7 lý do khiến bạn bị ra mồ hôi tay chân nhiều

Ngày đăng: 04/10/2021 06:07AM | Lượt xem: 1159

Bạn bị ra mồ hôi tay chân và nó khiến cuộc sống của bạn trở nên mất tự tin. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân của việc ra mồ hôi nhé:

Mồ hôi là một chức năng của một hệ thống cơ thể phức tạp liên quan đến sự trao đổi chất, điều chỉnh nhiệt độ, mức độ nội tiết tố, lưu lượng máu trên da và nhiều yếu tố khác. Mồ hôi có thể bị ra nhiều bởi các yếu tố khác như sức khỏe hoặc tâm lý (hồi hộp, xấu hổ, lo lắng...). Việc này khiến bạn rất khó chịu nhưng việc ra mồ hôi là bình thường, bạn có thể tìm hiểu những điều đang xảy ra bên trong cơ thể bạn khi bị ra mồ hôi nhiều trong bài viết dưới đây:

Đổ mồ hôi quá nhiều có thể biểu hiện dưới nhiều hình thức và khiến bạn thực sự hiểu có bao nhiêu tuyến mồ hôi trên cơ thể. Tùy thuộc vào các triệu chứng đổ mồ hôi, mồ hôi dư thừa có thể được gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân như lượng đường trong máu thấp, khi mang thai hoặc các vấn đề về tuyến giáp, uống thuốc.

Tăng tiết tuyến mồ hôi dễ dàng được điều trị khô bằng phương pháp ngâm máy điện di đã được FDA phê duyệt chất lượng

Tăng tiết tuyến mồ hôi dễ dàng được điều trị khô bằng phương pháp ngâm máy điện di đã được FDA phê duyệt chất lượng

Bác sĩ Trần Lan Anh nguyên là Trưởng bộ môn Da Liễu trường đại học Y Hà Nội, trưởng phòng đào tạo bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: "Một số bệnh nhất định, như bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp và mãn kinh có thể gây ra mồ hôi quá nhiều". Điều quan trọng là phải nhận ra rằng xử lý việc ra mồ hôi nhiều không chỉ là vấn đề hạ nhiệt bản thân; Đổ mồ hôi là một điều phức tạp, và nhiều tình trạng cơ thể khác nhau có thể khiến nó ra mồ hôi.

Khái quát về chứng ra mồ hôi tay chân:

Vậy tại sao bạn lại ra mồ hôi? Bạn thường bị ra nhiều mồ hôi khi nào? Các triệu chứng khác đi kèm với nó là gì? Và ghi nhớ những sự kiện đó trong khi chúng tôi khám phá một số lý do tại sao bạn có thể thường xuyên ra mồ hôi nhiều như vậy:

1. Chứng tăng tiết mồ hôi (ra mồ hôi tay chân nhiều)

Theo Mayo Clinic (một tổ chức phi lợi nhuận cam kết thực hành lâm sàng, giáo dục và nghiên cứu, cung cấp chuyên gia, chăm sóc toàn bộ cho tất cả những người cần chữa bệnh) thì đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mồ hôi nhiều. "Tiêu điểm" trong tên gọi này đề cập đến các điểm tập trung của cơ thể nơi mồ hôi tiết ra một cách tự nhiên, như nách, lòng bàn tay và mặt. Nó thường biểu hiện như một lượng mồ hôi dư thừa đối xứng trên cơ thể (ví dụ, cả hai lòng bàn tay, cả hai lòng bàn chân hoặc cả hai bên bẹn sẽ tiết ra quá nhiều mồ hôi). Và đừng lo lắng - đó không phải là dấu hiệu của sự căng thẳng hay bệnh tật nghiêm trọng.

Vậy tại sao nó lại xảy ra? Thật không may, khoa học không hoàn toàn chắc chắn. Những người bị chứng này không có nhiều tuyến mồ hôi hơn, tuyến mồ hôi lớn hơn hoặc bất cứ thứ gì khác trong bộ phận tiết mồ hôi của họ có thể gây ra sự cố này. Lý thuyết hiện tại cho rằng đó là một vấn đề di truyền trong hệ thần kinh tạo ra phản ứng đổ mồ hôi khi không thực sự cần thiết. (Nó được gọi là vô căn, cho thấy rằng chúng ta chưa thực sự biết nó xảy ra như thế nào.)

Biểu hiện phổ biến nhất là ở nách: một nghiên cứu cho thấy 51% những người mắc chứng hyperhidrosis nguyên phát ở Mỹ có nó dưới cánh tay của họ. May mắn thay, có những phương pháp điều trị có sẵn cho tình trạng này, bao gồm sử dụng xung điện rất thấp bằng máy chữa ra mồ hôi như Dermadry, ionomat... , thuốc hoặc thậm chí tiêm chất độc thần kinh để làm tê liệt các tuyến mồ hôi. Tuy nhiên, nhiều người bị tăng tiết mồ hôi không tìm kiếm sự giúp đỡ vì xấu hổ. Nhưng không cần thiết phải như vậy: nếu bạn đang bị tăng tiết tuyến mồ hôi và thực sự bận tâm về nó, hãy biết rằng có rất nhiều phương pháp hỗ trợ cho bạn.

