10 Mẹo giảm đồ mồ hôi quá nhiều ở phụ nữ

Ngày đăng: 30/04/2019 01:55PM | Lượt xem: 899

Ra mồ hôi nhiều có thể do nhiều nguyên nhân. Dù bạn là người bình thường hay người bị tăng tiết mồ hôi thì cũng nên áp dụng 12 cách như dưới đây để kiểm soát được tình trạng ra mồ hôi của mình.

1. Hạn chế thực phẩm cay và các chất kích thích

Đồ uống chứa caffein như cà phê và coca, rượu cùng những thức ăn cay nóng như cà ri hoặc ớt, chúng có thể gây ra mồ hôi, đặc biệt là trên mặt và đầu của bạn. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm thông tin để biết nên tránh những loại thực phẩm nào khiến bạn sẽ bị ra mồ hôi nhiều hơn. Thay vì dùng gia vị bạn có thể dùng thử một số loại thảo mộc thay thế.

2. Sử dụng các loại lăn xịt khử mồ hôi và mùi

Chất chống mồ hôi đa phần là muối nhôm đã được Cục Dược phẩm Hoa kỳ FDA công nhận. Chúng có tác dụng đối với vùng nách,  xử lý tình trạng bị nhẹ và thường dễ mua ở các cửa hàng hay shop Online. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng lên vùng da khô đã được làm sạch trước khi đi ngủ. Sáng sau thì lau sạch. Chất khử mùi và muối nhôm này giúp bạn khô ráo, giảm mùi mồ hôi. Một số trường hợp có thể gây kích ứng ngứa nhưng cơ bản có hiệu quả cho vùng nách. Nếu bạn bị nặng hơn thì nên đi khám để được chẩn đoán và kê đơn tốt hơn. 

10 Mẹo giảm đồ mồ hôi quá nhiều ở phụ nữ (Ảnh minh họa)

3. Vệ sinh và tắm rửa thường xuyên

Nên sử dụng các loại sữa tắm có chất tẩy nhẹ hoặc thảo dược khi tắm hàng ngày. Bạn cũng có thể chỉ cần dội qua nước để làm cho da sạch hơn, khô thoáng hơn. Bạn hãy lựa chọn các loại xà bông, sữa tắm có chất kháng khuẩn để làm giảm vi khuẩn trên da. Bởi chúng chính là nguyên nhân gây ra mùi mồ hôi. Vi khuẩn và vi trùng chỉ dễ dàng sinh sôi, phát triển trong môi trường ẩm ướt. 

4. Tránh nắng nóng và ở môi trường mát

Nếu bạn dễ bị ra mồ hôi thì nên chọn nơi làm việc và ở nhà thông thoáng, có điều hòa hoặc thường xuyên mở cửa sổ để giữa cho không khí được đối lưu, có gió. Nên uống nhiều nước và tắm. Mặc nhiều lớp áo mỏng để bạn có thể thay ra khi nhiệt độ thân nhiệt tăng lên. Vào mùa hè, tránh ánh nắng mặt trời và làm các hoạt động vận động tiêu tốn sức lực vào buổi sáng.

5. Chăm sóc bàn chân

Nếu bạn bị ra mồ hôi ở chân thì rất dễ bị bệnh phong thấp, lạnh chân và cơ thể luôn mỏi mệt. Bởi vậy cần chú ý chọn lựa các đôi tất có độ thấm hút mồ hôi cao. Sử dụng giày và tất đề khô. Không nên đi 1 đôi giày trong 2 ngày liên tiếp. Có thể dùng thêm một lớp lót để tăng độ thấm mồ hôi. Giữ cho đôi chân ở khô thoáng, đi chân trần là tốt nhất. Sử dụng các loại thuốc chống mồ hôi bôi ở chân tay nhưng hãy lưu ý phải có liều lượng và chúng thường không có nhiều tác dụng do vùng da dày.

6.Chú ý vấn đề nội tiết tố và đổ mồ hôi vào đêm:

Ở tuổi mãn kinh, vấn đề nội tiết tố và đổ mồ hôi vào đêm có thể gây ra tình trạng ra mồ hôi quá mức. Bạn có thể chườm, lau bằng khăn mát ướt hay uống ít đồ lạnh để giảm tình trạng này. Một số các loại thuốc kê đơn liên quan Hóc môn cũng có thể làm bạn bớt căng thẳng. Bạn thử sử dụng một số loại thực phẩm tốt cho nội  tiết như: Đậu lành, nhân sâm, cỏ ba lá.... Chia sẻ thêm với bác sĩ để có những biện pháp khắc phục tốt nhất. 

7. Lựa chọn trang phục cho phù hợp:

Bạn nên chọn loại quần áo rộng rãi, chất liệu thấm mồ hôi như cotton, trẻ giúp thông thoáng, hấp thụ được mồ hôi. Đặc biệt là khi tập thể dục. Nên mang theo người quần áo dự phòng để thay thế khi có dấu hiệu quần áo đang mặc bị thấm mồ hôi. Quần áo có hoa văn, màu tối hoặc trắng sẽ giúp bạn che giấu vết mồ hôi. 

8. Giảm căng thẳng, tress

Đây thực sự là tác nhân không nhỏ đối với người bị ra mồ hôi. Bạn nên dự phòng cho mình một tâm thế nhẹ nhàng, ít bị tác động để cuộc sống của bạn không bị làm phiền bởi mồ hôi. Bạn có thể học thêm các môn thư giãn như yoga, thiền, hít thở sâu để kiểm soát các yếu tố tác động đến tinh thần của bạn và giảm bớt ảnh hưởng của mồ hôi.

9. Giữ gìn sức khỏe

Bạn nên giữ cho bản thân một lối sống khỏe mạnh, không hút thuốc, hạn chế bia rượu và không béo phì vì đây là những nguyên nhân gây ra đổ mồ hôi. Việc này không những khiến bạn thấy tốt hơn cho mồ hôi mà còn giúp bạn giảm những nguy cơ bệnh tật.

10. Đến các cơ sở chuyên khoa để được tư vấn của bác sĩ

Đổ mồ hôi có thể có nhiều nguyên nhân. Bạn nên đi khám để loại trừ các loại bệnh khác từ triệu chứng này. Nếu bạn đổ mồ hôi quá mức mà không rõ nguyên nhân, không kiểm soát được trong khi cùng nhiệt độ, cảm xúc như những người bình thường khác thì có thể bạn là người bị tăng tiết mồ hôi. Bạn có thể tham khảo các cách điều trị tăng tiết ở dưới đây: Các cách chữa đổ mồ hôi

Theo WebMD

Xem thêm chi tiết về các sản phẩm Máy chữa ra mồ hôi Tay chân Nách Dermadry

Xem thêm:

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369