Giảm 25% nguy cơ các bệnh về tim mạch nếu uống nước cam tươi thường xuyên

Ngày đăng: 27/03/2019 08:53AM | Lượt xem: 1090

Theo thống kê về bệnh tim mạch của các nhà nghiên cứu tại Hà Lan, có khoảng 35.000 người thường uống nước cam sẽ giảm được 1/4 những nguy cơ về đột quy, giảm máu đông đột ngột. Đây là một trong những công bố mới nhất về tác dụng của nước cam mà những người quan tâm sức khỏe sẽ thấy vô cùng ngạc nhiên và thích thú. 

Những nghiên cứu gần nhất về tác dụng của nước cam năm 2019:

Lời khuyên cho cộng đồng về việc nên uống nước cam đều đặn mỗi tuần khoảng 4 đến 8 ly nước bao gồm cả trái cây tổng hợp sẽ giúp bạn phòng chống được rất nhiều các bệnh, tăng sức đề kháng và phòng nguy cơ bệnh tim mạch (theo Viện Sức khỏe cộng đồng và môi trường Quốc gia Hà Lan). Các nhà khoa học cũng cho biết thêm số nước cam đó làm giảm việc xuất hiện các cục máu đông lên tới 24% - một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nguy cơ tai biến mạch máu não của người lớn tuổi và những người mắc bệnh tim mạch (Thông tin công bố trên Tạp chí KH Bristish Journal of Nutrition). 

Cam ở Việt Nam có hàm lượng chất chống bệnh tim mạch rất cao

Ở Việt Nam, hàm lượng Vitamin ở cam là rất lớn, dễ mua, giá lại rẻ nên nếu bạn bỏ qua việc duy trì ăn hoa quả trong đó có cam là đã tự mình bỏ qua cơ hội phòng ngừa rất nhiều bệnh tim mạch, tăng sức đề kháng cơ thể.

Hàm lượng đường ở trong cam không nhiều nên vấn đề về béo phì là không đáng ngại. Bạn yên tâm sử dụng thường xuyên một cốc nước cam hoặc một cốc nước hoa quả khác mỗi ngày. Nếu không vắt được thì việc ăn trái cây cũng bổ xung cho bạn một lượng chất xơ cần thiết rất tốt cho việc thanh lọc thải độc trong cơ thể. Để giảm được 13% nguy cơ mắc bệnh tim mạch thì hãy lưu ý duy trì uống đều đặn. Có thể giảm đến 20% những vấn đề xuất hiện cục máu đông khi uống tuần 3 lần nước cam. 

Lưu ý khi sử dụng nước cam

Bạn cũng nên lưu ý việc sử dụng thêm đường khi pha nước cam là không cần thiết và cần hạn chế bởi đường là một trong những nguyên nhân gây gia tăng các bệnh tim mạch, ung thư. Việc sử dụng các loại nước ngọt một cách thường xuyên bừa bãi, chứa lượng đường lớn là bạn đang hại sức khỏe của chính mình. (Nghiên cứu của Trường Y công cộng Harvard TH Chan - Mỹ). Các loại thức uống đóng chai, chế biến sẵn không chỉ có đường mà còn chứa hàm lượng chất bảo quản. Bạn cần cân nhắc để có chế độ ăn uống khoa học và hữu ích với bản thân. 

Có được kết quả nghiên cứu trên là dựa trên thống kê ghi chép từ 35.000 tình nguyện viên trong suốt 15 năm. Kiểm tra huyết áp thường xuyên bằng Máy đo huyết áp để theo dõi các bệnh lý về tim mạch đều cho thấy sự ổn định về sức khỏe của những người duy trì uống nước cam hàng tuần. 

Nên uống nước cam vào lúc không no, không đói tức khoảng 1 - 2h sau khi ăn. Sử dụng nước cam ngay sau khi vắt để giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng trong cam đặc biệt là vitamin C. Việc uống nước cam vào buổi tối là không tốt bởi nước cam có tính hàn, dễ sinh tân dịch và lợi tiểu, sẽ gây tiểu đêm dẫn đến mất ngủ.

Phòng bệnh tim mạch bằng uống nước cam thường xuyên

Phòng bệnh tim mạch bằng uống nước cam thường xuyên (ảnh minh họa)

Các tác dụng khác đến từ nước cam có thể bạn chưa biết:

- Trong nước cam có hầu hết vi lượng hữu ích là vitamin C, đây là một chất chống ôxy hóa giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào gây tổn hại sức khỏe. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng khả năng sức đề kháng của bạn!

- Nước cam chứa nhiều calci, vì vậy không thích sữa thì nước cam cũng là một lựa chọn thêm hấp dẫn để giúp tăng cường calci cho răng và xương chắc khỏe…

- Một ly nước cam chỉ chứa khoảng 14% lượng kali cần phải có trong ngày tuy nhiên lại cho bạn sự sảng khoái cho một ngày mới.

- Uống nước cam ở bất cứ thời điểm nào cũng không làm tăng lượng chất gây thừa cân hoặc chất cholesterol trong nó.

- Nước cam bỏ thêm chút muối sau khi tập luyện thể thao ra nhiều mồ hôi hoặc lao động vất vả là phương pháp để lấy lại thể lực mau chóng. Bởi lượng đường fructoza và 85% lượng nước có trong cam sẽ nhanh chóng được cơ thể thu nhận, có tác dụng giải khát và bồi dưỡng thể lực.

Nguồn: lavenvietnam.com

Bình luận bài viết

076 6161 369