và có mặt ở hơn 50 quốc gia. MiraDry sử dụng một thiết bị cầm tay không xâm lấn để cung cấp năng lượng điện từ được kiểm soát chính xác bên dưới lớp da dưới cánh tay đến khu vực có tuyến mồ hôi, dẫn đến sự phân giải của tuyến mồ hôi. Người ta tin rằng các tuyến mồ hôi không phát triển trở lại sau khi điều trị nên hiệu quả có thể thấy gần như ngay lập tức và kết quả được kéo dài sau hai hoặc ba lần khám bác sĩ.

Trong một nghiên cứu lâm sàng theo dõi 120 bệnh nhân, 70% người nhận MiraDry cho biết mồ hôi của họ không còn làm phiền họ sau 1,5 năm. Mặc dù phương pháp vi sóng MiraDry là tin tức đầy hứa hẹn cho những người bị đổ mồ hôi nách, nhưng nó vẫn chưa được xóa hoặc tối ưu hóa để được sử dụng để điều trị mồ hôi quá mức ở các khu vực khác như tay, chân, lưng hoặc háng vì quy trình / thiết bị đã được phát triển vào tài khoản các thuộc tính vật lý của nách.

Tìm hiểu về phương pháp Miradry

Tìm hiểu về phương pháp Miradry

MiraDry@ là một thiết bị dựa trên vi sóng thế hệ thứ ba, có tác dụng làm nóng giao diện giữa da và mỡ bên dưới nơi tuyến mồ hôi cư trú. Một hệ thống chân không tích hợp nâng da và mô bên dưới vài mm vào buồng điều trị. Trong chu trình điều trị (bao gồm thời gian cung cấp năng lượng và thời gian sau khi làm mát) chất lỏng làm mát chảy qua một buồng tiếp xúc với da, bảo vệ lớp biểu bì và lớp hạ bì khỏi sự nóng quá mức. Các cấu trúc sâu hơn các tuyến mồ hôi được bảo vệ khỏi tổn thương nhiệt do độ sâu thâm nhập hạn chế của năng lượng vi sóng.

Trong phiên bản tháng 3 năm 2013 của các Hội thảo đánh giá ngang hàng về Y học cắt da và Phẫu thuật, Carolyn Jacob, MD đã viết:

"Việc điều trị chứng tăng tiết mồ hôi nách tiên phát có thể mang lại lợi ích khi sử dụng công nghệ vi sóng không xâm lấn. Bởi vì vi sóng ưu tiên nhắm vào vùng da nơi tuyến mồ hôi cư trú, dẫn đến giảm nhiệt mồ hôi cục bộ. Việc xử lý bằng lò vi sóng đã được chứng minh là an toàn và hiệu quả trong> 6000 quy trình cho đến nay. "

Trong các Hội thảo về Y học Da và Phẫu thuật, Tiến sĩ Jacob đã trích dẫn các dữ liệu sau đây về việc điều trị bệnh hôi nách bằng công nghệ vi sóng MiraDry:

"Một nghiên cứu của bác sĩ Chi-Ho Hong và Lupin trên 31 bệnh nhân cho thấy hiệu quả 99% vẫn tồn tại sau 12 tháng. Hiệu quả được xác định là giảm HDSS từ 3 hoặc 4 xuống 1 hoặc 2. Sự hài lòng của bệnh nhân cũng được đánh giá là 90 % sau 12 tháng sau khi điều trị. Mồ hôi của bệnh nhân trung bình đã giảm 82%."

(Hong HC, Lupin M, O'Shaughnessy KF. Đánh giá lâm sàng một thiết bị vi sóng để điều trị bệnh hôi nách. Phẫu thuật Dermatol. 2012; 38: 728-735)

"Dữ liệu mô học cho thấy hoại tử tuyến mồ hôi sau 11 ngày điều trị và giảm tuyến mồ hôi 6 tháng sau điều trị. Theo dõi thêm về những bệnh nhân này cho thấy hiệu quả 100% và kết quả hài lòng của bệnh nhân 100% sau 18 tháng."

(Lupin M, Hong HC-H, O'Shaughnessy KF. Đánh giá dài hạn về điều trị vi sóng trong điều trị bệnh hôi nách. Lasers Phẫu thuật Med. 2012; 44: 6)

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí trị liệu bằng laser thẩm mỹ năm 2013 cho thấy MiraDry có hiệu quả trong điều trị cả bệnh hôi nách và thẩm thấu nách. Là một phần của nghiên cứu, 11 bệnh nhân ở châu Á đã được điều trị bằng MiraDry và sau đó đánh giá 7 tháng sau đó để cải thiện các triệu chứng. Theo dõi, 83,3% nách được điều trị được xác định đã trải qua một sự cải thiện 2 điểm trên thang độ nghiêm trọng của bệnh Hyperhidrosis (HDSS). Trong số những người bị hôi nách đã biểu hiện thẩm thấu 93,8% cho thấy kết quả tốt đến xuất sắc.