Tin tốt là hầu hết các trường hợp đổ mồ hôi quá nhiều đều vô hại.

Đổ mồ hôi quá nhiều, hoặc chứng tăng tiết mồ hôi, có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về tuyến giáp, tiểu đường hoặc nhiễm trùng. Đổ mồ hôi quá nhiều cũng phổ biến hơn ở những người thừa cân hoặc không có vóc dáng. Tin tốt là hầu hết các trường hợp ra mồ hôi quá nhiều đều vô hại.

2. Mang thai

Ánh sáng của bạn ít nhất có thể một phần là do một lớp mồ hôi mỏng bao phủ bạn mọi lúc. Bác sĩ Trần Lan Anh cũng nói: “Phụ nữ mang thai nhận thấy sự gia tăng lượng mồ hôi của họ. "Đó là bởi vì khi mang thai, phụ nữ có thể bị thay đổi hormone, tăng lưu lượng máu và mức độ trao đổi chất cao hơn, tất cả đều dẫn đến đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường một chút." Tất cả đều hoàn toàn bình thường, mặc dù có thể hơi bất ngờ. Nhưng hãy biết rằng nếu bạn thường xuyên lau trán trong khi tắm cho bé, đừng lo lắng.

3. Vấn đề về tuyến giáp

Đây là một nguyên nhân tiềm ẩn khác gây ra tình trạng dư thừa mồ hôi ở phụ nữ mang thai: khi mang thai khiến tuyến giáp của một số phụ nữ hoạt động quá mức, có liên quan đến lượng mồ hôi cao. Tuy nhiên, nó cũng có thể làm tương tự đối với những người không mang thai. Cường giáp - thuật ngữ y khoa chỉ tuyến giáp hoạt động quá mức - có nghĩa là tuyến giáp, đóng một vai trò lớn trong việc điều khiển tốc độ trao đổi chất của cơ thể, hoạt động quá mức, tạo ra mức dư thừa của các hormone chuyển hóa thyroxine (T4) và tri-iodothyronine (T3) . Phản ứng của cơ thể bạn đối với các mức hormone này về cơ bản sẽ tăng tốc theo tất cả các giác quan: tất cả các hệ thống của bạn sẽ được thúc đẩy làm việc cực kỳ chăm chỉ.

Tuy nhiên, mồ hôi sẽ không phải là biểu hiện duy nhất của điều này; những người bị cường giáp cũng thường thấy tình trạng này đi kèm với giảm cân nhanh chóng, bồn chồn, run rẩy, mệt mỏi và tim đập nhanh, khi cơ thể bạn cố gắng đối phó.

4. Lo lắng

Khi bạn lo lắng, bạn đổ mồ hôi; phản ứng hoảng sợ của cơ thể được cài đặt để tạo ra mồ hôi dư thừa trong trường hợp có điều gì đó đe dọa chúng ta. Các chuyên gia tại Trung tâm Lo lắng có một lời giải thích toàn diện về lý do:

"Hormone căng thẳng sẵn sàng cho cơ thể hành động ngay lập tức bằng cách thay đổi cách cơ thể hoạt động khi nhận thấy nguy hiểm. Một phần của sự thay đổi này bao gồm tăng tiết mồ hôi để nước trong cơ thể có thể được đào thải qua da thay vì qua thận - do đó bạn không bị dừng đi tiểu giữa chừng để tự vệ hoặc thoát khỏi nguy cơ bị tổn thương. Một phần khác của hành động phản ứng căng thẳng gây ra sự gia tăng hô hấp và nhịp tim để chuyển máu đến các bộ phận cần thiết hơn cho hành động khẩn cấp và tránh xa những bộ phận không cần thiết. Sự gia tăng hô hấp và hoạt động co lại này làm cho nhiệt độ của cơ thể tăng lên. Một lý do thứ hai để tăng tiết mồ hôi là để giúp làm mát cơ thể. "

Do đó, những người sống với lo lắng có nhiều khả năng đổ mồ hôi hơn do hậu quả trực tiếp của các cuộc tấn công lo lắng, kích hoạt PTSD và lo lắng nói chung. Nếu bạn cảm thấy lo lắng của mình trở nên nguy hiểm hoặc khiến bạn không thể hoàn toàn tham gia vào cuộc sống, tư vấn chắc chắn có thể hữu ích.

"Hầu hết thời gian, đổ mồ hôi là hoàn toàn bình thường khi tập luyện, trong điều kiện nắng nóng hoặc ngay trước một cuộc đàm phán công việc... " - nhưng nếu bạn thấy nó ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, thực sự khó chịu hoặc khiến bạn cảm thấy bất an, hãy nói chuyện với bác sĩ chăm sóc sức khỏe chuyên về hệ thần kinh hoặc Da liễu để được hỗ trợ thông tin. 

Bạn cũng có thể gọi điện cho chúng tôi để được hỗ trợ thông tin tốt nhất về chứng tăng tiết mồ hôi theo số điện thoại: 0766161369. 

>>> Tìm hiểu thêm về máy trị mồ hôi Dermadry để có giải pháp tốt nhất cho bệnh ra mồ hôi tay chân của bạn.

Xem thêm về máy chữa ra mồ hôi

Bình luận bài viết
Tin mới

Các tin khác

076 6161 369