Những bệnh hô hấp dễ mắc phải khi thời tiết vào hè

Ngày đăng: 18/04/2019 12:49AM | Lượt xem: 1975

 

Vào mùa hè, trẻ thường rất dễ mắc các bệnh hô hấp bởi đây là đối tượng nhạy cảm, dễ bị nhiễm bệnh do sức để kháng và hệ miễn dịch còn kém, chưa đầy đủ.

Thời tiết sắp vào giai đoạn chuyển mùa sang nắng nóng, lúc này độ ẩm cao, nhiệt độ giữa ngày và đêm thường có sự chênh lệch rõ rệt, giữa trong nhà và ở ngoài trời... điều này khiến trẻ khó thích nghi và dễ mẫn cảm. Đặc biệt, độ ẩm trong không khí tăng cao nhanh trung bình thường ở mức 70-90% do mưa nhiều khiến cho các loại vi khuẩn và nấm mốc phát triển, đồ đạc, quần áo ẩm ướt, lâu khô... Ở trẻ nhỏ, sức đề kháng và hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, đường thở ngắn và hẹp nên các loại vi khuẩn và nguồn lây bệnh dễ tấn công trực tiếp đến trẻ gây ra các bệnh về đường hô hấp.

"Theo nghiên cứu của tổ chức WHO và tổ chức Y tế Hoa Kỳ thì số người lớn bị nhiễm bệnh hô hấp chỉ chiếm 2-3 lần thì số trẻ em mắc bệnh hô hấp nhiều gấp 10 lần đặc biệt là vào lúc thời tiết giao mùa, mùa đông hoặc chuyển từ lạnh sang nóng như bệnh cảm cúm, viêm mũi họng, hen suyễn.... Thống kê về bệnh này thì 70% xảy ra ở trẻ nhỏ." - Đánh giá của Bác sĩ Hùng - chuyên khoa Tai Mũi Họng TW

Bệnh viêm đường hô hấp gây khó chịu cho trẻ nhỏ và khiến trẻ biếng ăn, khó ngủ

Bệnh viêm đường hô hấp gây khó chịu cho trẻ nhỏ và khiến trẻ biếng ăn, khó ngủ

Bệnh viêm dây thanh quản:

Thông thường trẻ bị mắc bệnh viêm dây thanh quản thường diễn ra ở độ tuổi từ 1 đến 6 tuổi. Các biểu hiện cụ thể như Khò khè, Khản tiếng, Thở rít và Ho khan. 

Cách phòng trách đơn giản nhất là: Không đến nơi có nhiều khói bụi, Vệ sinh sạch sẽ tay chân khi về nhà hay ăn đồ ăn, bổ xung lượng nước khi nắng nóng, tránh xa những nguồn bệnh, những người đang bị mắc bệnh đường hô hấp.

Bệnh viêm phế quản:

Thông thường trẻ bị mắc bệnh viêm phế quản thường diễn ra ở trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi. Các biểu hiện cụ thể như khó thở, thở rít, ngạt mũi và ho khan. 

Cách phòng trách đơn giản nhất là: Không đến nơi có phấn hoa, Uống đủ nước khi nắng nóng, mất nước, không cho đi bơi ở các bể bơi tránh bị nhiễm khuẩn từ nguồn nước tắm chung, tránh xa môi trường có khí thải, có khói thuốc lá.

cách phòng chống bệnh Viêm dây thanh quản và viêm phế quản

Cách phòng chống bệnh Viêm dây thanh quản và viêm phế quản

Bệnh hen phế quản, hen suyễn:

Trẻ bị mắc hen phế quản thường có sức để kháng yếu. Biểu hiện của hen phế quản rất rõ rệt như: Khó thở, thở ran rít ở sau lưng, ho nhiều và có kéo cơ liên sườn. 

Cách phòng trách là không đến nơi khô bụi, không đến nơi có phấn hoa, tránh nơi ẩm thấp ẩm mốc, tránh môi trường có hóa chất và có nguy cơ gây kích ứng cao. 

Bệnh viêm mũi dị ứng:

Thời tiết chuyển mùa sang nắng nóng không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất dễ bị mắc bệnh viêm mũi dị ứng với các biểu hiển rất rõ rệt như: Nghẹt mũi, Sưng đỏ mắt, Hắt hơi và hay chảy nước mắt. 

Để phòng tránh nguy cơ bị viêm mũi dị ứng bạn nên cho trẻ tránh tiếp xúc với lông vậy nuôi, không tiếp xúc với phấn hoa, tránh nơi ẩm thấp nấm mốc và không ra đường khi gió to, nên đeo khẩu trang khi lưu thông ngoài đường. 

cách phòng chống bệnh Hen phế quản và viêm mũi dị ứng

Cách phòng chống bệnh Hen phế quản và viêm mũi dị ứng

Bệnh hô hấp thường dễ bị mắc phải bởi vậy các bác sĩ khuyến cáo người lớn và trẻ em ở giai đoạn chuyển mùa nên phòng bệnh hơn là chữa bệnh bằng cách tăng sức đề kháng, bổ sung các loại vitamin khoáng chất định kỳ, chăm sóc răng miệng, hệ hô hấp tốt hơn như rửa mũi để làm sạch khoang mũi sau khi đi đường, Sử dụng máy xông mũi họng nếu có các triệu chứng viêm đường hô hấp theo chỉ định của bác sĩ. 

Thiết bị y tế Laven Việt Nam là đại lý chính hãng của các thương hiệu Máy xông mũi họng. Để mua máy xông mũi họng đảm bảo chất lượng bạn có thể gọi cho LAVEN VIETNAM theo số Hotline: 076.6161.369 - Giao hàng trên toàn quốc. 

Mua Máy xông mũi họng Omron

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369