Trong một nghiên cứu lớn, có kiểm soát giả ở 7 địa điểm ở Hoa Kỳ, 120 đối tượng được chọn ngẫu nhiên (81 ở nhóm điều trị tích cực và 39 ở nhóm điều trị giả). Các phương pháp điều trị được tiến hành trong một đến ba buổi thủ tục, thường cách nhau 2 tuần. Các đối tượng trong nhóm giả mạo được theo dõi trong 6 tháng. Các đối tượng trong nhóm hoạt động được theo dõi trong 12 tháng. Những phát hiện chính từ nghiên cứu là:

Giảm điểm HDSS xuống 1 hoặc 2 ở 89% đối tượng (đo sau 30 ngày điều trị) trong nhóm hoạt động và đã thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa nhóm hoạt động và nhóm giả (p <0,001)

  • Hiệu quả HDSS ở nhóm tích cực tương đối ổn định từ 3 tháng (74%) đến lần nghiên cứu cuối cùng sau 12 tháng (69%)
  • Đánh giá trọng lượng (trọng lượng của mồ hôi) cũng cho thấy sự ổn định về hiệu quả từ 3 đến 12 tháng

Các thủ tục được dung nạp tốt và một hồ sơ an toàn mạnh mẽ đã được thiết lập

Vào tháng 11 năm 2011, dữ liệu lâm sàng bổ sung từ hai địa điểm nghiên cứu tại Đại học British Columbia cho thấy MiraDry làm giảm tiết mồ hôi nách tới 94% sau một đến ba lần điều trị. Bệnh nhân được điều trị trong các nghiên cứu của Đại học British Columbia đánh giá mức độ hài lòng của họ đối với việc điều trị là hơn 90%. Chi tiết như sau.

Quy trình MiraDry sử dụng thiết bị thương mại đã được thử nghiệm tại 2 địa điểm ở Canada trong một nghiên cứu đơn nhóm gồm 31 đối tượng. Các đối tượng này đã được điều trị trong một đến ba phiên thủ tục, với các phiên thủ tục hiện đang được tổ chức cách nhau hai đến ba tháng. Những phát hiện chính từ nghiên cứu này là:

1) Giảm điểm HDSS xuống 1 hoặc 2 ở 90% đối tượng (đo sau 30 ngày điều trị)
2) Các cải tiến về thủ tục và thiết bị đã ổn định hiệu quả nhìn thấy ở các thời điểm sau so với các nghiên cứu trước đó; hiệu quả báo cáo cuối cùng là 94% sau 3 tháng điều trị
3) Mức giảm trung bình lượng mồ hôi sản xuất (được đo bằng đánh giá trọng lực) là 82%.
4) Sự hài lòng của bệnh nhân theo dõi rất chặt chẽ với hiệu quả và đã được báo cáo ở mức> 90%

Các bác sĩ ngoại trú đến điều trị bằng MiraDry thường mất một giờ. Với gây tê tại chỗ, bệnh nhân thường không gặp khó chịu trong suốt quá trình.

Để thực hiện điều trị, các đối tượng được gây tê cục bộ xâm nhập theo mô hình lưới cho toàn bộ nách. Việc điều trị được cung cấp thông qua vị trí nối tiếp của tay khoan, với diện tích hoạt động khoảng 10 mm x 30 mm. Sau khi đặt tay khoan, chu trình xử lý được kích hoạt. Sau khi kích hoạt, chân không được tạo ra sẽ nhẹ nhàng kéo da vào tấm xử lý gốm mỏng. Chất lỏng ướp lạnh đi phía sau tấm cung cấp làm mát đến mức độ bề mặt của da. Các cảm biến đảm bảo rằng da nằm ở vị trí gần với bề mặt làm mát này. Năng lượng vi sóng sau đó được áp dụng không xâm lấn theo kiểu rất định hướng thông qua nhiều ăng ten trong tay khoan. Năng lượng được cung cấp trong khoảng 30 giây sau đó là khoảng thời gian hậu 20 giây. Sau khi hoàn thành, chân không được giải phóng và việc dừng tín hiệu âm thanh cho biết kết thúc chu kỳ xử lý. Sau đó, người vận hành di chuyển tay khoan đến khu vực xử lý liền kề và quy trình được lặp lại. Dựa trên thử nghiệm lâm sàng, hai phiên thủ tục cách nhau khoảng 3 tháng được khuyến nghị cho kết quả hiệu quả tối ưu.

Có thời gian chết tối thiểu sau đó. Đôi khi một loại thuốc giảm đau không kê đơn nhẹ và túi nước đá được khuyên dùng trong vài ngày. Hầu hết bệnh nhân có thể trở lại hoạt động bình thường hoặc làm việc ngay sau khi làm thủ thuật và thường có thể tiếp tục tập thể dục trong vòng vài ngày.

Các dữ liệu an toàn trên các nghiên cứu lâm sàng là rất tốt. Hầu hết tất cả các đối tượng ghi nhận sự sưng và khó chịu tạm thời dự kiến ​​trong khu vực điều trị sau điều trị với thời gian trung bình khoảng một tuần; cảm giác thay đổi trong khu vực điều trị có thể kéo dài vài tháng. Vào mùa xuân năm 2017, Miramar Labs đang tiến hành các nghiên cứu khả thi cho một thiết bị nhỏ hơn để sử dụng trên tay và các khu vực cơ thể khác.

Nguồn: Cộng đồng tăng tiết mồ hôi thế giới

Xem thêm:

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369