So sánh ưu nhược điểm các loại màng lọc của Máy lọc không khí

Ngày đăng: 12/06/2019 01:51PM | Lượt xem: 1444

Máy lọc không khí ngày càng trở nên quan trọng trong các đồ dùng của gia đình.

Chất lượng không khí tại Việt Nam đặc biệt là các thành phố lớn được đánh giá là thường xuyên ở mức độ chất lượng xấu. Chỉ số AQI với lượng bụi PM 2.5 ngày càng vượt ngưỡng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chính vì vậy, Máy lọc không khí trở thành sản phẩm thiết yếu đối với cuộc sống của người tiêu dùng. Tuy nhiên trên thị trường có quá nhiều hãng và dòng máy lọc không khí. Khách hàng quan tâm không chỉ giá cả, sử dụng cho diện tích phòng mà còn cần hiểu rõ tính năng.

Bảng so sánh dưới đây sẽ giúp khách hàng nhận diện các loại màng lọc trên thị trường để đưa ra những lựa chọn phù hợp khi mua Máy lọc không khí

So sánh ưu nhược điểm của các loại màng lọc trên máy lọc không khí thị trường hiện nay

Màng lọc không khí Ưu điểm Nhược điểm
Màng lọc hepa Lọc được các hạt bụi phân tử nhỏ, phấn hoa, nấm mốc, vi khuẩn. Không loại bỏ được các chất hữu cơ bay hơi, mùi khó chịu, virut, thay màng lọc định kỳ
Màng lọc than hoạt tính Loại bỏ các chất hữu cơ bay hơi, mùi khó chịu, khói. Không loại bỏ được các hạt bụi phân tử nhỏ, phấn hoa, nấm mốc, vi khuẩn, virut, thay than hoạt tính theo định kỳ.
Màng lọc tạo ion / phát ôzôn Loại bỏ được bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc, vi khuẩn, virut, các chất hữu cơ bay hơi, mùi khó chịu: hôi, khai, tanh, khói thuốc lá,… tăng cường oxy trong phòng, giảm mệt mỏi, thư giãn tinh thần, lưu thông khí huyết,… Sử dụng ion hay ozon để tiệt trùng hoặc lọc không khí có thể gây ra tái ô nhiễm không khí.
Màng lọc Airocide Loại bỏ các hạt bụi, phấn hoa, nấm mốc, vi khuẩn, virut, các chất hữu cơ bay hơi, mùi khó chịu. Được đánh giá là công nghệ lọc không khí tốt nhất hiện nay và được ứng dụng lắp đặt tại các hệ thống bệnh viện trên toàn quốc. Tuy nhiên giá thành cao. Từ 20-28 triệu đồng.
Màng lọc tia cực tím UV Loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, virut. Không loại bỏ được bụi bẩn, phấn hoa, các chất hữu cơ bay hơi, mùi khó chịu, đặc biệt tia UV sẽ gây hoại tử da, ung thư da, làm suy giảm hệ miễn dịch, là nguyên nhân gây ra bệnh đục thuỷ tinh thể mắt nếu đèn uv bị hỏng, thay đèn UV khi đèn bị hỏng

Đa số các dòng máy lọc không khí trên thị trường hiện nay đều kết hợp nhiều cấp lọc và màng lọc lại với nhau để phát huy hết các ưu điểm và khắc phục bớt nhược điểm của nhau vì thế trước khi lựa chọn bất kỳ một loại máy lọc không khí nào bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ máy lọc bạn chọn bao gồm những màng lọc gì?

Phổ biến nhất hiện nay là sử dụng các loại máy lọc với 2-3 cấp lọc như: màng lọc Hepa, màng lọc Carbon, than hoạt tính và tạo ion hoặc phát ozon tùy hãng.

So sánh ưu nhược điểm của các loại màng lọc trên máy lọc không khí thị trường hiện nay

Các loại màng lọc đa phần sử dụng 2 -3 cấp lọc

Bảng so sánh cụ thể dưới đây chắc chắn sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nhận diện hiệu quả lọc không khí của từng loại máy:

Bảng so sánh hiệu quả lọc không khí của các loại máy lọc không khí hiện nay

Chúng tôi hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp người tiêu dùng chọn được một chiếc máy lọc không khí tốt nhất và phù hợp nhất đối với nhu cầu của gia đình. 

Nguồn tổng hợp: lavenvietnam.com

Máy lọc không khí Airocide

Xem thêm:

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369