Phương pháp chữa đau nửa đầu Migraine của Châu Âu

Ngày đăng: 16/04/2019 10:40PM | Lượt xem: 2297

Liên đoàn Hội thần kinh Châu Âu mới đưa ra những thông tin mới trong điều trị bệnh đau nửa đầu migraine vào ngày 18 tháng 8 năm 2009 và lời khuyên chung cho bệnh nhân đau nửa đầu là nên sử dụng uống kháng viêm non-steroid và triptans, metoclopramide hay domperidone (dòng thuốc chống nôn) khi bị đau nửa đầu migraine cấp.

Bác sĩ Stefan Evers củaTrường Đại học Munster, Đức đã có những chỉ dẫn mới về biệt dược trị liệu như sau:

  • Trẻ em và thiếu niên sử dụng các dòng thuốc như Zolmitriptan viên, Rizatriptan viên và thuốc dạng xịt sẽ cho kết quả tốt.
  • Khuyến cáo sử dụng Topiramate trong điều trị phòng ngừa đau đầu migraine kéo dài.
  • Đối với tình trạng đau nửa đầu migraine từng cơn thì nội độc tố Botilinum A không được đánh giá hiệu quả tốt

Bệnh đau nửa đầu gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và công việc của người bị bệnh

Bệnh đau nửa đầu gây ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và công việc của người bị bệnh

Theo bà, giữ bác sĩ lâm sàng châu Âu và Hoa kỳ đang có những quan điểm trái chiều trong việc điều trị đau nửa đầu migraine, cụ thể là họ cho rằng không nên sử dụng các thuốc chống trầm cảm trong việc điều trị phòng ngừa đau nửa đầu migraine.

Theo Giám đốc trung tâm nghiên cứu đau đầu Jefferson tại ĐH Jeferson (Philadelphia) - Bs Stephen D. Silberstein cho rằng việc sử dụng thuốc chống trầm cảm trong điều trị migraine là tốt và mong muốn sớm có một cái nhìn thống nhất tập hợp thành phương pháp trị liệu toàn diện đối với bệnh đau nửa đầu migraine.

Vào cuối năm 2008, Bản phác đồ điều trị migraine mới đã được chuyển thể sang tiếng Anh, Pháp & tiếng Đức. Các thành viên đã nhất trí với toàn bộ nội dung hướng dẫn.

Các chuyên gia cũng khuyên sử dụng acid acetylsalicylic tiêm tĩnh mạch hoặc sumatriptan tiêm dưới da đối với cơn đau nửa đầu migraine kịch phát. Có thể sử dụng việt dược có thành phần corticosteroids hoặc dihydroergotamine để cắt cơn khó chịu, đau đơn trong trường hợp bị đau nửa đầu liên tục không đỡ sau 72h dù rằng thuốc này có hại cho sức khỏe người bệnh. 

Để đề phòng các chứng đau nửa đầu migraine, các loại thuốc chặn beta (propranolol & metoprolol), flunazine, valproic acid và topiramate là các thuốc chọn lựa đầu tiên. Bản phương hướng trị liệu mới còn khuyến cáo điều trị trong các tình trạng đặc biệt như cấp cứu, đau nửa đầu liên quan chu kỳ kinh nguyệt, trong thời kỳ mang thai và đau nửa đầu migraine ở trẻ em và thanh thiếu niên.

"Năm 2013 thiết bị Cefaly là sản phẩm đầu tiên trong trị liệu chữa đau nửa đầu được Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép lưu hành rộng rãi. Sản phẩm được thiết kế với nhiệm vụ phòng ngừa các cơn đau: sử dụng Cefaly thường xuyên (mỗi ngày 20 phút)  giúp giảm tần suất và mức độ các cơn đau nửa đầu. Ngoài ra Cefaly còn được ứng dụng trong điều trị các cơn đau cấp: được dùng trong 40 đến 60 phút làm giảm đau và rút ngắn cơn đau. Đây là phương pháp tiên tiến, an toàn và chứng minh hiệu quả được giới Y khoa khuyên dùng. Cefaly hiện do Laven Việt Nam cung cấp với giá bán chính hãng là 11.000.000đ. Bạn có thể liên hệ với Công ty theo số Hotline để được tư vấn đầy đủ hơn: 076.6161.369

Bs Phạm Văn Trụ, PGĐ BV Tâm thần TP HCM.

Theo European Guideline Update Drug Treatment of Migraine. From Medscape Medical News. Scott Baltic. Reuters Health.  Eur J Neurol 2009; 16: 968-981.

Theo lavenvietnam (Nhà phân phối Cefaly tại Việt Nam)

Bình luận bài viết
Tin mới

076 6161 369